Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 địa điểm vui chơi ở Tây Ninh chưa bao giờ ngừng “HOT”>

7 địa điểm vui chơi ở Tây Ninh chưa bao giờ ngừng “HOT”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/05/2018
3.7K lượt xem

Tây Ninh là miền đất của nắng và gió nhưng lại có nhiều địa điểm du lịch ấn tượng không thể bỏ qua khi tới đây. Hãy cùng VNTRIP.VN điểm danh một vài địa điểm cho bạn tha hồ lựa chọn nhé!

Những khu vui chơi ở Tây Ninh

1. Núi Bà Đen

Đây là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ, là “nóc nhà” của Đông Nam Bộ với chiều cao 986 m. Dãy núi này cách thành phố Tây Ninh 11 km về phía Đông Bắc.

địa điểm du lịch tây ninh

Người dân tới lễ tại chùa Bà Đen ( Ảnh ST)

Núi Bà Đen là một quần thể di tích lịch sử – văn hóa với chùa Bà Đen cùng một vài chùa nhỏ trên núi thường được nhân dân trong tỉnh cũng như các nơi khác thường xuyên tới hành lễ, vãn cảnh, đông nhất là vào rằm tháng giêng.Tại đây còn có hệ thống cáp treo và máng trượt giúp du khách đi lại lên chùa thuận lợi hơn.

Ngoài ra với chiều cao cũng như cảnh quan vẫn còn giữ gìn được nhiều nét hoang sơ của mình, núi Bà Đen là ngọn núi được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chinh phục. Đỉnh núi quanh năm được mây mù che phủ nên lên được tới đỉnh núi là một trải nghiệm cực kì thú vị.

địa điểm du lịch tây ninh

Các bạn trẻ chinh phục núi Bà Đen – địa điểm du lịch Tây Ninh( Ảnh ST)

2. Hồ Dầu Tiếng

Đây là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, còn được gọi bằng tên “Biển Hồ” của Việt Nam và cách thị xã Tây Ninh khoảng 38 km về phía Đông.

địa điểm du lịch tây ninh

Hồ Dầu Tiếng có diện tích khá là lớn ( Ảnh ST)

Hồ Dầu Tiếng được xây dựng từ năm 1981 đến năm 1985 thì hoàn thành. Đây là công trình thủy lợi đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối, cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất, cho tỉnh Tây Ninh cũng như các tỉnh lân cận và đóng xả lũ cho sông Sài Gòn trong những trường hợp cần thiết.

địa điểm du lịch tây ninh

Người đánh cá ở lòng hồ ( Ảnh ST)

Với diện tích rộng lớn của mình tạo nên một khu vực với hệ sinh thái đa dạng, giữa lòng hồ còn có nhiều đảo nhỏ thuận lợi cho nhân dân xung quanh làm nghề đánh bắt cá.

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/ho-dau-tieng-tay-ninh-67540

3. Tòa thánh Tây Ninh

Tòa thánh còn được gọi với tên khác là Đền Thánh. Đây là một công trình tôn giáo của đạo Cao Đài với kiến trúc độc đáo từ bê tông cốt tre.

địa điểm du lịch tây ninh

Tòa thánh của đạo Cao Đài ( Ảnh ST)

Đền Thánh mang hình tượng long mã bái sư với mặt tiền hướng về phía tây. Tịnh Tâm Đài ở giữa hai lầu chuông và lầu trống, tầng hai có tên gọi là Phi Tưởng Đài. Tại khu chính điện cũng như các họa tiết hoa văn trang trí tại tòa thánh đều có hình Thiên Nhãn- biểu tượng của đạo Cao Đài. Ngoài ra còn nhiều công trình nhỏ phía ngoài mang đậm dấu ấn tôn giáo.

địa điểm du lịch tây ninh

Phía trong tòa thánh ( Ảnh ST)

Khi tới đây du khách nên chú ý không được mang giày dép vào và phải vào chính điện bằng cửa ở hai bên, nam vào bên phải, nữ vào bên trái.

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/toa-thanh-tay-ninh-67747

4. Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Nơi đây cách thành phố Tây Ninh khoảng 30 km về phía Tây Bắc, là nơi đánh dấu sự chuyển tiếp giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, một phần của vườn quốc gia giáp với biên giới Việt Nam – Campuchia.

địa điểm du lịch tây ninh

Nơi có hệ thống động thực vật đa dạng tại Tây Ninh ( Ảnh ST)

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát có diện tích  trải dài trên địa bàn 4 xa Tân lập, Tân Bình, Hòa Hiệp và Thạch Tây. Nơi đây có hệ thống động thực vật phong phú với nhiều loài được liệt kê vào sách đỏ Việt Nam cũng như thế giới.

địa điểm du lịch tây ninh

Một phần của vườn quốc gia ( Ảnh ST)

Đến với nơi đây bạn không chỉ được cảm nhận sự đa dạng về động thực vật mà còn có cơ hội tham quan vườn quốc gia bằng đường sông qua sông Vàm Cỏ Đông.

5. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Đây là thung lũng được hình thành bởi 3 ngọn núi:

  • Núi Bà Đen.
  • Núi Heo.
  • Dãy núi Phụng.

Với điều kiện hình thành độc đáo như vậy nên khu du lịch Ma Thiên Lãnh sở hữu phong cảnh cực đẹp với đồi núi, hồ suối cùng thảm thực vật tươi đẹp hai bên.

địa điểm du lịch tây ninh

Khung cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây ( Ảnh ST)

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh là một bức tranh phong cảnh hữu tình vừa hoang sơ vừa thơ mộng đem lại trải nghiệm khó phai trong lòng du khách. Chỉ có điều để tận mắt chứng kiến cảnh đẹp này thì du khách tới đây cần phải vượt qua chặng đường với những con dốc khá là cheo leo.

địa điểm du lịch tây ninh

Tha hồ “sống ảo” tại đây ( Ảnh ST)

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/ma-thien-lanh-tay-ninh-68605

 

6. Căn cứ trung ương cục miền Nam

Căn cứ trung ương cục miền Nam cách thị xã Tây Ninh khoảng 20 km về phía Bắc, gần với biên giới Campuchia.

địa điểm du lịch tây ninh

Di tích căn cứ trung ương cục miền Nam tại Tây Ninh ( Ảnh ST)

Đây là di tích lịch sử mang ý nghĩa quan trọng nhất là trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của dân tộc. Chính tại nơi đây cơ quan đầu não của cách mạng miền Nam hoạt động. Phía ngoài di tích lịch sử này có nhiều cây cối tạo nên không gian yên bình cho nơi đây.

7. Cửa khẩu Mộc Bài

Cửa khẩu này là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia. Ngoài ra, cửa khẩu Mộc Bài nằm trên đường xuyên Á và chỉ cách Hồ Chí Minh 70 km thuận lợi cho việc du khách muốn xuyên Á bằng đường bộ.

địa điểm du lịch tây ninh

Cửa khẩu Mộc Bài ( Ảnh ST)

Ở đây còn có hệ thống siêu thị miễn thuế và chợ đường biên nổi tiếng, rất thích hợp để tới tham quan, mua sắm, trải nghiệm ở những nơi có nền văn hóa giao thoa.

Khách sạn ở Tây Ninh

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ