Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Du lịch > Những đồi cát trắng hot nhất của dải đất miền Trung
Những đồi cát trắng hot nhất của dải đất miền Trung

Những đồi cát trắng hot nhất của dải đất miền Trung

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/04/2021
827 lượt xem

Mùa hè là thời điểm hết sức tuyệt vời để du lịch dải đất miền Trung Việt Nam vì ở đây có vùng biển xanh ngắt, không khí tươi mới và tràn ngập năng lượng khỏe khoắn. Nếu đến vùng đất này, bạn nhất định phải ghé thăm những đồi cát trắng hot nhất miền Trung sau đây.

Những đồi cát trắng hot nhất miền Trung Việt Nam

Đồi cát Mũi Né (Bình Thuận)

Nhắc đến những đồi cát trắng hot nhất miền Trung, Mũi Né chắc chắn sẽ là một cái tên không thể thiếu vì vẻ đẹp được ví như tranh vẽ của nó. Có diện tích khoảng 50ha, đồi cát Mũi Né thuộc tỉnh Bình Thuận vô cùng rộng lớn, đứng trên ngọn cát có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tráng lệ, bao la.

Đồi cát Mũi Né vào buổi chiều tà. Ảnh: Internet

Đồi cát Mũi Né vào buổi chiều tà. Ảnh: Internet

Từ thành phố Phan Thiết, bạn phải di chuyển một đoạn đường khoảng 20km nữa để đến với đồi cát Mũi Né. Tại đây, ngoài ngắm cảnh đẹp, chụp ảnh, bạn còn có thể tham gia một số loại hình giải trí như chạy xe địa hình, trượt cát với mức giá rất bình dân, dao động từ 100.000đ – 200.000đ/người.

Theo kinh nghiệm từ nhiều người từng đến đây, thời điểm đồi cát Mũi Né đẹp nhất trong ngày là từ 6 – 9 giờ sáng và từ 3 đến 5 giờ chiều vì có bình minh và hoàng hôn.

Điểm tuyệt vời mà hầu hết các đồi cát tại miền Trung đều sở hữu chính là có thể thay đổi hình dáng và màu sắc trong vài phút nhờ cơn gió thổi. Vì vậy, mỗi lần đến với đồi cát Mũi Né, bạn sẽ có một cảm nhận khác nhau, đa dạng, hấp dẫn.

Trượt cát ở Mũi Né. Ảnh: Internet

Trượt cát ở Mũi Né. Ảnh: Internet

Đồi cát Trắng (Bình Thuận)

Đây là một đồi cát khác trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhưng cách thành phố Phan Thiết đến hơn 65km, thời gian di chuyển gần khoảng 1 giờ đồng hồ. Đồi cát trắng Bình Thuận nằm tại thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Đồi cát này được mệnh danh là sa mạc sahara của Việt Nam vì vẻ đẹp nên thơ, hoang sơ nhưng trữ tình vốn có.

Điểm cuốn hút đặc biệt của đồi cát trắng Bình Thuận chính là khung cảnh tự nhiên như một bức tranh vẽ với cát mịn, hồ nước xanh ngắt tuyệt đẹp. Không chỉ được mệnh danh là Sahara của Việt Nam, đồi cát trắng Bình Thuận còn được ví như một cô gái đang độ trăng tròn vì vẻ đẹp đầy cuốn hút.

Theo người dân địa phương, mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 hay tháng 7 là khoảng thời gian đẹp nhất của đồi cát trắng Bình Thuận với hồ nước ngập tràn cánh sen nở hương tỏa sắc cùng làn gió mát lành, không quá gắt gao.

Đồi cát Trắng Bình Thuận tuyệt đẹp tựa tranh vẽ. Ảnh: Internet

Đồi cát Trắng Bình Thuận tuyệt đẹp tựa tranh vẽ. Ảnh: Internet

Đồi cát Nam Cương (Ninh Thuận)

Trong danh sách những đồi cất trắng hot nhất miền Trung, không nhắc đến Nam Cương chắc hẳn là một thiếu sót vô cùng lớn. Nằm trên địa bàn thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, đường đến với đồi cát Nam Cương khá khó tìm đối với khách du lịch. Bên cạnh đó, đồi cát này cách các địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận như Ninh Chử, Vĩnh Hy khá xa, khoảng hơn 1 giờ di chuyển.

Đổi lại hành trình xa xôi ấy, vẻ đẹp thơ mộng, hoang dã với cát, mặt trời, biển của đồi cát Nam Cương chắc chắn sẽ làm bạn say đắm không thôi. Vì nằm tại nơi người dân tộc Chăm sinh sống với nghề biển và chăn nuôi cừu truyền thống, đến Nam Cương bạn còn có dịp chiêm ngưỡng những nét văn hóa bản địa độc đáo này. Tại đồi cát Nam Cương, bạn còn có thể tham gia vào các nhóm săn dông tự nhiên, đến nhà dân thưởng mức món đặc sản tuyệt vời này.

Đồi cát Nam Cương rất rộng lớn, diện tích lên đến hơn 700ha nên bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp khi đến đây. Gió ở Ninh Thuận rất lớn nên tham quan đồi cát Nam Cương đẹp nhất là vào lúc bình minh và hoàng hôn mỗi ngày.

Người phụ nữ Chăm vượt đồi cát Nam Cương ra biển. Ảnh: Internet

Người phụ nữ Chăm vượt đồi cát Nam Cương ra biển. Ảnh: Internet

Đồi cát Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Từ đồi cát Nam Cương, bạn di chuyển thẳng theo con đường quốc phòng mới nối liền Ninh Phước và Thuận Nam sẽ đến được đồi cát Mũi Dinh. Đồi cát Nam Cương đã đẹp, đến Mũi Dinh, bạn sẽ càng bị say đắm hơn vì nó nằm kế bên bờ biển xen lẫn với dãy núi hùng vĩ. Tổng thể, đồi cát Mũi Dinh có núi, biển và những dải cát trùng trùng điệp điệp vô cùng đẹp mắt.

Vì địa hình quá đẹp và mát mẻ, ít gió nên đây là địa điểm cấm trại được các phượt thủ và khách du lịch yêu thích.

Để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, tại Mũi Dinh, bạn có thể trải nghiệm chạy xe địa hình, trượt cát, cấm trại đêm, câu cá, câu mực… Bên cạnh đó, cạnh đồi cát Mũi Dinh, khu du lịch Tayoli – Mông Cổ của Việt Nam cũng là một điểm tham quan nhất định phải ghé thăm khi đến Ninh Thuận.

Đồi cát Mũi Dinh hằng năm vào khoảng tháng 5 hay tháng 6 thường có tổ chức giải thi đấu đua xe vượt địa hình hấp dẫn, ngoạn mục. Đây cũng là một gợi ý hay cho chuyến du lịch hè sắp tới của gia đình.

Đồi cát Mũi Dinh nằm cạnh bờ biển. Ảnh: Internet

Đồi cát Mũi Dinh nằm cạnh bờ biển. Ảnh: Internet

Nơi đây hàng năm là địa điểm tổ chức đua xe trên cát. Ảnh: Internet

Nơi đây hàng năm là địa điểm tổ chức đua xe trên cát. Ảnh: Internet

Đồi cát Quang Phú (Quảng Bình)

Ít ai biết rằng ngoài Bình Thuận và Ninh Thuận còn có một tỉnh miền Trung khác sở hữu đồi cát siêu đẹp, đó chính là Quảng Bình. Đồi cát Quang Phú nằm tại địa bàn xã Quang Phú, tỉnh Quảng Bình. Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn chỉ cần đi xe khoảng 8km nữa là đến được đồi cát tuyệt đẹp này.

Đồi cát Quang Phú khác những nơi còn lại ở vùng duyên hải Nam Trung bộ chính là mát mẻ hơn, không có ánh nắng gay gắt và cơn gió lớn.

Điểm ấn tượng làm bao du khách đến đồi cát Quang Phú phải thốt lên ngạc nhiên là vì cát ở đây rất trắng, qua ánh nắng còn phản chiếu lấp lánh đầy nghệ thuật. Điểm nổi bật của đồi cát này còn nằm ở chỗ nó rất cao, đỉnh cao nhất có thể lên đến 10m.

Đồi cát này cũng nằm kế bãi biển nên được chọn là nơi cấm trại yêu thích cho các phượt thủ đến Quảng Bình. Nơi đây vẫn còn khá hoang sơ, chưa xây dựng nhiều nên rất đẹp, thơ mộng.

Đồi cát Quang Phú với hồ nước xanh ở giữa. Ảnh: Internet

Đồi cát Quang Phú với hồ nước xanh ở giữa. Ảnh: Internet

Đi du lịch hè ở đồi cát miền Trung cần nhớ

Hầu hết các tỉnh miền Trung ven biển đều có mùa hè nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trung bình từ 30 nên khi du lịch hè tại đây bạn cần quan tâm bảo vệ sức khỏe nhiều hơn.

Bên cạnh đó, hạn chế đến tham quan đồi cát vào các khung giờ từ 11 đến 14 giờ mỗi ngày, thời điểm này trên đồi trống rất nắng nóng, đi lại ngoài trời nhiều có thể bị cảm, sốt, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khoảng thời gian đẹp nhất của các đồi cát trắng tại miền Trung chính là lúc mặt trời mọc và lặn. Ánh sáng loe lói của mặt trời cộng hưởng với sự tương phản giữa hai bên dải đồi cát sẽ tạo nên khung cảnh tuyệt vời.

Tham quan đồi cát, bạn không nên đi chân trần vì có thể đạp phải dị vật, cành cây hay vật sắc nhọn gây trầy xước nguy hiểm.

Khi đi tham quan các đồi cát tại miền Trung, bạn nên chọn trang phục phù hợp, nhất là giày dép. Tốt nhất, hãy đi dép lê, sandal đế bệt, vì đi giày sẽ làm cát lọt vào trong rất khó chịu, mất thời gian vệ sinh.

Nên đến đồi cát vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn vừa đẹp vừa không nắng gắt. Ảnh: Internet

Nên đến đồi cát vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn vừa đẹp vừa không nắng gắt. Ảnh: Internet

Trên đây chính là những đồi cát trắng hot nhất nằm tại miền Trung mà hè này bạn nên ghé thăm, chiêm ngưỡng trực tiếp vẻ đẹp của chúng. Vừa nhìn ngắm những đồi cát như “tiểu sa mạc” vừa tận hưởng không khí của vùng biển đẹp nhất đất nước chắc chắn sẽ là cảm giác vô cùng tuyệt vời.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ