Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Điểm du lịch cầu bình an lý tưởng cho ngày đầu năm 2023

Điểm du lịch cầu bình an lý tưởng cho ngày đầu năm 2023

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/12/2022
171 lượt xem

Truyền thống văn hóa lâu đời vô cùng đẹp của người Việt Nam là đi chùa đầu năm để tìm lại một phần thanh thản cho bản thân, cầu bình an và may mắn cho cả một năm sắp tới. Dưới đây là những địa điểm du xuân 2023 cầu bình an lý tưởng cho chuyến du lịch đầu năm gia đình bạn nên lưu lại, tham khảo.

Chùa Hương – Hà Nội

Cách Hà Nội tầm 60km, Chùa Hương (tên gọi khác là Chùa Hương Sơn) là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng bậc nhất miền Bắc. Đây được xem là một tập hợp của quần thể – văn hóa tôn giáo Việt Nam với nhiều ngôi chùa Phật, đền thờ, đình mà trung tâm của nó là Chùa Hương ở động Hương Tích.

Lễ hội Chùa Hương được nhiều người chọn làm điểm đến tâm linh đầu năm là vì ngoài việc lễ bái thì còn kết hợp được với nhiều hình thức tham quan, du lịch khá độc đáo là chèo thuyền, hang động… Đường đi đến chùa có thể theo đường bộ hoặc đường thủy, chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời. Một trong những trải nghiệm được rất nhiều du khách yêu thích khi khám phá chùa Hương đó là đi thuyền vãn cảnh trên dòng suối Yến thơ mộng. Trên lộ trình đi sẽ ghé đền Trình, qua hang Bà, chùa Thiên Trù với động Tiên Sơn và tiếp trong cùng là động Hương Tích gồm chùa Giải Oan, chùa Cửa Võng… với nhiều thạch nhũ đẹp tinh xảo.

Thời gian diễn ra bắt đầu từ mùng 6 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch, đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng Giêng đến 18 tháng 2.

Yên Tử – Quảng Ninh

Yên Tử là nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa Phật giáo lâu đời của Việt Nam. Đây là địa điểm du xuân gần Hà Nội vào thời điểm đầu năm luôn hút một lượng lớn khách đến hành hương. Ngoài làm lễ tế bái cầu một năm sung túc, bình an thì du khách đến đây cũng để cảm nhận sự thanh tịnh mà bầu không khí nhẹ nhàng của thiên nhiên đất trời ở đây mang lại.

Lễ hội Yên Tử diễn ra từ ngày 9 tháng Giêng và kéo dài đến hết 3 tháng mùa xuân của năm.

Công cuộc leo núi để vãn cảnh chùa cũng là điểm nhấn thu hút du khách khi tới đây. Trên đường đi du khách được chiêm ngưỡng những ngôi chùa, ngọn tháp ẩn nấp bên những con suối, rừng cây. Lên đỉnh núi tựa như chạm đến cổng trời, cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngoạn mục hiện ra trước tầm mắt của du khách.

Chùa Bái Đính – Ninh Bình

Kiến trúc độc đáo, đa dạng của chùa Bái Đính là điểm thu hút du khách thập phương bất kể lứa tuổi đến đây không chỉ dịp Tết đến xuân về mà còn những ngày khác trong năm. Lễ hội chùa Bái Đính bắt đầu từ chiều mùng 1 Tết, khai mạc hội chính ngày mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 hàng năm. Lễ hội mở đầu cho những sự kiện hành hương về vùng đất cố đô Hoa Lư Ninh Bình. Du khách đến quần thể chùa Bái Đính dịp đầu năm để cầu may, cầu tài, cầu lộc thì còn để chiêm ngưỡng, ngắm cảnh chùa, tận mắt chứng kiến 9 kỉ lục được ghi nhận ở đây.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà – Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ 10km, chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà là một địa điểm hành hương đất Phật nổi tiếng tại khu vực miền Trung vào đầu năm mới hay các dịp lễ hội. Chùa Linh Ứng được xây dựng trên một con đồi hướng mặt ra biển khơi rộng lớn. Từ bãi biển Mỹ Khê, du khách có thể nhìn thấy tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam (67m) đang đứng tựa lưng vào núi hướng mặt ra biển, trên tay là bình cam lồ ban phát phước lành cho thuyền bè ra khơi.

Theo như người dân kể lại, chùa đã có 13 lần phát quang rực rỡ tại tượng Phật Bà Quan Âm khiến ai chứng kiến cũng kinh ngạc và sững sờ. Vì thế, chùa Linh Ứng được xem là nơi hội tụ linh khí của đất trời và thu hút rất nhiều Phật tử và du khách mọi nơi ghé thăm. Đến viếng chùa, du khách còn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố biển Đà Nẵng phát triển vượt bậc qua năm tháng.

Chùa Thiên Mụ – Cố đô Huế

Chùa Thiên Mụ là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại thành phố Huế, được xây dựng từ năm 1601. Trải qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm và biến cố lịch sử, ngôi chùa vẫn còn nguyên vẹn và lặng yên soi bóng xuống dòng sông Hương. Chùa Thiên Mụ đã gắn liền với hình ảnh du lịch cố đô Huế và cũng là một địa điểm hành hương về đất Phật nổi tiếng ở miền Trung thu hút nhiều du khách đến dâng hương, chiêm bái và cầu an.

Mỗi dịp năm mới, ngôi chùa lại nghi ngút khói hương với dòng người tấp nập. Đến hành hương chùa Thiên Mụ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lâu đời như: Tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, điện Quan Âm… và cảm nhận nét đẹp hiền hòa của dòng sông Hương, sự tĩnh lặng, bình yên của xứ Huế mộng mơ.

Chùa Bà Đen – Tây Ninh

Là một trong những địa điểm viếng chùa nổi tiếng tại miền Nam, chùa Bà Đen còn được biết đến với tên gọi là Linh Sơn Tiên Thạch Tự, tọa lạc trên sườn núi Bà Đen tại Tây Ninh. Tuy được xây dựng từ thế kỷ 18 và trùng tu nhiều lần, nhưng chùa Bà Đen vẫn giữ được sự linh thiêng và kỳ bí. Hiện nay, núi Bà Đen đã được đầu tư xây dựng hệ thống cáp treo từ chân núi lên chùa Bà Đen và lên đỉnh núi nên du khách có thể dễ dàng đi dâng lễ và tham quan, nhất là mỗi dịp năm mới.

Chùa Vạn Linh – An Giang

Tọa lạc trên Núi Cấm An giang, chùa Vạn Linh là một điểm đến nổi tiếng trong tuyến hành hương 10 chùa miền Tây trong những ngày đầu năm mới. Chùa đã được xây dựng từ rất lâu vào năm 1927 và được biết đến nhờ tài cứu chữa bệnh của Hòa thượng Thích Thiện Quang.

Chùa có vị thế rất đẹp, nằm trên sườn núi Bồ Hong mặt hướng về hồ Thủy Liêm tĩnh lặng tạo nên khung gian thoáng đãng gần gũi với thiên nhiên. Du xuân du lịch dịp Tết 2023 đến chùa Vạn Linh, du khách sẽ được lắng nghe những tiếng chuông chùa trầm ấm ngân vang, khiến tâm ta có cảm giác bình yên đến kỳ lạ. Hiện nay, chùa đã được xây dựng thêm cáp treo để phục vụ cho nhu cầu dâng lễ và viếng chùa của người dân được dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm du lịch tâm linh khác đang chờ bạn khám phá!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ