Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Cần Thơ nên đi đâu? Địa điểm vui chơi tẹt ga khi bạn đã biết>

Du lịch Cần Thơ nên đi đâu? Địa điểm vui chơi tẹt ga khi bạn đã biết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/11/2017
14.0K lượt xem

Cần Thơ là một thành phố lớn ở khu vực Miền Tây với nhiều nét đẹp đặc biệt làm níu chân mọi du khách. Du lịch Cần Thơ nên đi đâu là một trong những mối quan tâm của nhiều người bởi ai cũng mong muốn được ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những địa điểm nên tới ở Cần Thơ để có thể tìm hiểu được hết nét đẹp của Cần Thơ.

Tin liên quan: Du lịch Cần Thơ

Địa điểm nên tới khi đi du lịch Cần Thơ (Ảnh ST)

Địa điểm nên tới khi đi du lịch Cần Thơ (Ảnh ST)

Níu chân với những điểm đến đẹp của Cần Thơ

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được ngắm nhìn vẻ đẹp của Cần Thơ. Từ Bến Ninh Kiều tới những vườn cây trĩu quả vô cùng thích mắt khiến ai cũng phải mê mẩn. Nơi đây có hệ thống ghe, thuyền cùng nhiều kênh rạch sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

1. Du lịch Cần Thơ chớ bỏ việc ngắm Bến Ninh Kiều

Ninh Kiều tọa lạc ở ngay hữu ngạn của sông Hậu Giang. Nó nằm ở ngã ba giao nhau của Sông Hậu và sông Cần Thơ nên sở hữu một vẻ đẹp nên thơ làm lòng người say đắm. Du lịch Cần Thơ nên đi đâu nếu bạn chưa biết thì chớ bỏ qua bến Ninh Kiều.

Bến Ninh Kiều (Ảnh ST)

Bến Ninh Kiều (Ảnh ST)

Khi tới bến Ninh Kiều bạn sẽ được ngắm nhìn sự tấp nập của thuyền bè qua lại ngược xuôi trên sông vô cùng thích mắt. Dưới những chiếc thuyền thô sơ là các loại nông sản, hải sản cùng những sản vật đặc trưng của vùng đồng bằng Sông Cửu Long tới những nơi khác nhau. Với người Cần Thơ thì Ninh Kiều là niềm tự hào đặc biệt. Ở cạnh bến Ninh Kiều là Cảng Cần Thơ với sức chứa nhiều tàu lớn đã khiến nơi đây thu hút được nhiều du khách tới tham quan. Có thể nói nơi đây là một trung tâm buôn bán lớn ở miền Tây mà ai cũng mong muốn được ngắm nhìn một lần.

Vẻ đẹp của Bến Ninh Kiều (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của Bến Ninh Kiều (Ảnh ST)

Bạn sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái khi được ngồi ngắm cảnh trên những nhà hàng nổi ở bến Ninh Kiều. Con sông Hậu Giang hiền hòa sẽ được thu gọn trong tầm mắt của du khách khi tới nơi đây vì vậy nó là một trong những điểm đến lý tưởng mà du khách nên lựa chọn.

2. Chợ Nổi Cái Răng – không đi sẽ tiếc hùi hụi

Bạn sẽ chỉ mất 30 phút để ngồi Cano từ Bến Ninh Kiều tới được chợ nổi Cái Răng. Có thể nói đây là một trong những nơi mà du khách nên lựa chọn khi tới Cần Thơ. Du khách sẽ được cảm nhận những nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng sông nước khi tới nơi đây. Chợ Nổi là nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người miền Tây.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ (Ảnh ST)

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ (Ảnh ST)

Hệ thống mạng lưới sông dày đặc cùng các kênh sạch chằng chịt đã tạo nên một nền văn hóa vô cùng đặc biệt cho nơi này. Du lịch Cần Thơ nên đi đâu thì bạn nên một lần ghé thăm chợ nổi sẽ được khám phá những nét đẹp rất riêng. Trên sông là nơi họp chợ và buôn bán rất nhiều các loại nông sản, hải sản. Bảo đảm bạn sẽ thích mê khi được trải nghiệm cuộc sống lênh đênh nhưng vô cùng lạc quan, thoải mái của người dân bản địa khi tới chợ Nổi. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon: cháo cá lóc, hủ tiếu, bánh tét,…mang hương vị mộc mạc của người Cần Thơ. Ngắm nhìn những cô gái da nâu mặc áo bà ba với chiếc nón lá e ấp sẽ làm lòng người thương nhớ khi tới nơi đây.

Sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng (Ảnh ST)

Sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng (Ảnh ST)

Một lưu ý cho bạn là nếu bạn tới Cần Thơ vào những ngày tháng Tư hoặc tháng Chạp thì sẽ có cơ hội được tham gia vào các lễ: Lễ Thượng Điền, Lễ Hạ Điền vô cùng độc đáo làm du khách thích thú.

3. Ngẩn ngơ khi được thăm Vườn Trái cây Miệt Vườn Cần Thơ

Nếu bạn ngồi xuôi dòng sông thì hai bên sẽ là những vườn trái cây tươi ngon nhìn vô cùng thích mắt. Du lịch Cần Thơ nên đi đâu sẽ không còn là vấn đề khi bạn biết tới những vườn trái cây ở nơi đây.

Miệt vườn trái cây (Ảnh ST)

Miệt vườn trái cây (Ảnh ST)

Bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 1A theo hướng Sóc Trăng từ thành phố Cần Thơ rồi qua cầu Đầu Sáu để tới được cầu Cái Răng. Tiếp theo, bạn chỉ cần đi khoảng 6km nữa là sẽ tới được vườn du lịch Mỹ Khánh. Khu vườn rộng tới 2,2ha và hiện có hơn 30 loại trái cây khác nhau. Cùng với đó là nhiều loại hoa thơm cùng các loại động vật giúp du khách có một chuyến du lịch đặc biệt.

Vườn trái cây ở Cần Thơ (Ảnh ST)

Vườn trái cây ở Cần Thơ (Ảnh ST)

Bạn sẽ có những giây phút thư giãn, được đi dạo thoải mái và hít hà không khí trong lành của nơi đây. Trái cây được trồng đạt quy trình an toàn nên bạn có thể tự hái trái rồi thưởng thức ngay lúc đi dạo nhé. Trong khu du lịch còn có những khu nhà nghỉ nhỏ xinh được nằm thấp thoáng ở dưới bóng cây rợp mát mà ai cũng phải thích mê.

4. Thả hồn vào vẻ đẹp tự nhiên khi tới vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng (Ảnh ST)

Vườn cò Bằng Lăng (Ảnh ST)

Du lịch Cần Thơ nên đi đâu là một vấn đề mà nhiều du khách lo lắng. Song nếu bạn tới Vườn Cò Bằng Lăng nằm ở ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ sẽ là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Để tới được Vườn Cò thì du khách sẽ phải ngồi thuyền nhé.

Vẻ đẹp của vườn cò Bằng Lăng (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của vườn cò Bằng Lăng (Ảnh ST)

Nếu thời điểm bạn tới Cần Thơ là mùa xuân thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa Bằng Lăng nở tím cả một vùng trời. Đó chắc chắn là những giây phút thư giãn đặc biệt mà ai cũng phải thích mê. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vườn cò rộng lớn với nhiều loại cò và đủ màu sắc tạo nên một bức tranh tự nhiên làm du khách mê mẩn. Lúc sáng sớm hoặc tầm 5h chiều mà ra đây ngắm cảnh thì quả là điều tuyệt vời vì bạn sẽ thấy được cả đàn cò nối đuôi nhau bay về nơi đây.

5. Nhà cổ Bình Thủy – nơi tham quan không thể bỏ qua

Nhà cổ Bình Thủy (Ảnh ST)

Nhà cổ Bình Thủy (Ảnh ST)

Ngôi nhà cổ này được xây dựng vào năm 1870 mang kiến trúc kiểu Pháp nên có nét đẹp đặc biệt. Đây là một ngôi nhà cổ năm gian có hai mái nằm ở đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Du lịch Cần Thơ nên đi đâu thì bạn nên bỏ túi ngay địa điểm du lịch này. Ngôi nhà đã được xây dựng hơn 150 năm song kiến trúc vẫn được giữ nguyên vẹn.

Vẻ đẹp của nhà cổ Bình Thủy (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của nhà cổ Bình Thủy (Ảnh ST)

Căn nhà có chiều ngang tới 22m, chiều sâu là 16m nằm ở trên lô đất có diện tích là 6.000 m2 với trước sân là hòn non bộ cùng hoa kiểng, bên phải sẽ là vườn lan thơm ngát còn bên trái là cây xương rồng cao tới 8m đã trồn được khoảng 40 năm. Khung cảnh nơi đây mang vẻ đẹp cổ xưa khiến nhiều người yêu thích. Đây là một công trình kiến trúc có giá trị thờ dòng họ Dương mà đang được các thế hệ tiếp nối, bảo quản. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi đây.

6. Ngẩn người khi vãn cảnh chùa Nam Nhã

Chùa Nam Nhã- Cần Thơ (Ảnh ST)

Chùa Nam Nhã- Cần Thơ (Ảnh ST)

Một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ chính là chùa Nam Nhã. Chùa được xây dựng vào năm 1895 mang tư tưởng chống giặc ngoại xâm của những sĩ phu yêu nước từ phong trào Đông Du (1907- 1940) mà bạn nên biết tới.

Vẻ đẹp của chùa Nam Nhã (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của chùa Nam Nhã (Ảnh ST)

Đối diện với chùa là Đình Long Tuyền vô cùng uy nghi còn trước mặt chùa là dòng sông Bình Thủy dịu hiền. Phía Đông sẽ là Cồn Sơn được người dân ví von là trái châu của Long Tuyền và công Bình Thủy sẽ được ví là lưỡi rồng tuyệt đẹp. Du lịch Cần Thơ nên đi đâu sẽ không còn là vấn đề khi bạn biết tới chùa Nam Nhã.

7. Bảo tàng Cần Thơ – nơi lưu giữ những hiện vật đặc biệt

Bảo tàng có quy mô rộng tới gần 3.000 m2 và nằm ở số 1 Đại Lộ Hòa Nình, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hiện vật đặc biệt khi tới địa điểm này.

Bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Những hiện vật này đã trải qua nhiều đời và được gìn giữ để lưu nhớ. Bảo tàng được thành lập vào năm 1976 đã qua nhiều năm và chính thức mang tên Bảo Tàng Cần Thơ vào năm 1992. Du lịch Cần Thơ bạn cũng chớ bỏ qua địa điểm tham quan này.

8. Tròn mắt khi được ngắm nhìn vẻ đẹp về đêm của chợ Tây Đô

Chợ Tây Đô (Ảnh ST)

Chợ Tây Đô (Ảnh ST)

Bạn sẽ chỉ cần di chuyển 1km về phái Tây của Sông Hậu là bạn đã tới được chợ đêm Tây Đô. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long mà du khách nên tới.

Các gian hàng trong chợ Tây Đô (Ảnh ST)

Các gian hàng trong chợ Tây Đô (Ảnh ST)

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều mặt hàng mang nét đặc trưng của miền sông nước: trái cây, rau tươi, … Với sự bày trí vô cùng khoa học trong chợ đã khiến cho nơi đây có vẻ đẹp đặc biệt. Du lịch Cần Thơ nên đi đâu thì bạn có thể bỏ túi ngay địa điểm này.

Biết tới những địa điểm đẹp này thì du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Cần Thơ. Bạn sẽ khám phá được hết nét đẹp của người miền Tây Nam Bộ khi tới các địa điểm này của Cần Thơ.

Tin liên quan: Các địa điểm du lịch Cần Thơ

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ