Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills từ A đến Z mới nhất 2018>

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills từ A đến Z mới nhất 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.6K lượt xem

chua lThật không sai khi nói rằng Bà Nà được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng khi đây là nơi duy nhất có thể mang đến cho du khách khí hậu mát mẻ, trong lành và cảm nhận tuyệt vời 4 mùa trong một ngày. Hãy “dắt túi” cẩm nang du lịch Bà Nà của VNTRIP.VN để có trải nghiệm tuyệt vời nhé.

Bà Nà Hills hay còn gọi là núi Bà Nà nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng gần 30 km về hướng Tây Nam. Đây là địa điểm du lịch Đà Nẵng đang nhanh chóng hoàn thiện và phát triển trở thành khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch Bà Nà Hill

Cẩm nang du lịch Bà Nà (Ảnh sưu tầm) 

Thời điểm thích hợp thăm quan Bà Nà

Khu du lịch Bà Nà nằm ở độ cao 1487m, khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình vào mùa hè khoảng 18 độ C – 20 độ C. Điều đặc biệt là ở Bà Nà một ngày có 4 mùa riêng biệt: Buổi sáng trời lất phất mưa phùn xuân, buổi trưa chút nắng hè oi ả, buổi chiều se se lạnh trời thu và đêm đông lạnh giá.

Du lịch Bà Nà Hill 01

Khí hậu quanh năm mát mẻ thật thích hợp để du lịch đến Bà Nà (Ảnh sưu tầm)

Cách di chuyển đến Bà Nà

Du khách có thể di chuyển dễ dàng bằng nhiều phương tiện như: xe máy, xe buýt, xe taxi hoặc ô tô.

Xe máy: Là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn, nhất là các bạn trẻ đam mê phượt. Bạn chỉ cần thuê  xe máy giá dao động khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng/ngày tùy loại xe. Đi xe máy lên Bà Nà các bạn có thể tự do ngắm cảnh, đường lên đẹp, dễ dàng dừng lại để chụp ảnh nhưng tuy nhiên vì đường có nhiều đoạn dốc, ngoằn ngoèo vậy nên lưu ý nho nhỏ cho bạn là nhớ đổ xăng trước khi đi và đi hết sức cẩn thận, không nên mạo hiểm.

Ô tô: Đi bằng ô tô cũng là phương tiện dễ dàng cho du khách. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi  đường Duy Tân sẽ thấy vòng xuyến đi theo đường Nguyễn Văn Linh đến vòng xuyến thứ hai thì rẽ vào tiếp đường Nguyễn Tri Phương. Đến vòng xuyến kế tiếp, du khách đi đường Điện Biên Phủ rẽ trái vào quốc 1A sẽ thấy đường Hoàng Văn Thái thì rẽ trái, rồi đi thẳng là đến khu du lịch Bà Nà.

Taxi: Nếu đi với gia đình có trẻ em, bạn nên thuê taxi trọn gói, cả đưa đi và đón về 2 chiều cộng thời gian chờ là 8h, giá khoảng 800.000 đồng.

Xe buýt: Xe buýt Green Đà Nẵng du khách có thể liên hệ đến chị Trâm Anh: 0988.159.152/ chị Phương: 0913.81.81.0 để đặt xe. Giá vé xe buýt là 140.000 đồng/người/ 2 chiều. Với việc đặt xe buýt này rất tiện lợi và bảo đảm vì xe có hướng dẫn viên từ đầu tour đến cuối tour, mỗi người được tặng thêm 1 chai nước miễn phí khi đi xe. Thời gian chơi ở Bà Nà là từ 8h15 phút sáng tới 15h30 phút chiều, chị hướng dẫn viên sẽ đưa du khách đi tham quan và đợi du khách để đưa về khách sạn.

Đường đến khu du lịch Bà Nà

(Ảnh sưu tầm)

Với những ưu thế tuyệt vời đó, du khách đến Bà Nà chỉ một ngày thôi, hòa mình với thiên nhiên nơi đây và chiêm ngưỡng không gian rộng lớn của Bà Nà với những điểm thăm quan có kiến trúc tuyệt đẹp. Du khách như được đắm chìm vào thủ đô thu nhỏ của nước Pháp.

Cáp treo Bà Nà

Cáp treo Bà Nà

Cáp treo Bà Nà Hill (Ảnh sưu tầm) 

Với giá vé vào cửa là 550.000 đồng/ người. Du khách có thể trải nghiệm cáp treo Bà Nà để ngắm nhìn toàn cảnh thiên Bà Nà Hill nơi đây. Đây là tuyến cáp treo đạt kỷ lục thế giới. Chỉ mất 15 phút, du khách được chiêm ngưỡng thiên nhiên nơi đây với hệ động thực vật phong phú và đa dạng trong những cánh rừng nguyên sinh trải dài cùng nhiều loại động vật quý hiếm.

Cáp treo Bà Nà 01

Với giá vé vào cửa là 550.000 đồng/ người. Du khách có thể trải nghiệm cáp treo Bà Nà để ngắm nhìn toàn cảnh thiên Bà Nà Hill nơi đây (Ảnh sưu tầm) 

Còn chần chừ gì mà không lưu giữ những tấm ảnh chụp cùng gia đình hay bạn bè với thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

Khu làng Pháp Bà Nà

Sau khi đi cáp treo ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Bà Nà, du khách có thể tới khu làng Pháp Bà Nà. Được mệnh danh như một Châu Âu thu nhỏ với kiến trúc cổ kính, độc đáo nằm trên đỉnh Bà Nà. Bạn sẽ thấy hết những nét văn hóa rất Pháp khi khám phá khu công trình kiến trúc làng Pháp nơi đây.

Khu làng Pháp Bà Nà

Khu Làng Pháp Bà Nà (Ảnh sưu tầm)

Khi tới đây, du khách sẽ tìm thấy tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo: Quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng mạc được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp. Du khách được trải nghiệm không gian sống tinh tế và đậm chất tôn giáo của một trong những quốc gia lâu đời.

Khu làng Pháp Bà Nà 01

Nét kiến trúc cổ kính của nhà thờ Pháp (Ảnh sưu tầm) 

Thăm quan, khám phá những nét kiến trúc cổ kính, lâu đời của Pháp từ ngoài nhìn vào trong, vẻ đẹp huyền bí, uy nghiêm của nhà thờ Pháp với những mái vòm cong đặc trưng, những ô cửa sổ bằng kính nhiều màu sắc sặc sỡ, những mái nhà ngói nhọn sát nhau được khắc hoa văn đầy tinh tế…Hay còn là những con phố La Grotte, Palais De Justice, La Chancellerie như gợi nhớ ra một góc nhỏ của nước Pháp với những con phố lãng mạn thật dễ dàng gây ấn tượng với du khách khi tới đây.

Khu làng Pháp Bà Nà 02

Những con phố La Grotte, Palais De Justice, La Chancellerie như gợi nhớ ra một góc nhỏ của nước Pháp (Ảnh sưu tầm) 

Không những vậy, vào những mùa du lịch cao điểm, khu làng Pháp Bà Nà như một bức tranh náo nhiệt, đầy màu sắc về văn hóa Châu Âu bởi những màn lễ hội sôi động, lôi cuốn, hấp dẫn. Du khách như được hòa mình vào không khí lễ hội, có cơ hội thư giãn giống như trải nghiệm một Châu Âu cổ kính trên đỉnh núi Bà Nà.

Khu làng Pháp Bà Nà 03

Những màn lễ hội sôi động, lôi cuốn, hấp dẫn (Ảnh sưu tầm) 

Khu làng Pháp Bà Nà 04

(Ảnh sưu tầm) 

Vườn hoa LE JARDIN D’AMOUR

Đây cũng là một địa điểm tham quan du khách nên ghé qua khi đến Bà Nà, được mệnh danh là khu vườn tình yêu, nơi đây chứa đựng ngàn hương sắc của thế giới cổ tích đầy thơ mộng.

Cầu tình yêu Đà Nẵng nơi hẹn ước, minh chứng tình yêu vĩnh cữu

Vườn hoa tình yêu ở Bà Nà

Vườn hoa Le Jardin D’amour (Ảnh sưu tầm) 

Vườn hoa Le Jardin D’amour từ lâu đã được người tương truyền bởi vẻ đẹp lãng mạn và không kém phần thần bí với 9 lối kiến trúc độc đáo.

Vườn hoa tình yêu ở Bà Nà 01

Khu vườn tình yêu đầy thơ mộng (Ảnh sưu tầm) 

Vườn Suối Mơ với những sắc hoa Aparang tím lãng mạn điểm với hoa Kim Châm tươi tắn tạo nên một vườn suối Mơ quyến rũ, du khách dễ dàng mê hoặc này khu vườn này, giống như một mê cung mà ai tới đây cũng đều muốn chinh phục nó.

Vườn Suối Mơ Bà Nà

Vườn Suối Mơ với những sắc hoa Aparang tím lãng mạn (Ảnh sưu tầm) 

Vườn Thiêng cũng là điểm mà du khách không thể bỏ lỡ vì nơi đây có những vị thần tình yêu, nhất là những đôi yêu nhau hãy nên tới đây chụp ảnh.

Vườn Thiêng Bà Nà

(Ảnh sưu tầm) 

Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa cẩm tú cầu với nhiều màu sắc, ngắm cánh đồng hoa Lavender tím thơ mộng nơi miền Nam nước Pháp. Những bông hoa đào chuông đỏ rực cả một góc trời, trở thành điểm nhấn riêng biệt chỉ riêng Bà Nà mới có mà không nơi nào có được. Vườn hoa đủ các loài hoa với nhiều màu sắc sặc sỡ đã tạo nên một khu vườn lãng mạn.

Hầm Rượu

Thưởng thức hết vẻ đẹp vườn hoa LE JARDIN D’AMOUR muôn màu, du khách có thể tới thăm hầm rượu Debay. Đây là hầm rượu cổ do người Pháp xây dựng nằm ngay sâu trong lòng đất.

Hầm Rượu Debay Bà Nà

Hầm rượu (Ảnh sưu tầm) 

Với chiều dài sâu 100m, hầm rượu này luôn được bảo quản nhiệt độ từ 16 độ đến 20 độ C. Du khách tới đây có thăm quan hầm rượu đậm chất Pháp. Đặc biệt là du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi được thưởng thức những ly rượu vang Pháp. Vị ngọt thơm của nho hòa quyện với chút vị chát của rượu chắc chắn sẽ khiến du khách khó lòng cưỡng lại được.

Hầm Rượu Debay Bà Nà 01

Hầm rượu này luôn được bảo quản nhiệt độ từ 16 độ đến 20 độ C (Ảnh sưu tầm) 

Không những vậy, Bà Nà Hills còn tổ chức nhiều lễ hội rượu vang hấp dẫn và mới mẻ. Du khách không chỉ được thưởng thức rượu vang mà còn được chiêm ngưỡng những nghệ nhân trình diễn cách chế biến rượu vang như thế nào? Du khách sẽ ngỡ như mình lạc vào xứ sở nước Pháp xinh đẹp với những nét văn hóa độc đáo, thú vị.

Hầm Rượu Debay Bà Nà 02

Bà Nà Hills còn tổ chức nhiều lễ hội rượu vang hấp dẫn và mới mẻ (Ảnh sưu tầm) 

Bảo Tàng Sáp

Đây là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên có mặt tại Việt Nam, rất đặc biệt là có tại Bà Nà Hills. Với những hình tượng sáp được làm rất thật của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong mọi lĩnh vực như Mr Bean, cướp biển Caribbean, Tổng thống Obama,…mà du khách nào tới đây cũng sẽ biết.

Bảo tàng tượng sáp tại Bà Nà Hill

Bảo tàng tượng sáp (Ảnh sưu tầm) 

Mỗi một bức tượng được làm rất cẩn thận và tinh xảo, đều là công sức tác phẩm của những người nghệ nhân làm ra nên cảm tưởng như du khách đang trực tiếp được gặp những người nổi tiếng này, được chụp ảnh và đứng gần họ một cách chân thật nhất.

Bảo tàng tượng sáp tại Bà Nà Hill 01

(Ảnh sưu tầm) 

Bảo tàng tượng sáp tại Bà Nà Hill 02

(Ảnh sưu tầm) 

Du khách tới đây đừng quên đi khám phá hết khu trưng bày này và lưu giữ lại nhiều tấm ảnh với những nhân vật này nhé!

Khu vui chơi Fantansy Park

Công viên châu Á Asia Park khu vui chơi đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng

Khi nhắc đến khu du lịch Bà Nà, du khách sẽ nghĩ ngay tới khu vui chơi hấp dẫn này. Đây là một điểm vui chơi lý tưởng không chỉ thu hút trẻ con mà tới người lớn cũng yêu thích điểm vui chơi này.

Khu vui chơi Fantasy Park Bà Nà

Khu vui chơi Fantasy park (Ảnh sưu tầm)

Khu vui chơi được chia làm 3 tầng, có diện tích 21.000 m2 với nhiều trò chơi phong phú và đa dạng. Từ những trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em như đu quay, xe điện đến các trò chơi cảm giác mạnh trên cao cho các bạn thanh niên hay người lớn đam mê độ cao và thử thách. Hay cả những trò chơi thám hiểm và trò chơi thử sức bền như leo núi trong nhà thật dễ dàng thu hút du khách tới đây tham gia vào cuộc hành trình này.

Khu vui chơi Fantasy Park Bà Nà 01

Rạp chiếu phim 3D, 4D và 5Di với những bộ phim phiêu lưu, thú vị (Ảnh sưu tầm) 

Điểm đặc biệt của khu vui chơi này, du khách có những giây phút trải nghiệm khó quên khi đến rạp chiếu phim 3D, 4D và 5Di với những bộ phim phiêu lưu, thú vị. Du khách sẽ như được sống thật với chính những trải nghiệm của mình trong phim.

Khu vui chơi Fantasy Park Bà Nà 02

Trò chơi leo núi (Ảnh sưu tầm) 

Nếu bạn là người đam mê tốc độ. Hãy thử khám phá máng trượt tại Bà Nà. Đây là một trong những trải nghiệm mà du khách nếu có tới đây thì hãy không nên bỏ qua. Trò chơi này thử thách sự dũng cảm cũng như với những ai yêu thích tốc độ. Phải trượt nhiều vòng quanh co những cung đường hình xoắn ốc. Chỉ với giá vé 50.000 đồng, du khách sẽ vừa được trải nghiệm trò chơi này lại vừa được ngắm nhìn Bà Nà và khung cảnh thiên nhiên của núi trời từ trên cao xuống. Thật khiến du khách khó quên những khoảnh khắc này.

Khu vui chơi Fantasy Park Bà Nà 03

(Ảnh sưu tầm) 

Du khách không chỉ trải nghiệm trò chơi mà bạn cũng sẽ dễ dàng khám phá ra khu ẩm thực với đầy đủ các món ăn Âu Á nằm trong khu vui chơi này. Thật sự rất tiện lợi cho du khách khi tới đây, nhất là những cặp gia đình có trẻ nhỏ, du khách không cần phải đi đâu xa để tìm chỗ ăn mà có thể tìm thấy ngay tại đây.

Khu du lịch Bà Nà Hill

Gian hàn lưu niệm (Ảnh sưu tầm) 

Khu quầy hàng lưu niệm với đủ các đồ tiện ích quảng bá khu du lịch Bà Nà, hãy dành chút thời gian nho nhỏ sau chuyến đi để mua vài món quà cho người thân hay bạn bè nhé!

Chùa Linh Ứng

Tọa lạc ở nơi có địa thế đẹp, linh thiêng của Bà Nà từ trên cao xuống. Chùa Linh Ứng là một điểm đến ấn tượng mà du khách sẽ không quên ghé vào.

Chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng (Ảnh sưu tầm) 

Chùa có một cây thông có thế đứng rất đặc biệt. Lá của cây thông cũng rất lạ bởi lá thông ở đây ba lá – nhanh chóng nằm trong danh sách giống cây thông quý của Việt Nam. Ngôi chùa trở nên linh thiêng hơn bao giờ hết, trở thành một trong ba ngôi chùa che chở cho thành phố Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Bà Nà 01

Chùa Linh Ứng đứng sừng sững giữa màu xanh của núi rừng bao la, hùng vĩ (Ảnh sưu tầm) 

Ngôi chùa còn có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được chạm khắc rất tinh tế, đứng sừng sững giữa màu xanh của núi rừng bao la, hùng vĩ. Tượng Phật ẩn hiện trong lớp sương khói mờ ảo khiến Chùa Linh Ứng trở nên linh thiêng.

Chùa Linh Ứng Bà Nà 02

(Ảnh sưu tầm) 

Khách sạn ở Bà Nà Hills

Du khách khi đến tham quan, trải nghiệm Bà Nà thường đi trong ngày rồi sẽ quay trở về trung tâm thành phố. Nhưng nếu có thời gian thì du khách hãy tận hưởng một đêm tuyệt vời ở Bà Nà – Nơi núi rừng hũng vĩ, sương khói mờ ảo, thơ mộng này nhé. Còn chần chừ gì mà không đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN

       Khách sạn Mercure French Village Bana Hills

      Thôn An Sơn, Xã Hòa Ninh, Huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng

Khách sạn Mercure French Village Bana Hills        Khách sạn Mercure French Village Bana Hills (Ảnh sưu tầm) 

Chỉ cần tận hưởng một đêm ở đây thôi, du khách  có thể đặt phòng tại khách sạn Mercure French Village Bana Hills. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao với đầy đủ các loại phòng sang trọng, tinh tế cùng với đầy đủ các tiện ích dịch vụ: bể bơi, spa, gyms, cafe, nhà hàng,.. Mang đến cho du khách không gian lãng mạn, không thể quên.

Khách sạn Mercure French Village Bana Hills 01

Khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao với đầy đủ các loại phòng sang trọng, tinh tế (Ảnh sưu tầm) 

Khách sạn Mercure French Village Bana Hills 02

(Ảnh sưu tầm) 

Khách sạn Mercure French Village Bana Hills 03

Các tiện ích dịch vụ: bể bơi, spa, gyms, cafe, nhà hàng,..(Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, du khách có thể xem thêm khách sạn ở Đà Nẵng tại đây:

Khách sạn Đà Nẵng

Đi du lịch Bà Nà, bạn sẽ ăn gì?

Mì Quảng

Nếu có dịp đến đây, đừng bỏ lỡ qua món ăn đặc biệt của Đà Nẵng nhé. Mì Quảng có sợi mì to, màu vàng ươm kết hợp với những lát thịt mỏng, chan chút ít nước vị ngọt đậm đà khiến tô mì Quảng trở nên hấp dẫn bao giờ hết. Mì Quảng được ăn kèm với nhiều loại rau sống, chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng.

Mì Quảng - du lịch Bà Nà

Mì Quảng (Ảnh sưu tầm)

Bánh tráng thịt heo

Đây cũng là món ăn được du khách nào ghé qua đây cũng ưa thích. Món ăn hết sức đơn giản: Thịt heo luộc được xắt thành những lát thịt mỏng đặt vào miếng bánh tráng mỏng, một ít rau sống ăn kèm cuộn đều lại để không bị vỡ. Du khách chấm kèm với nước mắm nêm thơm ngon. Thật khó khiến du khách chối từ

Bánh tráng thịt heo - du lịch Bà Nà

Bánh tráng thịt heo (Ảnh sưu tầm) 

Trên đây là một vài thông tin cần thiết mà bạn nên cho vào cẩm nang du lịch Bà Nà của mình. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp du khách có chuyến hành trình địa điểm du lịch Bà Nà tại Đà Nẵng thật tuyệt vời nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ