Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch bản Lác Mai Châu – Điểm hẹn bình yên cho ngày cuối tuần>

Du lịch bản Lác Mai Châu – Điểm hẹn bình yên cho ngày cuối tuần

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/07/2017
10.2K lượt xem

Du lịch bản Lác Mai Châu Hòa Bình sẽ là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thanh bình để thư giãn cùng với bạn bè hay gia đình dịp cuối tuần.

Nằm trong một thung lũng xanh với những cách đồng bạt ngàn lúa chín đan xen với những ngôi nhà sàn đầy vẻ yên bình, đậm đà bản sắc của người dân tộc Thái, Bản Lác Mai Châu là địa điểm cực kỳ thích hợp với những ai yêu thích sự bình lặng cũng như mong muốn được cảm nhận cái không khí vô cùng thú vị và tuyệt vời của núi rừng.

Xem thêm: Bỏ túi ngay bí kíp du lịch Đồng Mô cực “hạt rẻ”

du lịch bản lác mai châu

Du lịch bản Lác Mai Châu – chốn bình yên cho ngày cuối tuần

Du lịch Bản Lác Mai Châu – Những điều bạn cần biết

Bản Lác là khu du lịch thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, nằm cách Hà Nội khoảng 140km. Có hai cách để cách bạn lựa chọn khi đến đây:

  • Nếu đi bằng xe máy các bạn sẽ di chuyển dọc quốc lộ 6 theo hướng Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hòa Bình – Mường Khén – Mai Châu.
  • Còn nếu lựa chọn đi ô tô thì các bạn có thể đón xe tại bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát, đến ngã ba Tòng Đậu thì xuống bắt xe ôm vào thị trấn cách đó khoảng 5km. Giá vé xe khách khoảng 100.000 – 120.000đ/người.

Một điều cần lưu ý khi lái xe đến là các bạn phải hết sức tỉnh táo bởi đường đến bản Lác có khá nhiều đèo và dốc, đôi lúc có thêm cả sương mù nên cực kỳ nguy hiểm. Ngoài ra bạn cũng nên ăn uống đầy đủ để nạp năng lượng cho cơ thể, tránh trường hợp cơ thể mệt mỏi khiến bạn cảm thấy khó chịu, mất tập trung khi lái xe.

bản lác mai châu

Bản Lác Mai Châu đẹp rực rỡ trong nắng sớm (ảnh st)

Chơi gì ở bản Lác?

Thung lũng Bản Lác tương đối nhỏ, thế nên du khách khi tới đây có thể thuê xe đạp ở hầu hết các nhà sàn để thưởng ngoạn phong cảnh. Ngày trước người dân ở đây sinh sống chủ yếu dựa vào việc làm nương và dệt thổ cẩm, tuy nhiên gần đây vẻ đẹp của Bản Lác Hòa Bình đã được nhiều du khách biết tới, thế nên những người Thái trong bản cũng bắt đầu quan tâm hơn đến việc làm du lịch.

2 ngày 1 đêm là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn lưu lại nơi đây. Thời gian này là khá đủ để bạn tham quan cũng như vui chơi ở bản Lác cũng như các địa điểm du lịch xung quanh như hang Chiều, hang Mỏ Luông, bản Poom Coọng, Thung Nai…

Bên cạnh việc khám phá du lịch, du khách sẽ còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của địa phương cũng như tham gia vào các hoạt động văn nghệ thú vị của bản khi đêm xuống. Chắc đây đây sẽ là những kỉ niệm khó quên với bất kì ai.

Bạn cũng đừng quên “du ngoạn” phiên chợ sớm của bản trong buổi sớm mai trong trẻo. Hàng hóa trong chợ khá đa dạng cũng như giá cả hợp lý, vì vậy các bạn có thể thoải mái lựa chọn và mua sắm mà không phải mệt mỏi vì mặc cả đâu nhé.

mua sắm ở bản lác hòa bình

Chợ phiên buổi sáng, nơi bạn có thể mua những món quà lưu niệm (ảnh st)

Nhà sàn – Sự lựa chọn tuyệt vời để nghỉ ngơi ở Bản Lác

Mặc dù những ngôi nhà ở bản Lác hiện nay đã được cải tiến nhiều để đem lại sự thoải mái nhất cho du khách, song những ngôi nhà sàn cũng không thay đổi quá nhiều, vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng vốn có của nơi đây. Hiện tại bản Lác Mai Châu có hơn 20 mô hình nhà sàn homestay rộng rãi, được cung cấp đầy đủ chăn, nệm, gối nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi của khách du lịch. Thế nên bạn hoàn toàn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ ở đây nhé.

Homestay ở bản Lác với đầy đủ tiện nghi đem đến cho các bạn những phút giây thoải mái nhất (ảnh st)

Sau khi đã khám phá hết những vẻ đẹp của bản Lác, các bạn có thể mua 1 bộ quần áo thổ cẩm về làm quà hoặc những món đồ nhỏ xinh như trang sức, váy xòe hay khăn quàng cổ trước khi quay về Hà Nội. Bên cạnh đó những đặc sản của địa phương như nấm rừng, trái cây hay các loại vải thổ cẩm cũng rất được các du khách ưa chuộng.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu đầy đủ và chi tiết nhất. Vntrip xin chúc các bạn sẽ có một chuyến đi chơi thật thoải mái và vui vẻ.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ