Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Điểm du lịch an toàn tháng 8- 9 trong mùa dịch Covid

Điểm du lịch an toàn tháng 8- 9 trong mùa dịch Covid

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/08/2020
902 lượt xem

Điểm du lịch an toàn tháng 8-9 trong mùa dịch sẽ là những thông tin hữu ích gợi ý đến bạn những nơi cực kỳ thư giãn và thoải mái phù hợp cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn.

Phú Quốc

Vào tháng 8, 9 là mùa mưa ở Phú Quốc nghe có vẻ không thích hợp để vui chơi nhưng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn muốn tìm nơi “tạm trốn” không quá đông người. Để có thể du lịch Phú Quốc mùa mưa trọn vẹn nhất, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để có thêm cơ sở chọn được một ngày phù hợp.

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch tháng 8 - 9 mùa dịch đáng cân nhắc - Nguồn ảnh: FB Nguyễn Trang

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch tháng 8 – 9 mùa dịch đáng cân nhắc – Nguồn ảnh: FB Nguyễn Trang

Theo nhiều chia sẻ, thì thời điểm hiện tại dù có những cơn mưa bất chợt nhưng không kéo dài quá lâu, sau cơn mưa thường xuất hiện nắng nhẹ, trời quang rất thích hợp để vui chơi. Bên cạnh đó, cho đến thời điểm hiện tại, trong đợt dịch lần 2, Phú Quốc vẫn chưa ghi nhận trường hợp mắc covid-19 nào nên sẽ là một địa điểm du lịch an toàn tháng 8 – 9 trong mùa dịch mà bạn có thể tham khảo.

Ảnh chụp Flycam khi book tour 4 đảo ở Phú Quốc cực xịn xò - Nguồn ảnh: Candy Phụng

Ảnh chụp Flycam ở Phú Quốc cực xịn xò – Nguồn ảnh: Candy Phụng

Đến Phú Quốc, tắm biển ở Bãi Sao, Bãi Khem được xem là sự lựa chọn thú vị nhất với nhiều người. Hoặc bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn có bãi biển riêng để tận hưởng khung cảnh biển cả yên bình mà chẳng hề đông đúc.

Hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển Phú Quốc - Nguồn ảnh: FB Trương Phú Quốc

Hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển Phú Quốc – Nguồn ảnh: FB Trương Phú Quốc

Cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên hoang vu nhưng đầy quyến rũ, lặng ngắm san hô, đến chiều ngắm hoàng hôn và tranh thủ khoảnh khắc ngược nắng để chụp những bức ảnh “sống ảo” cực chất ở Sunset Sanato, Ốc Sên Bar… đến tối dạo một vòng chợ đêm hay đến những quán ăn nổi tiếng như bún quậy Kiến Xây, quán hải sản, mua đậu phộng chou chou, rượu sim… về làm quà sẽ trở thành một kỳ nghỉ đáng nhớ trong thời gian sắp tới của bạn.

Cần Thơ

Cần Thơ được mệnh danh là xứ sở Tây Đô, với con người mến khách, thiên nhiên ôn hoà, cảnh đẹp hữu tình luôn là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách. Tìm về “miền gạo trắng nước trong” mùa nào cũng đẹp, nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là cái cảm giác được thưởng thức “đặc sản” mùa nước nổi, nước trắng cả đồng ruộng phản lên màu óng ánh như một chiếc gương bạc khổng lồ.

Đến Cần Thơ cảm nhận nhịp sống bình dị miền sông nước - Nguồn ảnh: @lehatruc

Đến Cần Thơ cảm nhận nhịp sống bình dị miền sông nước – Nguồn ảnh: @lehatruc

Đây cũng là mùa du khách có thể trải nghiệm một cách chân thật nhất vẻ đẹp miền sông nước, cảnh sắc như thay màu áo mới tràn đầy sức sống rực rỡ vô cùng. Những chiếc thuyền nổi trên mặt nước, từng đám bông sen bông súng đan xen vào nhau như tô điểm cho cảnh sắc quê hương. Bên cạnh đó, tìm đến khu vườn trái cây, đến chợ nổi và thưởng thức những món ngon, đặc biệt là những món từ nguồn thuỷ hải sản mùa nước nổi sẽ vô cùng thú vị.

Vẻ đẹp tràn đầy sức sống mùa nước nổi - Nguồn ảnh: Internet

Vẻ đẹp tràn đầy sức sống mùa nước nổi – Nguồn ảnh: Internet

Cho đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ chưa ghi nhận thêm ca mắc covid-19 mới nào nên sẽ là một điểm đến đáng cân nhắc cho chuyến đi ngắn ngày tìm đến một nơi không khí trong lành để hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và nhịp sống thôn quê đầy bình dị.

Ninh Thuận

“Nắng gió và biển” là những gì người ta thường liên tưởng đến Ninh Thuận, một vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy thu hút. Không những vậy, Ninh Thuận còn được mẹ thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh đẹp không nơi nào có như Vịnh Vĩnh Hy nước xanh trong suốt, Hang Rái vùng đất với những trải nghiệm mới mẻ, đồng cừu An Hoà địa điểm sống ảo rất được yêu thích, một bên là rừng núi trùng điệp, một bên là hồ nước nên thơ bao quanh cánh đồng cừu trên nền cỏ xanh mướt tràn đầy sức sống.

Biển Ninh Thuận hoang sơ đầy thu hút - Nguồn ảnh: FB Nguyen Trinh

Biển Ninh Thuận hoang sơ đầy thu hút – Nguồn ảnh: FB Nguyen Trinh

Vào tháng 8 – 9 bước vào giai đoạn cuối mùa khô, thời tiết vẫn còn rất thích hợp để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng và thoải mái khám phá “du hí” ngắm nhìn cảnh đẹp. Bên cạnh đó, văn hoá đặc sắc Chăm Pa cổ xưa với những kiến trúc độc đáo luôn khơi gợi sự tò mò trong lòng du khách về một lịch sử lâu đời. Thưởng thức hải sản tươi ngon, các món ăn nổi tiếng như bánh căn, bánh xèo, bún chả cá… sẽ những gì du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Ninh Thuận.

Trải nghiệm một ngày ở nông trại nho - Nguồn ảnh: FB Nguyen Trinh

Trải nghiệm một ngày ở nông trại nho – Nguồn ảnh: FB Nguyen Trinh

Vào đợt dịch trước, toàn tỉnh Ninh Thuận ghi nhận 2 ca nhiễm bệnh và đã chữa khỏi. Cho đến hiện tại vẫn chưa ghi nhận thêm ca mắc mới. Vì vậy đây sẽ là một gợi ý đáng cân nhắc về địa điểm du lịch an toàn tháng 8-9 mùa dịch để bạn tham khảo.

Bình Thuận

Bình Thuận mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại ẩn chứa vẻ đẹp riêng làm say lòng du khách gần xa. Hoạt động tắm biển, lướt ván có lẽ là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất ở nơi đây. Nhưng thú vị nhất phải kể đến cảm giác chinh phục đồi cát và trượt cát giữa “tiểu sa mạc Sahara” ngay tại Việt Nam.

Du hí đến "Sa mạc Sahara" thu nhỏ tại Bàu Trắng Mũi Né - Nguồn ảnh: FB Mỹ Dung

Du hí đến “Sa mạc Sahara” thu nhỏ tại Bàu Trắng Mũi Né – Nguồn ảnh: FB Mỹ Dung

Ngoại việc tham quan những địa điểm nổi tiếng ở trung tâm, tắm bùn khoáng, ghé thăm lâu đài rượu vang RD hay dạo quanh ngắm cảnh đẹp thành phố, nếu bạn muốn tìm đến một nơi yên tĩnh hơn thì khám phá đảo Phú Quý, Cù Lao Châu, bãi đá trứng với màu sắc đầy ấn tượng với hình thù độc đáo tại biển Cổ Thạch sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư giãn nhất.

Sống ảo cực chất tại bãi biển Bình Thuận - Nguồn ảnh: Internet

Sống ảo cực chất tại bãi biển Bình Thuận – Nguồn ảnh: Internet

Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Thuận vẫn là một địa điểm an toàn vì chưa ghi nhận ca nhiễm nào tính trong đợt dịch thứ 2.

Phú Yên – Bình Định

Đây có lẽ là nơi vô cùng lý tưởng cho những ai yêu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ trong một không gian yên tĩnh và bầu không khí trong lành nhất có thể.

Hành trình khám phá Phú Yên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên trên những cung đường một bên là vách núi cheo leo với hình thù độc đáo và màu sắc xám trầm đầy ký bí, một bên là biển ca mênh mông, thấp thoáng những con tàu lênh đênh nơi sóng biển. Những địa điểm tham quan nổi tiếng nơi bạn có thể bắt trọn vẻ đẹp tuyệt tác của tự nhiên như Ghềnh Đá Dĩa, Mũi Đại Lãnh, cầu gỗ Tuy An, nhà thờ Mằng Lăng…

Vẻ đẹp hoang sơ đầy thu hút ở Phú Yên - Nguồn ảnh: Internet

Vẻ đẹp hoang sơ đầy thu hút ở Phú Yên – Nguồn ảnh: Internet

Sát bên Phú Yên, Bình Định cũng là một địa điểm đáng cân nhắc cho chuyến đi sắp tới cho việc kết hợp cả hai địa điểm du lịch cùng lúc vì khoảng cách giữa hai nơi không quá xa. Ngay tại trung tâm thành phố Quy Nhơn bạn sẽ cảm nhận một cách rõ nét nhất nhịp sống của người dân nơi đây, không quá đông đúc, cũng chẳng ồn ào, với những con người thân thiện và đặc sản ngon khó cưỡng, cùng với những địa điểm tham quan đầy thú vị sẽ đem lại ấn tượng khó phai cho chuyến đi nghỉ dưỡng của bạn.

Đến Quy Nhơn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên - Nguồn ảnh: FB Như Kim

Đến Quy Nhơn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên – Nguồn ảnh: FB Như Kim

Hiện tại, Phú Yên chỉ có duy nhất 1 ca mắc bệnh đang được điều trị tại Đà Nẵng và Bình Định chưa ghi nhận ca nhiễm nào. Tuy nhiên, ngày 31/07 có công văn ngừng các địa điểm tham quan để đảm bảo an toàn và chưa có thông báo chính thức về việc mở cửa. Vì thế bạn nên cập nhật tình hình thường xuyên và nên ưu tiên loại hình nghỉ dưỡng tại Bình Định và Phú Yên hơn là hoạt động trải nghiệm đến những địa điểm du lịch, tham quan đông người.

Cao Bằng

Khí hậu Cao Bằng chia thành 2 mùa rõ rệt, mùa khô kéo dài từ tháng 4 – 9, mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 cho đến hết tháng 3 năm sau. Như vậy tháng 8 – 9 là một trong những thời điểm du lịch Cao Bằng đẹp nhất. Không những vậy, vào độ tháng 9 du khách được dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy lãng mạn và nên thơ của Thác Bản Giốc với màu nước xanh biếc hoà cùng khung cảnh núi rừng đầy tươi mát.

Thác Bản Dốc vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên - Nguồn ảnh: Internet

Thác Bản Dốc vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên – Nguồn ảnh: Internet

Tham quan suối Lê Nin nước chảy róc rách tạo thành bản hoà tấu của thiên nhiên, ngồi ngắm dòng suối trong vắt len lỏi giữa các khe đá, cây cỏ xanh tươi sẽ đem lại cảm giác cứ ngỡ đâu lại vào một thế giới mộng mơ, nơi chẳng còn một chút gì gọi là muộn phiền. Bên cạnh đó, tham quan hang Pác Pó – Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt, cột mốc biên giới Việt Trung, động Ngườm Giao… và còn rất nhiều điều thú vị ở Cao Bằng đang chờ bạn khám phá.

Vẻ đẹp như "nàng thơ" ẩn mình nơi rừng sâu ở suối Lê-Nin - Nguồn ảnh: internet

Vẻ đẹp như “nàng thơ” ẩn mình nơi rừng sâu ở suối Lê-Nin – Nguồn ảnh: internet

Trong tình hình dịch covid-19 tính đến nay, toàn tỉnh Cao Bằng vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh mới, cũng là một thông tin đáng cân nhắc giúp bạn chọn được một địa điểm du lịch an toàn nhưng vẫn đảm bảo có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn.

Hà Giang

“Em đi giữa biển vàng, nghe mênh mang trên đồng lúa hát” – Đến với Hà Giang vào dịp này bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp quyến rũ của đồng lúa ngả vàng với “hương thơm thoang thoảng bay” một cảnh tượng vô cùng ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang, một nét đặc trưng ở vùng Tây Bắc Việt Nam.

Cảm nhận vẻ đẹp mùa lúa chín Hà Giang đẹp đến nao lòng - Nguồn ảnh: Internet

Cảm nhận vẻ đẹp mùa lúa chín Hà Giang đẹp đến nao lòng – Nguồn ảnh: Internet

Vào tháng 8 -9, khí hậu Hà Giang tương đối ôn hoà, mát mẻ, không khí trong lành hoà giữa đồi núi trập trùng, chỉ cần hít một hơi thôi đã thấy vô cùng sảng khoái. Chinh phục cột cờ Lũng Cú, ngắm sông Nho Quế trên chiếc thuyền trôi giữa dòng hay ghé phố Đồng Văn tìm hiểu nét đẹp văn hoá của người vùng cao và thưởng thức những đặc sản ngon lạ miệng như bánh cuốn Đồng Văn, cơm Lam Bắc Mê, thắng cố… sẽ khiến bạn vô cùng thích thú trong chuyến đi sắp tới.

Đi thuyền trên sông Nho Quế ngắm tuyệt tác thiên nhiên tại Hà Giang - Nguồn ảnh: Internet

Đi thuyền trên sông Nho Quế ngắm tuyệt tác thiên nhiên tại Hà Giang – Nguồn ảnh: Internet

Toàn tỉnh Hà Giang có ghi nhận một ca nhiễm covid-19 và đã công bố khỏi bệnh vào ngày 30-04, cho đến nay chưa ghi nhận thêm ca mắc mới sẽ là điểm du lịch an toàn tháng 8 -9 trong mùa dịch cho kế hoạch du lịch của bạn.

Lưu ý gì trước khi đi du lịch

Để không làm trễ chuyến hành trình, tốt nhất bạn nên khai báo online trước chuyến đi, để tránh tình trạng lỗi mạng, hoặc khai báo y tế bằng giấy tại sân bay tốn quá nhiều thời gian và phức tạp đối với người lần đầu khai báo.

Luôn chuẩn bị sẵn nước rửa tay bỏ túi, khấu trang y tế đủ dùng cho chuyến đi. Vì du lịch vào giai đoạn này sẽ đặc biệt hơn những khoảng thời gian khác, nên có ý thức và đặt an toàn lên hàng đầu để bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh.

Lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới bạn nên ưu tiên loại hình nghỉ dưỡng thay vì trải nghiệm hoặc đến những nơi quá đông người như khu vui chơi, lễ hội…

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về địa điểm du lịch an toàn tháng 8-9 trong mùa dịch, để có thêm gợi ý cho quyết định trong chuyến đi sắp tới. Và đừng quên luôn có biện pháp bảo hộ và cập nhật tình hình thường xuyên để có được một chuyến đi đảm bảo an toàn và thư giãn nhất nha.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo ở thời điểm viết bài, tình hình dịch có thể thay đổi khác với thông tin bài viết bạn đọc nên chú ý giữ an toàn cho mọi chuyến đi nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ