Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh>

Du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/07/2020
11.1K lượt xem

Được ví như “khúc nhạc trời” của tỉnh Hà Tĩnh, biển Thiên Cầm với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh và trong lành là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ cho các du khách thích khám phá những nơi mới lạ. Hãy mang theo cẩm nang kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm đầy đủ của VNTRIP.VN để có một chuyến khám phá thú vị nhé!.

Bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Tuy không sầm uất và nổi tiếng như biển Cửa Lò (Nghệ An) nhưng biển Thiên Cầm lại hấp dẫn khách du lịch bởi nét đẹp hoang sơ và tinh khiết vốn có.

du lịch biển thiên cầm-01

                                                     Biển Thiên Cầm trong xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng du lịch biển Thiên Cầm

Thời điểm lý tưởng để khám phá biển Thiên Cầm là mùa hè, đặc biệt là khoảng từ tháng 6-7. Trong thời gian này bạn sẽ thực sự cảm nhận sự trong xanh, tươi mát và dịu êm ở biển nơi đây. Từ tháng 8-10 biển Thiên Cầm đang vào mùa bão nên bạn nên tránh du lịch đến Thiên Cầm vào tầm thời gian này nhé.

Bài viết liên quan: Cẩm nang du lịch Hà Tĩnh – Tất tần tật những kinh nghiệm thú vị cần lưu ngay

Di chuyển tới biển Thiên Cầm như thế nào?

Từ Hà Nội, du khách di chuyển đến biển Thiên Cầm bằng nhiều hình thức khác nhau:

Xe khách: Đây là cách thuận tiện và tiết kiệm nhất để di chuyển đến biển Thiên Cầm. Hiện có các nhà xe Văn Minh, Cường Cày (bến Nước Ngầm) và xe Hoàng Long (bến Lương Yên). Các xe đều đi tới gần bến Thiên Cầm với giá vé dao động khoảng từ 200-220k/người.

Tàu hoả: Khởi hành từ 10 giờ đêm, 6h sáng đến Vinh. Khi tới ga Vinh thì, bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi hoặc thuê ô tô riêng tới biển Thiên Cầm.

Ô tô riêng: Cách di chuyển này phù hợp với chuyến du lịch cho gia đình. Bạn chỉ cần thẳng tiến đường QL1A theo hướng vào Nam. Khoảng cách giữa Hà Nội đến Hà Tĩnh là 341km, đến Hà Tĩnh bạn đi thêm 20km nữa là đã đến biển Thiên Cầm.

Từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển đến Hà Tĩnh bằng máy bay, tàu hoả hoặc xe khách:

Máy bay: Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet đều có chuyến TP. Hồ Chí Minh – Vinh hàng ngày, thời gian bay khoảng 1 giờ 50 phút và giá vé dao động từ 1tr300/chiều tuỳ chuyến bay. Hạ cạnh tại sân bay Vinh xong bạn tiếp tục đi ô tô hoặc xe khách từ Vinh vào Hà Tĩnh.

Tàu hoả: Bạn chon tuyến Sài Gòn – Ga Hương Phố (Hà Tĩnh) với giá vé dao động từ 600k-1tr500 tuỳ theo hạng ghế. Từ Ga Hương Phố có thể tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc thuê ô tô riêng tới biển Thiên Cầm.

Xe khách: Hiện tại nhà xe Huy Hoàng, Hoàng Long đã có chuyến xe từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Tĩnh với giá vé từ 600k/người xuất phát từ bến xe miền đông.

Các điểm thăm quan & vui chơi tại biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm

Du lịch biển Thiên Cầm, bạn sẽ có cơ hội được hoà mình vào làn nước biển mát lạnh và xanh biếc. Biển Thiên Cầm nằm ở tỉnh miền Trung nên có nước trong và sạch hơn các bãi biển ở miền Bắc. Biển Thiên Cầm có 3 bãi tắm, trong đó đẹp nhất là bãi chính dài 3km, còn lại là hai bãi tắm dài 10km. Nước biển xanh, trong màu ngọc bích, bãi cát trắng mịn trải dài thoai thoải cùng những bãi đá muôn hình muôn vẻ đã tạo nên nét đẹp hoang sơ và mộc mạc ở vùng biển Thiên Cầm.

biển thiên cầm các địa chỉ thăm quan thú vị

                                       Bãi đá cuối bờ biển Thiên Cầm (Ảnh: Sưu tầm)

biển thiên cầm các địa chỉ thăm quan thú vị-01

                                  Biển Thiên Cầm nước trong vắt nhìn thấy tận đáy (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Thiên Cầm

Nếu bạn đang tìm một vị trí để ngắm trọn toàn bộ bãi biển xinh đẹp này, hãy tìm đến núi Thiên Cầm ngay sát bờ biển. Với độ cao 108m so với mực nước biển, chỉ cần đứng ở đỉnh núi là bạn có thể ngắm nhìn và quan sát toàn bộ biển Thiên Cầm cùng những đảo xung quanh.

núi thiên cầm

                                                                 Núi Thiên Cầm (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Cẩm Sơn

Trên núi Thiên Cầm còn có Chùa Cầm Sơn, trước đây là đền thờ cha con Hồ Quý Ly được xây vào thế kí 13. Nơi đây du khách còn được chiêm ngưỡng dấu chân “triệu năm” của người khổng lồ vẫn còn thấy rõ trên phiến đá.

chùa cẩm sơn

                                                                    Chùa Cẩm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Hòn Bớc – Đảo Hòn Bé

Thiên Cầm có 2 đảo chính là Đảo Hòn Bớc và Đảo Hòn Én. Ở gần bờ hơn là Hòn Bớc với núi Tượng hình voi khổng lồ và những đá kì thú vươn ra biển. Xa khơi là đảo nhỏ Hòn Én trông giống như bàn tay che chở cho dân chài tránh bão tố từ đời này qua đời khác. Để thăm hai đảo này, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các tàu thuyền du lịch hoặc lễ tân khách sạn để đặt thuyền đi thăm quan với giá vé khoảng từ 500-600k/thuyền.

Du lich biển thiên cầm:Đảo Hòn Bớc - Đảo Hòn Bé

                                                                             (Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt động giải trí khác

Du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí khác xung quanh biển Thiên Cầm như: đi xe điện quanh khu du lịch & làng chài (50k/vòng cho 7-8người), đi xe đạp đôi (30-40k/h), câu mực đêm (1tr300-1tr500/đoàn); hoặc ghé thăm những địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Hà Tĩnh.

Ăn gì ở biển Thiên Cầm?

Không chỉ với vẻ đẹp biển đảo hoang sơ, biển Thiên Cầm còn hấp dẫn du khách bởi ẩm thực hải sản đa dạng, phong phú với giá rẻ. Du khách có thể mua hải sản tại Cảng cá Cửa Nhượng hoặc tự tay bắt hải sản trong các hốc đá và chế biến tại chỗ. Các loại hải sản có thể kể đến như: mực một nắng (giá 250k/con), sò lông (30k/kg), sò lông, cháo cá mú, cá ngừ, tôm, hàu,…

Ngoài những món hải sản đặc trưng, điểm du lịch Thiên Cầm còn nổi tiếng với đặc sản dê nướng. Thịt dê ở Thiên Cầm mềm, ngọt, nhiều nạc, ít mỡ và da mỏng và thường được ăn kèm với lá cánh chấm nước tương gừng đã thu hút nhiều thực khách khi đến với vùng biển Thiên Cầm.

du lịch biển thiên cầm: những món ăn ngon tại biển thiên cầm

                              Đặc sản thịt dê Thiên Cầm thu hút biết bao thực khách (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Thiên Cầm vào mùa hè, bạn đừng quên thưởng thức chim Cu Kỳ – đặc sản Thiên Cầm. Chim chỉ to bằng con gà thường, lông màu nâu hoặc xanh, có chấm xanh viền ở cổ. Chim Cu Kỳ được chế biến thành các món khác nhau như: cháo chim, chim nướng, chim quay. Thịt chim Cu Kỳ có vị thơm, ngon đặc biệt. Sẽ là đáng tiếc nếu đến Thiên Cầm bạn bỏ qua món đặc sản này.

Mua quà gì ở biển Thiên Cầm?

Ngoài đồ hải sản khô như mực một nắng, mực khô,… (có thể mua ở chợ cá, chợ cóc), nơi đây còn có rất nhiều những đặc sản khác của Hà Tĩnh mà khách du lịch có thể mua làm quà tặng người thân và bạn bè.

 Xem thêm: Những đặc sản Hà Tĩnh “nghe là thấy thèm”

Nước mắm Nhượng: Đi theo con đường dọc bờ biển xuôi về phía nam, bạn sẽ  tìm đến làng cá Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm. Không chỉ có tài ra khơi vào lộng, người dân nơi đây không chỉ có tài ra khơi vào lộng, đánh cá giỏi mà còn có nghề chế biến nước mắm ruốc nổi tiếng. Với hương vị đặc trưng, thơm ngon bùi ngọt, bạn có thể mua về làm quà hoặc biếu tặng những người thân.

Kẹo cu đơ: Là một đặc sản nổi tiếng ở Hà Tĩnh, kẹo cu đơ có vẻ ngoài sần sùi nhưng khi ăn lại để lại vị ngọt đậm đà của mật mía, vị béo của lạc quyện với vị thơm cay của gừng tươi và giòn bùi của bánh đa. Chính vì vậy, kẹo cu đơ là một trong những đặc sản được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà sau chuyển đi du lịch biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh

du lịch biển thiên cầm-05

                                                   Bánh cu đơ – đặc sản Hà Tĩnh (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đâu khi tới biển Thiên Cầm?

Là một vùng biển còn hoang sơ nên số lượng khách sạn ở đây còn chưa nhiều. VNTRIP.VN xin được gợi ý Khách sạn Công Đoàn Thiên Cầm – Hà Tĩnh với tiêu chuẩn 3 sao với các cơ sở vật chất và tiện nghi đầy đủ cho du khách. Ngoài ra, khách sạn còn có vị trí khá thuận lợi cùng view biển đẹp, tạo thuận lợi cho du khách ngắm bầu trời bình minh và hoàng hôn lãng mạn hay đi dạo quanh bờ biển Thiên Cầm thơ mộng.

địa chỉ khách sạn khi đi du lịch biển thiên cầm

                                                                  Khách sạn Công Đoàn – Hà Tĩnh

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm những khách sạn ở khu vực thành phố Hà Tĩnh khác như:

Hi vọng cẩm nang kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh này sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá bổ ích!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ