Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá những đồi chè trái tim Mộc Châu cực lãng mạn>

Khám phá những đồi chè trái tim Mộc Châu cực lãng mạn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/03/2018
5.9K lượt xem

Đồi chè Trái tim Mộc Châu ở đâu? Ở Mộc Châu có tới tận 3 đồi chè trái tim tuyệt đẹp cực lãng mạn mà bạn có thể hẹn hò với “người ấy” hoặc cùng bạn bè đấy. Giờ hãy bỏ túi ngay hướng dẫn đến những đồi chè trái tim ở Mộc Châu này qua bài viết sau với Vntrip.vn nhé!

Mộc Châu là cao nguyên rộng và đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc địa phận tỉnh Sơn La. Được ví như Đà Lạt của Tây Bắc, nơi đây hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của thác Dải Yếm hùng vĩ, những cánh đồng hoa cải trắng muốt hay những cánh rừng phủ đầy hoa đào, hoa mận mỗi độ xuân về mà Mộc Châu còn để lại ấn tượng tuyệt vời bởi những đồi chè trái tim siêu lãng mạn. Hãy cùng lưu lại địa chỉ và hướng dẫn đến những đồi chè trái tim ở Mộc Châu đầy độc đáo này nhé!

Xem thêm: Du lịch Mộc Châu khám phá vẻ đẹp thác Dải Yếm

Những đồi chè trái tim ở Mộc Châu hấp dẫn du khách

1. Đồi chè trái tim Đài Loan

Cái tên khá “ngoại quốc” này xuất phát từ việc đồi chè nằm ở khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu chỉ khoảng 10km. Vào cuối tuần, đồi chè thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và chụp hình.

Đồi chè trái tim Đài Loan ở Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi chè trái tim Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa chè hầu như quanh năm chỉ trừ tháng 1, 2, 3 người ta đốn chặt để chờ vụ mới vì vậy bạn nên đi đúng mùa để chiêm ngưỡng được những đồi chè xanh tuyệt đẹp nhé. Cả đồi chè mênh mông, rất thoáng và rộng, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một “background” ưng ý cho ra đời những bức ảnh “ngàn like”.

đồi chè trái tim mộc châu

(Ảnh: @hana.lee9)

đồi chè trái tim ở mộc châu

Nhiều cặp uyên ương chọn đồi chè Đài Loan là nơi chụp ảnh cưới (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi chè cũng là địa điểm được nhiều cặp uyên ương chọn để chụp ảnh cưới, lưu giữ lại thời khắc đẹp nhất của cuộc đời.
Hướng dẫn đường đi đến đồi chè

Từ thị trấn Mộc Châu cũ (nằm quanh quốc lộ 6 cũ và mới), theo đường quốc lộ 6 cũ qua chợ 70 một đoạn chừng 1km thì rẽ trái vào ngã ba theo hướng đi tiểu khu mía đường và Tân Lập. Theo đường đó đi khoảng 10km đến khi gặp một tấm biển chỉ đi Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn, bạn rẽ phải 1km là đến đồi chè Đài Loan.

2. Đồi chè Ô long Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2

Đồi chè Ô long Mộc Sương hay còn gọi là đồi chè Tân Lập có diện tích chè gần như lớn nhất tại Mộc Châu. Đây là đồi chè tư nhân của gia đình ông Sương, trên đỉnh đồi là khu nhà máy sao chế chè. Trong nông trường chè rộng lớn mênh mông có một vẹt chè nhỏ ở góc đồi được trồng thành hình trái tim. Theo như lời kể của ông Sương, vạt chè này không chỉ tạo cảnh quan lạ mắt mà còn kỷ niệm cho câu chuyện tình yêu của vợ chồng ông.

Đồi chè trái tim mộc sương

Đồi chè Mộc Sương (Ảnh: Nguyễn Thái Trường)

Thời điểm để có những bức ảnh “hút like” là vào sáng sớm và lúc chiều tà với làn sương mờ ảo giăng kín những luống chè xanh ngắt tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo.

Hoàng hôn lãng mạn trên đồi chè trái tim

(Ảnh: Sưu tầm)

Cách đây chừng 1km có một thung lũng hoa cải rộng đến cả ngàn héc ta. Nếu đến đây vào đúng dịp tháng 10, 11 bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào cánh đồng cải mênh mông với sắc vàng, sắc trắng này đấy.

Hoa cải trắng ở Mộc Châu

Hoa cải trắng Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Hướng dẫn đường đi đến đồi chè

Đồi chè Mộc Sương cách thị trấn Mộc Châu cũ khoảng 17km, cách đồi chè Đài Loan 8,5km. Đường đến đồi chè này khá giống với đường đến đồi chè Đài Loan nhưng đến đoạn có tấm biển chỉ đi Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn thì bạn đi thẳng theo hướng Pa Khen khoảng 7km.

3. Đồi chè trái tim Tân Lập 3

Đây được coi là đồi chè “bí ẩn” vì đường vào khá khó tìm. Đồi chè trái tim Tân Lập 3 được trồng xen vào các luống chè ngang nên khó di chuyển và chụp hình. Để có được bức hình bao trọn toàn cảnh bạn phải đứng trên cao để chụp xuống. Do ở vị trí khó tìm nên đồi chè thu hút chủ yếu những bạn trẻ ưa thích tìm tòi, khám phá đặc biệt là “dân Phượt”.

Đồi chè trái tim Tân Lập

Đồi chè thu hút các bạn trẻ ưa thích tìm tòi, khám phá (Ảnh: Sưu tầm)

Hướng dẫn đường đi đến đồi chè

Từ đồi chè Ô long Mộc Sương bạn đi sâu vào khoảng 1km, gặp một ngã ba, bạn rẽ trái và đi thẳng đến vườn hồng Yên Thôn. Ở đó có một con đường nhỏ, men theo đường này lên trên đỉnh đồi bạn sẽ thấy đồi chè trái tim Tân Lập 3.

Đường lên đồi chèĐường lên đồi chè Tân Lập 3 (Ảnh: Sưu tầm)

Với những gợi ý trên đây về địa chỉ của những đồi chè trái tim “siêu lãng mạn” ở Mộc Châu, VNTRIP.VN hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ cùng nhiều trải nghiệm ý nghĩa!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ