Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Du lịch > Du lịch an toàn trong mùa dịch cần tuân thủ những biện pháp nào?
Du lịch an toàn trong mùa dịch cần tuân thủ những biện pháp nào?

Du lịch an toàn trong mùa dịch cần tuân thủ những biện pháp nào?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/06/2021
479 lượt xem

Du lịch dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, thậm chí nó trở thành một nghề đối với các Travel Blogger hiện nay. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 thì làm sao để vẫn có thể đi du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số mẹo du lịch an toàn trong mùa dịch.

Du lịch trong mùa dịch cần tuân thủ một số biện pháp để đảm bảo an toàn 

Du lịch trong mùa dịch cần tuân thủ một số biện pháp để đảm bảo an toàn

Du lịch thời điểm này có an toàn?

Việc hạn chế di chuyển trong thời điểm dịch Covid phức tạp được CDC khuyến cáo. Trước khi bạn đi du lịch cần kiểm tra các vấn đề an toàn trong khu vực, địa phương bạn ở hoặc nơi bạn có ý định đi. Tuyệt đối không đi du lịch khi bạn hoặc người thân có tình trạng sức khỏe không tốt, đặc biệt là các dấu hiệu của Covid. Những người lớn tuổi hoặc những người có bệnh lý nền nên hạn chế đi du lịch trong thời điểm này để đảm bảo an toàn.

Để vẫn có thể đi du lịch trong mùa dịch thì những phương pháp du lịch an toàn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

Kiểm tra tình trạng sức khoẻ bản thân, luôn tuân thủ biện pháp phòng dịch

Luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài

Luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài

Quyết định đi du lịch trong mùa dịch thì trước tiên bạn cần hiểu rõ cơ thể của mình cũng như biết chắc rằng mình đang sống và làm việc tại những vùng an toàn, không có người mắc Covid.

CDC khuyên bạn nên đi du kịch sau khi đã tiêm chủng vắc xin Covid-19. Ngoài ra, đối với những người chưa tiêm phòng cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch như:

  • Luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.
  • Mang theo nước sát khuẩn tay và sử dụng thường xuyên khi tiếp xúc với các vật dụng ở nơi công cộng.
  • Tránh xa đám đông, giữ khoảng cách khoảng 2 mét đối với những người xung quanh.

Lựa chọn điểm đến an toàn

Để có một chuyến đi an toàn thì việc tìm hiểu trước về nơi bạn sắp đến là không thể bỏ qua. Điểm đến an toàn là những điểm đến chưa có ca mắc Covid thời gian gần với khi bạn đi du lịch, hoặc đã được khoanh vùng, kiểm soát. Chính sách phòng ngừa và phương pháp xử lý dịch của địa phương được đánh giá tốt.

Những điểm đến vắng vẻ hoặc những địa điểm gần là lựa chọn ưu tiên khi đi du lịch mùa dịch

Những điểm đến vắng vẻ hoặc những địa điểm gần là lựa chọn ưu tiên khi đi du lịch mùa dịch

Lựa chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng phù hợp

Cũng giống như việc lựa chọn điểm đến thì nơi lưu trú an toàn cũng rất quan trọng khi bạn đi du lịch trong mùa covid. Nên ưu tiên những khách sạn chưa từng có bệnh nhân mắc Covid lưu trú trong thời gian gần ngày bạn đi du lịch. Ngoài ra, những khách sạn lớn có chính sách bảo vệ du khách trong mùa dịch tốt sẽ giúp bạn yên tâm khi tới ở. Hầu hết những khách sạn lớn sẽ có dịch vụ vệ sinh, phun khử khuẩn an toàn, đảm bảo môi trường sạch, thông thoáng. Hạn chế sự lây lan của vi khuẩn, virus gây bệnh.

Trước khi quyết định lựa chọn một khách sạn nào đó khi đi du lịch trong thời điểm này, bạn hãy liên hệ với quầy lễ  tân để hỏi về dịch vụ y tế hoặc những phòng khám, bệnh viện gần khách sạn nhất. Điều đó giúp bạn xử lý nhanh trong những trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Lựa chọn khách sạn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Lựa chọn khách sạn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Tránh xa đám đông khi tới các điểm du lịch

Dịch Covid-19 khiến ngành du lịch bị ảnh hưởng rất nhiều, tình trạng đông đúc tại các điểm du lịch cũng không còn diễn ra thường xuyên như trước. Dù vậy thì bạn cũng cần tránh xa những nơi có nhiều người khi đi du lịch mùa dịch. Đặc biệt, cần tuân thủ giữ khoảng cách khoảng 2 mét khi tiếp xúc với người lạ.

Ăn uống an toàn khi đi du lịch mùa dịch

Nếu lựa chon ăn uống tại nhà hàng thì cần kiểm tra các biện pháp phòng ngừa Covid của nhà hàng trước. Bạn cũng cần chắc chắn rằng khoảng cách giữa bàn ăn của nhà hàng đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế. Nhân viên phục vụ nhà hàng luôn phải đeo khẩu trang, tấm che giọt bắn,…

Du lịch trong mùa dịch bạn nên tránh ăn ở những quán ăn vỉa hè, quán ăn nhỏ, chật hẹp,…Vì những quán ăn này thường không đảm bảo về vấn đề khoảng cách, cũng như không gian chật hẹp khiến cho dịch bệnh dễ lây lan hơn.

Để an toàn hơn bạn có thể mua đồ ăn về phòng hoặc mang theo một chút đồ ăn uống nhẹ khi đi du lịch. Bạn cũng có thể lựa chọn homestay có bếp để tự nấu nướng cho gia đình khi đi du lịch mùa dịch.

Lựa chọn cách di chuyển an toàn khi đi du lịch

Nên thuê xe máy hoặc xe ô tô tự lái để di chuyển để đảm bảo du lịch an toàn trong mùa dịch

Nên thuê xe máy hoặc xe ô tô tự lái để di chuyển để đảm bảo du lịch an toàn trong mùa dịch

Nên lựa chọn các địa điểm gần để có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân là tốt nhất trong mùa dịch. Nếu đi du lịch ở xa bạn nên lựa chọn những chuyến bay ngắn, đi qua ít điểm dừng nhất có thể. Trong suốt hành trình bay cần trang bị khẩu trang, nước rửa tay cá nhân, không trò chuyện với người lạ ngồi gần bạn. Bạn hãy mặc một chiếc áo gió chống thấm nước khi đi máy bay và thay ngay khi xuống sân bay, giặt sạch chúng khi tới khách sạn.

Di chuyển tại nơi du lịch, tốt nhất bạn nên thuê xe máy hoặc xe ô tô tự lái để di chuyển. Hạn chế việc đi xe bus, taxi, du thuyền, cano,…có nhiều người đi cùng hoặc tài xế tiếp xúc với nhiều người.

Khai báo y tế mọi lúc mọi nơi

Hiện nay có rất nhiều app liên quan đến dịch Covid-19 trên điện thoại để bạn có thể khai báo y tế online mọi lúc mọi nơi. Điều này giúp cơ quan y tế nắm được cơ bản lịch trình cũng như tình trạng sức khỏe của bạn. Hỗ trợ cho công tác truy vết và khoanh vùng dịch nếu có.

Cùng Vntrip du lịch an toàn trong mùa dịch bằng cách tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định

Cùng Vntrip du lịch an toàn trong mùa dịch bằng cách tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định

Trên đây là những lưu ý cần nhớ để có một chuyến du lịch an toàn ở thời điểm hiện tại cũng như sau dịch.Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần theo dõi tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như trên Thế Giới để cập nhật thông tin nhanh nhất. Từ đó có lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn bên những người thân yêu của mình.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ