Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

14 địa điểm du lịch Trung Quốc được “yêu thích” nhất>

14 địa điểm du lịch Trung Quốc được “yêu thích” nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
26.9K lượt xem

Trung Quốc với nền văn hóa ngàn năm văn hiến, diện tích lớn thứ 4 thế giới luôn là điểm đến du lịch thú vị. Những địa điểm du lịch Trung Quốc nào đang khiến các tín đồ mê xê dịch thích mê, hãy cùng điểm danh những địa điểm đó cùng VNTRIP nhé.

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của nhân loại, chính vì vậy địa điểm nổi tiếng này luôn thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Trung Quốc. Bức tường thành này được xây từ thế kỷ 5 trước Công nguyên cho tới tận thế kỷ 16 với mục đích ban đầu là bảo vệ Trung Quốc trước sự xâm lược của người Hung Nô, Mông Cổ, người Turk và nhiều bộ tộc du mục khác.

địa điểm du lịch trung quốc

Vạn Lý Trường Thành – Một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng nhất (ảnh ST)

Công trình này bao gồm phần tường, hào và tường chắn bao quanh có chiều dài lên tới hơn 8.000 km, trải dài qua hơn 15 tỉnh của Trung Quốc. Nơi rộng nhất của Vạn Lý Trường Thành có chiều rộng khoảng 30 m, nơi cao nhất là 3, 65m và những nơi có đỉnh tháp canh thì có thể cao tới 7,9 m, hoàn toàn được xây bằng đất đá và sức người trong thời gian gần 2000 năm.

địa điểm du lịch trung quốc

Vạn Lý Trường Thành- niềm tự hào của người dân Trung Hoa (ảnh ST)

Ngày nay đây không chỉ là một trong những biểu tượng mà còn là niềm tự hào của người dân Trung Hoa, một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nhất định phải ghé qua. Vạn Lý Trường Thành cho thấy lịch sử hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm của họ để xây dựng nên một đất nước Trung Hoa lớn mạnh như ngày nay.

Tử Cấm Thành

Khi nhắc tới những địa điểm du lịch Trung quốc thì không thể bỏ qua Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh

địa điểm du lịch trung quốc

Sự rộng lớn của Tử Cấm Thành (ảnh ST)

Đây là cung điện cổ nhất thế giới, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Được xây dựng từ thời nhà Minh, những năm 1406, cung điện này có diện tích lên tới 720.000 km2, có diện tích gấp đôi cung điện Vatican và gấp ba lần điện Kremlin của nước Nga. Tử Cấm Thành nguy nga là nơi ở của các triều đại vua Trung Quốc và đã có 24 hoàng đế đã sống ở đây trong thời gian trị vì của mình. Với diện tích rộng lớn, nơi đây bao gồm hơn 9000 căn phòng với đầy đủ các công trình tiện nghi cho các triều đại vua chúa.

địa điểm du lịch trung quốc

Quảng trường Thiên An Môn nổi tiếng (ảnh ST)

Không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, đây còn là công trình cực kì có ý nghĩa về mặt kiến trúc đầy tự hào của người dân Trung Hoa. Hiện nay Tử Cấm Thành được bảo tồn và mở cửa cho du khách tới tham quan nhưng chỉ là một phần của công trình nguy nga tráng lệ này.

Du khách có thể tới thăm nơi đây bất cứ lúc nào trong năm tuy nhiên mùa thu được coi là thời điểm thích hợp nhất để tới thăm nơi đây, khi đó Tử Cấm Thành nguy nga tráng lệ mang một vẻ đẹp cực kì nổi bật giữa tiết trời thu yên bình của vùng đất Bắc Kinh.

Bến Thượng Hải

Đây là một địa điểm đã được đưa vào nhiều bộ phim Trung Quốc. Thượng Hải là một trong những hải cảng sầm uất nhất thế giới.

địa điểm du lịch trung quốc

Thượng Hải hiện đại ngày nay (ảnh ST)

Nơi đây với sự giao thoa văn hóa và sự phát triển vượt bậc của kinh tế những năm qua thì bạn có thể tận hưởng không gian hiện đại. Những tòa nhà hiện đại với kiến trúc nổi tiếng, các nhà hàng, quán ăn sang trọng đều có mặt tại đây. Trong quãng đường dài chỉ có 2 km ở đây thì có tới hơn 50 tòa nhà chọc trời với các kiến trúc khác nhau tuy nhiên gần đó còn có tháp truyền hình Minh Châu và nhiều công trình mang kiến trúc cổ xưa đan xen tạo nên một không gian hiện đại mà không mất đi nét quyến rũ riêng của nơi này.

Di Hòa Viên

Được gọi là Cung điện mùa hè, nơi đây cách trung tâm Bắc Kinh tầm 15km nơi rất thuận tiện khi đến đây. Di Hòa Viên còn được coi là biểu trưng cho nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc.

địa điểm du lịch trung quốc

Khung cảnh yên bình ở Di Hòa Viên (ảnh ST)

Nơi đây với những cung điện có khuôn viên cỏ cây bao quanh thường xuất hiện trong các bộ phim của Trung Quốc làm cho du khách khi bước chân vào đây tưởng rằng bước vào thế giới trong phim vậy. Với khung cảnh yên bình như vậy nơi đây khi xưa thường được vua chúa tới thăm để thư giãn.

Chùa treo Huyền Không

Dù đây không phải ngôi chùa treo duy nhất nhưng ngôi chùa tọa lạc trên núi Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây này lại là một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng hơn cả.

địa điểm du lịch trung quốc

Ngôi chùa ở lưng chừng núi (Ảnh ST)

Kiến trúc của ngôi chùa vô cùng đặc biệt, trông xa không khác gì như những đóa hoa mọc trên sườn núi cheo leo vậy. Chùa Huyền Không khiến cho mọi du khách tới đây trầm trồ thán phục.

Lạc Sơn Đại Phật

Đây là tượng Phật bằng đá lớn nhất thế giới tọa lạc ở núi Lăng Vân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

địa điểm du lịch trung quốc

Bức tượng có kích thước cực kì lớn (ảnh ST)

Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà đây còn là chốn tâm linh của người dân Trung Quốc từ nhiều đời nay. Bức tượng Phật được khởi công xây dựng từ năm 713  với mong muốn thuở ban đầu là những người dân đi qua đây đều được bình an, thuận lợi. Đến với nơi đây. Du khách còn có thể được nghe về những câu chuyện sống động về tượng Phật cũng như quá trình xây dựng, tồn tại của bức tượng khổng lồ này.

Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu là công viên bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi này nổi tiếng với cảnh sắc tuyệt đẹp, phong cảnh hữu tình như bức tranh tiên cảnh,là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Trung Quốc.

địa điểm du lịch trung quốc

Cảnh vật như tiên cảnh tại nơi đây (ảnh ST)

Cửu Trại Câu được bao bọc bởi rừng xanh mát, nơi đây có không gian cực kì yên tĩnh và cỏ cây thay đổi theo mùa, mỗi mùa lại có vẻ đẹp riêng. Nếu như đến với các địa điểm du lịch bạn thường phải lưu ý vào thời tiết thì tới với Cửu Trại Câu bạn có thể đến bất cứ mùa nào trong năm vì mùa nào nơi đây cũng đẹp và thường được bình chọn là một trong những nơi đẹp nhất Trung Quốc.

Hồ Nguyệt Nha Tuyền

Hồ Nguyệt Nha Tuyền đặc biệt bởi vì nó nằm giữa sa mạc Gobi, thuộc tỉnh Cam Túc, hồ nước giữa sa mạc này là một cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Nếu như không tận mắt tới đây chứng kiến khung cảnh này thì có thể nhầm đây là hình ảnh được chỉnh sửa, nhưng không, nó hoàn toàn tồn tại ở Trung Quốc.

địa điểm du lịch trung quốc

Ốc đảo xanh mát giữa sa mạc (ảnh ST)

Ốc đảo xinh đẹp được coi như thiên đường giữa sa mạc vậy. Giữa một sa mạc rộng lớn lại tồn tại ốc đảo với sân vườn, cây cỏ xanh tươi, chính vì vậy nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách du lịch tới tham quan.

Hang đá Long Môn

Nằm ở tỉnh Hồ Nam, đây là một trong những công trình chạm khắc cổ đại tuyệt đẹp của Trung Quốc.

địa điểm du lịch trung quốc

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc (ảnh ST)

Tại đây có tới hơn 2000 hang động lớn nhỏ cùng hơn 100.000 tượng Phật bằng đá được điêu khắc trên vách hang cực kì tinh tế. Những bức tượng hay hang ở đây được người chạm khắc tỉ mỉ  và còn được gìn giữ cho tới tận ngày hôm nay.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là một trong những công trình lịch sử quan trọng nhất của Trung Quốc, nằm ở tỉnh Thiểm Tây.

địa điểm du lịch trung quốc

Một trong những công trình lịch sử quan trọng của Trung Hoa (ảnh ST)

Lăng mộ này có quy mô cực kì hoành tráng với hơn 8000 tượng đất sét quan văn, quan võ và những binh lính, ngựa, người thân cận của Tần Thủy Hoàng. Phải tận mắt tới đây thì mới thấy hết được sự hoành tráng của công trình này cũng như hiểu thêm về lịchsử hàng ngàn năm của Trung Hoa cổ đai.

Công viên quốc gia Trương Gia Giới

Công viên này thuộc thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tựa như chốn tiên cảnh vậy.

địa điểm du lịch trung quốc

Lặng ngắm không gian hùng vĩ nơi đây qua chiếc cầu trong suốt (ảnh ST)

Đặc biệt nơi đây có những cột đá sa thạch cao lớn bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên xanh ngút ngàn. Tới với nơi đây bạn có thể ngắm toàn cảnh công viên trên cây cầu dài 430 m nằm vắt vẻo trên độ cao 300 m làm bằng kính trong suốt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho những du khách ưa mạo hiểm, đứng giữa lưng chừng mây để ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ của công viên này.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

địa điểm du lịch trung quốc

Khung cảnh yên bình của Phượng Hoàng Cổ Trấn (ảnh ST)

Đây là một thị trấn cổ bên dòng sông Đà Giang  ở tỉnh Hồ Namthơ mộng và cũng là địa điểm mà giới trẻ Việt Nam gần đây rất yêu thích.

địa điểm du lịch trung quốc

Không gian yên bình nơi đây (ảnh ST)

Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình bên dòng sông Đà Giang với những ngôi nhà nhỏ bé như một bức tranh cổ xưa của Trung Quốc. Trên dòng sông này có nhiều cầu bắc qua, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che. Lạc bước vào nơi đây bạn sẽ có cảm giác lạc bước vào những câu chuyện cổ đại  Trung Quốc ngày xưa vậy và đây chắc chắn là một điểm đến không làm bạn thất vọng khi cất công tới với nơi đây.

Trên đây là những địa điểm du lịch Trung Quốc cực kì nổi tiếng, nếu có dịp tới Trung Quốc thì đừng quên ghé thăm những nơi này để hiểu thêm về văn hóa ngàn năm của Trung Quốc nhé.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ