Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điểm du lịch 8/3 phù hợp với tính cách của bạn>

Những điểm du lịch 8/3 phù hợp với tính cách của bạn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/03/2020
1.1K lượt xem

Ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã cận kề, lại rơi vào dịp cuối tuần, đây chắc hẳn là cơ hội để bạn có một chuyến du lịch thật thú vị và ý nghĩa. Tuy nhiên, mỗi người đều sở hữu sở thích và các nét tính cách khác nhau, bởi vậy lựa chọn điểm đến du lịch làm sao để phù hợp nhất cũng không phải là điều đơn giản. Vậy nên, hãy để Vntrip “ra tay cứu giúp” cho bạn, nhất định sẽ khiến ai cũng phải hài lòng, dù là những người khó tính nhất luôn nha.

1. Team yêu biển – Phú Yên

Nếu bạn thuộc hội “những người cuồng biển” thì Phú Yên là nơi mà bạn nhất định không thể ngó lơ. Mọi thứ ở Phú Yên, từ cảnh quan, đến ẩm thực hay con người, mọi thứ đều thật gần gũi và đáng yêu. Đặt chân đến đây, bạn sẽ chẳng còn ngại cái nắng và gió của biển hay chẳng ngại để làn da của mình bị tối màu hơn một chút nữa, bởi vì cảnh đẹp của Phú Yên chắc chắn sẽ khiến bạn đổ gục cho mà xem.

Màu biển xanh ngắt của Phú Yên. Hình: Nguyễn Chí Thiện

Màu biển xanh ngắt của Phú Yên. Hình: Nguyễn Chí Thiện

Từ những danh thắng có một không hai như Gành Đá Đĩa, mũi Điện, nhà thờ Mằng Lăng,… đến những khung cảnh lãng mạn, nên thơ xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” – Bãi Xép, hay những con đường chạy dọc biển xanh trong vắt… Tất cả tạo nên một Phú Yên rất khác mà không tỉnh thành nào ở Việt Nam có được.

Bãi Xép. Hình: Nguyễn Chí Thiện

Bãi Xép. Hình: Nguyễn Chí Thiện

Đặc biệt, ẩm thực nơi đây cũng chính là một điểm cộng rất lớn, vừa ngon, vừa bổ lại vừa rẻ. Bạn chỉ cần bỏ ra 15.000đ cho một đĩa cơm gà đầy ự, hay 20.000đ cho một tô cháo với rất nhiều hàu, thậm chí chỉ là 3.000đ cho một ly chè mít đác mát lạnh vào buổi tối đấy.

Cháo hàu. Hình: Hoàng Linh Hà

Cháo hàu. Hình: Hoàng Linh Hà

2. Team yêu núi – Hà Giang

Nhiều người chọn Hà Giang làm điểm đến vì những vườn hoa tam giác mạch, hay những hàng hoa mận hoa đào trải dài hai bên đường, nhưng có lẽ, điều tạo nên sự đặc biệt nhất của thành phố này chính là những rặng núi cao chót vót. Vì vậy, nếu bạn là người say mê với núi non, hãy chọn Hà Giang cho chuyến đi lần này.

Dốc Thẩm Mã. Hình: Hoàng Linh Hà

Dốc Thẩm Mã. Hình: Hoàng Linh Hà

Đến Hà Giang, bạn sẽ phải trầm trồ vì cảnh tượng nơi đây thực sự rất hùng vĩ. Những con dốc ngoằn ngoèo uốn lượn nối đuôi nhau, ôm sát vách núi, cứ núi sau lại cao hơn núi trước. Ở đây, cảm giác như trời và đất như đang hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh mà chỉ có những người đến đây, trực tiếp nhìn thấy thì mới có thể cảm nhận được sự bao la này.

Cây gạo ở sông Nho Quế. Hình: nguyen ba bac

Cây gạo ở sông Nho Quế. Hình: nguyen ba bac

Trong đó, đèo Mã Pì Lèng chắc chắn sẽ khiến team yêu núi tràn đầy phấn khích. Được mệnh danh là vua đèo của Việt Nam, đèo Mã Pì Lèng nổi tiếng là đèo quanh co, lắt léo, uốn lượn theo sườn núi, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm. Vì khá nguy hiểm nên bạn nhớ cẩn thận một chút xíu nhé.

Khung cảnh hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng. Hình: Hoàng Linh Hà

Khung cảnh hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng. Hình: Hoàng Linh Hà

3. Team yêu mạo hiểm – Tà Xùa (Sơn La)

Tà Xùa – một dãy núi nhỏ thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La) là địa điểm được hầu hết các bạn thuộc “team yêu mạo hiểm” săn đón. Bốn bề được bao bọc bởi những dãy núi cao nên thung lũng Tà Xùa luôn xuất hiện mây mù dày đặc, tạo nên những biển mây đẹp ngỡ ngàng đến tận buổi trưa.

Cây táo cô đơn ở Xím Vàng. Hình: Hoàng Linh Hà

Cây táo cô đơn ở Xím Vàng. Hình: Hoàng Linh Hà

Đứa bé ở sống lưng khủng long. Hình: Hoàng Linh Hà

Đứa bé ở sống lưng khủng long. Hình: Hoàng Linh Hà

Những ai biết đến Tà Xùa, chắc hẳn đều biết sống lưng Tà Xùa – một trong những con đường nguy hiểm bậc nhất Việt Nam. Với độ cao trên 2500 m, đường trên sống lưng cũng chỉ rộng chừng 1m với độ dốc gắt lổn nhổn sỏi đá, chưa kể hai bên đều là vực sâu hun hút, vì vậy nơi đây tiềm ẩn nhiều mối nguy mà nếu không tập trung, không có sự cẩn trọng cao, các “phượt thủ” có thể gặp bất trắc bất cứ lúc nào. Nếu bạn không phải là người chắc tay lái thì nhất định đừng nên thử đi xe máy trên đoạn đường này nhé, thay vào đó hãy đi bộ, mặc dù quãng đường dài 2km nhưng chắc chắn bạn sẽ không hề thấy mệt bởi khung cảnh thiên nhiên xung quanh vô cùng tuyệt đẹp.

Sống lưng khủng long. Hình: Sưu tầm

Sống lưng khủng long. Hình: Sưu tầm

4. Team yêu bình yên – Măng Đen (Kon Tum)

Măng Đen – một thị trấn nhỏ của Kon Tum với bốn bề là núi non, cây cối và hoa rừng. Người ta gọi đó là khu du lịch Măng Đen, nhưng có lẽ không đúng, vì ở đây du lịch không thật sự phát triển, mọi thứ đều mộc mạc và giản dị, ví như Đà Lạt từ mấy chục năm về trước.

Thác Pa Sỹ. Hình: Hoàng Linh Hà

Thác Pa Sỹ. Hình: Hoàng Linh Hà

Đến Măng Đen, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đầy hoang sơ của Hồ Đăk Ke, khám phá cầu treo – nét đặc trưng của các tỉnh miền núi, hay thư giãn tâm hồn ở thác Pa Sỹ.

Hồ Đăk Ke. Hình: Hoàng Linh Hà

Hồ Đăk Ke. Hình: Hoàng Linh Hà

Đặc biệt, bạn nhất định phải ghé thăm Làng Konbring nhé. Chỉ cần rẽ phải đổ xuống dốc đến làng, cảm giác yên bình đã đong đầy. Con đường làng nhỏ sẽ đưa bạn đi qua những căn nhà sàn, những ruộng lúa trổ bông vàng, lên đến một ngọn đồi thật cao. Đây là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, với hơn 90% là người dân tộc Mơ Nâm, mưu sinh chủ yếu từ việc trồng lúa. Điều quý giá nhất ở ngôi làng này chính là những đứa trẻ. Ở đây, tụi nhỏ thích ngồi trước sân nhà, chơi dăm ba cái trò của tuổi thơ độ mười mấy năm về trước. Mấy đứa lớn hơn thì thích thả diều, chiều về là đứa đầu làng đạp xe đến rủ đứa cuối làng ra khoảng đất trống để cùng chơi. Ở đây, trẻ con chẳng biết smart phone là gì, chỉ biết núi rừng, hoa lá, cây cỏ là bạn thôi.

Làng Konbring. Hình: Hoàng Linh Hà

Làng Konbring. Hình: Hoàng Linh Hà

Trên đây là gợi ý của Vntrip để bạn có thể tìm kiếm những địa điểm du lịch phù hợp với tính cách, sở thích của mình trong chuyến di 8/3 sắp tới. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu, mục đích các bạn cũng có thể có thêm cho mình những sự lựa chọn khác nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịc 8/3 đáng nhớ.

Xem thêm: 5 điểm du lịch an toàn ngày 8/3 giữa mùa dịch Covid-19

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ