Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Rủ nhau cắm trại dã ngoại ở cao nguyên đá Núi Trầm sát rạt Hà Nội>

Rủ nhau cắm trại dã ngoại ở cao nguyên đá Núi Trầm sát rạt Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2018
21.7K lượt xem

Thuộc xã Phụng Châu huyện Chương Mỹ, Núi Trầm (Tử Trầm San) được mệnh danh là cao nguyên đá khổng lồ nổi tiếng ngoại thành Hà Nội. Thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ nổi bật những tảng đá lớn hình thù sinh động là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng của núi Trầm. Cùng theo dõi bí kíp du lịch Núi Trầm – điểm cắm trại lý tưởng dành cho những bạn trẻ đam mê du lịch bụi mà Vntrip.vn chia sẻ sau đây nhé!

> Xem thêm: Hồ Quan Sơn – Tiên cảnh ngay gần Hà Nội bạn phải đến một lần

1. Núi Trầm đẹp nhất khi nào?

Mỗi mùa xuân đến, Núi Trầm hiện lên với bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp ngỡ như xứ sở thần tiên. Vì vậy, từ tháng 1 đến tháng 4 là khoảng thời gian tốt nhất để các bạn trẻ cắm trại Núi Trầm. Thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hoa gạo nở đỏ rực giữa không gian trắng xóa, mờ ảo của sương sớm. Khí hậu mát mẻ, không khí trong lành cũng góp phần tạo nên nét đẹp độc đáo của cao nguyên đá khổng lồ này.

núi trầm mùa hoa gạo

Hoa gạo nở đỏ ở chân núi Trầm (ảnh sưu tầm)

2. Đến Núi Trầm như thế nào?

Đường đến núi Trầm rất dễ đi, bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 6 tới thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ để tới chân Núi Trầm. Vì chỉ cách trung tâm thủ đô 30 cây số, Vntrip.vn bật mí cho bạn xe máy là phương tiện di chuyển thích hợp nhất để du lịch núi Trầm. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la, bát ngát của thiên nhiên núi rừng, hít hà không khí trong trẻo mát lành trên chặng đường hành trình du lịch Núi Trầm. Đến nơi, bạn gửi xe tại nhà dân dưới chân núi và đi theo con đường mòn để leo tới đỉnh núi.

Khách sạn Hà Nội

3. Khám phá Núi Trầm

Tuy không cao nhưng núi Trầm được điểm tô bởi nhiều vách đá dựng đứng cheo leo, hiểm trở tạo nên một thung lũng đá khổng lồ với vô vàn hình thù kì thú. Bạn có thể khám phá vẻ quyến rũ của từng khối đá trong suốt quãng đường leo núi. Vừa thử thách sức dẻo dai của bản thân vừa ngắm nghía vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, huyền bí thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên cùng bạn bè khám phá vùng đất tươi đẹp này?

núi Trầm

Vẻ đẹp của Núi Trầm (ảnh sưu tầm)

Nét độc đáo của núi Trầm còn là những con đường mòn đầy sỏi đá trải dài từ chân đến đỉnh núi. Bạn có thể tha hồ ngắm nghía những khóm hoa nở rộ điểm xuyết những mỏm đá trắng nhấp nhô trên vách núi. Tất cả hòa quyện trong bầu trời mây sương huyền ảo tạo nên vẻ đẹp hữu tình, đầy thơ mộng. Phía xa xa là những cánh đồng lúa bạt ngàn sắc xanh cùng những căn nhà nhỏ đơn sơ, mộc mạc, rất đôi yên bình.

hoàng hôn ở núi trầm

Hoàng hôn ở Núi Trầm (ảnh sưu tầm)

Khi lên tới đỉnh, bạn có thể dừng chân thả hồn lắng nghe tiếng chim ríu rít tinh nghịch cùng tiếng gió rì rào đầy sống động. Ban đêm, cảnh quan chìm đắm trong ánh trăng vàng rực rỡ, yên tĩnh lạ thường. Bạn có thể tâm sự cùng bè bạn, nhâm nhi từng chén rượu nồng hay ngân nga tiếng hát du dương giữa trời đất bao la, rộng lớn.

4. Một số lưu ý khi cắm trại Núi Trầm

Phượt núi Trầm, các bạn nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho buổi cắm trại vì nơi đây chưa được khai thác thành khu du lịch. Bạn có thể thuê lều ở trung tâm Hà Nội với giá tầm 200-400k/lều, chuẩn bị đồ nghề thông dụng như đèn pin, dao, kéo, găng tay, chăn, túi ngủ sưởi ấm,…. Khi cắm trại, bạn nên chọn những vùng đất khuất gió và an toàn. Ngoài ra, một đôi giày thoải mái chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn leo núi dễ dàng.

cắm trại ở núi trầm

Cắm trại ở Núi Trầm (ảnh sưu tầm)

Các vật dụng để tổ chức bữa tiệc nướng như củi,than, đèn, bếp, vỉ nướng, bát đũa các bạn có thể thuê trực tiếp dưới chân núi. Chỉ cần chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống như thịt xiên, cánh gà, xúc xíc, rau củ cùng bia rượu, nước ngọt,.. là bạn có thể đánh chén một bữa ngon lành cho buổi cắm trại của mình rồi đấy.

Khi du lịch núi Trầm, bạn có thể kết hợp tham quan chùa Trầm – ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở vùng quê Chương Mỹ xinh đẹp. Ẩn mình trong tán cây cổ thụ, chùa Trầm hiện lên với vẻ đẹp cổ kính, nguy nga. Khách du lịch thường xuyên dâng hương lễ Phật để cầu bình an, may mắn cho gia đình mình mỗi khi đặt chân tới đây.

Chùa Trầm

Chùa Trầm (ảnh sưu tầm)

Không chỉ nổi bật với không gian rộng lớn, điểm đặc biệt của ngôi chùa còn là các bức tượng tạc bằng đá tinh xảo, có tuổi đời hàng ngàn năm nay. Đây cũng chính là công trình kiến trúc gắn liền với dấu tích thời vua Lê, chúa Trịnh. Đừng quen ghé thăm ngôi chùa đẹp tuyệt này nếu bạn có dự định du lịch núi Trầm nhé!

Với những chia sẻ của Vntrip.vn, bạn có thể bổ sung cho cẩm nang du lịch của mình một điểm đến đầy thú vị phải không? Hãy rủ rê bạn bè và khám phá ngay vẻ đẹp có một không hai của Núi Trầm nhé.

Khách sạn Hà Nội

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ