Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu mà ai cũng muốn một lần đến>

7 địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu mà ai cũng muốn một lần đến

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
12.9K lượt xem

Từ lâu, Vũng Tàu đã là vùng đất du lịch lý tưởng mà nhiều người mong được đặt chân đến. Dưới đây là 7 địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu mà du khách không thể không đặt chân đến.

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Những địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu

1. Núi Dinh Vũng Tàu

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu

Một trong những địa điểm du lịch ở Vũng Tàu (Ảnh ST)

Núi Dinh nằm ở huyện Tân Thành và cách thị xã Bà Rịa khoảng 5km, nếu bạn khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đi mất khoảng 2 giờ sẽ đến nơi.

Con đường dẫn vào chân Núi Dinh rất yên vắng, hai bên đường rợp bóng cây rừng, những tán lá xanh rì sà xuống đường. Bạn sẽ thấy được một cái gì đó rất là Tây Nguyên ngay tại giữa lòng Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ở núi Dinh không chỉ thiên nhiên trong lành và cảnh quan đẹp, nơi đây cũng có những địa điểm du lịch linh thiêng như Tượng Chúa Kito Vua, Chùa Đại Tòng Lâm, Chùa Hang, Chùa Tây Phương…

2. Bãi Sau

Địa điểm nổi tiếng Bãi Sau ở Vũng Tàu

Địa điểm nổi tiếng Bãi Sau ở Vũng Tàu (Ảnh ST)

Bãi Sau được biết đến là một trong những bãi biển đẹp và lớn nhất Việt Nam. Đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ việc ưu tiên hàng đầu là có chỗ nghỉ ngơi hợp lý thì có thể nói đây là địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu mà phù hợp nhất.  Nguyên nhân là vì sự  phong phú về giá cả và có nhiều khách sạn lớn ở nơi đây.

Hình ảnh Bãi Sau nổi tiếng ở Vũng Tàu

Hình ảnh Bãi Sau nổi tiếng ở Vũng Tàu (Ảnh ST)

Ngay sau Bãi Sau là đồi Con Heo là địa điểm phượt rất được yêu thích của giới trẻ hiện nay. Nơi đây sẽ khiến bạn trầm trồ về không gian hoang vu và tầm view quá đã để khám phá thành phố về ban từ trên cao.

Đồi Con Heo là địa điểm nổi tiếng phượt rất được yêu thích

Đồi Con Heo là địa điểm nổi tiếng phượt rất được yêu thích (Ảnh ST)

Ở Bãi Sau, bạn có thể thưởng thức món cơm tấm nổi tiếng ở quán Hướng Dương thưởng thức hải sản ở các quán bình dân như: Ốc Năm Tầng, Ốc Nốc… hoặc ăn hải sản nướng ở bãi sau, kết hợp với mua đồ lưu niệm (lưu ý là phải trả giá thật khéo để không bị hớ nhé).

3. Biển Long Hải

Hình ảnh Biển Long Hả nổi tiếng của Vũng Tàu

Hình ảnh Biển Long Hả nổi tiếng của Vũng Tàu (Ảnh ST)

Biển Long Hải cách TP. HCM chỉ khoảng 100 km cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu. Đầu tiên là núi Minh Đạm đây là ngọn núi rất phù hợp để ngắm nhìn cả bãi biển Long Hải, khoảng lưng chừng núi, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh Long Hải với hình ảnh biển một bên, rừng một bên. Nếu nhóm bạn muốn giải trí cuối tuần với lửa trại, nhảy múa, ca hát thì có thể tổ chức ở bãi biển dưới chân điện Dinh Cô.

Điểm đặc biệt phải kể đến là rừng hoa anh đào nở rộ lưng chừng núi ở Đèo Nước Ngọt. Trước đây, loài hoa này được người Nhật Bản trồng trong những năm tháng chiến tranh. Theo thời gian, khu rừng trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

 Ẩm thực bánh xèo nổi tiếng

Ẩm thực bánh xèo nổi tiếng  (Ảnh ST)

Lẩu súng, bánh xèo, hải sản tươi sống như như mực, ghẹ, cua, tôm, ghẹ, cua, ốc…là những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Long Hải. Nếu muốn mua đồ lưu niệm về tặng bạn bè và người thân, các bạn có thể mua các loại hải sản tươi ngon hoặc đồ thủ công mỹ nghệ được làm từ ốc hay vỏ sò…

4. Hồ Tràm

Điểm nổi tiếng Hồ Tràm ở Vũng Tàu

Điểm nổi tiếng Hồ Tràm ở Vũng Tàu

Hồ Tràm chỉ cách TP. HCM khoảng 120 km, lái xe khoảng 2 – 2,5 giờ, cách thành phố du lịch Vũng Tàu khoảng 30km.

Khác với những địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu khác, Hồ Tràm không ồn ào, náo nhiệt, đông đúc nhưng lại cuốn hút du khách bởi thiên nhiên hoang sơ và yên bình, sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của biển, của trời với màu xanh của rừng rậm bạt ngàn, tạo nên một không gian đậm nét trữ tình.  Đến với nơi này, du khách có thể tham những trò chơi đồng đội trên biển hay dựng lều cắm trại tại bãi biển. Ngoài tắm biển, bạn có thể nghỉ ngơi trong không gian rì rào của biển, của rừng phi lao và những rừng tràm xanh mát.

Khu vực Hồ Tràm

Khu vực Hồ Tràm (Ảnh ST)

Khi du khách khi tới Hồ Tràm hay kết hợp với suối khoáng Bình Châu. Đây là khu du lịch thiên nhiên, kết hợp giữa rừng núi nguyên sinh và suối khoáng cách Hồ Tràm chỉ tầm 20km. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, các bạn có thể khám phá rừng với vườn sưu tập thực vật Phước Bửu rộng trên 12.000 ha.

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Hồ Tràm tại những địa chỉ như: cơm niêu Hoa Sữa; lẩu đầu cá Bảy Giai; thưởng thức cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu; lẩu cá đuối, ếch Trương Công Định; lẩu cá Trương Công Định…

5. Suối Ồ

Bãi biển Suối Ồ

Bãi biển Suối Ồ (Ảnh ST)

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, cách chợ Bình Châu khoảng 3km. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây cũng là một trong số ít bãi biển ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn. Biển Suối Ồ chưa được khai thác nên vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ. Trước đây, chỉ có ngư dân địa phương ra vào trên thuyền thúng, thuyền nhỏ. Thỉnh thoảng, cuối tuần có một vài nhóm khách đến tắm biển.

Giống như bao địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu khác, ở Suối Ồ, bạn cũng có thể thưởng thức những loại hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, cái đặc biệt là nếu muốn khám phá cuộc sống làng chài, du khách có thể liên hệ với người dân địa phương để theo thuyền thúng, thuyền nhỏ lênh đênh trên biển giăng lưới chùm.

6. Côn Đảo Vũng Tàu

Địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo

Địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo (Ảnh ST)

Côn Đảo là địa điểm du lịch không thể không đến ở Vũng Tàu. Ở đây, ngoài các điểm du lịch lịch sử tâm linh nổi tiếng như: mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương, Đền thờ bà Phi Yến, Chùa Núi Một, ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam thì trên đảo chính, bạn phải tới thăm bãi Đầm Trầu, cát trắng, núi ôm gọn bãi biển theo hình vòng cung nên bãi tắm rất phẳng lặng, cát trắng, mịn như bông. Điều đặc biệt là các bãi biển trên đảo luôn có sự kết hợp của núi rừng xanh xa xa, kết hợp với cát trắng và những bãi đá nhấp nhô.

Đặc sản có thể mua làm quà trên đảo là hạt bàng rang và các loại cá khô, cá tươi, giá rẻ và ngon, góp phần giúp Côn Đảo trở thành địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu.

7. Ngọn Hải Đăng

Tham quan Hải đăng Vũng Tàu

Tham quan Hải đăng Vũng Tàu (Ảnh ST)

Hải đăng Vũng Tàu được xem như là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu, tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ. Ngọn hải đăng này được người Pháp xây dựng vào năm 1862 ban đầu chỉ nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua, tuy nhiên sau này đây lại là điểm du lịch rất được yêu thích. Đây cũng được đánh giá là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Có thể nói, ngọn hải đăng là địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu nhất đối với những người yêu thích chụp ảnh. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh. Từ ban công này có thể vừa cảm nhận được những làn gió mát từ biển khơi, vừa ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu, hoặc từ trên cao nhìn xuống ngay xuống dưới ngọn hải đăng chính là rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của ngọn hải đăng với kiến trúc và kiểu dáng cổ điển này.

Yaourt Cô Tiên chắc chắn là điểm dừng chân không thể bỏ qua đối với những ai đặt chân lên núi Nhỏ. Bên cạnh Yaourt là món ăn nổi tiếng, ở đây cũng phục vụ những món khác như trứng lòng đào quán, món bánh bông lan không có chất bảo quản, rất thích hợp để mua về làm quà.

Tin liên quan: Khám phá cảnh đẹp Vũng Tàu bao nhiêu là đủ?

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ