Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch an toàn vào mùa mưa bão>

Kinh nghiệm du lịch an toàn vào mùa mưa bão

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/10/2020
663 lượt xem

Trong những tháng nửa cuối năm thường xuất hiện các đợt áp thấp nhiệt đới, mưa nhiều, gió mạnh, ngập lụt thậm chí là gặp bão nhất là ở các tỉnh miền Trung và Bắc Trung Bộ. Thời tiết cực đoan ít nhiều ảnh hưởng tới những chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm đảm bảo an toàn khi đi tham quan, du lịch vào mùa mưa bão nếu bạn vẫn quyết định đi trong thời gian này.

Xem dự báo thời tiết trước mỗi chuyến đi

Điều đầu tiên các bạn nên làm trước mỗi chuyến đi đó là cầm điện thoại lên vào google và gõ cụm từ khóa “dự báo thời tiết 10 ngày”. Ở đó sẽ cho bạn một loạt thông tin về thời tiết cho 10 ngày sắp tới. Qua bảng dự báo thời tiết rất cụ thể trên đó, bạn có thể đưa ra cho mình một lịch trình, một điểm đến phù hợp. Hoặc ít nhiều, nếu không thể thay đổi được điểm đến, bạn cũng sẽ có những chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi trở nên hoàn hảo.


Sử dụng ba lô chống thấm nước để đựng đồ đạc

Thay vì mang những chiếc vali cồng kềnh, các bạn hãy chuẩn bị cho mình những ba lô chống thấm nước nhỏ gọn và tiện lợi. Đồ đạc của bạn sẽ hoàn toàn khô ráo với bất kể loại thời tiết nào. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại ba lô chống thấm nước vừa đảm bảo chất lượng và cũng vô cùng đẹp mắt.

Bọc thêm một lớp nilon vào đồ đạc

Trước khi cho đồ đạc vào ba lô chống thấm nước, bạn hãy chịu khó và tỉ mỉ một chút, bọc thêm cho chúng một lượt túi nilon để đề phòng một số tình trạng trời mưa quá to hoặc bạn đánh rơi ba lô xuống nước thì đồ đạc của bạn vẫn khô ráo. Có vẻ hơi cầu kì một chút nhưng việc làm này của bạn sẽ được đổi lại bằng một nụ cười hả hê khi chẳng mai trên chuyến hành chính của mình bất chợt gặp một cơn mưa to gió lớn, nhưng khi tới nơi an toàn, mở đồ đạc ra, chúng vẫn rất an toàn.

Trong ba lô luôn có áo mưa

Ba lô, túi ni lon chỉ có thể giúp bạn che chắn cho đồ đạc của bạn, còn bản thân bạn thì sao. Bạn sẽ bị ốm nếu như chẳng may bị dính mưa, và thế là chuyến đi là những ngày dài mệt mỏi khi bạn không đủ sức khỏe. Hãy chuẩn bị cho mình một loại áo mưa thật tốt. Gấp thật gọn gàng và để dưới đáy ba lo nhé.

Về quần áo, giày dép

Nếu chẳng may bị ướt, bạn hãy hình dung, một bộ trang phục bó sát người sẽ làm bạn vô cùng khó chịu và rất lâu khâu, hẳn sau đó bạn sẽ phải tìm đến Tiffy, Panadol. Do đó, nên lựa chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái, nhanh khô. Với giày dép: Giày thể thao chống thấm nước, một đôi dép nhựa phòng khi đôi giày của bạn bị ướt. Để an toàn hơn bạn nên mua cho mình bao chống thấm nước dành cho giày dép, dụng cụ này sẽ giúp giày dép của bạn khô ráo nếu gặp trời mưa và đường bẩn.

Hạn chế các tour ra đảo

Bạn vẫn có thể đi các tour ra biển nhưng không nên ra các đảo. Đã có rất nhiều trường hợp du khách bị mắc kẹt ở ngoài đảo (gần đây nhất có tới gần 2 ngàn du khách mặc kẹt trên đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) do áp thấp nhiệt đới và bão không thể di chuyển vào bờ được. Rất có thể trước chuyến đi thời tiết khu vực đó hoàn toàn bình thường nhưng sau đó áp thấp nhiệt đới và bão ập tới. Việc phải ở lại đảo trong những ngày mưa bão là quá nguy hiểm, chưa nói tới việc chi phí, giá cả sẽ vô cùng đắt đỏ. Do đó, bạn nên chọn sự an toàn để chuyến đi của bạn cùng gia đình và những người thân trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Phương tiện di chuyển

Nếu lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân là ô tô hoặc xe máy, trước khi lên đường bạn nên chắc chắn rằng phương tiện của mình thực sự an toàn, đặc biệt là các vị trí đèn xi nhan vẫn hoạt động tốt. Trong thời tiết mưa bất thường, bạn hãy hình dung nếu đèn xi nhan của xe bị hỏng, nó thực sự nguy hiểm cho cá nhân bạn cũng như những người xung quanh. Nếu trong chuyến đi đó, bạn di chuyển bằng máy bay thì nên cân nhắc nếu như bạn biết chắc ngày cất cánh thời tiết cực đoan. Những năm vừa qua, như chúng ta đã biết, có rất nhiều vụ tai nạn đường hàng không xảy ra trên thế giới, dẫn đến những cái chết thương tâm của hàng trăm người. Tôi không chắc chắn rằng, đường hàng không của Việt Nam sẽ an toàn tuyệt đối vào mùa mưa bão.

Ngoài những kinh nghiệm nói trên, để một chuyến du lịch được trọn vẹn và hoàn hảo, bạn nên lưu ý: Luôn chuẩn bị đủ những loại thuốc thông thường (cảm cúm, băng gạc, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng); sạc pin điện thoại dự phòng; đồ ăn khô. Ngoài ra tìm hiểu trước các số điện thoại nóng của các cơ quan y tế, an ninh, công an nơi bạn chuẩn bị tới phòng có việc cấp bách không bao giờ thừa.

Huyền Lê
Theo Báo Thể Thao Việt Nam

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ