Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ 1 ngày>

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ 1 ngày

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/10/2019
21.8K lượt xem

Sống ở thành thị đông đúc ngột ngạt, nhiều khi mình muốn đi đâu đó để hít thở không khí trong lành. Và mình quyết định thực hiện chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày và cảm thấy rất thú vị. Nếu bạn cũng muốn tìm địa điểm để du lịch trong ngày thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: “Bỏ túi” kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A đến Z

Dưới đây là chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày của mình

du lịch cần giờ 1 ngày

Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Cần Giờ chỉ cách Trung tâm thành phố khoảng 50km nên rất tiện để đi về trong ngày, hơn nữa cũng là để tiện tự chủ thời gian đi lại nên mình chọn du lịch Cần Giờ bằng xe máy. MÌnh đi với một người bạn nữa nên đi xe máy rất tiện. Nếu các bạn ngại đi lại thì có thể đi xe bus, bắt xe ở trung tâm thành phố đi đến phà Bình Khánh, sau khi qua phà thì bắt thêm một tuyến nữa là đến thành phố Cần Giờ. Sau đó thì đi bộ khoảng 10’ là đến biển, cũng không xa lắm đâu.

du lịch cần giờ 1 ngày

Phà Bình Khánh (ảnh sưu tầm)

Bọn mình khởi hành vào lúc 7h30’ buổi sáng, vì muốn tiết kiệm thời gian nên mình mua luôn đồ ăn để lên phà ăn sáng luôn. Đi từ quận Gò Vấp đến phà đã là gần 9 giờ, đi trên phà khoảng 15’ nữa, sau đó đi đường thẳng theo rừng Cần Sác là đến thành phố Cần Giờ.

du lịch cần giờ 1 ngày

Khung cảnh trên đường đi Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Đường này rất đẹp nên bọn mình nán lại chút để chụp ảnh. Hai bên là rừng đước vẫn giữ được vẻ hoang sơ rất đẹp luôn.Chất lượng con đường cũng rất tốt nhé. Tuy nhiên bạn không nên thấy đường đẹp là chạy quá tốc độ đâu nhé, vì cảnh sát giao thông núp bóng ở khắp nơi đó. Thôi thì đi chận chút vừa ngắm đường lại vừa an toàn nữa. Đi đến tầm 10h30 thì bọn mình đến thành phố Cần Giờ.

du lịch cần giờ 1 ngày

Đường đi rất đẹp (ảnh sưu tầm)

Thuê phòng cho chuyến du lịch Cần Giờ

du lịch cần giờ 1 ngày

Du lịch Cần Giờ trong ngày (ảnh sưu tầm)

Vì chỉ là chuyến du lịch Cần Giờ bằng xe máy trong 1 ngày nên mình thuê chỗ ở tại quán 100% Thiên Nhiên. Tiền thuê phòng từ 11h đến 4h chiều là 150k. Vì chỉ định đi trong ngày, cần chỗ để cất đồ đạc cho an toàn nên mình thuê phòng quạt như vậy thôi. Nếu bạn định ở lại hoặc muốn thoải mái hơn thì thuê phòng điều hòa, giá sẽ đắt hơn một chút.

Ăn gì ở Cần Giờ?

du lịch cần giờ 1 ngày

Nhìn hải sản hoa cả mắt luôn (ảnh sưu tầm)

Cất đồ đạc xong bọn mình hỏi đường ra chợ Hàng Dương để ăn hải sản. Chợ này nằm ngay gần biển 30-4 luôn, ở chỗ đối diện resort Sài Gòn Tourist.

Hải sản là lựa chọn không thể thiếu trong chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày (ảnh sưu tầm)

Hải sản là lựa chọn không thể thiếu trong chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày (ảnh sưu tầm)

Vào đến chợ Hàng Dương, chắc chắn bạn sẽ bị hoa mắt bởi cơ man là hải sản. Ở góc nào cũng đầy rẫy các thau nào là ốc, nào tôm cua, bào sò, nào ghẹ,… nhiêu kinh khủng luôn ấy.

Ăn gì ở Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Ăn gì ở Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Nhiều người nói là hải sản ở đây rẻ lắm nhưng lúc mình đi thì không thấy vậy. Giá cả cũng ngang ngửa ở Sài Gòn, tuy nhiên hải sản lại rất tươi và còn sống nên thích lắm nhé!

du lịch cần giờ 1 ngày

Loại nào cũng tươi ngon (ảnh sưu tầm)

Mình chọn một con cua khá to, nặng 750g, tính ra tầm 230k/kg; mua thêm mấy con sò mai mập mập, giá là 10k/con; sò tộ 50k/kg; đi đến cuối chợ thấy có nhiều ốc mỡ to và rất ngon nên ma theem1kg, giá là 70k được 8 con to bự luôn. Mấy con sò huyết ở đây to lắm nhé, gấp rưỡi ở Sài Gòn luôn ý, giá là 130k/kg nhìn thích mắt lắm luôn.

Du lịch Cần Giờ bằng xe máy (ảnh sưu tầm)

Du lịch Cần Giờ bằng xe máy (ảnh sưu tầm)

Lượn lờ thêm một vài hàng nữa, thấy có tôm tích rất ngon, loại nhỏ 300k/kg, loại to hơn thì 750k/kg nhưng mà trót mua nhiều hải sản quá rồi nên không dám rước mấy em ý về nữa. Tự nhủ nếu có lần sau thì nhất định sẽ không bỏ qua.

du lịch cần giờ 1 ngày

Chế biến hải sản tại chỗ (ảnh sưu tầm)

Ở chợ Hàng Dương có dịch vụ chế biến hải sản tại chỗ luôn. Nếu luộc là 10k, xào me xào tỏi thì 20k, tặng kèm thêm túi rau thơm và muối ớt nữa. Lưu ý là nếu nhờ người ta chế biến hộ thì bạn nhớ hỏi giá trước nhé.
Mình thấy mấy món nhờ chế biến ăn khá ok, nhưng bạn mình đi cùng lại không thích lắm. Sò huyết thì hơi bị nhạt còn ốc xào tỏi thì dai quá. Món cua luộc ăn rất thơm ngon tuy nhiên vì bọn mình mang ra biển ngồi ăn nên hơi bị nguội.

du lịch cần giờ 1 ngày

Món cua luộc rất ngon (ảnh sưu tầm)

Rút kinh nghiệm lần sau sẽ mang theo chiếc lò nướng, ít mỡ hàng và đậu phộng mau hải sản tự chế biến. Như thế sẽ vừa có thời gian ngồi tụ tập lại ăn cũng vừa miệng hơn.

du lịch cần giờ 1 ngày

Nước biển và cát ở Cần Giờ có màu hơi tối nhưng hoàn toàn tắm được nhé (ảnh sưu tầm)

Ăn uống no nê, bọn mình đi ra biển chơi. Biển Cần Giờ có đặc điểm là cát và nước biển có màu đen hơn bình thường. Nhiều người nhìn vậy thường sợ bẩn nhưng không phải đâu nhé. Đấy là do đặc trưng của vùng có rừng ngập mặn thôi, chứ không bẩn đâu.

Du lịch Cần Giờ 1 ngày (ảnh sưu tầm)

Du lịch Cần Giờ 1 ngày (ảnh sưu tầm)

Bãi biển ở đây rất hoang sơ và khá vắng, tổ chức hoạt động ngoài trời thì vui lắm luôn. Biển ở Cần Giờ tắm được nhé. Tuy nhiên nếu đi vào hôm thời tiết xấu thì nên tắm ở gần bờ cho an toàn.

du lịch cần giờ 1 ngày

Nhiều nghêu lắm luôn (ảnh sưu tầm)

Đến khoảng 3 giờ chiều thì nước biển rút, lộ ra rất nhiều nghêu trên bãi biển. Tụi mình cào cát lên bắt ngêu cũng được kha khá đó, vui lắm luôn!

Chơi xong đến khoảng 4h mình trả phòng về. Chơi ở đây vui lắm nhưng vì đoạn đường ở Rừng Sác khá vắng, cũng không có đèn đường nên quyết định về sớm một chút cho an toàn.

du lịch cần giờ 1 ngày

Nước dừa cực ngon (ảnh sưu tầm)

Đi trên đường về, mình ghé vào quán nước dừa ở chân cầu Rạch Đôn. Một ly ở đây có giá 12k, có thêm miếng tắc vắc nữa, uống ngon lắm. Nước dừa thơm ngon, chua chua nhưng không hề gắt, đáng đồng tiền bát gạo.

Uống xong bọn mình tiếp tục con đường về Sài Gòn. Kết thúc chuyến du lịch Cần Giờ bằng xe máy cực vui mà cũng no nê luôn.

Tóm tắt thông tin về chuyến đi du lịch Cần Giờ 1 ngày

Đường đi:

Chiều đi: Nguyễn Tất Thành – rẽ phải vào Nguyễn Văn Linh – rẽ trái vào Nguyễn Thị Thập – rẽ phải vào Huỳnh Tấn Phát – đi qua phà Bình Khánh – đi thẳng đến hết con đường Rừng Sắc – Đến vòng xoay thì rẽ trái sau đó rẽ phải vào biển 30-4.

Chiều về: đường Rừng Sác – đi qua phà Bình Khánh – đi vào Huỳnh Tấn Phát – rẽ trái vào đường Hoàng Quốc Việt – rẽ trái vào Nguyễn Văn Linh – rẽ phải là Nguyễn Hữu Thọ là về đến quận 4.

Chú ý khi du lịch Cần Giờ 1 ngày:

– Khi mua hải sản ở chợ Hàng Dương thì phải mặc cả. Nếu mua cua ghẹ thì tự chọn chứ không nên để người bán chọn giúp.

– Nếu bạn đi du lịch Cần Giờ bằng xe máy thì nên tìm hiểu trước số điện thoại của người vá xe lưu động. Số điện thoại  có treo ở gần chợ Bình Khánh đó vì đường ở Rừng Sác không có chỗ nào sửa xe cả.

– Khi tắm biển không nên mặc đồ sáng màu vì tắm xong sẽ thành màu đen luôn đó.

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch của các bạn thêm thú vị hơn!

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ