Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mách lựa chọn đồ chơi trung thu trẻ em 2017 dành cho bố mẹ>

Mách lựa chọn đồ chơi trung thu trẻ em 2017 dành cho bố mẹ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/09/2017
7.8K lượt xem

Mỗi độ thu sang khắp nơi bắt đầu bày bán gian hàng bánh trung thu, đủ loại quà biếu, đèn lồng, phố hàng Mã cũng nhộn nhịp sắc màu hơn bao giờ hết báo hiệu một mùa tết trung thu nữa lại về. Tết trung thu là ngày mà các em thiếu nhi mong đợi nhất năm, háo hức vì được biểu diễn các tiết mục văn nghệ và nhất là được nhận đồ chơi vào dịp trung thu. Chính vì vậy câu hỏi nên mua đồ chơi trung thu gì cho bé luôn được các bậc phụ huynh quan tâm. Dưới đây là bài viết về việc lựa chọn đồ chơi trung thu trẻ em 2017 dành cho bố mẹ tham khảo.

Lựa chọn đồ chơi trung thu truyền thống

Những đồ chơi trung thu truyền thống đều được cha ông ta nghĩ ra từ rất xa xưa mang đậm ban sắc văn hóa dân tộc. Việc lựa chọn đồ chơi trung thu truyền thống vừa an toàn lại giúp cho những món đồ chơi này được lưu truyền lâu hơn. Tất cả những món đồ đều mang một ý nghĩa, lời nhắn nhủ và ẩn chứa cho mình những câu chuyện cổ tích đầy hấp dẫn.

Đèn ông sao

“Rước đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu”

Đèn Ông Sao - đồ chơi trung thu truyền thống

Đèn Ông Sao – đồ chơi trung thu truyền thống (ảnh sưu tầm)

Lời bài hát quen thuộc này dường như đã thấm sâu vào lòng người dân Việt, cũng như món đồ chơi đèn ông sao. Đèn ông sao chính là chiếc đèn trung thu quen thuộc đã trải qua rất nhiều thế hệ, trở thành món đồ chơi truyền thống không thể thiếu cho thiếu nhi mỗi dịp trung thu. Cấu tạo đèn ông ao có 5 cánh được làm từ giấy màu rất đẹp cùng cán gỗ nhỏ. Tâm sao rỗng và thường được gắn nến vào bên trong để thắp sáng ngôi sao 5 cánh.

Đèn Ông Sao sặc sỡ màu sắc luôn xuất hiện trong đêm trăng rằm

Đèn Ông Sao sặc sỡ màu sắc luôn xuất hiện trong đêm trăng rằm (ảnh sưu tầm)

Ngày nay cuộc sống phát triển ngày càng có nhiều đèn trung thu với đủ màu sắc sặc sỡ và nhiều hình dáng khác nhau hơn như đèn cá chép, đèn tôm…Nhưng đèn ông sao vẫn luôn sáng trên khắp nẻo đường Việt Nam, đi mãi từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Chắc hẳn món quà này bé sẽ vô cùng thích thú và nghe những câu chuyện ngày xưa của bố mẹ về cây đèn huyền thoại.

Mặt nạ trung thu

Một lựa chọn đồ chơi trung thu truyền thống không thể bỏ qua nữa là mặt nạ. Từng hình thù khác nhau khiến cho hầu hết tất cả trẻ em đều ưa thích. Nhờ những chiếc mặt nạ trung thu bé thỏa thích biến hình thành những nhân vật mình yêu thích từ ông Thổ Địa, chú Cuội, chị Hằng đến các nhân vật hoạt hình như Tôn Ngộ Không, siêu nhân cho bé nam hay thủy thủ mặt trăng cho các bé gái.

Mặt nạ truyền thống - đồ chơi trung thu được yêu thích

Mặt nạ truyền thống – đồ chơi trung thu được yêu thích 2017 (ảnh sưu tầm)

Mặt nạ truyền thống - đồ chơi trung thu được yêu thích 2017

Mặt nạ truyền thống – đồ chơi trung thu được yêu thích 2017 (Ảnh: ST)

Tất cả những chiếc mặt nạ đều mang cho mình nét đẹp truyền thống và khiến bé thích mê vì độ vui nhộn của nó.

Trống trung thu

“Tùng rinh rinh tùng tùng rinh rinh”

Trống trung thu đồ chơi trung thu 2017 dành cho bố mẹ

Trống trung thu – đồ chơi trung thu 2017 dành cho bố mẹ (ảnh sưu tầm)

Đêm trung thu âm thanh của tiếng trống rộn rã khắp đầu làng, ngõ xóm. Tiếng trống rộn rã lên thật vui tai hòa cùng tiếng cười nói của trẻ thơ. Trống trung thu được làm bằng gỗ, bé bé xinh xinh, mặt trống thường bằng da và in vô số hình ngỗ nghĩnh đáng yêu như chú tễu, chị hằng…Bố mẹ có thể lựa chọn mua cho bé những chiếc trống lắc tay hay trống quân cực xinh chắc hẳn bé sẽ vô cùng thích thú và mê mẫn mãi.

Đầu múa lân trẻ em

Đầu múa lân - đồ chơi trung thu 2017

Đầu múa lân – lựa chọn đồ chơi trung thu 2017(ảnh sưu tầm)

Múa lân dường như là tiết mục không thế thiếu trong tết trung thu. Mỗi lần nhìn thấy từng đoàn lân nhảy múa mắt các bé lại háo hức hơn bao giờ hết. Ước mơ của bao trẻ nhỏ là được biến mình thành chú sư tử nhỏ nhảy múa dưới trăng vàng. Vì thế đầu múa lân trẻ em nằm trong lựa chọn đồ chơi trung thu của bố mẹ dành cho con. Món đồ chơi không chỉ đậm không khí trung thu mà còn giúp cho các bé hiểu hơn về văn hóa dân tộc mình, về truyền thuyết xa xưa giúp lưu giữ nét đẹp ấy từ đời này sang đời khác.

Đèn kéo quân

Trung thu đến khắp phố phường không chỉ rực rỡ sắc màu của đủ loại đèn của đèn lồng đỏ, đèn ông sao và đặc biệt không thể thiếu những chiếc đèn kéo quân.

Đèn kéo quân - đồ chơi trung thu 2017

Đèn kéo quân – đồ chơi trung thu 2017 (ảnh sưu tầm)

Đèn kéo quân ẩn chứa nhiều ý nghĩa mà bố mẹ muốn gửi gắm cho con mình. Thân trúc ở giữa đèn là biểu hiện trục khôn, cái chong chóng quay sáu mặt với sáu màu sắc khác nhau tượng trưng cho sáu cá tính của con người: thương, ghét, giận, buồn, vui, hờn.

Đèn kéo quân - đồ chơi trung thu được yêu thích 2017

Đèn kéo quân – đồ chơi trung thu được yêu thích 2017 (ảnh sưu tầm)

Ý muốn bảo tính cách con người luôn thay đổi nhưng trục khôn luôn đứng vững hướng về đạo lý. Mua cho bé những chiếc đèn kéo quân xinh xinh và cùng giải thích con nghe về câu chuyện ý nghĩa chiếc đèn quả là lựa chọn tuyệt vời.

Lựa chọn đồ chơi trung thu hiện đại

Đời sống con người ngày càng được nâng cao mức sống được cải thiện rõ rệt những món đồ chơi cũng trở nên đa dạng phong phú để bắt kịp xu hướng với sự phát triển theo nhu cầu của người dân Việt Nam hơn. Kèm theo sự phát triển âý việc lựa chọn đồ chơi trung thu hiện đại đang là điều được các bậc phụ huynh quan tâm.

Đồ chơi trung thu hiện đại

Đồ chơi trung thu hiện đại (ảnh sưu tầm)

Khác với đồ chơi trung thu truyền thống thì các đồ chơi hiện đại đa số làm bằng nhựa chứ không phải từ giấy và tre. Mang cho mình vẻ đẹp hình thức các món đồ chơi trung thu hiện đại có màu sắc khá sặc sỡ và đầy đủ kiểu dáng bắt mắt người xem nhất là những em thiếu nhi.

Cũng là đèn lồng nhưng được chạy bằng pin và tự phát ra những âm thanh rất vui tai được trẻ em khắp nơi thích thú. Cùng với đó là những món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé như miếng ghép hình lego, rubic, điều khiển máy bay hay trò chơi điện tử… Đối với những món đồ chơi hiện đại, bố mẹ cần lựa chọn thật cẩn thận về độ an toàn của nguồn gốc xuất xứ. Cũng như tránh các đồ chơi bạo lực cho con mình như kiếm, súng đạn.

Trung thu ngày càng đến gần, các ông bố bà mẹ cũng nhanh chân lên mua cho con mình những món đồ chơi trung thu đầy ý nghĩa và tuyệt vời nào. Tùy theo sở thích của bé mà bố mẹ có thể lựa chọn đồ chơi trung thu phù hợp nhất để cùng bé đón một mua trung thu vui vẻ và đầm ấm nhất nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ