Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Điểm đến hút khách tháng 4 khi không có Covid-19

Điểm đến hút khách tháng 4 khi không có Covid-19

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/04/2020
801 lượt xem

Những năm trước, nhiều người chọn du lịch Sa Pa, tới vườn quốc gia Cúc Phương ngắm bướm bay hay nghỉ mát ở biển dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Dưới đây là những nơi được nhiều du khách chọn du lịch tháng 4, khi chưa có ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sa Pa, Lào Cai

Đây là một trong những điểm đến đông du khách nhất miền bắc vào đầu hè, do có khí hậu trong lành, mát mẻ, đặc biệt ngày nắng khô, đêm se lạnh. Du khách có thể tham quan thị trấn, ngắm cảnh ở núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa hay săn mây trên đỉnh Fansipan. Đặc biệt, tháng 4 cũng là thời điểm nhiều loài hoa bung nở giữa núi rừng Tây Bắc như đỗ quyên, cải vàng, thanh anh, vườn hồng cổ. Điểm đẹp nhất để ngắm hoa là đường cáp treo và Sun World Fansipan Legend.

Thị trấn Sa Pa cách Hà Nội khoảng 370 km. Phương tiện phổ biến nhất để tới đây là xe khách và tàu giường nằm. Chi phí di chuyển từ 250.000 đến 450.000 đồng một người.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia nằm cách Hà Nội khoảng 120 km, thuộc địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Hàng năm, từ giữa tháng 4 đến tháng 5 là mùa bướm rừng ở Cúc Phương. Đến đây, du khách dễ bắt gặp hàng triệu cánh bướm bay thành từng đàn trên khắp các con đường, đẹp như khung cảnh rừng cổ tích. Loài bướm phổ biến nhất là bướm trắng, chúng thường bay ra khỏi rừng vào ban ngày, đậu ở những nơi ẩm hoặc bùn lầy.

Đi từ Hà Nội, du khách theo quốc lộ 1A đi về phía thành phố Ninh Bình, đến ngã ba Gián Khẩu rẽ phải theo quốc lộ 12A, đi qua thị trấn Nho Quan 2km rồi rẽ trái vào Cúc Phương. Nếu đi bằng xe khách, du khách chọn tuyến xe Nho Quan – Me tới bến xe Nho Quan và di chuyển bằng xe bus, xe taxi khoảng 10 km tới Cúc Phương.

Du khách có thể bắt gặp đàn bướm ngay trên đường đi bộ. Ảnh: Kiều Dương.

Hạ Long, Quảng Ninh

Trong những ngày đầu hè, nhiều du khách lựa chọn đến Bãi Cháy và lên du thuyền tham quan các đảo. Dịp nghỉ lễ năm 2019, nhiều khách sạn trong thành phố “cháy” phòng. Các khu du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh đón hơn 100.000 lượt khách mỗi ngày.

Ở thành phố Hạ Long, ngoài tắm biển, du khách có thể tham quan bảo tàng Quảng Ninh hay các khu vui chơi giải trí như Hạ Long Park, Tuần Châu.

Du khách từ Hà Nội đến đây bằng xe ô tô cá nhân có thể theo tuyến đường QL1A, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Một lựa chọn khác là xe khách, xe chất lượng cao với giá từ 90.000 đến 400.000 đồng.

Thành phố Huế

Tháng 4, tháng 5 là thời điểm sen hồng, sen trắng nở rộ ở cố đô. Du khách có thể ngắm hoa ở hồ Tịnh Tâm, Đại nội Huế hay ở ngoại ô như thôn La Chữ, Hương Vinh, Quảng Điền…

Ở Huế còn nhiều điểm du lịch, di tích lịch sử như các Lăng Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định; trường Quốc học Huế, chùa Thiên Mụ, chợ Đông Ba…

Từ Hà Nội, TP HCM, du khách có thể đi máy bay tới Huế, với giá từ 1.200.000 đồng vé khứ hồi. Xe khách giường nằm cũng là phương tiện phổ biến để tới đây.

Sen đầu mùa ở Đại Nội Huế. Ảnh: Nguyễn Phong.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Với tiết trời ôn hòa và cảnh quan đẹp, Đà Lạt là điểm đến được nhiều du khách ở TP HCM, Đồng Nai, Đắk Lắk, Khánh Hòa chọn để du lịch ngắn ngày vào tháng 4. Đây cũng là thời điểm nhiều loài hoa như bằng lăng tím, cẩm tú cầu ở Trại Mát, hoa hướng dương đèo Tà Nùng nở rộ. Trong kỳ nghỉ lễ năm 2019, lượng khách đến đây đạt khoảng 115.000 lượt, nhiều khách sạn ở trung tâm hết phòng và các tuyến đường tắc đường do dòng xe đổ về.

Đà Lạt cách trung tâm TP HCM khoảng 350 km. Ngoài bay, lựa chọn phổ biến là xe ghế ngồi, xe giường nằm và xe chất lượng cao với giá vé 150.000 – 350.000 đồng. Một số hãng xe chất lượng cao có đưa đón tại nhà. Các nhà xe còn lại sẽ đón khách ở văn phòng đại diện hoặc bến xe Miền Đông.

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn đi quốc lộ 20, qua thành phố Bảo Lộc. Từ đây, khoảng 100 km là đến Đà Lạt – một trong những đường đẹp, tuy nhiên đường đèo tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Từ Hà Nội có đường bay thẳng tới đây, giá vé từ 1.500.000 đồng khứ hồi.

TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Đây là điểm đến yêu thích của du khách TP HCM và các tỉnh phía nam do sở hữu những bãi biển đẹp, đi lại gần và thuận tiện. Ở trung tâm thành phố, du khách có thể tắm biển ở Bãi Trước, Bãi Sau. Nếu yêu thích nơi vắng du khách và hoang sơ thì biển Long Hải, Hồ Cốc, Hồ Tràm là những gợi ý.

Biển Vũng Tàu đông nghịt khách dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Từ TP HCM, du khách có thể đi bằng phương tiện cá nhân, thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng theo cung đường QL1 – QL51 – TP Vũng Tàu. Nếu đi cung đường qua cao tốc Long Thành – Đồng Nai sẽ rút ngắn thời gian hơn. Du khách còn có lựa chọn là ô tô khách, xe chất lượng cao có giá từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng.

Ngoài những điểm đến kể trên, các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn hay quần đảo Phú Quốc cũng hút du khách bởi hệ thống bãi biển đẹp và đa dạng khu vui chơi, điểm tham quan.

Nguồn: Theo Lan Hương / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ