Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Sa mạc hút khách ở xứ sở Việt Nam” – Khu du lịch đồi cát Mũi Né Bình Thuận>

“Sa mạc hút khách ở xứ sở Việt Nam” – Khu du lịch đồi cát Mũi Né Bình Thuận

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/01/2018
10.0K lượt xem

Chỉ cách khoảng 5 giờ di chuyển, Phan Thiết là một thế giới khác hẳn với thành phố Hồ Chí Minh ồn ào tấp nập. Phan Thiết là một địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến với những bãi biển trải dài đầy nắng, hay những địa điểm tham quan thú vị và vô vàn món ăn ngon được chế biến từ hải sản. Đặc biệt, đến đây du khách không thể không chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở đồi cát Mũi Né – nơi đem lại cảm giác như đang ở trên sa mạc

Tin liên quan: Du lịch Phan Thiết

Đồi cát bay Mũi Né

Đồi cát bay Mũi Né (ảnh ST)

Địa chỉ đồi cát bay Mũi Né

Đồi cát Mũi Né còn gọi là đồi cát bay ở Mũi Né, đồi cát hồng Mũi Né, đồi cát vàng Mũi Né… Là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn. Đồi Cát Bay Mũi Né cách chợ Mũi Né khoảng 2km, và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về hướng Đông. Nó nằm trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận những điểm tham quan chính của đồi cát và được xem là đẹp nhất nằm trên đường ra Mũi Né.

Đồi cát có một không hai ở Việt Nam

Hình ảnh đồi cát có một không hai ở Việt Nam (ảnh St)

Vẻ đẹp đồi cát Mũi Né

Đây được coi là đồi cát có “một không hai” ở Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên. Nơi đây được gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng… không có hình dáng nhất định. Việc hình dáng đồi cát thay đổi là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên.

Vân cát lạ mắt ở đồi cát Mũi Né

Vân cát lạ mắt ở đồi cát Mũi Né (ảnh ST)

Màu sắc của cát là mỏ sắt cũ kiến tạo không cho một màu vàng duy nhất mà cho ra rất nhiều màu, phải có đến 18 màu sắc khác nhau: màu đỏ của mỏ sắt cổ, màu trắng – nằm trên bãi biển và pha tạp chất, màu hồng – màu nằm dưới màu đỏ, màu đen – pha bùn,…

Địa điểm sống ảo cực đẹp ở Phan Thiết

Địa điểm sống ảo cực đẹp ở Phan Thiết (ảnh ST)

Thời điểm thích hợp nhất để du khách tham quan đồi cát Mũi Né là từ 5-8 giờ sáng vì lúc này trời còn sớm và cát còn mát.

Những đứa trẻ cho thuê ván trượt cát (ảnh ST)

Đứng giữa thiên đường “nắng – cát – gió”, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi vẻ đẹp kỳ thú của những đồi cát trùng điệp mênh mông nối nhau xa tít tắp.

Trò chơi trượt cát siêu thú vị ở đồi cát bay Phan Thiết

Trò chơi trượt cát siêu thú vị ở đồi cát bay Phan Thiết (ảnh ST)

Những cồn cát mênh mông với những đường cong uốn lượn gợi cảm, huyền bí, không chỉ gợi cảm hứng sáng tạo nghệ thuật cho nhiều nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư mà còn rất hấp dẫn du khách đến tham quan và vui chơi.

Vẻ đẹp lạ lẫm ở đồi cát

Vẻ đẹp lạ lẫm ở đồi cát (ảnh ST)

Đặt chân đến đồi cát Mũi Né, bao mệt nhọc chợt tan biến khi bạn sẽ được nhìn thấy vẻ bao la của thế giới cát. Những vân cát lạ mắt, thay đổi hình dạng và màu sắc có khi vàng, có lúc trắng, khi lại đỏ sậm… hòa lẫn vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hoàng hôn ở đồi cát

Hoàng hôn ở đồi cát (ảnh ST)

Có những thung lũng cát bất ngờ được hình thành và những đỉnh núi cát đột nhiên xuất hiện, rồi lại như có phép lạ tan chảy tạo thành con suối cát trôi về phía cuối chân đồi.

Vẻ đẹp hoang sơ của đồi cát

Vẻ đẹp hoang sơ của đồi cát (Ảnh ST)

Những vân cát tình cờ vẽ lên những vết xoáy như những cánh hoa rơi từ trên trời xuống. Nắng, gió đã làm cho đồi cát biến hóa, trẻ trung và luôn tươi mới.

Xe địa hình chạy ở đồi cát

Xe địa hình chạy ở đồi cát (Ảnh ST)

Đồi cát như chốn bồng lai tiên cảnh cùng những ảo ảnh, với áng mây trắng thẫn thờ trên trời xanh thật kì thú. Cái kì thú của đồi cát đã thu hút không biết bao nhiêu ống kính nghệ thuật tài năng khắp nơi hội tụ về. Và đã có không ít tác giả đã đạt giải thưởng nghệ thuật khi chụp ảnh đồi cát này.

Ngắm bình minh ở đồi cát bay

Ngắm bình minh ở đồi cát bay (Ảnh ST)

Vẻ đẹp lung linh của cát không những làm say lòng những nhà nhiếp ảnh mà còn quyến rũ những họa sĩ cùng các nghệ nhân tài hoa khác. Có những bức tranh cát. Nghệ nhân Ý Lan chính là người đã thổi hồn vào những hạ cát vô tri, biến chúng thành những bức tranh cát độc đáo, khai sinh ra môn nghệ thuật tranh cát ở Việt Nam.

Cưỡi xe địa hình khám phá đồi cát Mũi Né

Cưỡi xe địa hình khám phá đồi cát Mũi Né (ảnh ST)

Vào mùa mưa, đồi cát như khoác lên một màu sắc huyền ảo, khác hẳn màu truyền thống vàng cam trong bụi mờ gió cát. Vì đặc điểm lý thú này, đồi cát Mũi Né trở thành một điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi các đoàn ca nhạc, đoàn làm phim dùng làm bối cảnh.

Ngồi trên đỉnh đồi ngắm cảnh phía xa đồi cát

Ngồi trên đỉnh đồi ngắm cảnh phía xa đồi cát (ảnh ST)

Chơi gì ở đồi cát bay Mũi Né

  • Trượt cát

Đến du lịch đồi cát Mũi Né, du khách không thể bỏ qua trò chơi trượt cát đầy thú vị. Bạn có thể lê la đến bất cứ ngọn đồi nào tùy thích rồi tận hưởng cảm giác mạnh bằng cách trượt từ trên cao xuống bên dưới. Chỉ với 10.000 đồng/ ván trượt/ buổi trượt, các bạn sẽ được các huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng chính là những người cho bạn thuê ván trượt tận tình hướng dẫn các thao tác cơ bản. Chỉ trong tích tắc, bạn sẽ rở thành tay trượt ván lành nghề với những đường trượt tốc độ cao và đẹp mắt.

Đồi cát hấp dẫn khách du lịch

Đồi cát hấp dẫn khách du lịch (ảnh ST)

Cảm giác đầu tiên khi trượt có thể là sợ hãi,nhắm mắt rồi la hét inh ỏi nhưng khi đã trượt quen và thành thạo thì chắc chắn các bạn sẽ thích thú vô cùng và muốn chinh phục những đồi cát cao hơn. Bạn nhớ tham gia trò trượt cát vào sáng sớm hoặc chiều tối cát sẽ đỡ nóng hơn, đi lại dễ dàng hơn và không bị rát chân. Thời điểm đó cũng là lúc cồn cát trở nên huyền ảo và đẹp hơn bao giờ hết.

Từ đồi cát ngắm cảnh biển phía xa xa

Từ đồi cát ngắm cảnh biển phía xa xa (ảnh ST)

  • Ngắm cảnh trên đỉnh đồi cát

Kinh nghiệm đi đồi cát Mũi Né đó là du khách hãy thử một lần trải nghiệm cảm giác leo lên đến ngọn đồi cát và từ đó nhìn ra biển, tận hưởng cảm giác mát lồng lộng của gió biển thổi vào, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời xung quanh, bạn sẽ thấy bao công sức leo đồi cát được đền đáp thật xứng đáng. Từ trên đồi cát, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể ngắm trọn vẹn Mũi Né và bờ biển xung quanh. Đâu đó tiếng gió vi vu và tiếng sóng biển hòa vào nhau tạo nên một thứ âm thanh xóa tan đi những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

Màu vàng của đồi cát

Màu vàng của đồi cát (ảnh ST)

  • Chụp ảnh “ảo” ở đồi cát

Đồi cát còn là địa điểm lý tưởng cho những shoot ảnh độc đáo. Ở mỗi không gian và thời gian lại có những khám phá thú vị, không đụng hàng về hình dáng, màu sắc, độ tương phản…

Màu trắng của cát

Màu trắng của cát (Ảnh ST)

  • Cưỡi xe địa hình khám phá đồi cát

Ngoài trải nghiệm trượt cát vô cùng thú vị, du khách cũng có thể tham gia các môn thể thao cảm giác mạnh như vượt địa hình bằng xe đặc chủng. Giá vé sử dụng xe được tính theo các gói 175.000 đồng/ 10 phút, 350.000 đồng/ 30 phút hay 600.000 đồng/ giờ.

Cuộc thi vượt đồi cát

Cuộc thi vượt đồi cát (Ảnh ST)

Chống đói ở Đồi Cát

Sau khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời, bạn có thể thưởng thức ngay ở đồi cát hương vị ngọt mát của dừa xiêm xứ biển, bát tàu phớ hay món bánh tráng mắm ruốc ngon lạ. Đồi cát Mũi Né chắc chắn sẽ trở thành địa điểm tham quan hấp dẫn và mới lạ, đem đến những khoảng thời gian thư giãn nhất, tuyệt vời nhất dành cho du khách trong và ngoài nước   

Cát lóng lánh dưới ánh nắng mặt trời

Cát lóng lánh dưới ánh nắng mặt trời (Ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ