Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngây ngất với 10 địa điểm du lịch quanh Sài Gòn cho dân mê xê dịch>

Ngây ngất với 10 địa điểm du lịch quanh Sài Gòn cho dân mê xê dịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
16.0K lượt xem

Nếu bạn đang muốn thay đổi không khí trong ngày cuối tuần ở Sài Gòn mà chưa biết địa điểm du lịch quanh Sài Gòn thì hãy cùng VNTRIP.VN khám phá 10 điểm đến lý tưởng sau đây. Bạn sẽ có được những kỷ niệm tuyệt vời bên người thân khi được tới những “tiên cảnh” ở nơi đây.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Địa điểm du lịch gàn Sài Gòn (Ảnh ST)

Khu du lịch gần Sài Gòn (Ảnh ST)

Các khu du lịch quanh Sài Gòn

1. Làng du lịch Tre Việt

Nơi đây chỉ cách trung tâm của Sài Gòn khoảng tầm 15km theo hướng bến phà Cát Lái, Đồng Nai nhé. Tọa lạc tại ấp Phước Lương., xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Bạn cứ đi cho tới khi gặp ngã tư Phan Văn Đáng hãy rẽ tay phải là có thể tới ngay được làng du lịch Tre Việt này. Đây là một trong những địa điểm du lịch quanh Sài Gòn nổi tiếng mà du khách nào cũng yêu thích.

Khu du lịch Tre Việt (Ảnh ST)

Khu du lịch Tre Việt – điểm du lịch xung quanh Sài Gòn (Ảnh ST)

Với lối kiến trúc độc đáo được làm từ cây tre đã khiến nơi đây có sức thu hút đặc biệt với các du khách. Bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn ở nơi đây: du thuyền bamboo, chèo thuyền kayak, đạp xe trên sông,…bảo đảm sẽ cho bạn những giây phút vui chơi thoải mái. Mức phí mà bạn phải chi trả để có thể chơi trò chèo thuyền kayak là 120.000 đồng nhé. Đồng thời, bạn cần bỏ ra 50.000 đồng để thuê xe đạp là sẽ có thể thoải mái ngao du sông nước.

Vui chơi trong khu du lịch Tre Việt (Ảnh ST)

Vui chơi trong khu du lịch Tre Việt (Ảnh ST)

Vấn đề ăn uống thì bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn hoặc tới lựa chọn những món ăn buffet ở đây với mức giá là 350.000 đồng/ người là bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon: ốc bươu, cá kèo nướng muối ớt,….Tuy nhiên chỉ những ngày cuối tuần thì mới khu du lịch mới có buffet thôi nhé.

2. Khu du lịch Thủy Châu

Nằm ở 55 ĐT 743, phường Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương thì khu du lịch Thủy Châu chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20km thôi nhé. Đây được xem là một địa điểm du lịch quanh Sài Gòn mà bạn nên tới.

Khu du lịch Thủy Châu (Ảnh ST)

Khu du lịch Thủy Châu (Ảnh ST)

Sở hữu diện tích rộng rãi cùng không gian thoáng mát tự nhiên thì đây là nơi lý tưởng để các bạn trẻ tới vui chơi thỏa thích.

Tắm suối trong khu du lịch Thủy Châu (Ảnh ST)

Tắm suối trong khu du lịch Thủy Châu (Ảnh ST)

Bạn sẽ chỉ mất 80.000 đồng/người lớn và 40.000 đồng/ trẻ em để được vào khu du lịch. Với những bé thấp hơn 1,2m sẽ được miễn phí nhé. Tới khu du lịch bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tắm suối vô cùng thích thú và thưởng thức những giây phút thư giãn bên người thân của mình. Lưu ý nhỏ cho bạn là khu du lịch này chỉ mở vào những ngày cuối tuần thôi nhé.

3. Đảo Thạnh An

Du lịch nơi đây mà chưa biết địa điểm du lịch quanh Sài Gòn thì bạn có thể tới đảo Thạnh An – một trong những địa điểm hot được dân phượt yêu thích.

Xã đảo Thạnh An (Ảnh ST)

Xã đảo Thạnh An (Ảnh ST)

Nằm cách Sài Gòn khoảng 70km và Thạnh An là một xã đảo thuộc huyện Cần Giờ. Với không gia thơ mộng cùng phong cảnh hữu tình thì đây được ví như “maldives” mà ai tới cũng sẽ cảm thấy ngây ngất với vẻ đẹp của nơi đây.

Các bạn trẻ tới đảo Thạnh An check -in (ảnh ST)

Các bạn trẻ tới đảo Thạnh An check -in (ảnh ST)

Đến với Thạnh An bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống bình yên bên những dân chài hiền lành, chất phác. Ngoài ra, nơi đây còn có những cánh đồng muối trải dài cùng rừng ngập mặn tạo nét đẹp an yên cho đảo Thạnh An.

4. Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ (Ảnh ST)

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ (Ảnh ST)

Nằm ở số 22, đường 179 ấp 4A xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km thì đây là một địa điểm du lịch quanh Sài Gòn nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với không gian yên bình của vườn trái cây cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn thì bảo đảm du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi tới nơi đây. Bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị: lội sông bắt cá, chèo thuyền, tắm hồ…

Chèo thuyền trên sông ở khu du lịch ven sông Bình Mỹ (Ảnh ST)

Chèo thuyền trên sông ở khu du lịch ven sông Bình Mỹ (Ảnh ST)

Buối tối thì bạn có thể thưởng thức những món đồ nướng tuyệt ngon tại đây nhé. Đây là một địa điểm thích hợp cho bạn cắm trại qua đêm để nhóm bạn của mình có được những trải nghiệm thú vị nhất.

5. Cần Giờ

Vẻ đẹp của Cần Giờ (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của Cần Giờ (Ảnh ST)

Được ví như “ lá phổi xanh” của Sài Gòn thì đây là một địa điểm du lịch quanh Sài Gòn đáng để bạn bỏ túi. Với những hòn đảo hoang sơ cùng các bờ biển bình yên thì bạn sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhất khi tới nơi đây. Đồng thời, nơi đây còn có chợ hải sản với giá rất rẻ cùng rừng ngập mặn sẽ tạo nên điểm nhấn cho nơi đây. Các dân mê phượt đã coi đây là một điểm đến lý tưởng mà không ai có thể bỏ qua.

Xem thêm: “Bỏ túi” kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A đến Z

Tới đây, bạn còn được tham quan đảo khỉ, rừng Vàm Sát hoặc cùng câu cá, chèo thuyền,…

6. Làng nổi Tân Lập

Mùa thu là mùa của làng nổi Tân Lập – mùa nổi tiếng ở Long an. Du khách nào chưa biết địa điểm du lịch quanh Sài Gòn.

Làng nổi Tân Lập - Long An (Ảnh ST)

Làng nổi Tân Lập – điểm du lịch quanh Sài Gòn (Ảnh ST)

Tới đây du lịch bạn sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình của những con đường mòn trải sâu trong rừng cây dài tới 5km. Bạn sẽ mất 50.000 đồng/ người để được tham quan khung cảnh hữu tình của nơi đây.

Vẻ đẹp của làng nổi Tân Lập (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của làng nổi Tân Lập (Ảnh ST)

Từ Sài Gòn bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để có thể di chuyển được tới làng nổi. Với phương tiện di chuyển là xe máy thì bạn có thể tới quốc lộ 1 để xuống Tân An rồi rẽ sang quốc lộ 62 để tới Mộc Hóa. Làng nổi cách đây không xa và bạn có thể hỏi người dân để tới được làng nổi nhé.

7. Núi Chứa Chan

Nằm ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, núi này còn có tên gọi khác là núi Gia Lào. Ngọn núi này cao thứ hai ở Nam Bộ với độ cao 837m so với mực nước biển nên nó là địa điểm du lịch quanh Sài Gòn hấp dẫn mà bạn nên tới.

Núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Tới đây, bạn sẽ được ngắm cây đa 3 gốc tuyệt đẹp và uống nước suối Da Lào trong suốt nhé. Đồng thời, nơi đây còn có chùa Bửu Quang có Đức Phật bề thế mà ai cũng muốn một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Cáp treo trên núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Cáp treo trên núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 1A để đi Phan Thiết, để tới thị xã Long Khánh. Bạn đi tiếp khoảng 30km nữa là tới được núi Chứa Chan nhé. Với khung cảnh tự nhiên mà nơi đây đang có sẽ làm say đắm lòng người của mọi du khách tới nơi đây.

8. Hồ Trị An

Vẻ đẹp của nơi đây là sự hòa quyện giữa sự trong lành của hương cỏ cây tới làn gió thổi man mát làm du khách nào tới đây cũng phải mê mẩn. Bạn còn được thử cảm giác lênh đênh trên mặt hồ khi bình minh chưa thức giấc và làm người dân chài đánh bắt chăm chỉ. Bảo đảm nó sẽ là cảm giác mới lạ mà không nơi nào mang lại cho bạn.

Hồ Trị An (Ảnh ST)

Hồ Trị An (Ảnh ST)

Nơi đây còn có nhiều hòn đảo đẹp: đảo Ó, đảo Đồng Trường sẽ giúp bạn khám phá được những nét đẹp riêng có của nơi đây. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn: cá cơm chiên bột, lẩu cá lăng,…. khi tới nơi đây du lịch.

Nằm ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và bạn sẽ chỉ mất 2 tiếng để có thể tới đây bằng xe máy, ô tô hoặc xe bus nhé.

9. Biển Long Hải

Biển Long Hải (Ảnh ST)

Biển Long Hải (Ảnh ST)

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km thì đây là địa điểm du lịch quanh Sài Gòn lý tưởng cho những ai muốn có một kỳ nghỉ cuối tuần đáng nhớ. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ của biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Vẻ đẹp của biển Long Hải (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của biển Long Hải (Ảnh ST)

Với dân phượt thì bạn còn được chinh phục những cung đèo có đầy hoa anh đào làm say đắm lòng người. Nếu bạn đi xe máy tới đây thì bạn đi theo quốc lộ 1 (hướng đi Vũng Tàu) và khi tới được ngã ba Thị xã Bà Rịa thì rẽ trái là tới được Long Hải nhé.

10. Núi Bà Đen

Nằm ở thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh thì đây là ngọn núi cao nhất ở Nam Bộ mà các dân mê du lịch không thể bỏ qua. Địa điểm du lịch quanh Sài Gòn thì núi Bà Đen là một địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn nên tới. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên với những cánh rừng xanh mướt cùng mỏm đá hùng vĩ đã giúp nơi đây dễ dàng chinh phục được ánh nhìn của mọi người.

Núi Bà Đen (Ảnh ST)

Núi Bà Đen (Ảnh ST)

Tới đây, bạn có thể đi ván trượt hoặc đi cáp treo để khám phá vẻ đẹp trọn vẹn của nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể tới đây và tham gia cắm trại, leo núi cùng những người bạn của mình. Bảo đảm nó sẽ là cảm giác khó quên đối với bạn khi chinh phục núi Bà Đen.

Cáp treo đi núi Bà Đen (Ảnh ST)

Cáp treo đi núi Bà Đen (Ảnh ST)

Từ Sài Gòn mà muốn tới được đây thì bạn đi theo hướng quốc lộ 22A, đến ngã ba Trảng Bàng thì rẽ tới quốc lộ 782. Bạn đi thêm khoảng 50 km nữa là tới được thị xã Tây Ninh. Núi Bà Đen chỉ cách thị xã khoảng 5 km nữa thôi nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ khi tới ngọn núi tuyệt đẹp này để dã ngoại.

Các địa điểm du lịch Sài Gòn khác: Top 10 địa điểm vui chơi cuối tuần ở Sài Gòn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ