Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM vừa rẻ lại vừa đẹp?>

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM vừa rẻ lại vừa đẹp?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/10/2017
24.7K lượt xem

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM – Với công việc bận rộn và tấp nập như hiện nay thì chúng ta có rất ít thời gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Nhiều người cũng chỉ có thể dành ra cho mình một ngày để du lịch mà thôi. Cho nên đi du lịch ở đâu một ngày tại TPHCM? đi du lịch 1 ngày nên đi đâu ở TPHCM? phượt một ngày quanh Sài Gòn thi đi đâu là những câu hỏi được rất nhiều bạn đang quan tâm và tìm kiếm hiện nay.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn từ a-z

Bên cạnh là trung tâm văn hóa và kinh tế lớn nhất cả nước, Tp Hồ Chí Minh là nơi có rất là địa điểm du lịch thú vị và nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch. Sau đây, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn những điểm du lịch đẹp, hấp dẫn nhất tại TPHCM để bạn có thể đi lại trong vòng một ngày.

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM vừa đẹp và hấp dẫn

Đi du lịch bằng phương tiện gì?

du lịch 1 ngày nên đi đâu tphcm bằng xe máy

Khu du lịch gần Sài Gòn bằng xe máy (Ảnh sưu tầm)

Như đã nói ở trên thì Tp Hồ Chí Minh là Trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước cho nên việc di chuyển ở đây rất dễ dàng. Đã có hầu hết cách tỉnh đều đã có tuyến xe khách di chuyển đến đây. Tuy nhiên, nhiều du khách lựa chọn cho mình hình thức du lịch bụi (phượt). Bạn có thể tận hưởng chuyến đi bằng chính chiếc xe máy moto của mình. Đây là một gợi ý hay để giải đáp cho câu hỏi “du lịch tp hcm nên đi bằng phương tiện gì?” mà nhiều du khách đặt ra.

Địa điểm tham quan

1. Nhà thờ Đức Bà

nhà thờ đức bà là địa điểm du lịch được nhiều du khách quan tâm

Nhà thờ Đức Bà là nơi mà bạn nên đếm tham quan một khi tới thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh sưu tầm)

Hay còn gọi với cái tên quý tộc “Vương cung Thánh đường” khi được nhà thờ được Tòa thánh Vatican tôn phong vào năm 1962. Tọa lạc tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những di sản còn tồn tại nói về giai đoạn lịch sử Pháp chiếm đóng thành phố này. Người Pháp đã mang Thiên Chúa giáo theo cuộc viễn chinh tới Việt Nam, như một kết quả tất yếu thì họ cần có một ngôi giáo đường để có thể phục vụ cho tín đồ trong đoàn quân viễn chinh.

nhà thờ Đức Bà - Biểu tượng đẹp của thành phố

Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng đẹp của thành phố qua nhiều thế hệ (Ảnh sưu tầm)

Nhà thờ chính thức khánh thành vào năm 1880, sau nhiều năm xây dựng với toàn bộ vật liệu được vận chuyển từ Pháp sang. Kiến trúc cổ kích của nhà thơ mang vẻ đẹp tôn kính. Khi đến tham quan thì bạn hãy dành thời gian đi dạo quanh khuôn viên nhà thờ để chiêm ngưỡng màu sắc vẫn nguyên vẹn khi đã trải qua thời gian.

Đứng trước cổng chính của nhà thờ nhìn ra như một quảng trường nhỏ. Một trong những địa điểm lý tưởng để chụp toàn cảnh nhà thờ với 2 tháp chuông cao tới 60m tính từ chân đến đỉnh thánh giá. Bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh được đặt tại quảng trường – tương truyền đã nhỏ lệ máu trong nhiều ngày vào năm 2005.

Toàn cảnh nhà thờ Đức Bà nhìn từ trên xuống trông thật tráng lệ

Nhìn từ xa chúng ta có thể thấy rõ nhà thờ Đức Bà trông thật tráng lệ (Ảnh sưu tầm)

Nhà thờ là một biểu tượng đẹp của thành phố và thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Đây là một không gian hoàn toàn đối lập giữa cái ồn ào và náo nhiệt của thành phố Hồ Chí Minh.

Cách trung tâm thành phố 10km, bạn chỉ mất có 30 phút để tới thăm quan và chiêm ngưỡng một trong những nét đẹp cổ kính của tp Hồ Chí Minh.

2. Chợ Bến Thành

Cổng trước chợ bến thành, sài gòn

Chợ Bến Thành là điểm đến yêu thích của những người thích mua sắm (Ảnh sưu tầm)

Cũng giống như nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành cũng được xem là biểu tượng của Sài Gòn, nhưng lại là bên thương mại. Mới đây, tờ tin tức USA Today của Mỹ đã xếp hạng  chợ Bến Thành của Việt Nam đứng thứ 15 trong tổng 45 khu chợ ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới.

Nếu như bạn đến tp Hồ Chí Mình mà không ghé qua chợ Bến Thành thì sẽ một sự thiếu sót rất lớn trong chuyến du lịch này.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh thì chợ Bến Thành được xem là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất và là một trong những điểm đến thu hút rất đông đảo khách du lịch nhất. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với thành phố hơn 300 năm tuổi này.

trong cho co rat nhieu hang hoa, san pham cho ban lua chon

Bạn có thể thỏa sức sắm đồ trong chợ Bến Thành – Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Đến với ngôi chợ náo nhiệt này bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam hay mua sắm món quà lưu niệm, vải vóc, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ. Chợ có tới 3.000 sạp hàng, bán lẻ, bán sỉ đủ các loại mặt hàng từ thực phẩm vật dụng hàng ngày đến những hàng xa xỉ phẩm. Len lỏi qua các gian hàng tại khu chợ, du khách có thể tìm cho mình được mọi thứ tại đây. Từ những bộ trang phục truyền thống cho tới những món quà lưu niệm bé tí.

Mặc cả (hay trả giá theo cách nói của người Sài Gòn) là một trải nghiệm thú vị của khách du lịch nước ngoài khi mua sắm tại Việt Nam. Nếu như đến với chợ Bến Thành thì hãy sẵn sàng trả giá khi mua hàng nhé. Chợ mở cửa quanh năm nhưng vào ban đêm thì nhà lồng chợ đóng cửa. Tuy nhiên du khách vẫn có thể tham quan khu Chợ Đêm Bến Thành với các gian hàng mở từ chiều cho đến tối khuya.

Chỉ mất 30 phút đi từ trung tâm thành phố tới chợ Bến Thành là bạn có thể mua bất cứ thứ gì mà mình muốn.

3. Dinh độc lập

ding doc lap mot trong nhung di tich lich su hao hung cua dan toc viet nam

Dinh Độc Lập (hay còn gọi là Dinh Thống Nhất) là một trong những di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung từ sau ngày toàn thắng 30/4/1975 đến nay. Tọa lạc trên mảnh đất rộng tới 15ha ngay giữa trung tâm thành phố.  Công trình mang đậm dấu ấn thời gian và lịch sửa nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn

Công trình này được chính Tổng thống Việt Nam cộng hòa Ngô Đình Diệm lúc đó quyết định khởi công dinh vào ngày 1/7/1962 trên nền Dinh Nô rô đôm (Dinh Thống đốc) do thực dân Pháp xây dựng vào năm 1868. Và được kiến trúc sư Ngô Viết Thụ – người Việt Nam đầu tiên từng đoạt giải thưởng quốc tế Khôi Nguyên La Mã lên thiết kế theo kiến trúc phương Đông và phong thuỷ trông rất hiện đại.

Hiện nay Dinh Độc Lập là nơi hội họp của Chính Phủ, nơi đón tiếp các Nguyên thủ Quốc gia và là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp quốc gia được đông đảo du khách trong và nước tham quan.

Dinh Độc Lập là nơi lưu lại và trưng bày một số hiện vật quý báu của thời chiến. Khi đến đây bạn có thể check-in với những hiện vật chiến tranh như xe tăng, máy bay hay thăm quan văn phòng làm việc của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu.

4. Đường Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ nở đẹp khi nhìn từ xa

Đường Nguyễn Huệ là con phố sôi động ở Sài Gòn với nhiều hoạt động giải trí khác nhau (Ảnh sưu tầm)

Nhiều người khi nghe tới đường Nguyễn Huệ thì cứ nghĩ rằng đó là một con phố đến để tản bộ, dạo mát ngắm cảnh Sài Gòn. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm hơn là đi dạo mát và ngắm cảnh.

Check in “sang chảnh” tại Saigon Garden:

SaiGon Garden là nơi có nhiều cảnh đẹp cho bạn check-in

Khi đến đường Nguyễn Hệ thì bạn nên ghé thăm qua SaiGon Garden để có nhiều bức ảnh đẹp (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây được xem là khu tổ hợp đẹp và thuộc vào dạng sang nhất Sài Gòn hiện nay. Saigon Garden nằm trên mặt tiền phố Nguyễn Huệ được bao phủ bằng cây xanh như khu vườn hoàng gia. Bên trong là tổng hợp các shop thời trang, nhà hàng, cà phê, gian hàng, tiệm hoa,… đủ mọi thể loại mà bạn chọn mua.

Đặc biệt, khi đã đến đây thì bạn nhất định phải chụp cho mình một bộ ảnh tuyệt đẹp với con phố Tây được dựng bên trong và vô số góc nhìn “so deep”.

Đi nghe hát và xem nhảy miễn phí

Hoạt động ca hát diễn ra sôi nổi trên đường Nguyễn Huệ

Mọi người thường tập trung tới đường Nguyễn Huệ để thưởng thức các bữa tiệc âm nhạc (Ảnh sưu tầm)

Vào các buổi tối ở phố, đặc biệt là thứ bảy và Chủ nhật thì đâu đâu cũng có nhóm các bạn trẻ, những bạn có đam mê nghệ thuật tụ tập về đây để trình diễn và giao lưu. Bạn có thể đã mắt với một màn hiphop chất lừ hay thưởng thức một bản nhạc sống tuyệt vời ngay trên phố. Đây là một dạng trình diễn nghệ thuật đường phố rất thịnh ở nước ngoài và có mới có mặt ở Việt Nam.

Săn lùng những món ăn vặt siêu lạ, siêu hot nhất trên phố

Thưởng thức những món ăn vặt siêu lạ tại phố Nguyễn Huệ

Có rất nhiều món ăn vặt lạ tại đường Nguyễn Huệ cho bạn thưởng thức (Ảnh sưu tầm)

Trên khu phố có rất nhiều món ăn vặt vô cùng ngon như bánh tráng nướng, trà đào, bánh tráng trộn, kem hình thú, matcha, bingsu,… Hầu hết những món ăn vặt tại Sài Gòn hầu hết đều tập trung ngay trên con đường này. Chỉ cần tản bộ qua vài phố là bạn đã có thể tìm thấy nhiều món ăn hấp dẫn ấy mà chẳng cần phải đi đâu quá xa.

Trên đây là những điểm du lịch đẹp, hấp dẫn nhất tại TPHCM để bạn có thể đi lại trong vòng một ngày để các bạn tham khảo. Chắc chắn các bạn đã có câu trả cho câu “Du lịch 1 ngày nên đi đâu tphcm“. Chúc bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ