Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở Thủ đô Hà Nội

10 địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở Thủ đô Hà Nội

Đã thành một nét đẹp truyền thống, những ngày đầu năm cho đến hết tháng Giêng, nhiều gia đình cùng đi lễ chùa để cầu may mắn, vạn sự tốt đẹp đến cho cả gia đình và người thân. Dưới đây là những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhất tại Thủ đô Hà Nội mà bạn có thể ghé thăm ngay cuối tuần này.

1. Chùa Trấn Quốc

Trải qua hơn 1500 năm với nhiều lần trùng tu, di dời, chùa Trấn Quốc giờ đây không chỉ nổi tiếng bởi sự lâu đời, mà còn bởi kiến trúc được sắp xếp trình tự và tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt của kiến trúc Phật giáo.

Chùa Trấn Quốc

Kết hợp với cảnh quan thanh nhã, hài hòa của hồ Tây thơ mộng, chùa Trấn Quốc đã được xếp vào 1 trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do trang báo Dailymail bình chọn năm 2016. Những ngày đầu năm, đi lễ và tham quan ngôi chùa cổ kính bậc nhất Việt Nam với vẻ đẹp kiến trúc nức tiếng gần xa cũng là một trải nghiệm thú vị để bắt đầu một năm mới.

2. Chùa Quán Sứ

Được xây dựng từ thời vua Lê Thế Tông, chùa Quán Sứ ngày nay đã hơn 500 năm tuổi. Từng là trụ sở trung tâm cả Tổng hội Phật giáo Bắc Kỳ, nay là trung tâm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ngôi chùa này đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử của Phật giáo nước nhà. Tiêu biểu nhất có thể kể tới sự thống nhất của Phật giáo Việt Nam và sự hòa nhập giữa Phật giáo trong nước với Phật giáo thế giới…

Chùa Quán Sứ

Trong tiết trời se lạnh đầu năm, khách đi lễ chùa Quán Sứ sẽ được đắm chìm vào một không gian lịch sử, trang nghiêm, thanh tịnh, chiêm ngưỡng những câu đối được viết hoàn toàn bằng chữ quốc ngữ và cầu nguyện cho một năm mới bình an, hạnh phúc.

3. Đền Ngọc Sơn

Từ lâu, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, đài Nghiên, tháp Bút… đã trở thành một quần thể kiến trúc nổi tiếng, được coi là biểu tượng của thủ đô Hà Nội trong mắt du khách trong nước và quốc tế. Hiếm có một quần thể kiến trúc nào hội tụ đủ cả sự tôn nghiêm, trang trọng về mặt tâm linh lẫn sự hài hòa, đặc sắc về mặt kiến trúc và mỹ thuật như vậy.

Đền Ngọc Sơn

Tới đây, du khách có thể cầu công danh, sự nghiệp trước vị thần cai quản văn chương khoa cử Văn Xương Đế Quân, vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh quan nên thơ, suy ngẫm về những ý nghĩa được Nguyễn Văn Siêu gửi gắm qua đài Nghiên, tháp Bút, đình Trấn Ba, lầu Đắc Nguyệt… cách đây 2 thế kỷ.

4. Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh, nơi thờ một trong bốn vị thần trấn giữ thành Thăng Long xưa: Huyền Thiên Trấn Vũ. Cùng với đền Bạch Mã, đền Voi Phục, đền Kim Liên, đền Quán Thánh đã trở thành một trong “Thăng Long tứ trấn”, bốn ngôi đền linh thiêng bậc nhất của xứ Tràng An. Đặt tại nơi đây là pho tượng đồng cao hơn 4m Huyền Thiên Trấn Vũ, vị thần được tôn kính trong tâm thức dân gian với rất nhiều giai thoại ly kì, đã nhiều lần bảo vệ cứu nguy cho đất nước. Tới đền, du khách có thể chiêm ngưỡng những giá trị kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật của di tích nằm bên bờ hồ Tây này.

5. Chùa Hương

Quần thể Chùa Hương thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Tới chùa Hương, du khách không chỉ để lễ chùa, cầu bình an mà còn là để thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ của núi non nơi đây.

Chùa Hương

Hai địa điểm chính thu hút đông đảo du khách tới thăm nhất là động Hương Tích và chùa Thiên Trù. Ngoài ra, quần thể chùa Hương còn rất nhiều ngôi đền, chùa nổi tiếng như chùa động Tiên Sơn, chùa Giải Oan, đền Cửa Võng… Từ mồng 6/1 đến hết tháng 3 âm lịch là thời điểm diễn ra lễ hội Chùa Hương, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến chiêm bái.

6. Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ

Nhiều người tin rằng tới phủ Tây Hồ đầu năm có thể cầu được may mắn, tài lộc trong năm mới. Phủ nằm trên một bán đảo của làng Nghi Tàm, nhô ra hồ Tây, nơi đây thờ bà chúa Liễu Hạnh. Ghé thăm phủ Tây Hồ, du khách có thể tận hưởng cả bầu không khí trong lành thoáng đãng của hồ Tây, hòa mình trong tiết trời mùa Xuân với những cơn gió mát đầu mùa.

7. Đền Bạch Mã

Đền Bạch Mã

Được coi là một trong những ngôi đền cổ và linh thiêng nhất Hà Nội, đền Bạch Mã nổi tiếng với giai thoại xây thành của vua Lý Thái Tổ, sau khi xây thành công rồi vua cho lập đền thờ để tạ ơn thần Long Đỗ. Hiện nay đền còn lưu giữ được rất nhiều hiện vật cổ, các nghi lễ xưa. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú ngựa thần ở các tòa điện chính, nếu đến đúng vào dịp lễ hội, du khách sẽ được xem các nghi thức cúng lễ và tìm hiểu văn hóa tôn giáo của người Việt, cầu bình an, may mắn cho gia đình và người thân.

8. Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh

Tọa lạc tại số 382 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội, chùa Phúc Khánh có tiếng là thiêng liêng đối với người dân Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Hậu Lê, ngôi chùa nổi tiếng này đã gắn liền với cuộc chiến của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ, là nơi trú ẩn của quan quân triều đình nhà Nguyễn trong việc đánh thắng quân Thanh. Chùa đã trở thành nơi cúng lễ cũng như cầu may nổi tiếng trong khu vực Hà Nội.

9. Chùa Một Cột

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột hay còn gọi là chùa Diên Hựu, nằm trong cụm tham quan lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – ao cá, nhà sàn Bác Hồ – chùa Một Cột và bảo tàng Hồ Chí Minh. Chùa được xây dựng năm 1049 thời vua Lý Thái Tông. Chùa chỉ có một gian được đặt trên một trụ giữa hồ sen. Điểm nhấn của ngôi chùa nằm ở họa tiết và kiến trúc độc đáo trông như một bông sen trên mặt nước, dân gian quen gọi là chùa Một Cột.

10. Đền Dầm

Thuộc thôn Xâm Dương, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội, đền Dầm có kiến trúc cổ, không gian thoáng đãng với cây cối và hồ nước. Cột đền được làm bằng gỗ, mái đền phủ những lớp ngói đã bạc màu thời gian. Trong khuôn viên của đền còn trồng nhiều cây cổ thụ, trong đó có cây đa tới nay đã hơn 100 tuổi.

Đền Dầm

Hội đền Dầm được tổ chức từ ngày mồng 1 đến ngày 10 tháng 2 âm lịch, với nhiều nghi thức cũng như những hoạt động đặc sắc diễn ra tại ngôi đền như lễ rước nước, múa rồng, múa sư tử, kéo chữ… Đến với đền Dầm du khách tìm đến một mảnh đất thanh bình, linh thiêng, cầu mong cho một năm mới bình an, mạnh khỏe.

Ngọc Quỳnh DLNV (Tổng hợp)
Theo Hà Nội Mới

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ