Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Bình Dương từ A đến Z>

Kinh nghiệm du lịch Bình Dương từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/05/2018
13.3K lượt xem

Bạn chưa bao giờ đặt cái tên Bình Dương vào trong list những điểm du lịch ở Việt Nam nhất định phải đến? Bạn từng nhiều lần từ chối cơ hội du lịch Bình Dương vì nghĩ vùng đất này chỉ gắn liền với các khu công nghiệp xa xôi? Vậy thì bài viết này có thể sẽ làm thay đổi suy nghĩ và có thể Bình Dương sẽ là cái tên xuất hiện trong danh sách các điểm du lịch sắp tới của bạn.

I. Giới thiệu về Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, cách 30 km từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và nằm trong top 7 tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam. Nơi đây được biết đến là “xứ sở của những cơn mưa”. Vào những tháng đầu mùa mưa thường có mưa rào rất lớn, đặc biệt, từ tháng 7 tới tháng 9 là khoảng thời gian xuất hiện những cơn mưa dầm kéo dài 1-2 ngày mới chịu dứt. Tuy nhiên bù lại, Bình Dương được thiên nhiên ưu ái ban cho thảm thực vật vô cùng phong phú và những tài nguyên khoáng sản có giá trị.

Du lịch Bình Dương

Du lịch Bình Dương (Ảnh: ST).

II. Phương tiện đi Bình Dương

  1. Xe khách

Bình Dương hiện chưa có sân bay nên bạn có thể đến Sài Gòn rồi bắt xe khách tại bến xe Miền Tây chạy về Bình Dương. Mỗi chuyến xe khách có giá khoảng 110.000đ và đi mất 1 giờ đồng hồ.

  1. Tàu hỏa

Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể bắt tàu hỏa tại ga Hàng Cỏ trên đường Lê Duẩn để tới Thành phố Hồ Chí Minh. Giá tàu tùy thuộc vào chỗ ngồi và mỗi khoang khác nhau, dao động từ 680.000đ đến 1.500.000đ. Đối với các nhóm đông lựa chọn đi bằng tàu hỏa sẽ rất vui vì được ngồi quây quần thoải mái trò chuyện. Tuy nhiên phương tiện này hơi tốn thời gian của bạn một chút vì sẽ mất khoảng hơn 1 ngày mới tới được ga Sài Gòn.

  1. Máy bay

Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn nên chọn đi bằng máy bay vì quãng đường khá xa nhưng chỉ tốn khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu có thể lên lịch trình cho chuyến đi ít nhất trước 3 tháng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho vé máy bay rất nhiều, cụ thể, giá vé (từ Hà Nội đến sân bay Tân Sơn Nhất) của hãng hàng không Vietjet khoảng từ 499.000đ, Jetstar khoảng 500.000đ và VNAirlines khoảng 798.000đ.

III. Thời điểm thích hợp để du lịch Bình Dương

Như đã nói ở trên, thời điểm tháng 7, 8, 9 ở Bình Dương xuất hiện rất nhiều trận mưa dầm kéo dài không ngớt. Đầu mùa mưa thường có những cơn mưa rào lớn nhưng đến rất nhanh rồi dứt ngay. Vậy nên hãy tránh đi du lịch Bình Dương vào thời điểm này vì có thể bạn sẽ bị “khóa chân” trong phòng cả ngày do những cơn mưa làm cản trở chuyến hành trình đấy!

IV. Chơi gì ở Bình Dương?

1. Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến

Trong list những điểm đến khi du lịch Bình Dương chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Đại Nam Văn Hiến. Giống như Thiên Đường Bảo Sơn ở Hà Nội và Khu du lịch Đầm Sen của Thành phố Hồ Chí Minh, Đại Nam là một quần thể du lịch bao gồm những trò chơi giải trí đặc sắc kết hợp với giá trị tâm linh, gợi nhắc du khách nhớ về cội nguồn văn hóa và truyền thống dựng nước, giữ nước của cha ông.

Khu du lịch Đại Nam với đa dạng điểm thăm quan (Ảnh: St).

Bên cạnh khu vui chơi giải trí, Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến còn có trường đua – nơi diễn ra những cuộc đua mô tô nước, đua chó, đua ngựa gay cấn. Đền thờ Đại Nam nguy nga tráng lệ đại diện cho văn hóa tâm linh của người dân Việt Nam, là nơi ghi nhớ công ơn của các vị Vua Hùng, những anh hùng có công với dân tộc và khu dành cho các phật tử đi theo tín ngưỡng Phật giáo. Khu Vườn thú và Khu Biển nhân tạo cũng thu hút không kém bởi quy mô rộng lớn và sự đa dạng.

Đến Khu du lịch Đại Nam Văn hiến, du khách không chỉ được tham gia vào các hoạt động giải trí ngoài trời mà còn có cơ hội khám phá góc ẩm thực và thả mình vào những phút giây thư giãn tại khu spa chăm sóc cơ thể.

2. Vườn trái cây Lái Thiêu

Thiên nhiên ưu ái cho Bình Dương có được nguồn nước dồi dào và hệ thống đất phù sa màu mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho cây trái phát triển. Vậy nên du lịch Bình Dương bạn đừng bỏ qua điểm đến là các khu trái cây miệt vườn nhé. Nổi tiếng nhất ở đây là vườn trái cây Lái Thiêu với diện tích hơn 1000 ha trải dài trên địa phận 6 xã thuộc huyện Thuận An, trong đó có các vườn như: vườn cây 99, vườn trái cây Ba Tâm, Hồng Vân, Bé Hai…

Du lịch tại Bình Dương Ảnh: ST.

3. Nhà thờ chánh tòa Phú Cường

Nằm ngay trên đường Lạc Long Quân, thành phố Thủ Dầu Một, nhà thờ Phú Cường được mệnh danh là tòa thánh lớn nhất Bình Dương. Sau khi được cải tạo và khánh thành vào tháng 4/2014, người ta không còn thấy ngôi nhà thờ cũ kĩ bạc màu nữa, mà thay vào đó là một công trình nguy nga mang phong cách gothic hiện đại. Đây không chỉ là nơi dành cho các con chiên ngoan đạo tới hành lễ mà còn thu hút rất nhiều bạn trẻ tới check-in chụp ảnh vì khung cảnh đẹp như bên Tây.

Ảnh: St.

4. Nhà tù Phú Lợi

Nhà tù Phú Lợi là di tích còn sót lại từ thời kháng chiến chống Mỹ, là chứng tích cho tội ác ghê rợn của chế độ Mỹ – Diệm đã hạ độc khiến hàng trăm người chết vào năm 1958. Bao quanh trại giam là dày đặc các bức tường ngăn cách bằng dây kẽm gai, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Tại đây, gần 6000 tù nhân chính trị đã phải chịu đựng những hình phạt khắc nghiệt như: ăn cá ươn, nước mắm có dòi, nằm xà lim, không được chữa bệnh…và tất nhiên không thiếu các màn đánh đập, tra tấn dã man. Nếu bạn là một người ham tìm tòi về lịch sử hãy ghé thăm di tích cách mạng nhà tù Phú Lợi để hiểu thêm về tội ác man rợ của quân địch.

Ảnh: ST.

5. Chùa Hội Khánh

Thêm một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nữa, đó là chùa Hội Khánh. Người dân ở Bình Dương không ai là không biết ngôi chùa này. Nơi đây có bức tượng Phật khổng lồ nổi tiếng dài 52m, cao 12m mang vẻ đẹp vô cùng thanh tịnh, yên bình.

(Ảnh: ST).

6. Quán cafe Gió & Nước

Chỉ cần nghe qua tên gọi cũng đủ gợi nhớ tới phong cách của nơi đây. Sở dĩ quán có cái tên đặc biệt này là nhờ sự kết hợp hài hòa và tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên để tạo nên hệ thống làm mát cho cả căn nhà mà không cần đến máy điều hòa. Vật liệu xây dựng cũng giản dị như chính tên gọi của quán, đó là gần 7000 cây tầm vông được gắn kết lại với nhau tạo nên chỉnh thể gần gũi với thiên nhiên không kém phần độc đáo.

Ảnh: ST.

V. Ăn gì ở Bình Dương?

  1. Bánh bèo bì

Ảnh: ST.

Mấy ai thưởng thức món ăn này mà không bị hạ gục ngay từ lần đầu nếm thử. Món bánh bèo bì khác với bánh bèo miền Trung ở chỗ hỗn hợp thịt heo và da heo được băm mỏng trộn với thính và các loại gia vị khác nhau, ăn kèm với bánh bèo và nước mắm thành một hỗn hợp vừa quen lại vừa lạ.

  1. Bún tôm Châu Trúc

Món bún tôm được ăn kèm với bánh đa nướng và những miếng tôm thơm ngọt, chắc thịt. Bún tôm Bình Dương là món đặc sản ít nơi nào có, bởi sợi bún không phải loại bún phổ biến trên thị trường mà được các quán ăn làm ngay tại chỗ, hấp trong nước sôi rồi mới bưng ra cho khách. Bởi vậy sợi bún trong mỗi tô lúc nào cũng mềm, nhỏ và vừa miệng.

Ảnh: ST.

  1. Nem Lái Thiêu

Nếu miền Trung có món nem chua Thanh Hóa nổi tiếng thì trong bản đồ ẩm thực miền Nam không thể quên gọi tên món nem Lái Thiêu. Độ ngon thì khỏi phải bàn cãi tới nỗi nhiều dân sành ăn ở Sài thành không ngại lặn lội xuống Bình Dương để tìm kiếm món nem Lái Thiêu chuẩn vị.

Ảnh: ST.

  1. Gỏi măng cụt

Nếu bạn nghĩ chỉ có những loại củ quả cứng giòn như xoài, cà rốt… mới có thể chế biến thành gỏi thì hãy tới ngay Bình Dương “mắt tròn mắt dẹt” xem người dân chế biến món gỏi măng cụt. Món ăn này đòi hỏi sự tỉ mỉ ngay từ công đoạn lựa chọn nguyên liệu. Phải chọn các trái măng cụt còn xanh nhưng ruột bên trong chín vừa để đảm bảo độ ngọt thanh, độ giòn và độ chua vừa phải. Tay gọt thì phải nhanh và thật khéo để các múi măng cụt không bị nát, thâm. Khi trộn cùng các loại nguyên liệu khác sẽ cho vị giác của bạn một trải nghiệm khó quên, ăn một lần là nhớ mãi.

Ảnh: ST.

  1. Gà quay xôi phồng

Món xôi gà dường như đã quá quen thuộc mà hầu như ở nơi đâu cũng có. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tưởng tượng những gói xôi mỗi ngày bạn vẫn ăn nay được chiên phồng to như trái bóng, lớp ngoài giòn rụm, bên trong lại dẻo thơm mùi nếp chưa? Gà quay được tẩm ướp cẩn thận, phết thêm một lớp mật ong để da gà có được màu vàng hấp dẫn. Gà quay và xôi chiên quyện vị và ăn nhập với nhau đến kì lạ khiến thực khách chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Ảnh: ST.

VI.Các quán cafe “sống ảo”

  1. Ô coffee & icecream

Địa chỉ: 24/4 Đinh Bộ Lĩnh, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Điều làm nên sự thú vị và khác biệt của quán cà phê này là toàn bộ không gian được phủ kín bởi cát biển trắng muốt, dịu dàng ôm lấy đôi bàn chân của những người ghé thăm. Quán có 2 không gian là ngồi bệt hoặc ngồi trên những chiếc ghế thấp nhỏ giống như khi đi biển.

Ảnh:ST.

  1. Hoàng Cung quán

Địa chỉ: 45 Trần Bình Trọng, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đúng như tên gọi của mình, toàn bộ không gian quán được bày trí mô phỏng theo phong cách cung đình Huế đậm chất quý tộc, nhìn từ bên ngoài vào ngỡ như một khu danh lam thắng cảnh.

Ảnh: ST.

  1. Castle Land Coffee – Cafe Lâu Đài Phố

Địa chỉ: Trần Thị Vững, Khu dân cư Him Lam Phú Đông, Dĩ An, Bình Dương.
Với nội thất trang trí bắt mắt đầy màu sắc, không gian được đầu tư công phu như một lâu đài thu nhỏ, Castle Land Coffee sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang được trở thành công chúa, hoàng tử thật sự.

Ảnh: ST.

  1. The Garden House

Địa chỉ: 59 đường N7, khu dân cư Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bắt kịp xu hướng cà phê hiện đại, The Garden House tạo dấu ấn riêng cho mình với không gian được phủ xanh bởi các chậu cây cảnh lớn nhỏ. Thưởng thức cà phê tại bầu không khí trong lành, xanh mát sẽ là gợi ý lí tưởng để tránh cái nóng oi bức mùa hè.

Ảnh: St.

  1. Hội Coffee

Địa chỉ: 113/112 Trần Văn Ơn, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Rất nhiều du khách tới đây đã bày tỏ nếu có cơ hội chắc chắn sẽ quay lại Hội Coffee thêm nhiều lần nữa. Đối lập hoàn toàn với 4 quán cà phê với 4 phong cách khác nhau kể trên, Hội Coffee mang màu sắc cổ xưa trầm lắng. Lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An, quán gợi cảm nhận về sự hoài niệm thông qua các bài nhạc xưa cũ và không gian bày trí mang hơi thở của phố cổ.

Ảnh: ST.

VII. Khách sạn ở Bình Dương

  1. Long Bao Chau Hotel

Địa chỉ: Số 9 đường D20, KĐT Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Với mức giá từ 647.000đ/đêm, Long Bao Chau Hotel hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những phút giây nghỉ ngơi thoải mái sau một chuyến đi dài.

Ảnh: ST.

  1. Green Scene Villas

Địa chỉ: 79 Khu Bình Hoa , Thuận An, Bình Dương.

Phục vụ dưới hình thức khu biệt thự villas thích hợp với gia đình và các nhóm đi đông. Green Scence có dịch vụ cho thuê cả biệt thự hoặc thuê riêng lẻ từng phòng với đầy đủ tiện nghi, thân thiện, gần gũi như ở nhà. Giá phòng từ 795.000đ/đêm.

Ảnh: ST.

  1. Becamex Hotel

Địa chỉ: B2 Hùng Vương, Hòa Phú, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, Becamex Hotel đem tới cho khách hàng cảm nhận về sự sang trọng và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, lịch thiệp, trang nhã.

Ảnh: ST.

  1. The Mira Hotel

Địa chỉ: 555B Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hướng tới phong cách của một khách sạn 5 sao cao cấp tại ngay trung tâm thành phố, The Mira có tới 186 phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi đáp ứng tuyệt đối nhu cầu của du khách tới công tác hoặc du lịch tại Bình Dương. Tới The Mira, bạn không chỉ được chăm sóc từng sinh hoạt trong ngày mà còn cơ hội thưởng thức ẩm thực Trung Hoa, châu Á và các quốc gia phương Tây bên cạnh hồ bơi mát lạnh.

Ảnh: ST.

Bạn có thể đặt phòng qua VNTRIP.VN để được nhận ưu đãi tốt nhất . Xem thêm các khách sạn khác khi đi du lịch Bình Dương tại đây.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ