Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Đà Lạt trước mùa dịch Corona>

Du lịch Đà Lạt trước mùa dịch Corona

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/03/2020
1.7K lượt xem

Du lịch Đà Lạt trước mùa dịch Corona có phải là mốt ý tưởng đầy điên rồ? Có thể là đúng hoặc sai khi bạn chợt nảy ra ý định du lịch ngay thời điểm này. Nhưng khoan vội phán xét hay dẹp bỏ ý tưởng của mình khi bạn chưa kịp đọc những dòng nhắn nhủ từ Vntrip nhé!

Đà Lạt – Nơi chúng ta tìm về…

Có bao giờ bạn cảm thấy chán chường mệt mỏi khi phải bon chen giữa phố xá đông đúc chưa? Hay có lúc nào bạn cảm thấy căng thẳng quá mức khi phải lao đầu vào công việc đầy bận rộn mà chẳng kịp dừng lại đôi chút để hít thở không? Nếu có thì chắc hẳn lúc đó bạn sẽ rất thèm muốn một chuyến đi tìm đến một nơi có sự yên bình, đầy thư thái để rồi thả lỏng cơ thể, dần tích lũy lại năng lượng cho chặng đường phía dài trước.

Ấy là khi thức dậy ở một nơi rất xa, mở mắt ra không còn là cảnh bon chen ồn ào thường ngày vẫn thấy mà thay vào đó là khi ngẩng đầu lên là trời cao trong xanh, từng áng mây trắng như những cây kẹo bông khổng lồ trôi bồng bềnh. Phóng tầm mắt ra xa là cả đất trời bao la nơi đồi núi trập trùng, phủ một màu tươi xanh. Là khi nhắm mắt lại, dang rộng cánh tay hít một hơi thật sâu liền cảm nhận sự tươi mát tràn vào cuống phổi rồi dần lan ra từng tế bào. Làn gió man mát thoảng hương hoa nhàn nhạt như một người bạn hiền hoà sẵn sàng ôm ta vào lòng. Nghĩ đến đây bạn sẽ bất giác mỉm cười vì những gì mình tưởng tượng đấy. Nhưng tìm đâu ra một nơi đầy lý tưởng như thế? Câu trả lời chính là chẳng nơi nào phù hợp hơn Đà Lạt đâu.

Vươn vai tận hưởng bầu không khí sớm mai trong lành tại Đà Lạt

Vươn vai tận hưởng bầu không khí sớm mai trong lành tại Đà Lạt

Nhưng thử nghĩ xem đến khi bạn đặt chân đến Đà Lạt lại hoàn toàn không giống khung cảnh bạn hằng ao ước sẽ như thế nào?

Đà Lạt – Xứ sở sương mù là nơi thu hút khách du lịch bậc nhất nước ta với những cảnh đẹp ngất ngây tha hồ sống ảo. Chính vì thế những địa điểm check in ưng ý nhất thường rất đông các bạn đam mê du lịch đến chụp hình lại vô tình lại tạo thành đám đông chật kín người với sự nóng bức và mệt mỏi còn đâu tâm trạng để ngắm cảnh, thả lỏng cơ thể. Nhất là vào dịp cuối tuần thời gian nghỉ ngơi của đông đảo mọi người thì tình trạng lại càng căng thẳng hơn.Chẳng khác gì đi một vòng trái đất bạn lại tìm đến một nơi tương tự như nơi bạn đang muốn tạm trốn đi.

Đà Lạt chật kín du khách xếp hàng chờ đến lượt chụp hình

Đà Lạt chật kín du khách xếp hàng chờ đến lượt chụp hình

Lúc đó sẽ làm bạn chợt nản lòng ở cũng không được mà về cũng không xong.Vậy tại sao bạn lại không chọn ghé thăm Đà Lạt vào thời điểm khác thích hợp như bây giờ, du lịch Đà Lạt trước mùa dịch Corona chẳng hạn!

Nghe có vẻ vô lý nhưng cứ thử ngẫm nghĩ lại bạn sẽ thấy đây là một cơ hội tuyệt vời hiếm có. Thường ngày Đà Lạt chào đón rất nhiều khách du lịch ghé thăm nhưng trước dịch Corona lại rất vắng vẻ. Điều này vô tình trả lại sự yên bình cho xứ sở mộng mơ đúng như bản chất mà Đà Lạt thành phố ngàn hoa vốn có. Một nơi không khí trong lành, hoà mình vào thiên nhiên, một kỳ nghỉ dưỡng đầy riêng tư lại chẳng đâu thích hợp hơn để làm địa điểm tạm lánh trong mùa dịch Corona.

Một Đà Lạt rất khác trong mùa dịch Corona

Một Đà Lạt rất khác trong mùa dịch Corona

Những điểm Check-in đẹp hút hồn ở Đà Lạt

Săn mây

Đến với Đà Lạt du khách sẽ không thể nào bỏ qua địa điểm “Săn mây” đầy thơ mộng. Chẳng cần đợi đến tháng mười để đến Sapa leo lên tận “Nóc nhà Đông Dương” săn mây. Mà bạn có thể ngắm nhìn cảnh săn mây đầy lý thú ngay tại thảm gỗ săn mây nổi tiếng thuộc Cầu Đất Farm cách trung tâm thành phố chưa đầy 30 phút. Không quá khó khăn để bạn có thể săn mây tại Đà Lạt, điều đơn giản bạn cần làm chính là dậy thật sớm vì thời điểm săn mây lý tưởng nhất chính là khoảng 5 giờ 30 đến 6 giờ 15 phút. Cho dù phải bỏ công sức nhiều đến thế nhưng bạn sẽ thấy cuộc hành trình từ sáng sớm của mình rất đáng giá đó. Vì chính lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên khi nhìn thấy cả một vùng trời đầy mây với khoảng cách gần trong gang tấc. Đôi lúc những áng mây nhẹ nhàng trôi như nàng thiếu nữ đang còn e ấp, lúc lại cuồn cuộn hùng vĩ như chàng trai cường tráng của núi rừng. Khi những ánh bình minh đầu tiên trong ngày ló dạng giao hoà cũng những đám mây trắng lững lờ bạn sẽ phải “oà” lên đầy thích thú khi tưởng rằng mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh ở nhân gian.

Săn mây thảm gỗ tại Cầu Đất Farm vào sáng tinh mơ

Săn mây thảm gỗ tại Cầu Đất Farm vào sáng tinh mơ

Hồ vô cực

Nếu bạn vô tình bỏ lỡ địa điểm check in mới toanh này trong tiếc nuối vì ngày lễ quá đông du khách đến thăm quan thì nhớ quay lại đây vào dịp Đà Lạt yên bình trước mùa dịch Corona để ngắm nhìn thật kỹ hai bức tượng lớn hướng mặt vào nhau được đặt giữa hồ nhé. Không những vậy chỉ cần hướng ánh nhìn ra xa hơn một chút là bạn có thể thu vào tầm mắt hình ảnh của đồi thông trập trùng. Đứng trên hồ, khi những tia nắng vàng rụm chiếu xuống bạn còn có dịp ngắm nhìn mặt nước xanh ngát lấp lánh ánh vàng vô cùng “đã” mắt, chẳng mấy chốc bạn sẽ cảm nhận được tinh thần của mình trở nên tràn đầy thư thái.

Hồ vô cực cảnh đẹp thư thái tâm hồn

Hồ vô cực cảnh đẹp thư thái tâm hồn

Hoa sơn điền trang

Vận động chính là cách để tăng cao sức đề kháng. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn một chuyến đi dã ngoại đến Hoa Sơn Điền Trang địa điểm thuộc đèo Tà Nung cách trung tâm chỉ 7km, bạn sẽ vừa được thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên vừa là cách rèn luyện sức khoẻ đầy thân thiện. Khi đến Hoa sơn nhất định du khách sẽ vô cùng bối rối vì địa điểm du lịch này có quá nhiều điểm cần khám phá. Đúng với các tên của nó, nơi đây trồng rất nhiều hoa, từ giống hoa anh đào ở đất nước Nhật Bản xa xôi, hoa hồng cổ Sapa đầy quyến rũ cho đến cánh đồng hoa tam giác mạch bao la, rung rinh trong gió làm du khách xao xuyến.

Một góc của cánh đồng tam giác mạch tại Hoa Sơn Điền Trang

Một góc của cánh đồng tam giác mạch tại Hoa Sơn Điền Trang

Nhưng nổi bật nhất vẫn là bàn tay phật khổng lồ được tết bằng sợi rừng đầy chắc chắn, lòng bàn tay mở rộng hướng lên trời cao như muốn hứng trọn vẻ đẹp tinh khiết nhất của thiên nhiên ban tặng. Đây cũng là địa điểm cho ra vô số bức hình sống ảo, nhìn hình ảnh bàn tay có thể sẽ làm bạn chợt nhớ đến bộ phim Tây Du Ký mang đầy ký ức tuổi thơ.

Du khách say mê tạo dáng trên bàn tay Phật

Du khách say mê tạo dáng trên bàn tay Phật

Khám phá ẩm thực độc đáo tại Đà Lạt

Nếu chuyến đi này làm bạn tiêu tốn quá nhiều sức lực, hãy khám phá các món ăn của người dân bản xứ đầy mộc mạc nhưng nức lòng du khách để bù lại năng lượng nhé.

Bánh mỳ Đà Lạt

Bánh Mì là một món ăn vô cùng quen thuộc có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam. Nhưng tại Đà Lạt bạn sẽ được thưởng thức một mùi vị rất khác chỉ nơi này mới có. Dám khẳng định rằng một khi ăn rồi bạn nhất định sẽ ghiền đến nỗi những lần sau ghé thăm Đà Lạt cũng không thể nào bỏ qua món ăn khoái khẩu này đâu. Bánh mì Đà Lạt có rất nhiều cách biến tấu, thông dụng nhất vẫn là bánh mì kẹp thịt, tiếp đến là bánh mì ăn kèm xíu mại, bánh mì gà xé sợi. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị lạ miệng hơn có thể tìm đến món bánh mì chảo với nhiều sự lựa chọn từ phô mai, trứng, xúc xích và thịt bò hoà quyện vào nhau, chan thêm chút nước tương, chấm với bánh mì xé nhỏ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Bánh mì chảo - Hương vị đậm đà tan trên đầu lưỡi

Bánh mì chảo – Hương vị đậm đà tan trên đầu lưỡi

Chợ đêm Đà Lạt

Về đêm tiết trời se se lạnh, khoác trên mình một chiếc áo ấm, quấn thêm một cái khăn choàng cổ, dạo một vòng chợ đêm hoà mình vào không khí nhộn nhịp, tiếp xúc với những người dân thiện lành hiếu khách sẽ là một trải nghiệm đầy hay ho. Vô vàn món ăn đang chờ bạn khám phá. Nào là bánh tráng nướng lớp ngoài giòn rụm được phết thêm lớp trứng béo ngậy, chút hành lá làm dậy mùi và tương ớt cay cay trên bếp than hồng rực ấm lòng thực khách, hay đơn giản chỉ là một củ khoai mật nướng thơm phức vừa thổi vừa ăn.

Bánh tráng nướng thơm phức giữa tiết trời se lạnh

Bánh tráng nướng thơm phức giữa tiết trời se lạnh

Nếu có nhiều thời gian hơn đừng bỏ qua các món nướng tại chợ đêm, trong lúc chờ đợi nhâm nhi tách trà nóng, trò chuyện cùng bạn bè, hoặc có thể yên lặng ngắm nhìn cuộc sống sinh hoạt vô cùng chân thực của người dân Đà Lạt.

Các món nướng đầy hấp dẫn có mặt tại chợ đêm

Các món nướng đầy hấp dẫn có mặt tại chợ đêm

Tại đây bạn cũng có thể chọn mua cho mình những món quà nhỏ xinh từ cái móc khoá làm bằng len móc thủ công cho đến những thứ cầu kỳ hơn như áo choàng đầy màu sắc chẳng hạn. Cũng có thể là những loại trà tốt cho sức khoẻ như trà ô long, bồ công anh, atiso…  Sẽ là những món quà vô cùng ý nghĩa cho người thân yêu.

Món quà ý nghĩa từ len sợi có thể tìm mua trực tiếp tại chợ đêm

Món quà ý nghĩa từ len sợi có thể tìm mua trực tiếp tại chợ đêm

Vậy, bạn có đi Đà Lạt không?

Như vậy, nếu môi trường bạn sống không có điều gì đảm bảo vì hằng ngày bạn vẫn phải tiếp xúc với nhiều người lạ hay bạn chọn cách ở yên trong nhà quẩn quanh trong bốn bức tường không ra ngoài vận động. Điều đó chỉ càng sức đề kháng của bạn càng thêm kém mà thôi. Cho nên đó cũng chẳng phải là cách hay để phòng dịch, thay vào đó nắm rõ các kỹ năng bảo vệ sức khoẻ, trang bị các biện pháp phòng ngừa, xách ba lô lên tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Đà Lạt trước mùa dịch Corona đầy lý thú sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đấy.

Nhưng khi bạn đã quá nôn nao muốn đến Đà Lạt mà chưa kịp bỏ túi những địa chỉ khách sạn uy tín thì ngay bây giờ hãy xem những khách sạn được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lập tức xoá tan nỗi đau đầu vì tại đây bạn sẽ tìm được vô vàn sự lựa chọn đầy ưng ý kèm theo đó là những ưu đãi đầy hấp dẫn vào dịp đầu tháng 3 đó.

Xem thêm: 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ