Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Điểm mặt 8 món đặc sản Thanh Hóa nghĩ đến đã thấy thèm>

Điểm mặt 8 món đặc sản Thanh Hóa nghĩ đến đã thấy thèm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/09/2017
3.5K lượt xem

Ghé thưởng thức món đặc sản Thanh Hóa, nơi đây sở hữu ẩm thực tương đối cuốn hút, nhiều món ăn dân giã đậm chất quê hương Việt Nam. Những món ăn dưới đây sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi vị và lâu lâu lại muốn được thưởng thức lại một lần.

Nem chua Thanh Hóa 

Nem chua là món đặc sản Thanh Hóa nổi tiếng nhất bởi ai đến đây cũng không quên mua nem chua về làm quà cho mọi người, dần dần, món ăn được biết đến trên khắp đất nước và trở thành thương hiệu khi nhắc đến ẩm thực xứ Thanh. Nem chua được làm từ thịt sống, bì lợn rồi trộn cùng các gia vị như tiêu, ớt, tỏi để lên men đến chín. Món ăn này thực sự chinh phục hầu hết người thưởng thức nó và khiến họ cảm giác lâu lâu không ăn lại thèm vô cùng.

Nem chua - Đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa (Ảnh: ST)

Chả tôm Thanh Hóa 

Nếu nem chua là món quà đặc sản xứ Thanh thường mang đi biếu cho bạn bè phương xa thì chả tôm lại là món ăn mà bạn buộc phải đến tận nơi mới được thưởng thức. Món ăn này được chế biến khá cầu kì từ tôm xay nhuyễn, cho bột gấc để tạo màu cam đỏ đẹp mắt, kích thích ăn uống. Thịt ba chỉ đã băm xào với tỏi và hành được nhồi vào làm nhân. Món chả này sau đó sẽ được xếp vào vỉ và nướng trên bếp than.

Chả Tôm - đặc sản Thanh Hóa

Món chả tôm đặc sản (Ảnh: ST)

Bánh cuốn Thanh Hóa 

Món bánh cuốn không hẳn là đặc sản của Thanh Hóa bởi nó dường như có ở khắp mọi nơi nhưng cách chế biến ở đây lại có dấu ấn riêng. Bột gạo mà người Thanh Hóa làm phải là bột gạo có một độ dẻo thơm nhất định và được pha với một tỉ lệ nhất định để dẫu đã nguội bánh vẫn ngon. Nước chấm không quá cầu kì, chỉ đơn giản là nước mắm vắt chanh và thêm vài lát ớt nhưng rất vừa phải và hòa hợp khi chấm bánh. Món ăn này đảm bảo sẽ là món mà bạn ăn hôm nay lại muốn ăn hôm sau.

Bánh cuốn - món ăn đặc sản Thanh Hóa

Món bánh cuốn hấp dẫn (Ảnh: ST)

Gỏi cá nhệch Thanh Hóa 

Gỏi cá nhệch là món ăn nổi tiếng ở cùng Nga Sơn, Thanh Hóa. Điểm khác biệt của món gỏi cá nhệch nơi đây chính là nó không ăn kèm mắm tôm mà ăn cùng chẻo nhệch. Món chẻo được làm theo phương pháp từ xưa truyền lại và khá dung dị. Đây hẳn là món ăn đặc sản Thanh Hóa này đậm chất thôn quê, mộc mạc và đậm phong cách, văn hóa và lối sống của những vùng quê đất nước ta.

Gỏi cá Nhệch - Món ăn đặc sản Thanh Hóa

Gỏi cá nhệch mang dấu ấn vùng quê Nga Sơn, Thanh Hóa (Ảnh: ST)

Bánh gai Tứ Trụ Thanh Hóa 

Bánh gai là một món ăn vặt khá thú vị và cũng mộc mạc đậm chất quê. Món bánh gai nổi tiếng phải kể đến bánh gai ở làng Mía, huyện Thọ Xuân. Món bánh gai ở đây có vị dẻo thơm cùng hương dầu chuối thoang thoảng và vị ngọt của mật mía.

Bánh gai Tứ Trụ - Món ăn ngon Thanh Hóa

Bánh gai Tứ Trụ nức tiếng (Ảnh: ST)

Ốc mút chùa Thanh Hóa 

Ngoài các món ăn chính ở Thanh Hóa thì ngồi thư thái cùng bạn bè ăn ốc mút chùa cũng sẽ là một thú vui khi đến Thanh Hóa. Ốc được tẩm ướp sả ớt rất thơm lại có thêm vị cay nồng nên bạn sẽ chỉ muốn ăn mãi không thôi. Thời điểm thích hợp nhất có lẽ là sau khi ăn tối, kéo bạn bè ra quán ốc vừa thưởng thức vị ngon của món ăn lại lân la những câu chuyện với nhau thì còn gì bằng.

Ốc hút chùa - đặc sản Thanh Hóa

Ốc hút chùa (Ảnh: ST)

Bánh răng bừa Thanh Hóa 

Món bánh này ở mỗi vùng miền lại có một tên gọi riêng như là bánh tẻ, bánh giò, bánh lá…Những chiếc bánh răng bừa được gói bằng lá dong hoặc chuối khá xinh xắn có thể được mua làm quà khi đi từ Thanh Hóa về. Bánh ăn nóng hay nguội đều có nét hấp dẫn riêng như khi nóng thì mùi thơm dậy hơn nhưng để nguội ăn sần sật cũng ngon không kém cạnh chút nào.

Bánh răng bừa - món ăn đặc sản Thanh Hóa

Bánh răng bừa (Ảnh: ST)

Có thể quan tâm:

Khám phá một vùng đất không thể thiếu khám phá đặc sản Thanh Hóa nơi đó bởi qua đó, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống và văn hóa ở đó. Do đó, nếu đến xứ Thanh bạn chớ bỏ qua những món ăn đặc sản trứ danh này nhé!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ