Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đến Huế khám phá nét hoang sơ của biển Thuận An>

Đến Huế khám phá nét hoang sơ của biển Thuận An

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 03/07/2020
6.5K lượt xem

Biển Thuận An thuộc địa phận thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những bãi biển đẹp, thu hút đông đảo du khách khi đến với xứ Huế mộng mơ. Bãi biển Thuận An từng được vua Thiệu Trị xếp vào Thần Kinh nhị thập cảnh và đến nay nó vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có của mình. Hãy cùng Vntrip.vn khám phá bãi biển xinh đẹp này nhé!

Đến biển Thuận An như thế nào?

Biển Thuận An nằm cách trung tâm thành phố Huế 15km nên chỉ mất chừng 15 phút đi taxi hay nửa tiếng đi xe máy là bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây rồi.

Bãi biển Thuận An Huế Biển Thuận An (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá nét hoang sơ của biển Thuận An

Cả 1km bờ biển Thuận An đến nay vẫn còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh. Tại đây tuy dịch vụ du lịch chưa được phát triển nhiều như bên Lăng Cô nhưng vẫn thu hút nhiều du khách đến khám phá. Cắm trại qua đêm bên bờ biển chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị đó!

Cắm trại qua đêm ở bãi biển Thuận An Cắm trại qua đêm bên bờ biển sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Một ngày tại bãi biển Thuận An Huế, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự thay đổi muôn màu muôn vẻ của biển cả mênh mông. Khi phương đông hé những tia nắng đầu tiên, cả một vùng biển nhuốm một màu vàng óng. Lúc này, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt nhưng cũng rất đỗi thân thuộc của các hoạt động mua bán hải sản. Sau một chuyến ra khơi, những chiếc thuyền chở đầy cá, tôm trở về trong niềm hân hoan, phấn khởi.   

Bình minh trên biển Thuận An ở Huế Bình minh trên biển Thuận An ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Những chiếc thuyền chở đầy hải sản ở biển Thuận An Những chiếc thuyền chở đầy hải sản cập bến (Ảnh: Sưu tầm)

Khi mặt trời đã lên cao, cả mặt biển mênh mông những con sóng màu bạc lấp lánh. Để rồi khi chiều tà, ta lại được chiêm ngưỡng một bức tranh hoàng hôn biển tuyệt đẹp – món quà vô giá đến từ mẹ thiên nhiên.

Hoàng hôn trên biển Thuận An ở Huế Hoàng hôn buông trên biển Thuận An (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy chưa phát triển nhiều dịch vụ nhưng bạn hãy cứ yên tâm về khoản ăn uống khi đến với biển Thuận An Huế nhé! Bạn có thể thỏa sức thưởng thức hương vị tươi ngon của những món ăn chế biến từ hải sản do chính người dân địa phương đánh bắt được. Thật thú vị khi được cùng bạn bè vừa ngắm cảnh biển đêm, vừa thưởng thức hải sản trên bếp than nướng đỏ rực.

Hải sản ở biển Thuận An Cùng bạn bè thưởng thức hải sản nướng bên bờ biển Thuận An (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm gần biển Thuận An

Nếu là người yêu thích tìm hiểu, khám phá văn hóa, lịch sử, những di tích với kiến trúc độc đáo thì những địa điểm sau đây rất gần với bãi biển Thuận An bạn không nên bỏ lỡ.

Miếu Thái Dương

Miếu Thái Dương còn được gọi là miếu bà Giàng gắn liền với câu chuyện huyền bí về người vợ của thần biển. Người dân Thuận An trước mỗi lần đi biển lâu ngày vẫn thường hay đến đây khấn vái, cầu mong sự bình an và bội thu. Hàng năm vào ngày 23 tháng Chạp Âm lịch, dân làng tổ chức lễ tế bà và lễ tế thần cầu may mắn cho những chuyến đi.

Địa điểm du lịch quanh biển Thuận An Miếu Thái Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch quanh biển Thuận An 01Lễ hội cầu ngư tại miếu Thái Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Trấn Hải Thành

Nằm ở gần phía cửa biển, thành cổ Trấn Hải được xây dựng từ thời nhà Nguyễn, có dạng hình tròn với chu vi 285m, với hệ thống hào sâu, rộng xung quanh. Phía trên thành có đặt 99 ụ súng, đài Quan Hải, đình Thái Dương đảm nhận chứng năng phòng ngự, điều khiển lưu thông tàu thuyền khi đến với cửa biển thời xưa. Vào ngày 11, 12 tháng Giêng hàng năm, nơi đây diễn ra Lễ Cầu Ngư tại sân đình Thái Dương với đám rước qua biển Thuận An. Lễ hội cũng đã thu hút sự quan tâm của người dân trong vùng và du khách từ nhiều nơi.

Địa điểm du lịch quanh biển Thuận An 02

Địa điểm du lịch quanh biển Thuận An 03Trấn Hải Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: 17 địa điểm du lịch đẹp có thể bạn chưa biết ở Huế

Với vẻ đẹp hoang sơ vốn có, biển Thuận An đích thực là một điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa thích sự tìm tòi, khám phá. Trong tương lai, biển Thuận An hứa hẹn sẽ là điểm sáng trong bản đồ du lịch xứ Huế mộng mơ.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ