Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đổi tiền Thái Lan ở đâu nhanh gọn nhất?>

Đổi tiền Thái Lan ở đâu nhanh gọn nhất?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
39.5K lượt xem

Đổi tiền Thái ở đâu luôn là một trong những câu hỏi mà các du khách đặt ra nhiều nhất. Đặc biệt khi bạn đi du lịch Thái Lan tự túc thì đổi tiền là một trong những điều không thể thiếu được đúng không nào! Bởi vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể đổi được tiền một cách nhanh gọn nhé!

Xem thêm: Du lịch Thái Lan tự túc

Thái Lan sử dụng loại tiền nào?

Tiền Baht Thai (ẢNH ST)

Tiền Baht Thai (ẢNH ST)

Đơn vị tiền tệ chính thức của tiền Thái Lan hiện nay là đồng Thai Baht, hay còn được kí hiệu là THB. Bên cạnh đó, đất nước này còn đồng thời sử dụng cả tiền giấy và tiền xu. Không giống như tiền xu ở nước ta ngày trước, tiền xu ở Thái Lan là một thứ cực kì hữu ích. Vì khi đi tàu điện, các du khách sẽ phải sử dụng tiền xu để mua vé tàu tại các máy bán vé tự động. Nếu không có đủ tiền xu, bạn sẽ phải sử dụng tiền giấy và xếp hàng ở quầy để đổi tiền xu khá mất thời gian.

Sử dụng tiền xu để mua vé tàu ở các trạm BTS

Sử dụng tiền xu để mua vé tàu ở các trạm BTS (ẢNH ST)

Tiền giấy của Thái có mệnh giá cao nhất là 1000 THB, thấp nhất là 20 THB, còn tiền xu có các mệnh giá là 10, 5, 2 và 1 THB, trong đó đồng xu 2 THB thường ít được sử dụng hơn vì các máy bán vé không nhận loại tiền này.

Thái Lan là một nước khá hiện đại nên đa số các cửa hàng, quán ăn, khách sạn đều có thể sử dụng thẻ để thanh toán. Bởi vậy nếu không có thời gian đi đổi tiền thì bạn cũng có thể sử dụng thẻ. Tuy nhiên nếu sử dụng thẻ bạn cũng sẽ mất thêm 1 khoản phí nữa cho ngân hàng nên cũng nên cân nhắc nhé!

Các đồng tiền xu của Thái Lan (ẢNH ST)

Các đồng tiền xu của Thái Lan (ẢNH ST)

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

Đổi toàn bộ tiền sang Baht Thái trước ở Việt Nam

Với cách này, bạn sẽ đổi sẵn toàn bộ số tiền mình dự định mang đi sang Baht Thái ở Việt Nam. Như vậy khi sang tới Thái Lan, bạn sẽ có thể thoải mái đi chơi mà không cần lo lắng đến việc đi đổi tiền Thái ở đâu hay lo thiếu tiền nữa.

Bạn có thể đổi tiền Thái trước ở Việt Nam khá đơn giản (ẢNH ST)

Bạn có thể đổi tiền Thái trước ở Việt Nam khá đơn giản (ẢNH ST)

Tuy nhiên ở Thái mọi thứ đều có mức giá khá rẻ nên bạn cũng nên lưu ý là không nên đổi quá nhiều, tránh việc còn thừa nhé! Ngoài ra nếu đổi một số lượng tiền lớn thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn với việc là cầm theo người một “cục tiền” không được gọn nhẹ cho lắm đâu.

Đổi 1 phần sang Baht Thái, 1 phần sang USD ở Việt Nam

Nhớ lưu ý đếm cẩn thận khi đổi tiền (ẢNH ST)

Nhớ lưu ý đếm cẩn thận khi đổi tiền (ẢNH ST)

Nếu không muốn đổi hết sang tiền Thái hoặc để việc cầm tiền đi lại được dễ dàng gọn nhẹ hơn thì bạn có thể áp dụng cách này. Theo đó, bạn sẽ chỉ đổi sẵn một lượng tiền Baht vừa phải, đủ để chi tiêu trong ngày đầu tiên thôi. Còn phần còn lại sẽ đổi sang USD và sẽ đổi sang Baht khi sang tới Thái Lan.

Ở Việt Nam và Bangkok thì nên đổi tiền thái ở đâu?

Đây là chuỗi đại lý mua bán ngoại tệ nổi tiếng và lâu đời nhất ở Thái Lan

Đây là chuỗi đại lý mua bán ngoại tệ nổi tiếng và lâu đời nhất ở Thái Lan (ẢNH ST)

Ở Hà Nội, bạn có thể đến con phố Hà Trung là nơi tập trung nhiều các cửa hàng mua bán ngoại tệ nhất. Các cửa hàng tại đây đều có giá tương đương nhau. Trong số đó, nổi bật nhất là các địa chỉ:

  • Quốc Trinh: 27 – 29 Hà Trung, 38287906
  • Thịnh Quang: 33 Hà Trung, 39289482
  • Chính Quang: 30 Hà Trung, 39381397
Các quầy đổi tiền ngay ở sân bay (ẢNH ST)

Các quầy đổi tiền ngay ở sân bay (ẢNH ST)

Ở Thái Lan, bạn có đổi ngay ở sân bay, nhưng tỉ giá ở sân bay khá cao nên bạn cũng nên hạn chế đổi tiền Thái ở sân bay. Bên cạnh đó trên dọc các con phố du lịch ở Bangkok cũng có rất nhiều các quầy mua bán ngoại tệ, nhưng để an toàn bạn nên tới các đại lý nổi tiếng như:

  • SuperRich 1965: 97/11 GJA001 Suite Ground Floor Big-C Super Center
  • SuperRich 1965: 22 Soi Vibhavadi Rangsit Rd.
  • SuperRich 1965: Soi Sukhumvit 22, Khlong Toei
  • SuperRich 1965: 64 J.City Building A004, Suite Silom Rd.

Lưu ý khi đổi tiền Thái sang tiền việt

Đổi từ USD qua THB ở Thái có thể giúp bạn tiết kiệm hơn 1 chút (ẢNH ST)

Đổi từ USD qua THB ở Thái có thể giúp bạn tiết kiệm hơn 1 chút (ẢNH ST)

Tỷ giá hiện tại (tháng 12/2017) là khoảng 1 THB = 700 VND. Các đại lý đổi tiền ở Hà Nội thường có giá tương đương nhau, không chênh nhiều. Vì vậy nếu bạn không có nhu cầu đổi nhiều như để đi buôn hàng thì cũng không cần băn khoăn lựa chọn nhiều.

Theo quy định của Luật pháp Thái Lan thì khách du lịch khi nhập cảnh vào Thái Lan phải mang theo tối thiểu là 20.000 THB tương đương 700 USD. Bởi vậy để cho an toàn, bạn nên chuẩn bị một số tiền tương đối trước khi đi du lịch tới đây nhé!

Cố gắng đổi tiền Thái với nhiều loại mệnh giá nhé (ẢNH ST)

Cố gắng đổi tiền Thái với nhiều loại mệnh giá nhé (ẢNH ST)

Khi đổi tiền, cố gắng lấy được nhiều loại mệnh giá nhất có thể nhé! Vì đôi khi tờ 1000 Baht sẽ rất khó tiêu nếu bạn chi trả cho những thứ có mệnh giá nhỏ.

Bên cạnh việc đổi tiền Thái ở ngân hàng, đại lý, bạn cũng có thể mua lại của những du khách đi du lịch trước đó còn thừa. Với cách này, bạn phải cẩn thận để không mua phải tiền giả nhưng sẽ có điểm cộng đó là mua được với tỷ giá thấp hơn so với đổi ở đại lý.

Các quầy đổi tiền ở sân bay thường có tỷ giá không tốt lắm (ẢNH ST)

Các quầy đổi tiền ở sân bay thường có tỷ giá không tốt lắm (ẢNH ST)

Bạn chỉ nên đổi USD qua Baht ở Thái Lan chứ không nên đổi từ VND qua Baht trực tiếp ở đây. Vì tỷ giá của tiền Việt tại Thái khá thấp nên bạn sẽ bị thiệt khá nhiều đấy.

Như vậy đổi tiền Thái ở đâu cũng không còn làm khó bạn được nữa rồi đúng không! Chúc bạn có được một chuyến đi thật hoàn hảo nhé!

Khách sạn Thái Lan

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ