Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ăn chơi biển Quất Lâm Nam Định từ A đến Z>

Ăn chơi biển Quất Lâm Nam Định từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/10/2020
4.5K lượt xem

Quê mình vốn ở Nam Định nhưng mình đã theo gia đình vào Nam sinh sống từ bé nên rất ít khi về quê tham quan. Tết này mừng thọ ông nội, mẹ mình đã cho mình về quê thăm ông bà và họ hàng. Nhân dịp này, các anh chị trong gia đình đã rủ mình làm một chuyến du lịch biển Quất Lâm ở Nam Định để đổi gió và cũng là để mình biết hơn về quê cha đất tổ.

Địa chỉ biển Quất Lâm thuộc thị trấn huyện Giao Thuỷ tỉnh Nam Định. Đây là bãi biển khá nổi tiếng tại Nam Định vì thuận tiện đi lại cũng như có khá nhiều cảnh đẹp. Sau chuyến đi khá thú vị này, mình đã quyết định làm một bài review kinh nghiệm du lịch biển Quất Lâm Nam Định cho cả nhà tham khảo nè!

Tham quan nhà thờ Đổ tại Nam Định

Tham quan nhà thờ Đổ tại Nam Định 

Trước khi về quê mình thường nghe đồn thời tiết ở đây rất lạnh vì vậy nên mang khá nhiều quần áo ấm về. Tuy nhiên may mắn làm sao, hôm mình đi thời tiết khá ấm áp vô cùng phù hợp cho một chuyến picnic cùng người thân tại biển. Vì sợ dịp tết đông khách nên mình quyết định đặt phòng khách sạn tại biển Quất Lâm Nam Định trước trên vntrip để tránh trường hợp ra đó không tìm được phòng và cũng để chủ động đi chơi thoải mái hơn. Sau khi tìm kiếm thì tụi mình quyết định đặt khách sạn Minh Hạnh 3 nằm ngay khu du lịch biển Quất Lâm. Tụi mình chỉ đặt trước 1 ngày lại vào dịp tết tuy nhiên nhân viên bên khách sạn liên lạc comfirm khá nhanh chóng nên tụi mình cũng khá hài lòng ngay từ bước đầu. Trên vntrip cũng còn rất nhiều nhà nghỉ ở biển Quất Lâm Nam Định khác mà bạn có thể tham khảo và chọn lựa sao để phù hợp với mong muốn của mình nhất.

Nhà nội mình nằm ngay thành phố Nam Định, cách biển Quất Lâm chỉ khoảng hơn 30 km bởi thế mà tụi mình quyết định di chuyển bằng xe máy. Đường đi biển Quất Lâm cũng khá đơn giản: từ TP Nam Định đi thẳng xuống cầu Lạc Quần và có 2 đường, rẽ trái về thị trấn huyện giao Thủy rồi tiếp tục đi thẳng sẽ tới được khu du lịch biển Quất Lâm.  Sau khi ăn sáng xong xuôi, 9h tụi mình mới xuất phát, vừa đi vừa ngắm cảnh trò chuyện.Nếu bạn đi từ thủ đô và băn khoăn không biết biển Quất Lâm cách Hà Nội bao xa thì hãy yên tâm đi vì khoảng cách này khá gần, chỉ khoảng 100km mà thôi. Có khá nhiều xe khách đi biển Quất Lâm tại Hà Nội, vì vậy nếu bạn ngại di chuyển bằng xe máy thì có thể lựa chọn phương án này. Bạn chỉ cần ra bến xe Giáp Bát hỏi mua vé xe ô tô đi biển Quất Lâm thì sẽ được hướng dẫn khá kỹ càng đó.

Những đàn cò thìa ấn tượng ở vườn quốc gia Xuân Thuỷ

Vì giờ nhận phòng của khách sạn là 14h nên tụi mình quyết định ghé qua tham quan vườn quốc gia Xuân Thủy trên đường đi biển Quất Lâm. Đây là khu du lịch sinh thái khá thú vị đặc biệt phù hợp với những ai thích tìm hiểu những loại sinh vật lạ. Tụi mình có cơ hội được nhìn thấy rất nhiều loại vật lạ mắt mà chỉ được nhìn thấy trên TV như cò thìa, sếu, choắt mỏ thìa, mòng biển mỏ ngắn vv.. Tại đây bạn cũng có thể tự lựa chọn tuyến du lịch cho mình bao gồm tuyến đường sông dành cho những người muốn tìm hiểu khái quát sơ lược về nơi đây hoặc tuyến đồng quê bằng đường bộ cho ai đam mê khám phá từng ngóc ngách nhỏ của khu rừng bí ẩn này. Một lựa chọn khác cũng thú vị không kém chính là tuyến đường chim dành cho những ai yêu thích việc quan sát chim muông kỳ thú. Đây là cơ hội hiếm có để bạn có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp độc đáo mà đất trời đã ban tặng cho nơi đây.

Vì chưa bao giờ đi thuyền trên sông nên mình quyết định chọn tuyến đường sông. Những đàn chim trắng bay rợp trời, những đàn cò thìa tụ tập thành một mảng trắng xoá cạnh bờ sông vô cùng ấn tượng với mình. Người hướng dẫn còn chia sẻ rằng nơi đây tiếp nhận rất nhiều đàn chim di trú tới đây vào mùa đông mỗi năm làm phong phú thêm hệ sinh thái nơi đây rất nhiều. Hiện tại vườn quốc gia Xuân Thuỷ đang là nơi sinh sống của 120 loài thực vật, hơn 500 loài động vật và 30 loài bò sát và lưỡng cư, đặc biệt là có rất nhiều loài chim và động vật quý hiếm nữa đó. Đi sâu vào trong rừng, tụi mình còn may mắn bắt gặp những con rái cá, mèo biển đang kiếm ăn nữa đó. Dù đi vào tầm 10h sáng nhưng không khí nơi đây vô cùng trong lành, có những tán cây che mát nên tụi mình không hề cảm thấy nắng hay mệt gì, trái lại còn thấy rất vui vì được biết thêm nhiều điều mới lạ.

Thuyền loại hai tụi mình lựa chọn để đi tham quan vườn quốc gia Xuân Thuỷ

Một điều lưu ý khi đi tham quan vườn quốc gia Xuân Thuỷ là bạn nên chuẩn bị theo đồ ăn, nước uống, kem chỗng muỗi nhé. Tại đây cũng có phụ vụ đồ ăn, nhà hàng và cho cắm trại buổi đêm nữa đó. Khi vào đây tụi mình thuê hướng dẫn với mức giá 300.000đ/ buổi và đi share thuyền với đoàn bên cạnh. Vì chi phí anh chị mình chi trả nên mình không nhớ rõ lắm, tuy nhiên rơi vào mức 70.000- 100.000đ/ người. Chi phí mỗi loại hình tham quan và di chuyển khác nhau, bạn sẽ được hướng dẫn khi vô cổng, tuỳ theo nhu cầu và số người để lựa chọn gói tham quan hợp lý nhé.

Sau khi tham quan xong vườn quốc gia Xuân Thuỷ và nghỉ ngơi ăn trưa một chút tụi minh đi thẳng xuống khu du lịch biển Quất Lâm là khoảng 3h chiều. Vào khách sạn check in và nghỉ ngơi xong tụi mình quyết định tiến thẳng ra tắm biển Quất Lâm luôn để thoả lòng mong ước. Dù là Tết nhưng biển vẫn khá đông người, có lẽ hầu hết đều là các gia đình cùng nhau đi nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả. Nước biển ở đây khá sạch và trong xanh nên mình rất thích. Tuy nhiên theo cảm nhận của mình thì sóng ở đây có phần khá to và lạnh, vì vậy bạn không nên tắm quá muộn và mang áo phao nếu không biết bơi. Nhớ đừng nô đùa quá xa và phải làm theo quy định của bãi biển nhé. Ngay trên bờ biển Quất Lâm có bán rất nhiều đồ bơi, áo phao, phao bơi với mức giá khá ổn mà bạn có thể thuê nếu không chuẩn bị sẵn đồ bơi.

"Tắm bùn free" thì tại sao không chứ hihi

“Tắm bùn free” thì tại sao không chứ hihi

Sau khi đã tắm biển thoả thuê tụi mình quyết định lên bờ sớm một chút để ngắm cảnh hoàng hôn. Ánh chiều ta dần tắt nhả màu vàng xuống dòng nước tạo nên một khung cảnh mờ ảo lung linh. Những đoàn người tắm biển cũng dần tan, trả lại một biển Quất Lâm về đêm có phần bình yên và lặng lẽ hơn. Những cơn gió biển dần mạnh hơn buộc tụi mình phải về phòng tắm rửa để chuẩn bị oanh tạc những món đặc sản biển Quất Lâm thơm ngon hấp dẫn đang chờ đón.

Hoàng hôn ngọt ngào trên biển Quất Lâm

Hoàng hôn ngọt ngào trên biển Quất Lâm

Đi biển thì ăn gì, chắc chắn la phải ăn hải sản rồi. Anh chị mình nói rằng hải sản biển Quất Lâm rất ngon nên mình càng háo hức chờ đón hơn. Tụi mình vào chợ đêm hải sản tự chọn món sau đó sẽ được nhà hàng chế biến nóng hổi nên vô cùng thơm ngon. Mình chọn ăn tôm tích, ngao, cua, ốc móng tay, lẩu hải sản, mực. Bật mí cho các bạn biết có hai đặc sản khá nổi tiếng tại đây là nem nắm và rượu bình ri mà bạn nên thử. Ngồi bên nồi lẩu nghi ngút khói, trong cái lạnh nồm của gió biển, thưởng thức một ly rượu cay cay ấm nóng cả người thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào. Ăn xong tụi mình có đi dạo biển một chút để tiêu hoá thức ăn tốt hơn nhưng gió khá mạnh nên tụi mình quyết định về nghỉ sớm để ngày mai có thể đi chơi tiếp.

Vì đã được ngắm hoàng hôn trên biển nên mình quyết tâm dậy sớm để ngắm thêm bình mình cho đủ bộ. So với các biển mình đã từng đi thì bình minh tại Quất Lâm lên khá sớm, trong khoảng từ 5h30 đến 6h là bạn đã có thể ngắm trọn vẹn cảnh mặt trời đang tư từ ló dạng để báo hiệu bắt đầu một ngày mới rồi. Thời điểm này bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh những ngư dân vừa đi đánh bắt về, nếu có nhu cầu bạn cũng có thể mua hải sản trực tiếp tại đây để mang về với mức giá khá rẻ lại vô cùng tươi ngon nữa đó.

Những người ngư dân đang đánh bắt cá tại biển Quất Lâm.

Những người ngư dân đang đánh bắt cá tại biển Quất Lâm.

Ăn sáng xong xuôi tụi mình nghỉ ngơi một chút rồi sắp xếp đồ về luôn. Vì đồ không quá nhiều nên tụi mình sắp đồ để tiện trên đường về có thể ghé thăm một số nhà thờ gần đó. Quanh khu vực này chủ yếu là người theo đạo Thiên Chúa Giáo nên khá nhiều nhà thờ đẹp với lối kiến trúc độc đáo. Nằm cách biển Quất Lâm chỉ vài km về hương huyện Hải Hậu bạn sẽ bắt gặp nhà thờ Đổ. Đây nhà nhà thờ luôn nằm trong top những nhà thờ đẹp ấn tượng lạ mắt. Kiến trúc của nhà thờ đổ được thiết kế rất công phu, đẹp mắt và bền vững với những cửa vòm mềm mại, uyển chuyển. Nhìn từ xa, nhà thờ bị nghiêng về một phía tự như sắp đổ nhưng bạn hoàn toàn yên tâm vì nó hoàn toàn kiên cố nhé. Khung cảnh nằm trơ trọi ngay trên bờ biển của nhà thờ càng làm tăng vẻ hoang sơ nhưng vô cùng bình dị của nơi đây. Hiện nay nhà thờ đã không còn người đến đây đi lễ tuy nhiên lại trở thành địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nam Định đâu nhé.

 

Không chỉ có lối kiến trúc lạ mắt, nhà thờ Đổ còn mang vẻ đẹp hoang sơ bình dị đến lạ kì. 

Không chỉ có lối kiến trúc lạ mắt, nhà thờ Đổ còn mang vẻ đẹp hoang sơ bình dị đến lạ kì. 

Sau khi tham quan nhà thờ Đổ, tụi mình quyết định về thẳng nhà để phụ huynh khỏi lo lắng. Từ đây về trung tâm thành phố Nam Định cũng chỉ khoảng hơn 30 km nên tụi mình đi khoảng 1 tiếng là đã về tới rồi. Kết thúc chuyến đi 2 ngày một đêm tại bãi biển Quất Lâm Nam định khiến mình vô cùng hài lòng. Đây là một chuyến vô cùng thú vị vì mình vừa được lên rừng xuống biển lại được khám phá rất nhiều các kỳ quan cảnh vật lạ mắt. Thật là tuyệt vời !

Hy vọng với những review biển Quất Lâm trên đây của mình đã đưa đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Bật mí thêm cho bạn là chi phí của chuyến đi rất rẻ, đặc biệt là phí khách sạn rẻ mà lại tìm được khách sạn ổn hơn kỳ vọng của tụi mình rất nhiều. Nếu không tin bạn có thể thử lên đặt phòng tại vntrip để được hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn mà phòng lại chất lượng nhé. Đây chỉ là những kinh nghiệm đi biển Quất Lâm lần đầu của mình, mong rằng mình còn được về quê dài dài để có thêm nhiều điều thú vị hơn để khoe với các bạn nữa nhé !

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ