Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Ba Khan – “thiên đường bị lãng quên” ở Hòa Bình>

Kinh nghiệm du lịch Ba Khan – “thiên đường bị lãng quên” ở Hòa Bình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/02/2018
15.4K lượt xem

Thung lũng nhỏ Ba Khan thuộc hồ thủy điện Hòa Bình. Gần như biệt lập với thế giới bên ngoài, thế nên cảnh sắc Ba Khan vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có hấp dẫn tất cả mọi du khách khi đã một lần đặt chân đến đây. Cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ba Khan qua bài viết sau để có một chuyến đi thật nhiều thú vị nhé!

> Xem thêm: Khám phá Thung Nai Hòa Bình – Vùng non nước nơi cửa ngõ Tây Bắc

1. Đường đến Ba Khan Hòa Bình

ba khan hòa bình

Thiên đường bị lãng quên Ba Khan (ảnh sưu tầm)

Ba Khan là một xã thuộc huyện Mai Châu (Hoà Bình) cách Hà Nội chừng 100km và có diện tích chỉ hơn 20km². Từ trung tâm thành phố Hoà Bình, du khách phải đi khoảng 50km theo hướng QL6 đi Mai Châu để tới được Ba Khan. Đến chân đèo Thung Khe, bạn rẽ ngay ở ngã ba trước đèo. Vì giao thông ở đây khá thuận lợi và chặng đường cũng không quá dài thế nên Ba Khan được rất nhiều phượt thủ lựa chọn làm điểm đến để tận hưởng và thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

2. Đến Ba Khan có gì hấp dẫn?

Trên bản đồ, Ba Khan là một vùng đất giáp ranh trên cung đường đến Mai Châu và Mộc Châu. Do đèo Thung Khe quanh năm phủ mây án ngữ giấu nhẹm đi viên ngọc quý Ba Khan, cũng vì địa điểm du lịch này nằm sát Mai Châu và Mộc Châu – hai điểm đến đã quá nổi tiếng, nên vô tình Ba Khan đã bị quên lãng.

Đến du lịch Ba Khan Hoà Bình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mà một bên là vách núi hùng vĩ, một bên là dòng sông Đà xanh biếc như dài vô tận chảy qua những hòn đảo nhỏ nhấp nhô, tất cả hoà quyện vào thành một bức tranh sơn thuỷ hữu tình ngay trên vùng núi rừng Tây Bắc.

Giữa lòng hồ Ba Khan yên ả và rộng lớn, du khách có thể soi bóng mình trong chiếc gương khổng lồ và khẽ chạm tay để cảm nhận vị lạnh mát lành tự nhiên giữa chốn sơn thủy hữu tình. Còn gì thích thú hơn được ngồi vào những chiếc thuyền độc mộc, bắt đầu hành trình ngao du sơn thủy, hít thở bầu không khí trong lành của nơi đây?

thung lũng ba khan

Ba Khan giống như một bức tranh sơn thủy đầy sống động (ảnh sưu tầm)

Nếu có cơ hội đến Ba Khan, nhất định các bạn phải ghé qua thác nước Gò Lào hùng vĩ ẩn mình lặng lẽ trong rừng trúc xanh rì. Có thể nhìn thấy dòng thác này trên đường đi, thác Gò Lào giống như một cô tiên nằm giữa núi rừng, yểu điệu thả làn nước trắng xoá mềm mại từ trên cao xuống. Bên trên đằng xa là những mái nhà thấp thoáng trong những tán lá xanh dày khiến cho khung cảnh vốn đã mê hoặc lòng người lại càng thêm tráng lệ, điểm xuyết hương vị tiêu dao, làm du khách càng thêm phần choáng ngợp.

Buổi sớm ở Ba Khan là một không gian huyền ảo với mây trời giăng mờ khắp thung lũng, len lỏi trắng xoá hết các đồi núi trùng điệp. Khung cảnh những dải mây bao quanh đồi núi như quyến rũ lòng người, che khuất đi những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn.

hoàng hôn ở ba khan

Hoàng hôn ở Ba Khan (ảnh sưu tầm)

Đến buổi chiều, khi sương tan hết và mây cũng cao hơn, toàn bộ khung cảnh non nước Ba Khan được hiện ra trước mắt. Những hòn núi nhấp nhô, trùng điệp mọc giữa lòng hồ được ví như một vịnh Hạ Long trên cạn chính là điểm nhấn nơi đây. Bình nguyên Ba Khan nằm lọt thỏm trong thung lũng dưới chân đèo cùng ruộng đá tai mèo nằm xen kẽ những ruộng hoa súng hai bên. Dường như tạo hoá cũng đã thật ưu đãi như ban cho nơi đây một khung cảnh nên thơ đến vậy.

Nếu đi đông thì các bạn có thể tự cắm trại và sinh hoạt cùng nhau. Ở Ba Khan cũng có điểm cắm trại cực kỳ lý tưởng cho du khách ngay bên bờ hồ Ba Khan. Tuy nhiên các dịch vụ ở Ba Khan chưa phát triển nhiều, thế nên nếu cắm trại ở đây bạn nhớ chuẩn bị đồ đạc và thực phẩm đầy đủ trước chuyến đi của mình nhé.

3. Ăn uống, nghỉ ngơi ở Ba Khan

Thưởng thức cá nướng 9 tiếng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời (ảnh sưu tầm)

Hương vị ẩm thực trên này cũng khác biệt so với dưới xuôi, bởi những gia chủ người Thái sống dọc sông Đà đều là những đầu bếp tài ba, chế biến được những món ăn vô cùng độc đáo và lạ miệng như món cá nướng 9 tiếng – 1 đặc sản từ lòng hồ sông Đà với vị tẩm ướp rất riêng của người Thái.

Đến Ba Khan Hoà Bình, các bạn có thể ăn ngủ tại nhà dân hoặc tự cắm trại cùng với bạn bè. Vì nơi này không phải là vùng đất du lịch và cũng có rất ít nhà nghỉ nên giá cả khá mềm. Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Ba Khan trên đây sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và thú vị.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ