Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định: Cẩm nang “bỏ túi” từ A đến Z>

Kinh nghiệm du lịch Bình Định: Cẩm nang “bỏ túi” từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/01/2018
3.5K lượt xem

Bình Định không chỉ nổi tiếng danh phong mảnh đất võ mà còn có vô vàn cảnh đẹp hấp dẫn. Nếu bạn đang ấp ủ dự định một lần được ghé thăm quê nhà của người anh hùng áo vải dân tộc Nguyễn Huệ thì “Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bình Định từ A đến Z” là hành trang không thể thiếu được. Hãy cùng VNTRIP.VN đi khám phá Bình Định thôi nào bạn ơi!

Xem thêm: 22 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng “không thể bỏ qua”

Nên đi du lịch Bình Định vào thời gian nào?

Bình Định đẹp nhất vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 vì sau đó sẽ là mùa mưa bão kéo dài. Khi đi du lịch Bình Định bạn có thể lựa chọn khởi hành từ đêm hôm trước để ngay sáng sớm hôm sau đã đến nơi và kịp ngắm khung cảnh buổi sớm ở đây.

 Bãi đá Trứng - Quy Nhơn, Bình Định (Ảnh: ST)Bãi đá Trứng – Quy Nhơn, Bình Định (Ảnh: ST)

Phương tiện du lịch Bình Định

Bình Định thuộc khu vực duyên hải Nam Trung bộ, cách Hà Nội 1.065km về phía Bắc và cách TP. HCM 649km về phía Nam. Từ khu vực xung quanh hai thành phố trên bạn có thể di chuyển đến đây qua nhiều phương tiện.

Máy bay

Sân bay Phù Cát nằm cách Quy Nhơn 30km là điểm hạ cánh khi bạn bay từ Hà Nội hay TP. HCM đến Bình Định. Mỗi ngày thường có 1 chuyến từ Hà Nội bay đến và 2 chuyến đối với TP. HCM. Thời gian bay đều rơi vào khoảng 60 phút và giá vé dao động từ 470.000đ đến 2.000.000đ.

Tàu hỏa

Tuyến đường sắt Bắc – Nam hoạt động ổn định và có rất nhiều chuyến ngang qua địa phận tỉnh Bình Định. Nếu đi tàu hỏa đến thăm mảnh đất võ này thì bạn nhớ xuống ở ga Diêu Trì. Từ đây bạn có thể lựa chọn các phương tiện như taxi, xe khách để di chuyển về thành phố.

Xe khách

Sau đây là một số gợi ý về hãng xe uy tín di chuyển từ Hà Nội và TP. HCM đến Quy Nhơn bạn có thể tham khảo.

  • Hãng xe Phương Trang(08) 38375570
  • Hãng xe Mai Linh: (04) 36336699
  • Hãng xe Hoàng Long: (08) 35113113

Khi đã đến Bình Định rồi, để di chuyển đến các địa điểm du lịch, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như: thuê xe máy (với giá khoảng 120.000đ/ngày) hay nếu đi đông người thì thuê xe có người lái là thích hợp hơn cả.

Địa điểm du lịch Bình Định hấp dẫn không thể bỏ qua

Thành phố Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn đẹp tựa bức tranh thủy mặc, biển cả bao la hòa quyện cùng núi non hùng vĩ tạo nên cảnh sắc thơ mộng hút hồn bao người ghé thăm. Đến Quy Nhơn du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước biển xanh mát mà còn được nằm dài phơi nắng trên bãi cát vàng mịn, thư thái hóng gió trong các khách sạn, resort cao cấp.

Một góc Quy Nhơn được nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)Một góc Quy Nhơn được nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)

Ghềnh Ráng

Nằm cách trung tâm thành phố 2km, ghềnh Ráng làm mê đắm bao khách lữ hành bởi phong cảnh hữu tình cùng khí hậu trong lành dễ chịu, nổi bật nhất là hai địa danh: bãi tắm Hoàng Hậu và khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Ghềnh Ráng - Địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ (Ảnh: ST)Ghềnh Ráng – Địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ (Ảnh: ST)

Dưới chân ghềnh là bãi tắm độc nhất vô nhị được tạo thành từ vô vàn viên đá cuội với những hình thù và kích cỡ khác nhau được nước biển mài nhẵn bóng qua năm tháng. Tương truyền kể lại rằng vua Bảo Đại đã dành riêng nơi đây cho hoàng hậu Nam Phương nên cái tên bãi tắm Hoàng Hậu cũng bắt nguồn từ đây.

Bãi tắm Hoàng Hậu (Ảnh: ST)Bãi tắm Hoàng Hậu (Ảnh: ST)

Đến ghềnh Ráng nhất định phải lên đồi thi nhân nơi an nghỉ của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Đứng trên đây, khách du lịch không chỉ được chiêm ngưỡng bút tích những vần thơ tình lãng mạn của “chàng thi sĩ bạc mệnh” mà còn có thể thu vào tầm mắt muôn vàn cảnh đẹp thiên nhiên khác.

Đồi thi sĩ Hàn Mặc Tử (Ảnh: ST)

Biển Tuy Hòa

Biển Tuy Hòa nằm dọc con đường trải dài từ Quy Nhơn đến sông Cầu, nơi đây hiện lên như một bức họa tuyệt mỹ mà thiên nhiên tạo tác. Không tấp nập và ồn ã như nhiều bãi biển khác, biển Tuy Hòa giữ cho mình vẻ trầm tĩnh, an nhiên với những hàng dương rủ bóng trên những bãi cát mềm mịn ôm trọn lấy biển khơi. Có dịp đến đây, bạn nên thử cảm giác được ngồi trên lớp cát, tay nâng chén rượu gạo Quy Hậu nhấm nháp hải sản tươi ngon rồi ngắm biển trời bao la, rất tuyệt đấy.

Biển Tuy Hòa - Bình Định (Ảnh: ST)Biển Tuy Hòa – Bình Định (Ảnh: ST)

Đầm Thị Nại

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Định trong cuốn cẩm nang này thì đầm Thị Nại là một thắng cảnh mà bạn không nên bỏ qua. Du khách sẽ bị cảnh sắc mộng mơ của buổi sớm ban mai trên cánh rừng ngập mặn ở đây hút hồn, những tia nắng vàng rực rỡ nhảy múa giữa những tán lá xanh rì rào gió thổi, mặt nước đầm óng ánh in bóng bầu trời cao vời vợi, những chiếc thuyền ra khơi mong một ngày tôm cá đầy thuyền…

Đầm Thị Nại (Ảnh: ST)Đầm Thị Nại (Ảnh: ST)

Ngoài ra, những người dân chài còn lập một ngôi miếu nhỏ trên đầm để thờ thủy thần, tên gọi là tháp Thầy Bói – cái tên bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài của miếu trông tự như một ngôi tháp cổ.

Biển Nhơn Lý – Cát Tiến

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km là biển Nhơn Lý – nơi cảnh sắc thiên nhiên đẹp nên thơ nên họa với những cồn cát, hải đảo và biển cả bao la. Đến biển Nhơn Lý – Cát Tiến du khách nhất định phải ghé thăm các bãi tắm trong xanh tuyệt đẹp sau:

Bãi Kỳ Co thuộc địa bàn huyện Xương Lý, mặt phía Đông của núi Triều Châu, nơi đây thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi dã ngoại, thắp lửa trại ngắm trăng. Từ đây du khách chỉ mất từ 45 phút đến 90 phút để di chuyển đến kỳ quan Eo Gió theo tuyến đường biển.

Bãi Kỳ Co - Biển Nhơn Lý (Ảnh: ST)Bãi Kỳ Co – Biển Nhơn Lý (Ảnh: ST)

Eo Gió có địa thế hình cánh cung với những sườn núi hiểm trở cao 70m thuộc dãy núi Cấm – nơi nối liền thôn Hưng Lương và Xương Lý. Vào những ngày lặng gió, mặt biển yên ả, đây chính là địa điểm thích hợp để nhóm bạn cùng tổ chức các chuyến lặn ngắm san hô, khám phá thế giới dưới lòng đại dương.

Bãi Eo Gió - Biển Nhơn Lý (Ảnh: ST)Bãi Eo Gió –  Biển Nhơn Lý (Ảnh: ST)

Bãi hố Nhà Cang nằm ngay đầu thôn Xương Lý được bồi đắp nên từ suối trên núi và đồi cát đổ ra. Chính bởi vậy cho nên màu cát nơi đây rất ấn tượng, hòa quyện từ lớp cát trắng và titan đen tuyền, lấp lánh dưới ánh mặt trời, đây cũng hứa hẹn là địa điểm chụp ảnh “siêu ảo” cho bạn.

Bãi hố Nhà Cang - Biển Nhơn Lý (Ảnh: ST)Bãi hố Nhà Cang – Biển Nhơn Lý (Ảnh: ST)

Hòn Khô

Nằm cách Quy Nhơn chừng 6km, đảo Hòn Khô hiện lên với vẻ đẹp kỳ vĩ như tấm khiên khổng lồ che nắng, che mưa cho làng chài Nhơn Hải. Vào mùa biển động, Hòn Khô trông hệt như những đóa hoa biển được tạo thành bởi những con sóng vỗ bờ tung bọt trắng xóa. Vào mùa biển tĩnh, Hòn Khô quyến rũ với diện mạo xanh mướt của những thảm cỏ và lạch nước chảy men khe núi. Thú vị nhất là trải nghiệm ngụp lặn khám phá biển xanh ở làng chài và nếm thử hương vị hải sản tươi ngon.

Đảo Hòn Khô - Quy Nhơn (Ảnh: ST)Đảo Hòn Khô – Quy Nhơn (Ảnh: ST)

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh nằm cách Quy Nhơn chỉ khoảng 24km, đến đây du khách không chỉ được ngắm nhìn trong cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ mà còn được tìm hiểu cuộc sống thường nhật bình dị của những ngư dân trên đảo.

Cù Lao Xanh - Bình Định (Ảnh: ST)Cù Lao Xanh – Bình Định (Ảnh: ST)

Những tòa tháp cổ kính ở Quy Nhơn

Tháp Đôi nằm tại phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, là một trong những cụm Tháp Chăm cổ xưa và đẹp nhất Bình Định. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, tuy đã bị tàn phá nặng nề, nhưng đến nay, dưới nỗ lực trùng tu, tòa tháp đã lấy lại được  hình dáng thuở ban đầu.

Tháp Đôi Quy Nhơn - Bình Định (Ảnh: ST)Tháp Đôi Quy Nhơn – Bình Định (Ảnh: ST)

Tháp Bánh Ít tọa lạc trên ngọn núi cao nằm giữa hai nhánh sông: sông Côn – sông Tân An thuộc huyện Tuy Phước, cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 20m. Danh xưng của khu quần thể tháp này được bắt nguồn từ hình dáng của nó: hình ảnh 4 tòa tháp chụm lại bên nhau nhìn từ đằng xa trông giống như chiếc bánh Ít. Tháp cao 22m, trên đỉnh là tượng thần Siva bằng đá uy nghiêm.

 Tháp Bánh Ít (Ảnh: ST) Tháp Bánh Ít (Ảnh: ST)

Ngoài ra, khi đến du lịch Bình Định du khách còn có thể đến tham quan một số địa điểm không kém phần hấp dẫn khác như: Hầm Hô, đàn tế trời, đảo Yến, mũi Vi Rồng, bảo tàng Quang Trung Bình Định…

Ẩm thực Bình Định

Bún cá Quy Nhơn

Đây là món đặc sản nổi tiếng Bình Định mà bạn nhất định phải thử. Không giống như ở nơi khác, bún cá Quy Nhơn chinh phục thực khách bởi hương vị ngọt thơm từ cá biển tươi.

Bún cá Quy Nhơn (Ảnh: ST)Bún cá Quy Nhơn (Ảnh: ST)

Bánh hỏi Diêu Trì

Là một món ăn bình dị của Bình Định nhưng món ăn lại để lại nhiều dư vị trong lòng du khách. Được chế biến từ gạo như bún nhưng sợi mảnh hơn, khi dùng thì ăn kèm với lòng, thịt heo thái mỏng và nước chấm tỏi ớt chua ngọt tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

Bánh hỏi Diêu Trì (Ảnh: ST)Bánh hỏi Diêu Trì (Ảnh: ST)

Nem chợ Huyện

Khác với nem Thủ Đức, Lai Vung, An Cựu nem chợ Huyện dai dai, giòn giòn rất hấp dẫn. Khi dùng bạn có thể ăn trực tiếp hoặc nướng qua trên than củi để thêm dậy mùi hương rồi ăn cùng với bánh tráng, rau sống thì còn gì tuyệt bằng.

Nem chợ Huyện (Ảnh: ST)Nem chợ Huyện (Ảnh: ST)

Mua quà ở Bình Định

Đi du lịch Bình Định các bạn nhớ ghé mua bánh tráng nước dừa, mực ngào tỏi ớt, rượu Bàu Đá… – đây đều là những đặc sản nổi tiếng thường được mua về  làm quà cho người thân.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Bình Định

Royal and Healthcare Resort Quy Nhơn

Địa chỉ: Số 1 Hàn Mặc Tử, Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Giá phòng: Từ hơn 1.400.000đ/ phòng/ đêm.

Với vị trí đắc địa nằm ngay giữa lòng trung tâm thành phố cùng tuyến đường kề sát biển, từ khu resort thuận tiện để du khách di chuyển đến các địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng như bãi biển Quy Nhơn, ghềnh Ráng (cách chừng 3km)…

Resort được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển phương Tây đạt tiêu chuẩn 4 sao với 131 phòng nghỉ sang trọng đầy đủ trang thiết bị tiện nghi. Đặc biệt các phòng đều có ban công hướng ra biển, đồi núi, sân vườn.Nơi đây hứa hẹn sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng trong xanh thư thái với cảnh quan tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó resort còn có nhà hàng du thuyền tinh tế đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên khi vừa được thưởng thức món ngon vừa được chiêm ngưỡng biển trời và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Seagull Hotel

Địa điểm: Số 489 An Dương Vương , Thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Giá phòng: Từ 1.100.000đ/ phòng/ đêm.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, chỉ mất 10 phút để bạn di chuyển từ ga Diêu Trì về khách sạn, rất thuận tiện cho những du khách di chuyển đến Quy Nhơn bằng tàu hỏa. Từ đây bạn chỉ mất vài phút đi bộ để đến được với bãi biển Quy Nhơn, ngoài ra bạn còn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch gần đó: bãi tắm Hoàng Hậu, Hầm Hô, tháp Đôi…

Được thiết kế đạt tiêu chuẩn 4 sao với 170 phòng nghỉ, dễ dàng đáp ứng các lựa chọn khác nhau của du khách. Làm nên sức hút của khách sạn chính là cảm giác thoải mái, thân thiện và dịch vụ chăm sóc chu đáo của Seagull. Đặc biệt không gian phòng ốc sang trọng tinh tế cùng view phòng hướng ra biển là điểm cộng cho khách sạn.

Bên cạnh đó khách sạn còn tích hợp nhiều dịch vụ giải trí thư giãn khác như: quầy bar, quán cafe, spa, phòng tập thể hình, hồ bơi, bãi tắm riêng, nhà hàng sang trọng… đáp ứng nhu cầu của những vị khách khó tính nhất.

Mường Thanh Quy Nhơn Hotel

Địa điểm: Số 02 Nguyễn Huệ, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Giá phòng: Từ 1.300.00đ/ phòng/ đêm.

Khách sạn Mường Thanh được xây dựng theo phong cách sang trọng với những gam màu trẻ trung sinh động tạo cho quý khách cảm giác thoải mái, căng tràn nhựa sống khi nghỉ tại đây. Đạt tiêu chuẩn 4 sao với phòng ốc tiện nghi sang trọng là một trong những ưu điểm của khách sạn.

Bên cạnh đó Mường Thanh còn tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích khác nhằm đáp ứng nhu cầu quý khách hàng như: nhà hàng, spa, hồ bơi, sân tennis, hội trường hội nghị…

Hy vọng với những thông tin hữu ích trong cuốn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bình Định này các bạn sẽ có một chuyến du hí hấp dẫn với nhiều kỷ niệm đẹp. Chuẩn bị hành trang và lên đường thôi nào bạn ơi.

Xem thêm bài viết:

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ