Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá động Thiên Cung Hạ Long – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất>

Khám phá động Thiên Cung Hạ Long – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/03/2018
5.9K lượt xem

Vịnh Hạ Long với nhiều thắng cảnh tuyệt mỹ đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Trong đó những hang động tự nhiên ở nơi đây luôn thu hút rất đông du khách tới tham quan hàng năm. Động Thiên Cung là một trong số những hang động tự nhiên ở Hạ Long được yêu thích nhất. Giờ hãy cùng khám phá thắng cảnh này với Vntrip.vn nhé.

Xem thêm: THIỀN VIỆN TRÚC LÂM YÊN TỬ – ĐỆ NHẤT DANH THẮNG TÂM LINH ĐẤT VIỆT

Động Thiên CungĐộng Thiên Cung – Quảng Ninh (Ảnh: ST)

Động nằm trên đảo Đầu Gỗ (phía Tây Nam vịnh Hạ Long) ở độ cao khoảng 25m so với mực nước biển, cách cảng tàu du lịch chừng 4km. Hang động rộng gần 10.000m2 với cấu trúc phức tạp, bốn bề xung quanh được bao phủ bởi các bờ vách rất cao và những khối nhũ, măng đá với nhiều hình thù kì lạ.

Động Thiên CungBốn bề hang động được bao quanh bởi thạch nhũ (Ảnh: ST)

Đường lên động Thiên Cung hai bên phủ kín bóng cây xanh và những vách đá cheo leo. Sau khi qua khe cửa hẹp, phía bên trong lòng động nở rộng ra một khoảng không hình tứ giác với chiều dài lên tới hơn 130m. Càng đi sâu vào trong, du khách càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sinh động, kỳ vĩ của những khối nhũ đá: những chú rồng bay lượn ẩn mình trong màn sương mây nhũ đá, những chú đại bàng khổng lồ sải cánh trên cao, những con mãng xà uốn mình quanh gốc đa cổ thụ…

Nhìn về phía Đông trên vách động là bức tranh đồ sộ mà thiên nhiên tạo tác nên với hình ảnh những nhân vật trong truyện cổ tích thuở xưa. Vách động phía Bắc thu hút được nhiều sự chú ý của du khách với hình ảnh sinh động bầy tiên nữ đang múa ca.

Động Thiên Cung

Động Thiên CungNhững tuyệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên (Ảnh: ST)

Đến trung tâm động ta lại được chiêm ngưỡng tứ trụ to lớn được chạm khắc hình thù độc đáo từ chân tới đỉnh cột như cảnh sinh hoạt thường nhật của con người, chim muông, hoa lá… Dưới vòm động từng chùm nhũ đá rủ mình sà xuống trông như những bức rèm đá lộng lẫy.

Động Thiên CungBức rèm đá thiên nhiên chạm khắc (Ảnh: ST)

Đi đến ngăn động cuối cùng du khách sẽ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với những luồng ánh sáng mờ ảo đan xen vào nhau phản chiếu lên những khối thạch động tạo nên khung cảnh hoa lệ. Khe nước chảy róc rách suốt 4 mùa, những ao nước trong vắt in bóng hình khối đá độc đáo, con đường uốn khúc quanh co dẫn ra ngoài vịnh… tất cả hòa hợp lại tạo nên nét đẹp kỳ vĩ mà bí ẩn ở động Thiên Cung.

Động Thiên CungNhững khối thạch động lung linh sắc màu (Ảnh: ST)

Động Thiên CungCon đường dẫn ra bên ngoài vịnh (Ảnh: ST)

Sau khi tham quan động Thiên Cung hùng vĩ các bạn có thể ghé thăm hang Đầu Gỗ ngay gần đó, lênh đênh trên thuyền ngắm vẻ đẹp phóng khoáng của biển trời Hạ Long.

Động Thiên CungHang Đầu Gỗ – Vịnh Hạ Long (Ảnh: ST)

Bên cạnh động Thiên Cung, du lịch Hạ Long còn rất nhiều thắng cảnh để bạn ghé thăm như núi Bài Thơ, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, chùa Long Tiên, Bãi Cháy… Để thăm thú được hết cảnh đẹp nơi đây các bạn nên dành ra khoảng 2 đến 3 ngày. Để tiết kiệm thời gian di chuyển, các bạn nên sắp xếp trước lộ trình tham quan và lựa chọn khách sạn gần các địa điểm đó. Chúc các bạn có một chuyến du lịch khám phá đầy lý thú.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ