Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngắm trọn phong cảnh thành phố Huế “nên thơ” trên Đồi Vọng Cảnh>

Ngắm trọn phong cảnh thành phố Huế “nên thơ” trên Đồi Vọng Cảnh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/07/2018
7.9K lượt xem

Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi của xứ Huế mơ mộng. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành, nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho cả du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế, du khách nhớ tìm đến đồi Vọng Cảnh.

Ảnh: Sưu Tầm

Ảnh: Sưu Tầm

Giới thiệu

Đồi Vọng Cảnh từng là nơi các vị vua nhà Nguyễn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và vãn cảnh. Bao quanh đồi là hệ thống các lăng tẩm của các vua triều Nguyễn như: lăng Đồng Khánh, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Xương Thọ, lăng bà Thánh Cung,…Trải qua nhiều biến cố lịch sử, ngày nay nơi đây vẫn là một điểm tham quan ấn tượng của nhiều du khách ghé thăm để khám về lịch sử Đồi Vọng Cảnh nổi tiếng.

Ngắm trọn khung cảnh sông núi Ảnh: ST)

Ngắm trọn khung cảnh sông núi Ảnh: ST)

Đồi cao khoảng 43m ở phía Tây Nam thành phố Huế bên dòng sông Hương, nhìn qua núi Ngọc Trản. Từ đây, du khách sẽ nhìn thấy những vườn cây xanh, bóng thông, mái ngói của một vài ngôi làng như Hương Hồ, Hải Cát. Đặc biệt, từ đây bạn cũng có thể thấy được đền Hòn Chén và cảnh quan tuyệt vời khác. Và đi khoảng 300m về phía hạ lưu là Nhà máy nước Vạn Niên.

Đồi Vọng Cảnh ở đâu?

Điểm thăm quan này cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km. Nằm cách núi Ngự Bình vài cây số, địa điểm này là một danh thắng cảnh khác của Huế. Đường đi Đồi Vọng Cảnh Huế bằng phẳng với những hàng thông xanh tỏa bóng mát.

Thưởng ngoạn khung cảnh yên bình (Ảnh: ST)

Thưởng ngoạn khung cảnh yên bình (Ảnh: ST)

Sau khi di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa đến Huế, bạn có thể đem đồ đạc cá nhân về khách sạn Huế check-in trước rồi có thể thuê taxi để đến đồi Vọng Cảnh. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy để có thể tự túc di chuyển đến các địa điểm thăm quan quanh khu vực này.

Trải nghiệm chặng đường và khung cảnh nơi đây (Ảnh: ST)

Trải nghiệm chặng đường và khung cảnh nơi đây (Ảnh: ST)

Đi từ trung tâm thành phố Huế, du khách men theo đường Hoài Thanh tới đường Lê Ngô Cát thì rẻ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa. Chạy thẳng đường này khoảng 4km sẽ tới nơi, du khách gửi xe bên dưới rồi đi bộ lên đồi. Thời gian di chuyển bằng xe máy mất khoảng 30 phút.

Khám phá vẻ đẹp của Đồi Vọng Cảnh

Từ đây du khách có thể nhìn thấy những khu vườn cây ăn quả xanh mướt của cau, nhãn, cam, quýt, thanh trà… chen lẫn trong dãy thông, những mái nhà ngói xám của đền chùa, lăng tẩm cổ kính. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Hương – một biểu tượng của thiên nhiên Huế, quanh dưới chân đồi.

Quang cảnh vào thu của đồi (Ảnh: ST)

Quang cảnh vào thu của đồi (Ảnh: ST)

Trên cung đường đến địa chỉ Đồi Vọng Cảnh Huế nói ở trên bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hàng cây hai bên đường rợp đầy bóng mát. Du khách có thể thư giãn thả mình vào không gian mát mẻ, yên bình và vừa tản bộ để ngắm khung cảnh xung quanh.

Khung cảnh lãng mạn của dòng sông Hương (Ảnh: ST)

Khung cảnh lãng mạn của dòng sông Hương (Ảnh: ST)

Ngọn đồi nằm giữa khúc cong hấp dẫn nhất của dòng sông Hương. Từ trên cao nhìn xuống vào một không khí dịu nhẹ của buổi chiều hay lúc bình minh, sông Hương hiện ra thật đẹp, đem lại cảm giác lãng mạn khó quên cho những ai đã từng đặt chân đến xứ Huế. Hay có thể nhìn thấy được phong cảnh của khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn.

Điểm thăm quan thú vị ở Đồi Vọng Cảnh (Ảnh: ST)

Điểm thăm quan thú vị ở Đồi Vọng Cảnh (Ảnh: ST)

Nơi đây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Huế và là điểm đến lý tưởng cho du khách hẹn hò, chụp ảnh cưới và là nơi cho những nhiếp ảnh cho ra những bức ảnh sống động, đẹp của phong cảnh thiên nhiên nơi đây. Ngoài ra, du khách cũng có thể tổ chức các hoạt động cắm trại và chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Địa điểm thu hút đông du khách check-in (Ảnh: ST)

Địa điểm thu hút đông du khách check-in (Ảnh: ST)

Nếu có dịp đến Huế, du khách nhất định phải dành thời gian để khám phá vẻ đẹp bí ẩn của đồi Vọng Cảnh. Ngoài điểm thăm quan này, ở Huế còn nhiều địa điểm hấp dẫn cho du khách ghé thăm như Hồ Thủy Tiên, nhà vườn An Hiên, Núi Ngự Bình,…

Với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình Đồi Vọng Cảnh trở thành điểm nghỉ ngơi, ngắm cảnh lý tưởng cho tất cả du khách trong và ngoài nước khi có cơ hội đến Huế du lịch. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không nên kế hoạch cho chuyến khám phá cố đô Huế cổ kính và xinh đẹp này. 

Xem thêm bài viết: Muốn biết đất nước mình đẹp và bình yên nhường nào, hãy tới phá Tam Giang xứ Huế

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ