Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điểm check-in, chụp ảnh kỷ yếu đẹp ở Thanh Hóa

Những điểm check-in, chụp ảnh kỷ yếu đẹp ở Thanh Hóa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/05/2020
23.9K lượt xem

Thanh Hóa, một vùng đất địa linh nhân kiệt ghi dấu của biết bao truyền thống lịch sử, bóng hình của những người anh hùng dân tộc. Mặc dù không phải là một địa điểm vui chơi du lịch nổi tiếng trên bản đồ nhưng Thanh Hóa chinh phục trái tim khách du lịch bởi thiên nhiên đầy nắng và gió, bởi những bức tranh sơn thủy hữu tính cũng như bức tranh mộc mạc, chân chất của những con người nơi đây. Nếu bạn có dự định ghé thăm Thanh Hóa thì đừng bỏ qua những địa điểm check – in thú vị ngay sau đây nhé!

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thanh hóa từ A đến Z

Danh sách địa điểm du lịch Thanh Hóa

Suối Cá Thần Cẩm Thủy

Tọa lạc ở chân núi Trường Sinh, bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), suối Cá Thần là một địa điểm lí thú những không phải ai cũng biết. Suối Cá Thần còn có tên gọi khác là Suối Ngọc, rộng khoảng 3 – 4 mét, xung quanh được bao bọc bởi những núi đá vôi dựng đứng.

Du lịch Thanh Hóa: suối cá thần cẩm thủy

Cảnh tượng kì thú ở Suối Cá Thần (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt thu hút sự chú ý và cảm giác thích thú cho khách du lịch khi đến với nơi đây đó chính là dưới làn nước xanh trong vất kia là hàng chục nghìn những con cá lớn, nặng khoảng 2 – 8 kg, con cá chúa còn có thể lên tới 30 kg với hình thù độc đáo và màu sắc phong phú, mỗi khi bơi, thân cá lại phát sáng. Điều khiến người ta khó lí giải được đó là dù cho dòng suối dài tới hàng trăm mét nhưng “cá thần” chỉ xuất hiện trong đoạn 60m trở đi tính từ cửa hang cứ không hề bơi xa hơn.  

di lịch thanh hóa: suối cá thần cẩm thủy-01

“Cá thần” chỉ xuất hiện ở một đoạn suốt nhất định (Ảnh: Sưu tầm)

Cá có hình dáng giống cá trôi, vảy đen, lưng sẫm, màu xanh rêu, thân căng tròn ở giữa, thường được gọi là cá dốc. Người dân bản địa nói cá không hay ra ngoài khi trời trở lạnh vào buổi xế chiều mà thích “dạo chơi” khi trời đổ nắng to. Có rất nhiều câu hỏi xung quanh loài cá này đến bây giờ người ta vẫn chưa giải đáp được.

du lịch thanh hóa: suối cá cẩm thủy

Cá thần có hình thù rất lạ (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa cạn, mực nước ở suối không sâu, du khách có thể thò tay xuống nước để vuốt ve cá. Mặc dù số lượng cá nhiều như vậy nhưng nước ở đây không hề tanh. Những người dân bản địa còn hay lấy nước dưới dòng suối này để tắm giặt, sinh hoạt,… Đây là một nơi lí tưởng cho chuyến du lịch Thanh Hóa cũng như là nơi chụp một bức ảnh check – in Thanh Hóa đầy thú vị.

Suối cá thần: Địa điểm check in du lịch Thanh Hóa

Bạn sẽ có một bức ảnh chech in thú vị khi đến tới Suối Cá Thần (Ảnh: @hoanganh94)

>> Bài viết liên quan: Kinh nghiệm du lịch ở Thanh Hóa

Suối Hiêu – nơi vạn vật rơi xuống đều hóa “đá”

Bản Hiêu nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, là địa điểm yêu thích của dân phượt khi tới du lịch Thanh Hóa. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi truyền thuyết dòng suối biến cây thành đá.

Suối Hiêu: địa điểm du lịch Thanh Hóa

Suối Hiêu với cảnh tượng hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Do chứa một lượng đá vôi lớn nên suối Hiêu làm vôi hóa những rễ cây nằm dưới lòng suối. Ở những đoạn suối Hiêu đổ về ruộng bậc thang nước chảy hiền hòa nhưng càng ngược lên đầu nguồn thì dòng chảy càng mạnh dần lên. Khách du lịch tới đây rất thích được tắm ở đây bởi nước suối trong và rất mát, tới đây tận hưởng dòng nước suối trong lành ấy, bao nhiêu mệt mỏi, khó chịu cũng sẽ tan biến hết!

du lịch thanh hóa-04

Khách du lịch thích tới đây để tận hưởng làn nước mát lạnh, sảng khoái (Ảnh: Sưu tầm)

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Sau khi thỏa thích trong làn nước mát ở Suối Hiêu, bạn có thể ghé thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, nơi lưu giữ những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt cùng những hệ động vật, sinh thái vô cùng phong phú.

Đị điểm du lịch thanh hóa: khu bảo tồn thiên nhiên pù luông

Cảnh Pù Luông đẹp hùng vĩ từ trên cao (Ảnh: Kenh14)

Khi đặt chân tới đây, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng bởi bức tranh thiên nhiên thực sự hùng vĩ, rộng lớn, hoang sơ và không kém phần thú vị. Một lần trong đời hãy thử trải nghiệm khám phá Pù Luông bằng xe máy, lái xe trên những con đường đèo để thấy trước mắt bạn là cả một khung cảnh thiên nhiên kì vĩ: Những mảnh ruộng bậc thang xếp thành từng bậc tỏa sáng lấp lánh dưới ánh nắng.

du lịch thanh hóa: khu bảo tồn thiên nhiên pù luông-01

Pù Luông với những mảnh ruộng bậc thang trập trùng, uốn lượn (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 6 là thời điểm lí tưởng nhất để đến Pù Luông, khi mùa lúa chín vàng ươm trên những mảnh ruộng uốn quanh nhẹ nhàng kia. Pù Luông quả thật là một địa điểm lí tưởng cho việc nghỉ dưỡng khi mở mắt ra là thấy núi non trập trùng, cây xanh rợp bóng, nhắm mắt lại là nghe thấy tiếng thở của rừng, tiếng xì xào của gió.

du lịch thanh hóa: khu bảo tồn thiên nhiên pù luông-02

Về với thiên nhiên trời đất khi đặt chân tới Pù Luông (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có cơ hội đặt chân lên Pù Luông, hãy thử trải nghiệm Pù Luông tại Pù Luông Retreat, một khu nghỉ dưỡng cực hot ở khu bảo tồn thiên nhiên này trong thời gian gần đây. Từ Pù Luông Retreat, bắc chiếc ghế ngồi ra ngoài hiên nhà là có thể thu được cả không gian bao la của Pù Luông trong tầm mắt. Một dịch vụ rất hot nữa đó là bể bơi vô cực. Bể bơi được xây ở ngoài trời, như được bao quanh bởi thiên nhiên, núi non hùng vĩ. Dựa người lên thành bể, cảm nhận những ngon núi kia, những ruộng bậc thang kia đang ôm trọn lấy mình mà thấy lòng thanh thản vô cùng.  

du lịch thanh hóa: khu bảo tồn thiên nhiên pù luông-03

Bể bơi vô cực – Nghỉ dưỡng giữa lòng thiên nhiên rộng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Sầm Sơn

Sầm Sơn là một bãi biển, là một biểu tượng của du lịch Thanh Hóa. Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Bãi biển Sầm Sơn trải dài 6km từ cửa Lạch Hới tới chân núi Trường Lệ. Đến với Sầm Sơn là đến với một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình với sự giao thoa giữa núi rừng và biển cả, giữa bầu trời và mặt đất.

du lịch thanh hóa: biển sầm sơn

Sầm Sơn rộng lớn và xanh trong (Ảnh: Sưu tầm)

Khách du lịch khi tới đây đều thích thú với bãi biển trải dài với làn nước xanh trong, mát lạnh, bãi cát trắng trải dài được tô điểm với những rặng dừa, phi lao rì rào trong gió.

Buổi chiều là thời điểm mọi người cùng nhau xuống biển thư giãn và nghỉ dưỡng. Bãi biển Sầm Sơn đặc biệt đông đúc vào mùa hè, khi mọi người đều muốn ra biển, thả mình trong không gian rộng lớn để xua đi hết mọi mệt nhọc, ưu phiền. Màn đêm buông xuống trên bãi biển Sầm Sơn mới thật kì ảo, khi phố xá lên đèn, biển như thu mình lại, đen kịt, chỉ còn nghe thấy tiếng rì rào của sóng và tiếng những rặng dừa đang rung rinh trong gió.

du lịch thanh hóa: biển sầm sơn-01

Sầm Sơn đón một lượng khách du lịch lớn vào mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với du lịch biển Sầm Sơn không chỉ được nghỉ dưỡng trong không gian thiên nhiên đẹp lí tưởng mà còn được thưởng thức những món hải sản cực tươi ngon trên những con tàu đày ắp cá tôm của người dân chài mới cập bến. Và khi đến Sầm Sơn, bạn có thể ghé qua một vài di tích lịch sử gần đó như núi Trường Lệ, đền Độc Cước,… Với cảnh đẹp và dịch vụ du lịch đạt chuẩn, Sầm Sơn hứa hẹn sẽ là một điểm đến lí tưởng cho chuyến đi của bạn.

du lịch thanh hóa: biển sầm sơn-02

Hãy đến Sầm Sơn để có những trải nghiệm lí thú nhất cho chuyến đi của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái cũng nằm ở dãy núi Trường Lệ, thị xã Sầm Sơn. Sở dĩ nó có cái tên như vậy bởi hai hòn đá có hình dạng như hai chú chim đang quay mỏ vào nhau. Đây là một địa điểm du lịch Thanh Hóa thu hút rất nhiều khách du lịch tới chụp ảnh và thăm quan bởi những đặc điểm thú vị của nó. Đứng ở Hòn Trống Mái có thể nghe thấy tiếng sóng vỗ dạt bờ nơi biển Sầm Sơn ở dưới chân mình, vừa nghe thấy tiếng lá thông xào xạc phía trên. Hòn Trống Mái là một biểu tượng, hình ảnh đẹp của Thanh Hóa, nên nếu du lịch Thanh Hóa, hãy sở hữu ngay một bức ảnh check – in tại nơi này nhé!

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: Hòn Trống Mái

Sở hữu ngay một bức ảnh check in ở Hòn Trống Mái nhé (Ảnh: @hongngoc1809)

Vườn Quốc gia Bến En

Được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” của xứ sở Thanh Hóa, Bến En gây ấn tượng mạnh mẽ với khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của non nước nghìn trùng và hình ảnh con Sông Mực chầm chậm nhẹ nhàng trôi êm tạo nên của khung cảnh rất thơ, rất yên bình.

Địa điểm du lịch thanh hóa: bến én

Cảnh vật ở Bến En dịu dàng, tĩnh lặng (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Bến En mang đến cho du khách sự bình yên, hoang sơ, mộc mạc của thiên nhiên. Chúng ta sẽ vui đùa cùng những chú dê, chú bò trên những đê cỏ, choáng ngợp với cảnh tượng những dãy núi trùng điệp, làn nước hồ trong vắt, tĩnh lặng. Ra đến khu thượng nguồn của sông Mực, ra có thể bao trọn khung cảnh của Bến En trong tầm mắt, với những hòn đảo xa xa mà bạn hoàn toàn có thể đi tàu ra đó để chiêm ngưỡng những loài động thực vật quý hiếm.

du lịch thanh hóa: Bến én-01

Bạn có thể đi tàu ra thăm quan các hòn đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ là một biểu tượng lịch sử nổi bật và tiêu biểu của Thanh Hóa. Nơi đây đã được đã được CNN đưa vào danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới.

Thành nhà Hồ nằm ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, xây dựng bởi Hồ Quý Ly vào năm 1397. Dù đã có 600 năm tuổi đời những Thành nhà Hồ vẫn rất vững chãi và trường tồn với sức mạnh của thời gian.

Địa điểm du lịch thanh hóa: Thành nhà hồ

Thành nhà Hồ hùng vĩ với cổng thành vững chãi (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đặt chân tới nơi đây, đập vào mắt khách du lịch là cổng thành vững chãi với ba lối vào, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên cỏ cây xanh rờn mang phong vị dân dã quê hương. Cổng thành được dựng lên bởi những phiến đá xanh được đục khắc tinh xảo là một địa điểm Check – in được mọi người yêu thích khi đi du lịch Thanh Hóa.

Động Từ Thức

Từng có một câu thơ rất hay về Động Từ Thức: “Ai về Nga Thiện quê tôi – Ghé thăm Từ Thức, thăm người cảnh tiên”. Động Từ Thức lâu nay được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, là nơi kết duyên cho chàng Từ Thức và nàng tiên nữ xinh đẹp trong truyền thuyết mà nhiều người dân kể lại.

du lịch thanh hóa: động từ thúc

Động Từ Thức (Ảnh: Sưu tầm)

Động nằm trên sườn của một ngon núi đá nhỏ. Đường lên động là một chiếc thang dài 100m, xung quanh cây cối um tùm, những cành cây đan lại với nhau tạo nên một khung cảnh mềm mại, nhẹ nhàng. Khu động chính gồm 2 phần: Phần ngoài khá rộng với trần hình vòng cung, bên dưới vòng cung là một nhũ đá mang hình dáng một quả đào tiên. Nhũ thạch óng ánh xanh như vẩy cá chảy xuống tạo thành những hình tròn xếp chồng lên nhau gọi là “kho tiền”, nhũ thạch màu vàng được gọi là “kho vàng”, nhũ thạch màu trắng gọi là “kho muối” còn nhũ thạch màu nâu bạc được biết đến với cái tên “kho gạo”.

Động vẫn còn lưu giữ những dấu vết của truyền thuyết năm xưa, nếu để ý, ta còn thấy được dấu chân người in hằn trên đá. Với khung cảnh mờ ảo, huyền diệu như thế, bạn sẽ có cảm giác lạc vào một câu chuyện thần tiên kì ảo khi đặt chân tới nơi này.

Thác Mây

Thác Mây được mệnh danh là thác nước đẹp nhất ở Thanh Hóa, đây là địa điểm du lịch Thanh hóa gắn liền với truyền thuyết của 9 nàng tiên xinh đẹp, 9 bậc thác tượng trưng cho 9 bậc tình yêu của những nàng tiên khi xưa.

du lịch thanh hóa: Thác mây

Thác Mây hùng vĩ là điểm đến thú vị cho dân phượt (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được Thác Mây, ta đi xuôi theo đường  Hồ Chí Minh khoảng 130km rồi rẽ vào con đường mòn duy nhất chạy thẳng 9km là tới. Từ xa, bạn đã có thể nghe thấy âm thanh của thác nước chảy ầm ầm mạnh mẽ xuống chân núi. Với độ cao 100m, 9 bậc thác gối lên nhau tạo nên một dải nước màu trắng đẹp tuyệt vời.

Khoảng thời gian lí tưởng nhất để tới Thác Mây là vào mùa hè khi những dòng thác chảy hiền hòa, nhẹ nhàng. Có những đoạn đường thác chảy mạnh mẽ nhưng có những đoạn thì róc rách, hiền hòa như những người con gái nơi đây. Hai bên thác còn có những khu rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ lớn 2 – 3 người ôm mới xuể. Đây chính là một địa điểm lí tưởng cho những ai ưa khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

Kho Mường

Trên con đường lên đến Pù Luông, bạn sẽ lạc bước vào Kho Mường, một thung lũng hoang sơ, cách trung tâm thành phố chưa tới 150km.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: Thung lũng kho mường

Kho Mường (Ảnh: Sưu tầm)

Lối vào Kho Mường ngoằn ngoèo, nằm giữa khung trời thiên nhiên với một bên là những thửa ruộng bậc thang quanh co, uốn khúc, một bên là những ngọn núi trập trùng, cheo leo. Cảnh sắc ở đây mang đậm chất “phượt”, rất thử thách và đầy tính phiêu lưu. Từ trên cao nhìn xuống, bức tranh Kho Mường phủ kín bởi những mái nhà san sát nhau và những thung lũng, những cánh rừng rộng lớn bao quanh bảo vệ buôn làng.

Địa điểm du lịch thanh hóa: kho Mường

Kho Mường (Ảnh: Sưu tầm)

Lạc lối tại nơi đây, các bạn sẽ choáng ngợp trước những núi đá vôi hùng vĩ, với những nhũ đá lấp lánh ánh lên trong nắng cùng với hơi lạnh phả ra từ lòng hàng tạo nên một không gian huyền bí, kì ảo đến lạnh người.

Đền Bà Triệu

Ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ những công lao to lớn của Bà Triệu trong những năm tháng lịch sử chống giặc Đông Ngô. Ngôi đền được xây dựng trên đỉnh núi Tùng, nơi vị nữ tướng anh hùng đã ngã xuống, đã hi sinh cho nền độc lập dân tộc. Đền Bà Triệu nằm ngay đoạn đường quốc lộ 1A, tiện cho xe của khách du lịch có thể ghé qua tham quan trên lộ trình du lịch Thanh Hóa của mình.

du lịch thanh hóa: đền bà triệu

Đền Bà Triệu mang vẻ đẹp cổ kính, đậm dấu ấn lịch sử (Ảnh: Sưu tầm)

Sau nhiều lần trùng tu xây dựng, hiện nay Đền Bà Triệu khoác trên mình một kiến trúc truyền thống của vùng đồng bằng Bắc trung bộ với cổng ngoài, hồ nước, bình phòng, cổng nội, tả hữu mạc,…Đến với đền Bà Triệu và đến với những cổng tứ trụ bằng đá chắc chắn, đến với những bức tường được chạm khắc tinh xảo, những bình phong bằng đá khối hay những khu đền miếu linh thiêng. Sau khi thực hiện việc dâng hương, bạn có thể đi dạo một vòng quanh sân Thiên Tĩnh ngắm nhìn vùng cỏ cây xanh rờn, thả mình vào không gian tĩnh mịch, thiêng liêng của vùng đền chùa miếu điện. Vào những dịp đầu xuân người dân từ bốn phương hay tụ hội về đây để làm lễ dâng hương cho vị anh hùng dân tộc.

du lịch thanh hóa: đền bà triệu-01

Lễ hội ở đền Bà Triệu (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một địa danh lịch sử linh thiêng gắn liền với những chiến công hiển hách của quân dân Thanh Hóa trong những năm kháng chiến chống Mĩ. Tinh thần quyết chiến quyết thắng ấy còn in hằn rõ trong dòng chữ “Quyết thắng” trên sườn núi Cánh Tiên, thứ đã khiến cho không ít quân thù nhụt chí. Thời xa xưa Hàm Rồng cũng là vị trí trọng yếu trong các cuộc chiến ở xứ Thanh, từng được ghi trong sách “Đại Nam nhất thống chí” như sau: “A núi này cao và đẹp trông ra sông Định Minh, lên cao trông xa thấy nước trời một màu sắc thật giai cảnh”.

du lịch thanh hóa: núi hàm rồngNúi Hàm Rồng với lá cờ tổ quốc bay cao trên đỉnh (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Hàm Rồng chạy từ làng Dương Xá men theo hữu ngạn sông Mã về tới chân cầu Hàm Rồng. Sở dĩ có tên gọi núi Hàm Rồng là do núi có địa hình quanh co như một chú rồng khổng lồ với 9 khúc nhấp nhô, phần cuối lại phình ra như một đầu rồng lớn với chiếc miệng khổng lồ. Ở chân núi Hàm Rồng có động Tiên Sơn với những nhũ đá đẹp mắt gắn liền với các truyền thuyết dân gian của dân tộc. Một trải nghiệm thiên nhiên gắn liền với lịch sử quả thật vô cùng hấp dẫn!

du lịch thanh hóa: núi hàm rồng-01

Núi Hàm Rồng xinh đẹp bên cầu Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Động Long Quang

Động Long Quang kì bí, yên bình nằm trên núi Hàm Rồng là nơi đã từng giữ chân biết bao nhiêu thi nhân, tao nhân mặc khách như Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông,… Hai cửa ở hai bên động nhìn xa tựa như hình hai con mắt rồng, hay được gọi là Long Nhãn. Đứng từ Động Long Quang có thể phóng tầm nhìn bao quát ra khắp vùng, khung cảnh rộng lớn, thoáng đãng. Vào phía trong bạn có thể bắt gặp những bài thơ ngẫu hứng đầy trữ tình của những thi nhân năm xưa đã lưu lại khi thưởng ngoạn ở vùng đất xinh đẹp này.

du lịch thanh hóa: động long quan

Động Long Quang (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Quảng Nham

Bãi biển Quảng Nham là một trong những bãi biển lâu đời nhất ở Thanh Hóa. Xuôi theo quốc lộ 1A khoảng 30km là chúng ta có thể đặt chân đến bãi biển xinh đẹp mà hoang sơ này. Hãy đến bãi biển Quảng Nham vào buổi sáng sớm để có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của bình minh trên biển với những hoạt động đặc trưng và mộc mạc nhất của những người dân nơi đây. Bãi biển Quảng Nham không đông đúc, nhộn nhịp như Sầm Sơn mà lại mang trong mình một vẻ đẹp bình yên, vắng vẻ, nhất là vào những ngày biển động. Trong ánh nắng rạng của buổi sớm bình minh, bóng những chiếc thuyền đang thả lưới ngoài khơi xa tạo nên một bức tranh thiên nhiên và con người hòa hợp với nhau thật hùng vĩ mà cũng thật mộng mơ, chân chất.

du lịch thanh hóa: bãi biển quảng nam

Con người và cảnh vật hòa hợp với nhau trong bức tranh bình minh ở bãi biển Quảng Nham (Ảnh: Sưu tầm)

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn trong mắt người dân và khách du lịch là chốn bồng lai tiên cảnh, mờ ảo, lấp lánh bởi những nhũ đá đủ hình dáng và màu sắc. Nếu như động Phong Nha được ví như chốn thủy cung trên mặt đất với hệ thống sông ngầm tuyệt đẹp thì động Tiên Sơn lại chinh phục người tham quan bởi sự lộng lẫy của một lâu đài nhũ đá đẹp mắt.

du lịch thanh hóa: khám phá động tiên sơn

Khe nắng chiếu rọi một góc động Tiên Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Động Tiên Sơn nằm ở độ cao 200m so với mặt đất bởi vậy khách du lịch muốn tham quan nơi đây phải leo lên những bậc thang dài, có phần cheo leo. Nhưng cho dù có mất sức vất vả nhưng suốt dọc chuyến đi bộ đó thiên nhiên đã đền đáp cho bạn bởi khung cảnh yên bình và đẹp tuyệt vời xung quanh: Những đồng lúa, nương ngô với những dòng sông chảy hiền hòa hòa quyện lại với nhau làm nên một khung cảnh làng quê bình yên mà bạn hay thấy trong tạp chí. Và chinh phục được quãng đường lên dốc, cảnh sắc Tiên Sơn chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, quên đi hết những mệt nhọc vừa trải qua.

du lich thanh hóa: động tiên sơn-01

Những nhũ đá kì ảo là một phần thưởng xuất sắc cho chuyến hành trình chinh phục động Tiên Sơn của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Những ấn  tượng đầu tiên đập vào mắt du khách là những vòng động cao và thoáng, những cột đá cẩm thạch nhiều màu sắc, lấp lánh kì ảo trong ánh đèn, ánh nắng chiếu rọi. Khi bạn gõ nhẹ vào những cột đá, âm thanh sẽ vang vọng khắp động, phát ra như tiếng gọi như cõi xa xôi nào đó. Càng vào sâu bên trong, con đường càng quanh co hơn, những nhũ đá lớn hơn khiến bạn phải khom mình lại. Đi 400m bạn sẽ gặp một vực sâu 10m nhưng do quá nguy hiểm nên bạn không thể tiến vào tham quan ở đây. Không khí lành lạnh, âm thanh xa xăm từ phiến đá vọng lại cùng không gian mờ ảo ở nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn đê mê, say đắm, ngây ngất.

du lịch thanh hóa: động tiên sơn-03

Động Tiên Sơn với không gian rộng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Vinh Sơn

Có một bãi biển Vinh Sơn hoang sơ, vắng vẻ và bình yên như thế giữa lòng thành phố Thanh Hóa mộng mơ. Để đặt chân tới Vinh Sơn, bạn phải đi qua một lộ trình từ Hòn Trống Mái, qua Đền Cô Tiên, Độc Cước, men theo con đường nhựa độc đạo là tới nơi.

du lịch thanh hóa: bãi biển vĩnh sơn-01

Bãi biển Vinh Sơn với vẻ đẹp hoang sơ, đọc nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Trái ngược với khung cảnh đông đúc, tấp nập ở bãi biển Sầm Sơn, Vinh Sơn thưa thớt, vắng vẻ, ít được du khách biết tới, đâu đâu chỉ có bóng dáng vài người dân địa phương ra đây tắm biển. Vắng vẻ như thế ta mới có thể thưởng thức được hết vẻ đẹp của thiên nhiên tạo vật nơi đây. Bãi biển vòng cung cong cong trải dài với bãi cát thoai thoải. Trên bờ biển những rặng cây xanh thẫm tạo nên một dải thực vật chạy dài ngút ngàn. Nước biển ở Vinh Sơn nông, chỉ sâm sấp bằng đến đầu gối hay bụng người lớn. Nước biển cả ngày trôi lững lờ chứ không hề có sóng to nên đặt chân tới nơi đây bận sẽ trải nghiệm được cảm giác vô cùng bình yên, tĩnh mịch, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, tĩnh dưỡng. Bố mẹ có bé nhỏ cho ra biển chơi cũng yên tâm bởi bãi biển vắng, nước lại nông, rất tiện quản lí bé.

du lịch thanh hóa: bãi biển vĩnh sơn-02

Trẻ con chơi trên bờ biển Vinh Sơn cũng rất an toàn (Ảnh: Sưu tầm)

Trên bờ biển Vinh Sơn có các nhà hàng bằng tre làm theo dạng nhà sàn. Sau khi tắm biển xong có thể lên các nhà hàng này thưởng thức hải sản, ngắm hoàng hôn buông xuống trên biển. Chắc chắn bạn và gia đình sẽ có những trải nghiệm thú vị, riêng tư, bình yên và thật sự đáng nhớ.

du lịch thanh hóa: bãi biển vĩnh sơn-03

Quang cảnh biển Vinh Sơn mở rộng trước tầm mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Hải Tiến

Ngày nay khi nhắc đến Thanh Hóa hay du lịch Thanh Hóa, người ta không còn chỉ nhắc tới bãi biển Sầm Sơn mà còn nhớ tới biển Hải Tiến. Mới được khai thác từ năm 2015, biển Hải Tiên được ví như hòn đảo Hawaii xinh đẹp của Bắc Trung Bộ. Sở hữu chiều dài lên tới 12km với bờ cát trắng dài nhất Vịnh Bắc Bộ, cùng với bãi biển xanh trong, những rặng phi lao rì rào trong gió, du lịch biển Hải Tiến mang đến cho khách một bức tranh thiên nhiên vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, vừa tỏa sáng, với những nét đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.

du lịch thanh hóa: Bãi biển hải tiến

Bãi biển Hải Tiến là một điểm du lịch tiềm năng ở Thanh Hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ ngây ngất với vẻ đẹp thiên nhiên cực kì rộng lớn, khi tới với nơi đây, các bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những người dân chài khi được nhìn thấy những tàu cá đậu nhau san sát trên mặt biến. Nếu có dịp tới đây vào buổi sáng tới, bức tranh đoàn thuyền đánh cá đẹp đẽ, tráng lệ chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng.

Vì đây là một điểm du lịch tiềm năng của Thanh Hóa nên bãi biển Hải Tiến cũng cung cấp đầy đủ những loại hình dịch vụ, du lịch cho du khách để đảm bảo bạn sẽ có một trải nghiệm trọn vẹn và đáng nhớ ở nơi đây.

du lịch thanh hóa: Bãi biển hải tiến-01

Những tàu cá đậu san sát nhau trên bờ biển Hải Tiến (Ảnh: Sưu tầm)

Bản Thái đen

Đây là vùng tập trung nhiều người dân tộc Thái ở Thanh Hóa. Nơi đây có cả trăm hộ gia đình sống tập trung với nhau trong một bản làng được bao bọc và bảo vệ bởi hệ thống tre trúc mọc san sát nhau, làm thành những bức tường bảo vệ rất đáng tin cậy. Người dân ở đây sống nhờ việc trồng lúa trên những quả đồi và đến nơi đây chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức món cơm lam ngon lành được gói trong thân tre trúc với những hạt gạo thơm ngon, căng đầy.

du lịch thanh hóa: bản thái đen

Bản Thái đen được che chở bởi cây cối, núi rừng (Ảnh: Sưu tầm)

Người dân Thái đen ở đây sống trong nhà sàn, một loại nhà vô cùng quen thuộc tại nơi đây. Nhà sàn vừa có thể bảo vệ che chở họ khỏi những tác động bên ngoài, lại vừa làm nên một nét văn hóa vô cùng phong phú cho những người dân ở Bản Thái đen.

du lịch thanh hóa: bản thái đen-01

Nhà sàn – một nét đẹp phong phú của người dân nơi đây (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Đông

Cách Thanh Hóa 60 km, bãi Đông là một điểm đến mới nổi của khách khi thực hiện chuyến du lịch Thanh Hóa trong thời gian gần đây. Bãi Đông chinh phục con mắt của khách du lịch bởi bãi cát vàng trải dài trong nắng cùng với mặt biển xanh trong với những con sóng nhỏ lăn tăn gợn. Khách du lịch đến với nơi đây sẽ được thỏa thích chụp ảnh check in tại những bãi đá dài trên bờ biển hoặc tung bay tự do trong gió biển để có được những bức ảnh tự nhiên, thoải mái và vui tươi nhất. 

du lịch thanh hóa: bãi đông

Bãi Đông có những nhà hàng đặt ngay sát bờ biển (Ảnh: Sưu tầm)

du lịch thanh hóa: bãi đông-02

Bãi biển còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Sát bờ biển cũng có những nhà hàng với những chiếc ghế gỗ thơ mộng đặt ngay trên bờ biển chắc chắn cũng sẽ đem lại những giây phút thư giãn, nghỉ dưỡng cực kì thoải mái và yên bình. Vừa hít khí trời thoáng đãng vừa có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon tới từ vùng biển rộng lớn thật là một trải nghiệm vô cùng lí thú.

du lịch thanh hóa:bãi đông-03

Bãi cát vàng trải dài là một điểm nhấn của Bãi Đông trong mắt khách du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Làng thuốc lào Thanh Hóa

Hẳn ai cũng đã từng biết đến thuốc lào, thứ thuốc đi vào trong dân gian Việt Nam như một phong tục tập quán từ xa xưa. Cứ vào tháng 4, 5 hằng năm, người dân làng Thượng Đình, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa lại nhộn nhịp chuẩn bị cho một vụ thu hoạch thuốc lào mới. Múi thuốc lào lan tỏa trong những cơn gói nơi đất Quảng Xương, múi hương đã làm nên thương hiệu của thuốc lào nơi đây.

thuốc lào thanh hóa

Hình ảnh lá thuốc lào đi sâu vào tiềm thức của những người dân nơi đây (Ảnh: Sưu tầm)

Để trồng được cây thuốc lào, người dân đã bỏ ra nhiều công chăm sóc vì cây dễ bị bệnh, bị sâu. Vào tháng 4, 5 khi cây thuốc lào đã dày, già và ững vàng, người dân lại nô nức đi thu hoạch một vụ thuốc lào mới.

thuốc lào thanh hóa-01

Nụ cười tươi tắn của người dân trong vụ thu hoạch thuốc lào (Ảnh: Sưu tầm)

Thuốc lào Thanh Hóa được chế biến thủ công, sau khi thu hoạch về, lá thuốc lào được cuốn lại thành những bó thuốc lớn dài tới tận 2m. Với những người dân nơi đây, hình ảnh cây thuốc lào đã trở nên quá quen thuộc, đi sâu vào tiềm thức và cả những thói quen của người dân nơi đây: “Nhớ ai như nhớ thuốc lào – Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên”.

thuốc lào thanh hóa-02

Thuốc lào được chế biến theo cách thủ công (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ phiên Phố Đòn

Chợ phiên Phố Đòn là một nét văn hóa đặc sắc và đặc biệt ở Thanh Hóa. Ở chợ phiên Phố Đòn, đôi lúc người ta không trao đổi với nhau bằng tiền mà bằng con gà, cân thóc,… như cách trao đổi của thời xa xưa như một con gà có thể đổi lấy hai chục trứng với bó rau là được lòng cả đôi bên. Mỗi phiên chợ đều đầy màu sắc với đầy đủ những loại mặt hàng, người ra kẻ vào cười nói chào hàng rộn rã tạo nên một bức tranh chợ phiên độc đáo của vùng quê Việt Nam vừa quen thuộc lại vừa độc đáo vô cùng.

du lịch thanh hóa-44

Chợ phiên với thật nhiều màu sắc sặc sỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những địa điểm check in cực lí thú ở Thanh Hóa mà VNTRIP.VN muốn chia sẽ với các bạn. Nếu bạn có hứng thú với các địa điểm trên cũng như nóng lòng muốn tham gia chuyến du lịch Thanh Hóa, thì hãy mau mau xách ba lô lên và xuất phát ngay thôi! Nhớ chia sẻ với chúng mình những trải nghiệm các địa điểm du lịch Thanh Hóa  đáng nhớ của bạn nhé!

khách sạn Thanh Hóa

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ