Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch 1 ngày gần Hà Nội đi đâu, làm gì?

Du lịch 1 ngày gần Hà Nội đi đâu, làm gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/06/2021
1.2K lượt xem

Hà Nội vốn chật chội, xô bồ lại thêm cái nắng hè gay gắt oi ả làm con người ta nhiều lần muốn “đi trốn” để tìm lại những phút giây yên bình, thư giãn. Với nhiều gia đình và các bạn trẻ thì du lịch 1 ngày gần Hà Nội là một ý tưởng vô cùng hợp lý.

Vậy du lịch 1 ngày gần Hà Nội đi đâu làm gì để có kỳ nghỉ trọn vẹn nhất? Trong bài viết này Vntrip sẽ mách bạn 5 địa điểm vô cùng hấp dẫn cho chuyến đi của bạn.

1. Vườn quốc gia Xuân Sơn – Phú Thọ

Địa chỉ: Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ

Cách Hà Nội khoảng 120km, vườn quốc gia Xuân Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ lựa chọn. Là một trong 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, vườn quốc gia Xuân Sơn được ví như “lá phổi xanh” ở phía Tây Bắc tỉnh Phú Thọ.

Cắm trại trên suối ở vườn quốc gia Xuân Sơn (FB.Chang Mi)

Cắm trại trên suối ở vườn quốc gia Xuân Sơn (FB.Chang Mi)

Khi đặt chân tới Xuân Sơn du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp hoang sơ vốn có của thiên nhiên, núi rừng nơi đây. Vườn quốc gia Xuân Sơn có khí hậu quanh năm mát mẻ cùng với hệ sinh thái vô cùng đa dạng gồm nhiều loài động thực vật quý hiếm. 

Lối vào vườn quốc gia Xuân Sơn 

Lối vào vườn quốc gia Xuân Sơn 

Mỗi mùa Xuân Sơn đều mang một vẻ đẹp khác nhau bởi vậy du khách có thể đến nghỉ ngơi, khám phá vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu du khách đến đây vào mùa khô là thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 thì có thể hạn chế được nhiều rủi ro hơn. Thời tiết trong rừng khô ráo, khí hậu mát mẻ vô cùng thuận tiện cho việc đi chơi. Nếu du khách đến vào mùa mưa là từ tháng 5 đến tháng 10 thì đường đi có thể hơi khó khăn do ẩm thấp, trơn trượt. Tuy nhiên đổi lại bạn được chiêm ngưỡng những dòng thác kỳ vĩ, mạnh mẽ ở nơi đây.

Khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng Xuân Sơn

Khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đây du khách có thể khám phá nhiều hang động với nhũ thạch đẹp như Hang Na, Hang Lạng, Hang Thiên Nga, Hang Thổ Thần,… Nếu những bạn muốn tìm điểm du lịch suối gần Hà Nội thì nơi đây quả là lựa chọn vô cùng hợp lý. Xuân Sơn có nhiều con suối và hệ thống thác nước kỳ vĩ như: suối Lấp, suối Thang cùng thác Chín Tầng, thác Ngọc và Thác Lưng Trời. Du khách có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước mát lạnh, hòa mình với thiên nhiên để cảm nhận sự thư thái, yên bình. 

Một chuyến đi picnic cùng gia đình tại Xuân Sơn vào dịp cuối tuần là vô cùng lý tưởng để bạn có thể "rời xa thành phố"  và hòa mình vào thiên nhiên (FB.ChangMi)

Một chuyến đi picnic cùng gia đình tại Xuân Sơn vào dịp cuối tuần là vô cùng lý tưởng để bạn có thể “rời xa thành phố”  và hòa mình vào thiên nhiên (FB.ChangMi)

Ngoài ra bạn cũng có thể khám phá những bản làng để tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Đến vườn quốc gia Xuân Sơn chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

2. Núi Trầm Chương Mỹ

Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, Núi Trầm là một điểm du lịch leo núi gần Hà Nội được không ít tín đồ trekking lựa chọn. Đường đến núi Trầm khá đơn giản, bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 6 tới thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ rồi hỏi người dân địa phương đường vào núi Trầm. 

Khung cảnh trên đỉnh núi Trầm 

Khung cảnh trên đỉnh núi Trầm 

Núi Trầm còn có tên gọi khác là Tử Trầm San, nổi tiếng là cao nguyên đá khổng lồ ở ngoại thành Hà Nội. Đến đây du khách sẽ cảm nhận thấy sự hùng vĩ, nguyên sơ và vẻ đẹp khó cưỡng lại của núi Trầm. Tuy không quá cao nhưng núi Trầm được hình thành bởi nhiều vách núi đá dựng đứng cheo leo, hiểm trở nên được nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá lựa chọn.  

Núi Trầm là điểm check in sống ảo nhiều bạn trẻ yêu thích

Núi Trầm là điểm check in sống ảo nhiều bạn trẻ yêu thích

Núi Trầm còn thu hút du khách bởi nét độc đáo của  những con đường mòn đầy sỏi đá trải dài từ chân núi lên đến đỉnh. Nhìn từ xa những con đường mòn ngoằn ngoèo, uốn lượn như bao quanh ôm trọn cả những ngọn núi hùng vĩ. Khi lên tới đỉnh bạn có thể thả hồn với mây trời, ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh cũng những căn nhà nhỏ đơn sơ và sự thanh bình, mộc mạc của làng quê Bắc Bộ.

Cắm trại dưới chân núi Trầm cũng là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi tới đây

Cắm trại dưới chân núi Trầm cũng là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi tới đây

3. Làng gốm Bát Tràng

Địa chỉ: xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Vì khoảng cách khá gần trung tâm thành phố nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus đến Bát Tràng đều được. Làng gốm Bát Tràng là khu làng nghề nổi tiếng về gốm sứ. 

Bạn sẽ cảm thấy lạc mình như đang lạc vào thiên đường gốm sứ vậy

Bạn sẽ cảm thấy lạc mình như đang lạc vào thiên đường gốm sứ vậy

Tới đây bạn có thể thỏa thích tham quan và chiêm ngưỡng các sản phẩm gốm sứ xinh xắn đầy màu sắc ở trong chợ và các cửa hàng. Bạn sẽ cảm thấy dường như mình đang lạc vào một thiên đường bạt ngàn gốm sứ. Tất cả mọi vật đều được thu nhỏ và tạo nên bởi bàn tay tài hoa của những người thợ làng gốm. Nào là bình hoa, các con vật, cốc chén, bát,…đều được bày biện trang trí vô cùng đẹp mắt. Và có khi phải thật nhanh tay để lựa ngay cho mình một sản phẩm ưng í nhất. 

Cùng bắt tay làm gốm nào các bạn

Cùng bắt tay làm gốm nào các bạn

Nếu có dịp đến Bát Tràng thì bạn cũng nên thử làm gốm trong các cửa hàng nhỏ nhé. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời đấy.

4. Thác Mu Hòa Bình

Địa chỉ: xóm Mu, Lạc Sơn, Hòa Bình

Cách trung tâm thành phố khoảng 130km, Thác Mu là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn phượt gần Hà Nội.

Rời xa cái ồn ào náo nhiệt nơi thành phố, về với Thác Mu bạn sẽ cảm nhận thấy không khí trong lành, yên ả hiếm có của núi rừng nơi đây. 

Vẻ đẹp nên thơ của dòng Thác Mu

Vẻ đẹp nên thơ của dòng Thác Mu

Nhiều du khách đã ví von Thác Mu tựa như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Thật vậy,  đến đây du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền diệu của dòng thác Mu cùng với khung cảnh núi rừng xanh mát, nên thơ. Chân thác có độ cao hơn 100m, sau nhiều năm đã tạo thành một bể bơi rộng lớn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước xanh mát để tránh cái nắng oi ả của Hà Nội những ngày hè này.

Những dòng nước từ trên thác đổ ập xuống trắng xóa và tạo thành từng tầng một trông vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt khung cảnh ở đây vẫn còn rất hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi của thiên nhiên.

Đến mùa, dòng Thác Mu cuồn cuộn nước chảy tạo nên một khung cảnh thật hùng vĩ

Đến mùa, dòng Thác Mu cuồn cuộn nước chảy tạo nên một khung cảnh thật hùng vĩ

Nếu đến Thác Mu bạn có thể thuê những lán ngoài trời của người dân nơi đây để thư giãn và  nghỉ ngơi. Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản ở nơi đây như: cơm lam, cá suối nướng, ốc núi, cua núi, gà nướng,…

Thưởng thức món cá nướng vô cùng thơm ngon

Thưởng thức món cá nướng vô cùng thơm ngon

5. Khu đô thị Ecopark 

Địa chỉ: xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên

Với không gian sống đáng mơ ước lại chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy 15km nên khu đô thị Ecopark là điểm vui chơi picnic gần Hà Nội lý tưởng cho nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ. Từ trung tâm thành phố bạn có thể di chuyển bằng xe bus Ecopark hoặc phương tiện các nhân như ô tô, xe máy. 

Thành phố xanh Ecopark

Thành phố xanh Ecopark

Nhắc tới Ecopark là người ta lại nhớ đến thành phố xanh, từ những con đường rợp bóng cây đến những ngôi nhà hiện đại được bao quanh bởi những dòng nước mát. Ecopark có nhiều địa điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn như công viên mùa xuân – mùa hạ – mùa thu, bể bơi Ecopark hay công viên Hồ Thiên Nga. Đến đây du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như đạp xe, chèo thuyền, picnic, câu cá,.. Và bạn chỉ cần một tấm thảm xinh xắn trải bên bãi cỏ xanh, một chút đồ ăn, thức uống và một số phụ kiện đi kèm là đã có những tấm hình đẹp sống ảo ở đây rồi.

Chụp những bức hình thật xinh xắn ở Ecopark

Chụp những bức hình thật xinh xắn ở Ecopark

Ecopark sẽ cho bạn trải nghiệm hoàn hảo của một ngày rời xa khói bụi thành phố.

Những lưu ý khi du lịch gần Hà Nội bằng xe máy

Du lịch gần Hà Nội bằng xe máy là một trải nghiệm rất thú vị được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Bạn vừa có thể thuận tiện đi lại giữa những địa điểm du lịch lại vừa có thể check in ở những điểm đẹp trên dọc đường bất cứ khi nào. Tuy nhiên để có một chuyến đi thật vui vẻ thì yếu tố an toàn cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm này khi đi du lịch bằng xe máy nhé:

  • Nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân, bằng lái xe,…
  • Lựa chọn những dòng xe có khả năng vượt địa hình khó như đèo núi, dốc cao, đường hiểm trở,..Đặc biệt là những loại xe mang được nhiều đồ để thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn
  • Trước khi đi cần tìm hiểu về cung đường, thời gian đi – về và nghỉ ngơi để cân đối hợp lý nhất. Đặc biệt là với những chuyến đi 1 ngày thì cần phải đảm bảo thời gian ăn chơi và nghỉ ngơi để chuyến đi tốt đẹp nhất.
  • Xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch
  • Mang theo một số dụng cụ y tế cần thiết như: bông, băng gạc, cồn, thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc đi ngoài,..
  • Đặc biệt là luôn tuân thủ chấp hành luật giao thông để có một chuyến đi thật an toàn bạn nhé.

Du lịch gần Hà Nội bằng xe máy sẽ mang cho bạn thật nhiều trải nghiệm

Du lịch gần Hà Nội bằng xe máy sẽ mang cho bạn thật nhiều trải nghiệm 

Những ngày cuối tuần rảnh rỗi mà không muốn đi xa thì hãy vi vu một ngày tại những địa điểm hấp dẫn gần Hà Nội kể trên nhé, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi vô cùng thư giãn bên những người thân yêu của mình cho xem! 

Lưu ý thời điểm này đang là mùa dịch, việc đi du lịch cần tuân thủ các biện pháp an toàn trong phòng dịch, hạn chế tới những nơi đông đúc, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người lạ. Đặc biệt luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, sử dụng nước sát khuẩn tay thường xuyên bạn nhé! Chúc bạn và gia đình có một ngày nghỉ thật chill và an toàn. 

XEM THÊM: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ