Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Địa điểm du xuân ngày tết Sài Gòn 2021

Địa điểm du xuân ngày tết Sài Gòn 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/02/2021
996 lượt xem

Du xuân ngày tết Sài Gòn đi đâu chắc hẳn là là nổi đau đầu của không ít người, khi muốn tìm một địa điểm vui chơi ngày tết thật vui trong trung tâm thành phố nhưng lại không biết nơi nào hợp lý. Đừng lo, với những địa điểm vui chơi ngày tết Sài Gòn dưới đây, sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn, để lên ngay kế hoạch để đón Tết Tân Sửu 2021 tại Sài Gòn đầy hứng khởi, chẳng thua kém gì những chuyến du lịch xa.

1.Đi lễ chùa đầu năm

Du xuân ngày tết ở Sài Gòn lễ chùa đầu năm là một hoạt động không thể thiếu của nhiều gia đình. Không những vậy đây còn là nét đẹp văn hoá tâm linh đã có từ bao đời của con người Việt Nam.

Đầu năm, ai cũng giữ cho mình tinh thần hứng khởi, tràn đầy hạnh phúc với nhiều ước mong một năm thuận buồm xuôi gió, vì thế đến chùa cầu bình an, tài lộc vào vào dịp tết nguyên đán là một gợi ý đáng cân nhắc.

Khai xuân đầu năm ở những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn -Nguồn ảnh: FB Khánh Linh

Khai xuân đầu năm ở những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn -Nguồn ảnh: FB Khánh Linh

Giữa không gian thanh tịnh, sắc đèn hoa, mùi khói nhang nơi cửa phật sẽ khiến con người trở nên thanh tịnh hơn, gạt bỏ lo âu của một năm đầy thăng trầm, để chuẩn bị tinh thần cho một năm tràn đầy hy vọng.

Sài Gòn đi chùa ở đâu? Những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Sài Gòn cầu bình an, tài lộc, tình duyên phải kể đến Chùa Ông ở Nguyễn Trãi, quận 5, chùa Ngọc Hoàng ở quận 1 là một ngôi chùa cổ theo kiến trúc Trung Hoa, đây không chỉ là nơi nổi tiếng linh thiêng mà còn là địa điểm check-in với những bức ảnh rực rỡ sắc màu.

Lên chùa cầu khởi đầu năm mới thuận buồm xuôi gió - Nguồn ảnh: Internet

Lên chùa cầu khởi đầu năm mới thuận buồm xuôi gió – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, những ngôi chùa nổi tiếng không kém là sự lựa chọn của nhiều gia đình đến cầu phúc đầu năm như chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Bửu Long… Tuy nhiên, đầu năm đi chùa bạn cũng cần lưu ý về tác phong, trang phục và lời “lời ăn tiếng nói” cho phù hợp để cả năm thuận lợi hơn.

Những bức ảnh chất nhất chụp tại những ngôi chùa nổi tiếng tại Sài Gòn - Nguồn ảnh: @tuongdzi

Những bức ảnh chất ngất chụp tại những ngôi chùa nổi tiếng tại Sài Gòn – Nguồn ảnh: @tuongdzi

2. Đường hoa Nguyễn Huệ

Khi nhắc đến du xuân ngày tết Sài Gòn nơi nào đẹp thì chắc hẳn đáp án của không ít người là đường hoa Nguyễn Huệ.

Nhắc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, có lẽ là một địa điểm quá nỗi quen thuộc, nhưng chẳng hề nhàm chán vào ngày tết. Vì cứ đến dịp tết cổ truyền, phố đi bộ Nguyễn Huệ lại được dịp khoác lên mình một màu sắc rực rỡ với concept mùa xuân đầy ấn tượng.

Đường hoa ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm du xuân không thể bỏ qua - Nguồn ảnh: Internet

Đường hoa ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm du xuân không thể bỏ qua – Nguồn ảnh: Internet

Đây sẽ là địa điểm vui chơi, ngắm những loài hoa khoe sắc thắm, dạo chơi hóng mát đầy thích thú kể cả người lớn hay trẻ nhỏ đều sẽ cảm thấy hào hứng.

Toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ vào dịp tết 2021 - Nguồn ảnh: Internet

Toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ vào dịp tết 2021 – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ rằng, do dịch covid-19 có xu hướng diễn biến phức tạp, nên năm nay để ghé chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày tết cũng có sự khắt khe, kiểm soát chặt chẽ hơn năm trước.

Theo đó, đường hoa sẽ mở đón khách từ 8 – 17 giờ và du khách đến tham quan cần phải đeo khẩu trang ngay cả khi chụp ảnh ở đường hoa để đảm bảo an toàn.

Những du khách đầu tiên đến phố đi bộ Nguyễn Huệ từ sớm đợi check-in qua cổng an ninh để đảm bảo an toàn mùa dịch - Nguồn ảnh: Huy NguyenAn

Những du khách đầu tiên đến phố đi bộ Nguyễn Huệ từ sớm đợi check-in qua cổng an ninh để đảm bảo an toàn mùa dịch – Nguồn ảnh: Huy NguyenAn

3. Hội hoa xuân Tao Đàn

Một địa điểm thu hút không kém vào dịp tết nguyên đán phải kể đến hội hoa xuân Tao Đàn, là nơi trưng bày những tiểu cảnh hoa mang đầy hơi thở nghệ thuật, có những chương trình thú vị như nghệ thuật ngành hoa, bonsai… biểu diễn võ thuật cổ truyền, lân sư rồng, những loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian vô cùng hấp dẫn.

Hội hoa xuân Tao Đàn năm 2021 - Nguồn ảnh: Internet

Hội hoa xuân Tao Đàn năm 2021 – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, tại hội hoa xuân Tao Đàn còn có hoạt động ẩm thực, nên bạn cũng không cần phải di chuyển quá nhiều nơi khi tìm kiếm nơi dừng chân, ăn uống để lấy sức tiếp tục vui chơi.

Với chủ đề  Văn Minh – Hiện Đại – Nghĩa Tình, hội hoa xuân Tao Đàn sẽ diễn ra từ ngày 25 tháng chạp cho đến mùng 6 tháng giêng với giá vé là 30.000 đồng/người/vé.

Khu vực hội hoa xuân hơn 7 ha, bao gồm 3 khu vực chính là: Khu vực trưng bài hoa, tiểu cảnh, cá kiểng, đá nghệ thuật với các nghệ nhân trong nước và ngoài nước, khu vực phục vụ lễ hội và khu 40 gian hàng quà lưu niệm và đặc sản.

Đến hội hoa Tao Đàn du xuân, vui chơi vui hết ý - Nguồn ảnh: Internet

Đến hội hoa Tao Đàn du xuân, vui chơi vui hết ý – Nguồn ảnh: Internet

Những khu vực này được bố trí và thiết kế đảm bảo sự thông thoáng, giữ khoảng cách giữa các du khách. Ở khu vực ẩm thực cũng được bố trí lại khoảng cách giữa các bàn để đảm bảo an toàn của du khách vào dịp tết.

Bên cạnh đó, tại đây sẽ được bố trí lực lượng bảo vệ túc trực xuyên suốt để phòng chống dịch. Thời gian mở cửa mới theo hướng dẫn của UBND TP thay vì đến 21 giờ như trước đây, thì sẽ mở cửa từ 8 giờ 17 giờ.

4. Cánh đồng hoa Hóc Môn

Mùa xuân trăm hoa khoe sắc, tết nguyên đán cũng là dịp mọi người dành thời gian du xuân, ngắm cảnh đẹp và lưu lại những bức ảnh tuyệt vời.

Nếu bạn là người yêu hoa, thì không thể bỏ qua một địa điểm tràn ngập hương sắc mùa xuân ở một cánh đồng hoa siêu khủng đó chính là cánh đồng hoa ở Hóc Môn với diện tích lên đến 14ha.

Ngắm vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa xinh yêu tại cánh đồng hoa Hóc Môn: Nguồn ảnh: Fanpage Cánh Đồng Hoa

Ngắm vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa xinh yêu tại cánh đồng hoa Hóc Môn: Nguồn ảnh: Fanpage Cánh Đồng Hoa

Toạ lạc dọc theo sông Sài Gòn ở đường Bùi Công Trừng, thuộc xã Nhị Bình, Hóc Môn, nhìn toàn cảnh cánh đồng hoa với những gam màu tươi tắn của nhiều loại hoa, kết hợp lại hoà dưới ánh nắng vàng ngày mới và nền trời xanh thẳm, tạo nên bức tranh đẹp đến nao lòng.

Check-in vườn hoa mặt trời - Nguồn ảnh: Fanpage Cánh Đồng Hoa

Check-in vườn hoa mặt trời – Nguồn ảnh: Fanpage Cánh Đồng Hoa

Tại đây, không chỉ có những loài hoa đẹp như hoa hướng dương, hoa cánh bướm, cánh đồng hoa sao nhái… là nơi lý tưởng để tham quan, sống ảo với những bức ảnh chất ngất mà còn có những tiểu cảnh với được decor theo phong cách tết cổ truyền như nhà tranh, bếp củi, hoa mai vàng…. sẽ là background cho những bức ảnh thêm phần sinh động.

Còn gì tuyệt vời hơn tìm đến cánh đồng hoa, tạm rời xa những hối hả loa toan ngày thường, dạo bước nhẹ nhàng, ngắm loài hoa khoe sắc, thả hồn vào thiên nhiên sẽ đem lại cảm giác thật yên bình.

Du khách chụp ảnh xuân tại cánh đồng hoa Hóc Môn - Nguồn ảnh: Internet

Du khách chụp ảnh xuân tại cánh đồng hoa Hóc Môn – Nguồn ảnh: Internet

Nếu có đầu tư hơn, bạn có thể chọn cho mình những bộ trang phục như áo bà ba, áo dài để phù hợp hơn với những khung cảnh trang trí nơi đây rồi tha hồ lưu ngay những bức ảnh xuân tuyệt vời.

Cánh đồng hoa sẽ mở cửa xuyên suốt tết, nên bạn có thể thoải mái sắp xếp lịch trình du xuân Sài Gòn sao cho thuận tiện nhất để ghé cánh đồng hoa, với giá vé người lớn 120.000 VNĐ – Trẻ em 40.000 VNĐ (mức giá tham khảo có thể thay đổi tuỳ thời điểm).

5. Phố Ông Đồ – Nhà văn hóa thanh niên

Phố Ông Đồ là một trong những gợi ý hoàn hảo cho câu hỏi du xuân ngày tết Sài Gòn đi đâu. Đến với phố Ông Đồ, bạn sẽ cảm nhận được không gian tết xưa gợi nhớ trong những ký ức thuở bé giữa lòng thành phố hiện đại.

Check-in phố Ông Đồ - Nguồn ảnh: Ngọc Diễm

Check-in phố Ông Đồ – Nguồn ảnh: Ngọc Diễm

Đây cũng là một địa điểm quen thuộc với nhiều hoạt động thu hút những bạn trẻ đến chụp hình vui chơi, những gia đình có con nhỏ dắt bé đến để kể cho con nghe về ngày tết cổ truyền thật sinh động như hoạt động xin chữ ông đồ, đường mai vàng khoe sắc, tham gia những trò chơi dân gian vui hết mình hay những chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi nổi.

Đặc biệt nhất, điểm nhấn vào dịp tết Tân Sửu 2021 chính là khu vực tiểu cảnh tái hiện lại 4 làng nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam đó là Làng Lụa, Làng Hương, Làng Gốm, Làng Mây.

Con đường mai vàng khoe sắc tại phố Ông Đồ - Nguồn ảnh: Phương Quỳnh

Con đường mai vàng khoe sắc tại phố Ông Đồ – Nguồn ảnh: Phương Quỳnh

6. Những lưu ý khi du xuân ngày tết

Du xuân ngày tết Sài Gòn vẫn còn rất nhiều địa điểm vui chơi khác phải kể đến như: Các khu trung tâm thương mại trang trí tết rất đẹp vừa tích hợp khu vui chơi, ăn uống và check-in không gian decor rực rỡ.

Đường sách Nguyễn Văn Bình được trang trí với phong cách tết cổ xưa, là nơi rất đáng để trải nghiệm, cảm nhận không gian cổ kính nhưng không kém phần vui tươi. Với lễ hội “du xuân cùng sách” cùng những tác phẩm truyền thống xen lẫn hiện đại, những chủ đề xoay quanh tết xưa… sẽ là nơi bạn tìm lại cảm giác háo hức ngày bé mỗi khi tết đến xuân về vô ưu vô lo.

Những địa điểm du xuân ngày tết Sài Gòn khác thú vị không kém - Nguồn ảnh: Tủ Nhà Mây

Những địa điểm du xuân ngày tết Sài Gòn khác thú vị không kém – Nguồn ảnh: Tủ Nhà Mây

Hay tìm đến khu du lịch Văn Thánh nơi hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, với không gian trang trí bắt mắt, là nơi tổ chức tiệc ngoài trời ngày tết hết ý. Làng sinh thái Fosaco ở Củ Chi cách trung tâm Sài Gòn không quá xa chỉ chừng 10km với quần thể kiến trúc nhà vườn mang đậm bản sắc Tây Nguyên, cũng là nơi cùng gia đình nghỉ dưỡng, vui chơi giữa bầu không khí mát mẻ vô cùng tuyệt vời.

Tuy nhiên, để du xuân ngày tết an toàn, thêm phần trọn vẹn, không chỉ tìm địa điểm vui chơi ưng ý, phù hợp với sở thích bản thân, gia đình mà bạn cũng cần quan tâm những một số vấn đề nho nhỏ sau đây:

Cẩn thận những khu vực đông người, chen chúc: Sẽ có những nơi đông người, đôi khi xảy ra tình trạng chen chúc nhau là không tránh khỏi, bạn cần lưu ý bảo vệ tư trang, tài sản để tránh tình trạng bị móc túi.

Tìm kiếm khu vực gửi xe từ trước: Ngày tết, có nhiều khu vực gửi xe nhỏ lẻ dừng hoạt động, hay những bãi xe tự phát với giá khá cao. Bạn nên chủ động tìm bãi giữ xe uy tín, gần địa điểm vui chơi và nên hỏi giá trước khi gửi để tránh tình trạng phí gửi xe bất hợp lý.

Hãy luôn nhớ nguyên tắc "5K" để du xuân an toàn, thêm phần trọn vẹn - Nguồn ảnh: Internet

Hãy luôn nhớ nguyên tắc “5K” để du xuân an toàn, thêm phần trọn vẹn – Nguồn ảnh: Internet

Đặt chỗ trước nếu cần: Có một số quán ăn, nhà hàng nổi tiếng có rất nhiều khách chọn là nơi tổ chức tiệc tùng, ăn uống cùng đại gia đình nên có thể full bàn hoặc không đủ chỗ. Bạn nên cân nhắc đặt chỗ trước để tránh việc “bể” kế hoạch, lúc này phải tìm địa điểm mới rất mất thời gian.

Thời tiết: Thời tiết Sài Gòn vào dịp đầu năm thường sẽ bắt đầu chuyển sang mùa khô, lúc này thời tiết nóng dần lên, nếu tham gia hoạt động ngoài trời, bạn nên đem theo áo khoác, nón, dù để tránh nắng và nhớ bù đủ nước cho cơ thể và tranh thủ nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khoẻ.

An toàn mùa dịch: Hiện nay, trên địa bàn TP. HCM, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có nhiều địa điểm bị phong toả, cách ly. Tuy nhiên, một số địa điểm vui chơi vẫn được UBND TP.HCM cho phép hoạt động.

Dẫu vậy, bạn nên chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân theo nguyên tắc “5K”: Khẩu trang – Khử Khuẩn – Khoảng Cách – Không tập trung – Khai báo y tế để giữ an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, nếu di chuyển giữa nhiều địa điểm cùng lúc, bạn nên ghi chú lại thời gian, địa điểm mình đã đi qua để lưu lại lịch trình của bản thân và người thân phòng trường hợp cần thiết.

Du xuân ngày tết Sài Sài Gòn đi đâu vui nhất? Hy vọng với những địa điểm gợi ý tại bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng về địa điểm vui chơi giữa trung tâm thành phố phù hợp nhất. Tuy nhiên, dù đi nơi nào, bạn cũng nên nhớ về nguyên tắc “5K” để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Chúc bạn đón tết Tân Sửu 2021 thật vui vẻ, hạnh phúc và luôn đảm bảo an toàn!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ