Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo tự túc năm nay>

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo tự túc năm nay

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/03/2018
12.3K lượt xem

Côn Đảo từ lâu đã được người ta ví như là thiên đường giữa trần gian, là một trong số 10 hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất trên thế giới. Không chỉ thế, nơi đây còn ghi dấu lịch sử hào hùng của cách mạng Việt Nam. Những năm gần đây, Côn Đảo đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Nếu bạn cũng đang muốn khám phá nơi này thì hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo Tự túc dưới đây nhé.

Xem thêm:   Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo “bỏ túi”

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc

du lịch côn đảo tự túc

Thời gian tuyệt nhất để đến Côn Đảo

Côn Đảo có kiểu thời tiết khá tương đồng với Sài Gòn, mỗi năm có 2 mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa ở đây lại có những nét đẹp riêng để bạn khám phá. Theo kinh nghiệm thì chuyến du lịch Côn Đảo sẽ có 2 khoảng thời gian:

du lịch côn đảo tự túc

Đầu tiên là từ tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời gian Con Đảo vào mùa mưa. Tuy nhiên những cơn mưa chỉ khéo dài từ 30 phút cho đến 1 tiếng là hết. Không chỉ vậy, sau cơn mưa thì cảnh sắc thiên nhiên sẽ tươi mát hơn, ánh nắng cũng dịu nhẹ hơn. Ngoài ra thì vào mùa này, biển ở Côn Đảo cũng khá lặng sóng và thoải mái hơn mùa khô rất nhiều.

du lịch côn đảo tự túc
Tiếp đến là từ tháng 10 tới tháng 2. Đây là thời gian biển động, vì thế chi phí các loại dịch vụ rất đắt đỏ. Bên cạnh đó, du lịch Côn Đảo tự túc vào lúc này bạn sẽ không thể tắm biển được. Bù lại bạn có thể thăm quan các di tích lịch sử nổi tiếng, thắp hương cho các vị anh hùng dân tộc hay khám phá rừng nguyên sinh… . Nhưng khách quan mà nói, nếu bạn muốn đến Côn Đảo vào khoảng thời gian này thì cần suy nghĩ và chuẩn bị thật kỹ nhé.

Các loại phương tiện để du lịch Côn Đảo tự túc

Có 2 loại phương tiện đến Côn Đảo cho bạn lựa chọn, đó là tàu thủy và máy bay:

du lịch côn đảo tự túc

Hình ảnh Tàu thủy (sưu tầm)

Nếu lựa chọn tàu thủy. Các bạn đi tàu Kumho từ Sài Gòn ở bến xe Miền Đông để đến Vũng Tàu. Khi đến cảng Cái Lở thì xuống. Ở đây, bạn tiếp tục mua vé để đến Côn Đảo. Thường thì tàu sẽ khởi hành vào 17h và đến 5h sáng hôm sau là đến nơi.

du lịch côn đảo tự túc

Du khách nên mang theo đồ ăn khi đi tàu (sưu tầm)

Tàu chạy qua đêm nên có bán đồ ăn trên tàu, tuy nhiên lại không đa dạng nên các bạn nên chuẩn bị thêm đồ ăn nhé. Bên cạnh đó nếu các bạn bị say sóng thì nên chọn vé nằm ở tầng hầm. Tầng nay ít bị rung lắc hơn nhưng khá là bí, các bạn nên nằm nghiêng và co chân lại.

du lịch côn đảo tự túc

Côn Đảo rất đẹp (sưu tầm)

Nếu bạn có xe máy thì cũng nên mang đi cùng. Có xe máy sẽ giúp bạn tiện lợi hơn khi đi lại và cũng tiết kiệm được một khoản chi phí đấy. Nhớ là đổ đầy bình xăng và mang theo chút xăng dự phòng, giá xăng trên đảo khá là cao đấy.

du lịch côn đảo tự túc

Sân bay Cỏ Ống (sưu tầm)

Một phương tiện khác là máy bay. Du khách có thể mua vé của Vietnam Airlines và Air Mekong để đến Côn Đảo. Vào thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, hãng Air Mekong có chuyến bay thẳng từ sân bay Nội Bài đến sân bay Cỏ Ống Côn Đảo. Còn các ngày khác, các bạn sẽ phải quá cảnh ở Sài Gòn. Nhưng du khách cũng yên tâm vì thời gian quá cảnh cũng rất nhanh.

Phương tiện di chuyển ở Côn Đảo

du lịch côn đảo tự túc

Từ sân bay Cỏ Ống đi đến thị trấn Côn Đảo là khoảng 12km. Vì thế các bạn có thể đi xe máy hoặc taxi. Còn nếu các bạn có đặt phòng khách sạn thì có thể gọi điện cho khách sạn điều xe ra đón nhé. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thuê xe đạp hoặc là đi bộ tham quan các địa điểm. Hiện nay có một số khách sạn và resort có cho thuê xe điện nữa.

Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Côn Đảo tự túc

Nhà tù Côn Đảo đây là điểm đến đầu tiên mà bạn nên ghé thăm. Tới đây, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về quá khứ hào hùng của các anh hùng dân tộc. Sau khi tham quan một vòng nhà tù, du khách sẻ hiểu vì sao Côn Đảo lại từng được gọi là “Địa ngục trần gian” chứ không phải “Thiên đường trần gian” như ngày nay.

du lịch côn đảo tự túc

du lịch côn đảo tự túc

Nhà tù Côn Đảo (sưu tầm)

Bãi An Hải. Nằm cách trung tâm chỉ 10 phút đi bộ, nơi đây được bao quanh bởi núi. Chính vì vậy nên biển rất êm dịu, phẳng lặng, nước trong xanh và cũng khá ấm.

du lịch côn đảo tự túc

Hình ảnh Bãi An Hải  từ trên cao (sưu tầm)

Bãi Đầm Trầu được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất Côn Đảo. Chắc chắn đay là điểm đến không được bỏ qua khi du lịch Côn Đảo tự túc rồi.

du lịch côn đảo tự túc

Một góc của Bãi Đầm Trầu (sưu tầm)

Bãi Đất Dốc: Được tạo nên nhờ các hẻm núi ăn sâu vào bờ biển. Bãi Đất Dốc khá nhỏ và yên tĩnh, phù hợp cho các cặp đôi và người thích sự yên tĩnh.

du lịch côn đảo tự túc

Hình ảnh Bãi Đất Dốc (sưu tầm)

Rừng nguyên sinh Ông Đụng: Đây là nơi cư ngụ của gần 300 loại động thực vật đặc trưng từ Bắc và Nam. Bên cạnh đó là nhiều loại sản vật quý hiếm như yến, vích, đồi mồi, hải sâm….

du lịch côn đảo tự túc

Bãi Ông Đụng (sưu tầm)

Hòn Bảy Cạnh: Hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo của quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ các đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Hơn nữa, tại đây còn có trò lặn biển ngắm san hô cực thú vị.

du lịch côn đảo tự túc

Hòn Bảy Cạnh (sưu tầm)

Vịnh Đầm Tre: Bao quanh Vịnh Đầm Tre là các cánh rừng ngập mặn. Đến đây, du khách sẽ được đi thuyền khám phá các khu rừng ngập mặn và còn được xem yến làm tổ và lặn biển ngắm san hô.

du lịch côn đảo tự túc

Vịnh Đầm Tre (sưu tầm)

Bảo Tàng Côn Đảo: Điểm đến phù hợp với những ai yêu thích lịch sử dận tộc. Đến đây, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các cổ vật, hiện vật, hình ảnh và các tư liệu có từ thời Pháp thuộc đến nay.

du lịch côn đảo tự túc

Hình ảnh Bảo tàng Côn Đảo (sưu tầm)

Bên cạnh đó, còn nhiều địa điểm khác cho bạn khám phá như là trại tù Phú Sơn, Nghĩa trang Hàng Dương, Phú Hải, Đền thờ bà Phi Yến,….

Ăn gì khi du lịch Côn Đảo tự túc?

du lịch côn đảo tự túc

Ốc Vú Nàng (sưu tầm)

Ở Côn Đảo không có nhiều các hàng quán sang trọng mà chủ yếu là quán ăn bình dân. Vì thế giá cả ở đây rất phải chăng mà đồ ăn cũng ngon nữa nhé. Côn Đảo có nhiều loại hải sản vừa ngon vừa rẻ như Ốc Vú Nàng, Tôm hùm, Tôm mũ ni, Cá mú đỏ, Mắm hàu…

du lịch côn đảo tự túc

Cá mú đỏ (sưu tầm)

Bên cạnh đó có một số quán ăn mà các bạn có thể đến như quán Thu Ba ở chợ Côn Đảo, đường Võ Thị Sáu; quán Tri Kỷ trên đường Nguyễn Đức Nhuận; … . Đồ ăn ở Côn Đảo đều có một mức giá chung nên các bạn không cần mất nhiều thời gian lựa chọn đâu nhé.

Một số chú ý trước khi du lịch Côn Đảo tự túc

– Nên mang giày cao cổ hoặc giày chuyên dụng để tham quan rừng.

– Dịch vụ ở Côn Đảo không có nhiều và cũng khá đắt đỏ nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ trước khi lên đảo.

– Chuẩn bị những đồ dùng cá nhân, kem chống nắng, mũ món, thuốc men và đồ ăn. Nếu đi bằng xe máy thì nên mang theo xăng dự trữ, vì Côn Đảo chỉ có một cây xăng.

– Nên đặt vé khứ hồi, vì khi vào mùa du lịch, rất khó để bạn mua vé về.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ