Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Dinh Khải Huyền công trình kiến trúc “có 1-0-2” tại Nha Trang>

Dinh Khải Huyền công trình kiến trúc “có 1-0-2” tại Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/04/2018
2.5K lượt xem

Dinh Khải Huyền – công trình kiến trúc nổi tiếng đang hấp dẫn được rất đông du khách ghé thăm khi tới Nha Trang. Sở dĩ công trình này có tên gọi như vậy vì nó được thiết kế, lấy ý tưởng từ cuốn sách Khải Huyền được viết cách đây 2000 năm. 

Xem thêm: Top 7 homestay Nha Trang đẹp long lanh không thể làm ngơ

Ghé thăm khu biệt thự An Viên ở Nha Trang – Khánh Hòa, chắc hẳn bạn sẽ bị cuốn hút bởi một công trình đồ sộ với tông màu trắng vàng nổi bật, công trình đó chính là Dinh Khải Huyền. Sở hữu nét kiến trúc vô cùng độc đáo mà bạn khó có thể bắt gặp được một công trình thứ hai như vậy trên thế giới.

Công trình nổi tiếng ở Nha Trang (Ảnh ST)

Công trình nổi tiếng ở Nha Trang (Ảnh ST)

Được khởi công xây dựng từ năm 2012 (Nhâm Thìn) và hoàn thành vào năm 2013 (Quý Tỵ). Khi đến đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều họa tiết được trang trí ở đây mang hình rắn hổ mang. Nổi bật nhất chính là phần đầu các cột trụ, ban công và cầu thang phía sau Dinh thự được tạo hình rắn có chiều dài tới gần 40m. Không những thế nơi đây còn được các nhà thiết kế tạo dựng thêm rất nhiều loài động vật với độ chi tiết cao, rất có hồn. Đến đây thăm quan bạn sẽ thấy mình như đang lạc trong một cung điện của vua chúa thời xưa với không gian trang nghiêm và mang chút gì đó kỳ bí, huyền ảo.

Bể bơi được tích hợp trong khuôn viên Dinh thự (Ảnh ST)

Bể bơi được tích hợp trong khuôn viên Dinh thự (Ảnh ST)

Cùng với đó, Dinh thự này còn được nhắc đến với cái tên Nhà Hiển Minh – ngôi nhà xuất hiện trong câu ca dao mang đậm chất Việt “Rồng rắn lên mây có cây xúc xắc có nhà Hiển minh”.

Chắc hẳn vì những nét độc đáo có 1-0-2 trên thế giới mà công trình này nhận được rất nhiều sự ưu ái của người dân và du khách khi tới thăm. Có lẽ vì thế mà Dinh Khải Huyền được đặt cho rất nhiều tên gọi thú vị, “Dinh thự Mưa Sao Băng” là một trong những cái tên mỹ miều đó. Tên gọi này được xuất phát từ việc những cột trụ lớn trong Dinh thự với màu sơn vàng đều đính thêm các ngôi sao ở phần chân đế, tạo cho bạn cảm giác như đang ngắm nhìn một cơn mưa sao băng đang rơi xuống giữa bầu trời đêm.

Những họa tiết độc đáo tại Dinh Khải Huyền (Ảnh ST)

Những họa tiết độc đáo tại Dinh Khải Huyền (Ảnh ST)

Những cột trụ được trang trí rất tỉ mỉ (Ảnh ST)

Những cột trụ được trang trí rất tỉ mỉ (Ảnh ST)

Ngay khi vào thăm quan khu nhà này bạn sẽ được dạo bước tại một trong hai dải ngân hà được bài trí theo hình cánh cung cho nên cái tên Ngân Hà Thiên Cung cũng đã được đặt cho nơi này là vì lẽ đó. Tiếp lối, bạn sẽ đi lên tầng 2 của tòa nhà, nơi được thiết kế làm khu vực nghỉ dưỡng với tổng cộng 9 phòng, ở phía bên trái là 4 phòng nhỏ, phía phải là 4 phòng lớn tượng trưng cho các hành tinh trong Hệ Mặt Trời như: Sao Kim, Sao Thủy, Sao Thổ, Sao Mộc, Sao Hỏa, Trái Đất, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương…

Dinh Khải Huyền được trang trí bằng rất nhiều hình thiên thần (Ảnh ST)

Dinh Khải Huyền được trang trí bằng rất nhiều hình thiên thần (Ảnh ST)

Trong khi thăm quan không gian Dinh thự bạn cũng sẽ bắt gặp những bức tượng được tạo hình 12 con giáp, rất tinh xảo và bắt mắt nên nơi này còn có tên gọi khác là Thập Nhị Giáp Dinh. Bên cạnh đó, còn rất nhiều tên gọi thú vị khác được đặt cho nơi này như: Lâu đài của các Thiên thần vì trong nhà và khuôn viên được đặt rất nhiều thiên thần, Thiên Hoàng Cung vì nơi đây quy tụ rất nhiều ông Vua hay độc đáo hơn là Tận Thế Dinh vì trước khi thi công, công trình này được giao hẹn phải hoàn thành đúng vào ngày 22-12-2012, thời điểm được cho là ngày tận thế của Trái Đất.

Nhà hàng trong Dinh thự phục vụ khách du lịch (Ảnh ST)

Nhà hàng trong Dinh thự phục vụ khách du lịch (Ảnh ST)

Ở phần nóc Dinh Khải Huyền Nha Trang có treo một lá cờ rất đặc biệt, được biết đến với tên gọi Lá Cờ Thế Giới Hòa Bình. Điều đặc biệt của lá cờ này nằm ở chỗ bất cứ ai trên hành tinh này nếu muốn đều có thể tự mình tái tạo lại được 150 bảng chữ cái đang được sử dụng trên thế giới. Ngay cả các nguyên âm, phụ âm ghép đôi, ghép ba hay những dấu chính tả, thanh dấu… các bảng chữ cái với phiên âm quốc tế, các loại chữ số, bảng chữ cho người khiếm thị đang được sử dụng trên các quốc gia trên thế giới, cho đến những ký hiệu trong Hóa học, Toán học, Vật Lý, Y học, Tiền tệ, Biển báo giao thông, Nhạc Học. Bàn phím  máy tính, các Tôn giáo chính, phương tiện nghe nhìn, các môn thể thao Olympic, các trò chơi như Domino, Tú lơ khơ, Cờ vua… Quả thực, với những gì mà nó có thể làm được thì đây quả là cờ kỳ diệu. Với lá cờ này ta có thể viết ra bất cứ tên gọi của một người, một loài động vật, các sự vật hiện tượng hay bất kể thứ gì đã và đang hiện hữu trên trái đất. Chính vì sự đặc biệt của lá cờ này mà cái tên “Vương quốc của các bảng chữ cái” cũng đã được đặt cho nơi này.

Bạn có thể chọn nơi này làm địa điểm nghỉ dưỡng khi tới Nha Trang (Ảnh ST)

Bạn có thể chọn nơi này làm địa điểm nghỉ dưỡng khi tới Nha Trang (Ảnh ST)

Nhưng điều đặc biệt nhất khiến Dinh Khải Huyền trở nên độc đáo như vậy nằm ở chính thiết kế của nó. Dinh thự này được xây dựng dựa trên cuốn sách Khải Huyền được viết cách đây gần 2000 năm. Cuốn sách này chứa đựng nội dung vô cùng phong phú bao gồm nhiều tuyến nhân vật từ người, động vật cho tới quái thú đã là nguồn cảm hứng bất tận cho người kiến trúc sư tạo lên công trình độc đáo này. Nếu bạn dạo một vòng từ khuôn viên vào trong Dinh thự bạn sẽ thấy rất nhiều đồ vật, chi tiết, họa tiết được thiết kế, chế tác vô cùng tinh xảo, bắt mắt tái hiện lại các nhân vật xuất hiện ở các sự kiện trong sách Khải Huyền. Chúng được bài trí, sắp đặt tuần tự theo các câu, các đoạn, các chương trong cuốn sách, tạo cho người xem có cảm giác như những hình ảnh này đã được biết tới cách đây 2000 năm trước.

Thành phố Nha Trang tươi đẹp là nơi sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, trong đó phải kể đến công trình kiến trúc độc đáo Dinh Khải Huyền. Nếu có cơ hội ghé thăm vùng đất xinh đẹp này bạn không nên bỏ qua chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp của tòa Dinh thự nổi tiếng này.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ