Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá công trình dinh Bảo Đại bên vịnh Nha Trang>

Khám phá công trình dinh Bảo Đại bên vịnh Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/09/2017
2.0K lượt xem

Sở hữu nhiều khu dinh thự trải dọc đất nước, vua Bảo Đại còn cho xây dựng một quần thể công trình dinh Bảo Đại với kiến trúc độc đáo để nghỉ dưỡng bên vịnh biển Nha Trang. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá toà biệt thự đẹp cổ kính của vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn bạn nhé!

Xem thêm: Gợi ý các địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn

Cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ khoảng 6km, dinh Bảo Đại (hay còn được gọi với nhiều cái tên như biệt thự Cầu Đá, biệt thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại) toạ lạc trên những mỏm đồi cao của núi Cảnh Long nhô ra về phía biển. Với vị trí đắc địa gần vịnh biển Nha Trang, từ những toà biệt thự này, bạn có thể nhìn ra không gian biển trời xanh mênh mông cùng những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô. Đây từng là nơi được vị vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ dưỡng mỗi lần có dịp đến với thành phố Nha Trang.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm nhìn biển trời Nha Trang mênh mông từ Dinh Bảo Đại (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến đây, bạn chỉ cần đi dọc theo con phố Trần Phú về phía nam gần cuối đường, tới sát bến cảng sẽ thấy một ngọn núi nhỏ và một con đường dẫn lên. Men theo con đường này lên núi, khu biệt thự Bảo Đảo ẩn hiện dưới những tán cây xanh mát trong một không gian thiên nhiên đẹp tuyệt diệu của vô vàn những loài hoa rực rỡ sắc màu. Bên ngoài khuôn viên, muôn loài hoa đua nhau khoe sắc tạo nên một phong cảnh hữu tĩnh, làm mê đắm bất kì ai đến thăm khu biệt thự này.

Không gian khu biệt thự (Ảnh: Sưu tầm)

Được xây dựng vào năm 1923, quần thể công trình kiến trúc này gồm 5 ngôi biệt thự cùng các kiến trúc phụ khác. Mỗi ngôi biệt thự lại được đặt tên bằng tên của những loại cây được trồng xung quanh: Xương Rồng, Hoa Giấy, Hoa Sứ, Phượng Vỹ và Cây Bàng.

Cả năm ngôi biệt thự đều có 2 tầng, quy mô nhỏ nhắn và mang phong cách kiến trúc cổ điển Pháp với những chi tiết trang trí tinh tế, trang nhã đơn giản, tuy không cầu kì rườm rà nhưng cũng không hề đơn điệu, khô cứng. Kiến trúc phương Tây của những biệt thự kết hợp với nghệ thuật hoa viên phương Đông đã mang đến sự hài hoà giữa các công trình và cảnh quan thiên nhiên bên sân vườn.

Những ngôi biệt thự đều mang phong cách kiến trúc Pháp cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

Đẹp nhất phải kể đến hai ngôi biệt thự Xương Rồng và Hoa Sứ. Biệt thự Hoa Sứ có lối đi sang bên biệt thự Xương Rồng bà tạo thành một hoa viên đẹp mê lòng. Nằm ở mỏm núi nhô ra biển, từ biệt thự Xương Rồng, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh trời biển bao là của vịnh Nha Trang. Không những thế, đây cũng có lối xuống bãi tắm Hoàng Hậu, tuy nhỏ những được xem là một trong những bãi tắm đẹp nhất Nha Trang.

Dinh Bảo Đại còn là một bảo tàng trưng bày những hình ảnh và sử liệu về cuộc đời, thân thế của hoàng đế Bảo Đại cũng như về hoàng hậu và gia đình vua.

Nếu có dịp đến Nha Trang, hãy thử một lần ghé thăm ngôi biệt thự xinh xắn này để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc và tận hưởng không gian thiên nhiên hài hoà và thoáng đãng bạn nhé!

> Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ