Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan ở đâu nhanh gọn và uy tín nhất 2018>

Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan ở đâu nhanh gọn và uy tín nhất 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
11.3K lượt xem

Đổi tiền Đài Loan là một việc cần làm khi bạn tới du lịch nơi đây. Đặc biệt thời gian gần đây giới trẻ Việt Nam đang thi nhau check-in hòn đảo xinh đẹp này, vậy nếu cũng đang có kế hoạch du lịch tới nơi đây thì bạn đã biết đổi tiền Đài Loan ở đâu chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi nhé.

du lịch đài loan

Đài Loan đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn (ảnh ST)

Tiền tệ được sử dụng ở Đài Loan là Đô la Đài Loan

Đô la Đài Loan (New Taiwan Dollar) là tiền tệ của Đài Loan còn thường được gọi là Tân Đài Tệ, kí hiệu NT$, được viết tắt là TWD. Đồng Tân Đài Tệ hoàn toàn khác với đồng Nhân Dân Tệ được lưu hành ở Trung Quốc Đại lục.

đổi tiền đài loan

Loại tiền được lưu thông ở Đài Loan là Tân Đài Tệ (ảnh ST)

Ở Đài Loan thì gồm có hai loại là tiền xu và tiền giấy đang được lưu hành. Tiền xu thì có các mệnh giá 1,5,10,20,50 yuan, 5 jiao. Tiền giấy thì có 50 yuan, 100 yuan, 200 yuan, 1.000 yuan và 2000 yuan.

tiền tệ đài loan

Những mệnh giá tiền của Đài Loan (ảnh ST)

Tuy nhiên thì nên lưu ý là hai mệnh giá 200 yuan và 2000 yuan khá là ít được sử dụng tại đây. Do đồng 2000 yuan có giá trị khá lớn, còn đồng 200 yuan có màu xanh, một màu biểu tượng cho sự ốm yếu, bệnh tật, thiếu may mắn theo văn hóa Đài Loan nên ít được dùng.

tiền tệ đài loan

Đồng 200 yuan ít được sử dụng tại đây (ảnh ST)

Người dân Đài Loan cũng có thói quen sử dụng tiền mặt khá giống người Việt Nam. Tuy nhiên tại đây cũng chấp nhận thanh toán thẻ nên bạn có thể mang theo cả tiền mặt và thẻ để tiện thanh toán.

Những địa chỉ đổi tiền Đài Loan ở Việt Nam

Dù bạn muốn cầm toàn bộ tiền mặt đi du lịch Đài Loan hay chỉ đổi một phần, còn lại chi tiêu thẻ thì sau đây vẫn là những địa chỉ đổi tiền Đài Loan uy tín cho bạn tham khảo.


Đổi tiền Đài Loan ở Hà Nội

Ở Hà Nội, thì bạn nên đến với con phố Hà Trung, Lương Ngọc Quyến sẽ có nhiều địa chỉ đổi tiền, các cửa hàng tại đây có giá tương đương nhau.

Đổi tiền Đài Loan ở tphcm

Còn nếu bạn ở Sài Gòn thì có thể đến với đường Lê Thánh Tôn quận 1 hoặc Lê văn Sỹ ở quận 3 là những địa chỉ cực kì quen thuộc.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể đổi tiền Đài Loan ở hệ thống các ngân hàng tuy nhiên thì thủ tục sẽ hơi phức tạp và số tiền được đổi thì thường không đáp ứng được đủ nhu cầu của du khách.
Tỷ giá Tân Đài Tệ 1TWD~ 730-750 VNĐ nên nhớ tham khảo kỹ tỷ giá trước khi đổi tiền.

Đổi tiền ở Đài Loan

Nếu bạn chưa kịp đổi tiền ở Việt Nam thì tới Đài Loan vẫn có thể đổi được tiền tại đây. Tuy nhiên hãy lưu ý là các ngân hàng ở đây chỉ nhận đổi tiền từ tiền đô (USD ) qua Tân Đài Tệ chứ không đổi trực tiếp từ Việt Nam đồng qua Tân Đài tệ như ở Việt Nam.
Một số ngân hàng lớn ở Đài Loan mà bạn có thể đổi tiền ngay ở sân bay: Maga bank, China trust, Bank of Taiwan.

Một số lưu ý khi du lịch Đài Loan

Du khách khi nhập cảnh vào Đài Loan không được mang theo quá 60.000 TWD tiền mặt, đối với lượng tiền USD thì không hạn chế nhưng nếu bạn mang quá 10.000 USD thì cần thông báo với hải quan ngay khi nhập cảnh. Bên cạnh USD thì tiền Hong Kong cũng được chấp nhận tại đây nếu cần giao dịch với các ngân hàng Đài Loan.

du lịch đài loan

Tận hưởng chuyến du lịch đáng nhớ ở Đài Loan (ảnh ST)

Ngoài ra thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu trong chuyến du lịch Đài Loan tại các trung tâm thương mại, các cửa hàng lớn nên cũng không cần đổi quá nhiều tiền mặt mang theo bên người.

du lịch đài loan

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan (ảnh ST)

Trên đây là một vài lưu ý giúp bạn đổi tiền Đài Loan một cách dễ dàng, vậy còn chần chừ gì mà chưa xách balo tới ngay hòn đảo xinh đẹp này. Chúc bạn sẽ có chuyến khám phá Đài Loan cực kì thú vị.

Xem thêm bài viết: 15 Địa điểm du lịch Đài Loan “siêu hot” không nên bỏ lỡ

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ