Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi du lịch tự túc bằng ‘nhà di động’ có những lợi ích gì?

Đi du lịch tự túc bằng ‘nhà di động’ có những lợi ích gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 09/11/2020
1.4K lượt xem

“Nhà di động” là một trong những lựa chọn đang được dân mê xê dịch rất quan tâm hiện nay, xuất phát từ tính ứng dụng rất cao của nó trong những chuyến đi xa.

“Nhà di động” (xe RV) thực chất là một loại xe có thiết kế tích gợp gần như đầy đủ những tiện ích cần thiết của một ngôi nhà thật sự. Với những “ngôi nhà di động” này, bạn có thể chu du đến mọi nơi mà không còn lo lắng về nơi ở và ăn uống trong suốt hành trình. Vậy những tiện ích đó là gì mà làm nhiều người mê đắm nó đến thế? Hãy cùng khám phá trong bài viết sau.

Đi du lịch bằng “nhà di động” là niềm ao ước của dân mê xê dịch. Ảnh: Unsplash.

1. Diện tích thoải mái như ở tại nhà

Những chiếc “nhà di động” này sẽ có hình dáng gần giống với xe bus hoặc xe tải nhưng có kích thước nhỏ hơn. Nó sẽ kế hợp hệ thống xe cùng với đầy đủ những tiện ích cơ bản dành cho những chuyến du lịch dài ngày. Với những chiếc RV, bạn sẽ không hề cảm thấy gò bó mà ngược lại, không gian vừa đủ để bạn nghỉ ngơi và còn giúp bạn tránh nắng mưa vô cùng an toàn.

Mỗi chiếc xe đều được trang bị đầy đủ nội thất. Ảnh: Unsplash.

2. Có thể đi đến bất cứ đâu mà bạn muốn

Chỉ cần một chiếc “nhà di động” đầy đủ tiện nghi, bạn có thể tự do vi vu khắp mọi nơi mà bạn thích. Dù nơi ấy cực hoang sơ và không hề có khách sạn, bạn vẫn có nơi để lưu trú lại mà không có bất kỳ sự lo lắng nào về nơi ở.

Không cần đặt vé xe hay phòng khách sạn trước, bạn vẫn có thể đi mọi nơi chỉ với một chiếc “nhà di động”. Ảnh: Unsplash.

3. Không gian nghỉ ngơi đầy lãng mạn

Những “ngôi nhà di động” thường có thiết kế kèm theo giường ngủ và có cửa sổ kế bên. Bạn có thể vừa thư giãn cùng với một bản nhạc và tách cafe nóng, sau đó ngắm hoàng hôn hay màn đêm ngay trên xe. Những khoảnh khắc này sẽ vô cùng lãng mạn và khiến bạn thêm yêu kiểu “nhà di động” đầy độc đáo này đấy.

Không gian của xe cực thích hợp với những ai thích sự yên tĩnh và lãng mạn. Ảnh: Unsplash.

4. Có thể tự do nấu ăn

Việc ăn uống là điều quan trọng trong bất cứ chuyến đi nào. Nhưng nếu địa phương bạn đến không có bất kỳ hàng quán để cung cấp thức ăn thì sao? Đừng lo lắng nhé, bởi bên trong xe RV có thiết kế cả nơi để nấu ăn và nơi để bình gas rất an toàn. Bạn chỉ cần chuẩn bị trước những loại thực phẩm cần thiết trong suốt chuyến đi, sau đó hãy sáng tạo với những công thức nấu ăn của riêng mình như lúc ở tại nhà vậy.

Không thể thiếu gian bếp mini để bạn thỏa thích nấu ăn ngay trên xe. Ảnh: Unsplash.

5. Có thể mở những buổi tiệc nhỏ cùng bạn bè

Nếu bạn chọn những dòng “nhà di động” sang trọng, diện tích xe sẽ cực lớn và còn được thiết kế không gian mô phỏng theo các quán bar. Tại đây, bạn thừa sức tổ chức nên những buổi tiệc không kém phần “sang xịn” như khi ở nhà. Và lưu ý rằng, nếu trong buổi tiệc có dùng rượu, bạn nên tìm một người khác để lái xe nhằm đảm bảo sự an toàn ở mức tối đa.

Những dòng “nhà di động” đắt đỏ sẽ có thiết kế vô cùng rộng rãi và cao cấp. Ảnh: Pinterest.

Trong xu hướng những năm gần đây, việc dùng “nhà di động” dường như trở thành một giải pháp tuyệt vời để bạn tự do khám phá khi đi du lịch. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những tiện tích mà chiếc xe nhà di động RV này mang lại nhé.

Theo: Lam Hi / Travelmag.vn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ