Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du khách xao xuyến ngắm Mimosa vàng rực Đà Lạt

Du khách xao xuyến ngắm Mimosa vàng rực Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/09/2022
227 lượt xem

Tháng 9 này, du khách đi qua đèo Mimosa – cửa ngõ vào Đà Lạt, không khỏi xao xuyến bởi hoa Mimosa nở vàng rực cả con đèo thơ mộng.

Mimosa đẹp nhất khi ngắm từ xa với những chùm hoa to vàng rực. Sắc hoa tươi và bền lâu, mùi hương khá đặc trưng không giống bất cứ loài hoa nào khác, nhẹ nhàng mà ngất ngây

Tại Đà Lạt, Mimosa được trồng làm cảnh hoặc sử dụng như một loại phụ liệu của ngành hoa. Hoa thường nở vào đầu thu, mùa hoa kéo dài khoảng 2 tháng, mỗi cành hoa có hằng trăm bông, mỗi bông lại có vô vàn cánh nhỏ như tơ vàng óng ánh, hương thơm nồng nàn.

Dù không được ưu ái trồng nhiều như mai anh đào, phượng tím nhưng với vẻ đẹp độc đáo, Mimosa vẫn mãi “người tình” thủy chung, biểu tượng của mùa thu Đà Lạt.

Ở Đà Lạt, Mimosa mọc nhiều nhất ở Thung lũng Tình yêu, xung quanh hồ Tuyền Lâm và đặc biệt là ở tuyến đèo Mimosa. Hoa mimosa nở rải rác quanh năm nhưng thời gian đẹp nhất là từ tháng 9 – tháng 11.

Lang thang trên những cung đường ở Đà Lạt vào dịp cuối năm, bất giác bạn sẽ nhìn thấy hoa Mimosa nở vàng rực góc phố. Rồi vẻ đẹp này sẽ níu bước chân ta dừng lại chiêm ngưỡng và mộng mơ điều gì đó xa xăm

Đèo Mimosa được đặt theo tên loài hoa này do nó mọc nhiều dọc đường. Đèo cách hồ Xuân Hương khoảng 6km, kéo dài từ chân đèo Prenn, ngang qua chùa Tàu, nhiều quán cà phê nổi tiếng Đà Lạt rồi nối vào đường Khe Sanh.

Năm nay, hoa Mimosa nở sớm tại Đà Lạt, những cây hoa nằm cách hồ Tuyền Lâm không xa đang được nhiều du khách tìm đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Du khách có dịp thong thả tới Đà Lạt ngắm hoa, nơi nào có bóng dáng loài hoa này là bạn thấy trái tim mình ấm áp, xôn xao

Trong khoảng một tuần qua, cây Mimosa nở hoa sớm ở ngã ba đoạn đường vào Bình An Village Đà Lạt Resort, cách hồ Tuyền Lâm không xa, nhiếp ảnh gia Đồng Ngô đã chụp được khá nhiều ảnh đẹp. Nơi đây cũng đang thu hút rất đông các bạn trẻ tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Màu vàng là đặc trưng dễ nhận biết nhất của hoa, khi gió lùa các hàng cây đung đưa hoa rụng tả tơi trải khắp các con đường mới đẹp và thơ mộng biết bao

Cây Mimosa này không quá cao, bụi hoa nở đều, rực rỡ nên trở thành background chụp ảnh đẹp “miễn chê”. Theo nhiếp ảnh gia Đồng Ngô: “Ngay sau khi tôi chia sẻ bộ ảnh về Mimosa Đà Lạt trên mạng xã hội, nhiều du khách đã liên lạc tìm hiểu concept chụp với Mimosa và đặt lịch trong vài ngày tới. Cây Mimosa nở sớm này rất có thể sẽ là điểm đến hút khách trong dịp cuối tuần. Khi ấy, du khách dễ phải xếp hàng chờ chụp ảnh”.

Nguôn: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-hay/du-khach-xao-xuyen-ngam-mimosa-vang-ruc-da-lat-c17a39285.html

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ