Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Điểm danh 8 loài hoa Tháng 4 nở rộ khắp 3 miền 2023>

Điểm danh 8 loài hoa Tháng 4 nở rộ khắp 3 miền 2023

Thanh Tâm Thanh Tâm 26/03/2023
836 lượt xem

Không phải ngẫu nhiên tháng tư được mệnh danh là “tháng chơi hoa” hay “mùa chơi hoa”. Khi tháng 4 về, cả 3 miền rực rỡ với muôn vàn loài hoa, từ hoa sưa, hoa gạo, hoa giấy, hoa hướng dương… cho đến hoa loa kèn, mỗi loài lại có một ý nghĩa, một vẻ đẹp khác nhau.

 

Cùng Vntrip điểm danh 8 loài hoa đặc biệt nở rộ đẹp nhất vào tháng 4 ở 3 miền nhé:

 

Hoa Loa kèn Hà Nội

Đẹp đến nao lòng, nổi bật nhất trong những loài hoa nở vào tháng 4 tại Hà Nội chính là hoa loa kèn. Không khó để bạn bắt gặp được những chiếc xe chở đầy hoa loa kèn thơm tinh khiết, vừa nhẹ nhàng điểm xuyết phố phường Hà Nội, vừa thanh lịch, sang trọng và quý phái mang đậm “chất” Hà thành.

Hoa loa kèn có nhiều màu, mỗi màu khoác lên mình một ý nghĩa đặc trưng. Ví như màu trắng biểu trưng cho sự tinh khiết, ngọt ngào, dịu dàng của người con gái. Màu đỏ lại toát lên nét kiêu hãnh, tự hào của phái đẹp. Màu vàng lại sóng sánh niềm vui và lòng biết ơn cuộc đời.

 

Hoa gạo Thái Bình

Như đốm lửa của mùa xuân rực sáng trước khi tàn lùi để nhường chỗ cho nắng hạ, hoa gạo nở đỏ rực một góc trời vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Đằng sau những bông hoa gạo đọc rực ấy là cả một không gian mộc mạc, đậm chất làng quê Bắc Bộ. Hoa gạo rụng sớm khi chưa bị khô héo hay dập nát, dù rơi rụng nhưng vẫn mang trong mình sức sống bền bỉ.

 

Hoa giấy Sài Gòn

 

Cuối tháng 3 và tháng 4 gọi hè sang, những cơn mưa tầm tã vừa hết. Nắng vàng tràn ngập, hoa giấy như được đánh thức đua nhau bung nở. Những con đường hoa giấy Sài Gòn ngập tràn các sắc màu tô điểm khắp phố phường, làm người đi đường không khỏi xao xuyến, dừng lại ngắm nhìn. Hoa giấy tuy màu rực rỡ vẫn vương vấn chút yên bình giữa lòng Sài Gòn rộn rã.

 

Hoa oải hương Đà Lạt

Nếu là người yêu hoa, quyến luyến mùi hương của thảo mộc đất trời, yêu đắm chìm trong sắc tím thủy chung, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bỏ qua cái tên lavender – một trong những loài hoa nở vào tháng 4 được yêu thích nhất.

Nếu có dịp, bạn có thể đến hồ Tuyền Lâm, làng hoa Vạn Thành tháng 4 này để tận hưởng vị ngọt ngào, chụp những bức hình xinh xắn cùng oải hương nhé!

 

Hoa trẩu Hà Giang

 

Tháng 4 ở Tây Bắc, khi không khí vẫn còn vương chút lạnh nhưng đã có những tia nắng yếu ớt bùng lên vào ban trưa, nơi đây lại trở thành điểm hẹn cho những kẻ phiêu lưu vượt đường xa đến với mùa hoa trẩu.

Hoa trẩu trắng một màu tinh khôi, thuần khiết đến nao lòng. Hoa nở thành chùm bé nhỏ phủ lên trên những vòm lá xanh non, một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc điểm thêm vào mảng màu xám xanh buồn bã gần như quanh năm của vùng cao nguyên đá.

 

Hoa đỗ quyên Sapa

Trong khoảng không gian mênh mông của núi rừng, đâu đó, du khách sẽ thấy sắc trắng tinh khôi, mỏng manh, nhẹ nhàng của những cánh hoa ban hoặc những vạt rừng hoa đỗ quyên đủ sắc màu rực rỡ.

Hàng năm, cứ vào tiết trời tháng 3 hay tháng 4, khắp các nẻo đường của núi rừng Tây Bắc lại ngập tràn sắc màu của cánh hoa ban. Màu xanh của núi đồi, rừng cây kết hợp với sắc trắng của loài hoa này tạo nên một bức tranh hài hòa, mơ mộng, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Hoa sấu Hà Nội

Cứ mỗi độ hè chớm sang, từ trên những cây đại thụ bên những mái ngói rêu phong, người ta bất giác thấy những cánh hoa nhỏ li ti với sắc trắng đục mang hương thơm quyến rũ.

Có ai đó đã từng gợi nhắc những kỉ niệm về cây sấu già, về những đài hoa sấu li ti được dùng làm chuỗi hạt đeo cổ, làm thành vòng hoa đeo đầu cho trò chơi “cô dâu, chú rể”, hay đơn thuần chỉ là đứng dưới gốc cây, chờ những cơn mưa hoa ào ạt rụng xuống vai, xuống tóc và có lẽ là sa vào nỗi nhớ dù cho dấu ấn thời gian có bào mòn.

Hoa hướng dương Đà Lạt

Tháng 4 cũng không quên kể về hoa hướng dương. Đến xã Tà Nùng, huyện Lâm Hà cách Đà Lạt 15km, bạn sẽ gặp được vườn hướng dương vươn cùng nắng đẹp mê người. Hoà vào sắc xanh tinh khiết của bầu trời Đà Lạt, hướng dương càng thêm rực rỡ, tràn đầy sức sống tạo nên bức tranh mãn nhãn. Những cánh hoa vàng ươm, nhỏ nhắn, mềm mại mọc đều tăm tắp, bao xung quanh một nhụy nâu mềm mại, nở bung thật to, thật rạng rỡ.

Với tất thảy những lý do trên đã giúp bạn hiểu được vì tháng 4 lại khiến người ta say mê, nhung nhớ đến thế, say hoa, say cảnh, say người. Tháng 4 về rồi, bạn còn chần chờ gì nữa mà không ghé Vntrip vi vu 3 miền ngắm hoa!

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ