Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

12 địa điểm du lịch Pattaya “hấp dẫn” không thể bỏ qua>

12 địa điểm du lịch Pattaya “hấp dẫn” không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 31/01/2018
28.8K lượt xem

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch, cái tên Pattaya đã không còn quá xa lạ. Du lịch Pattaya những năm gần đây không chỉ là những bãi biển xinh đẹp, hay những món ăn ngon. Mà nó còn là rất nhiều những địa danh du lịch hấp dẫn khác. Dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn về những địa điểm du lịch ở Pattaya Thái Lan nổi tiếng và hấp dẫn.

Sơ lược những khu du lịch Pattaya

Du lịch ở Pattaya thường được chia thành ba khu vực chính, những khu vực này sẽ có những đặc thù riêng. Nếu bạn tới thành phố này thì nên vạch sẵn cho mình một danh sách cụ thể những địa điểm muốn đến để có thể tiết kiệm thời gian hơn.

  • Khu trung tâm thành phố: Khu vực này nằm ngay gần biển, chính vì thế ở đây tập trung rất đông du khách. Ở nổi tiếng với ba con phố sầm uất là Beach road, Pattaya second road, Pattaya third road. Các con phố này là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn, những trung tâm thương mại. Nếu bạn có ý định thuê phòng ở đây thì nên chọn những nhà nghỉ ở khu Pattaya third road, vì khu vực này khá yên tính, giá thuê phòng cũng rẻ hơn những khu khác.
  • Khu Jomtien, phía Nam: Khu này thì chuyên về ăn uống, ẩm thực hơn. Ở đây bạn có thể dễ dàng chọn lựa những món ăn ưa thích với giá rẻ hơn. Cùng với đó là rất nhiều quán cafe cũng hoạt động tại đây.
  • Khu Naklua, phía Bắc: Trái lại với vẻ ồn ào náo nhiệt của hai khu trên thì khu vực này không có nhiều người qua lại, khá vắng vẻ. Bạn có thể ghé qua đây để đi dạo và ngắm biển cũng rất thích hợp
Khám phá du lịch Pattaya có gì (Ảnh ST)

Khám phá du lịch Pattaya có gì (Ảnh ST)

Tổng hợp những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pattaya

Đảo san hô Koh Larn (Coral Island)

Hòn đảo này chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km, nhưng khi đặt chân lên đảo bạn sẽ như bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Nơi không có tiếng ồn ào, náo nhiệt, tiếng người mua kẻ bán của thành phố. Mà nơi đây chỉ có một vẻ bình yên với tiếng gió, tiếng sóng biển vỗ rì rào, tiếng hàng cây xào xạc. Bên cạnh đó một hoạt động khá hấp dẫn du khách khi tới đây đó là lặn biển ngắm san hô. Xung quanh hòn đảo có rất nhiều rặng san hô đa dạng về hình dạng cũng như màu sắc. Chắc chắn hoạt động này sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho bạn trong chuyến hành trình du lịch Pattaya Thái Lan.

Đảo san hô thơ mộng ở Pattaya (Ảnh ST)

Đảo san hô thơ mộng ở Pattaya (Ảnh ST)

Hoạt động lặn biển ngắm san hô trên đảo (Ảnh ST)

Hoạt động lặn biển ngắm san hô trên đảo (Ảnh ST)

Walking Street – Phố đi bộ Pattaya

Địa chỉ: Khu phố này nằm ở Soi 13 – 16 South Pattaya.

Phố đi bộ Pattaya luôn là điểm đến hấp dẫn mà bất kì ai tới Pattaya đều muốn ghé thăm. Khu phố sầm uất này luôn nhộn nhịp người qua lại bất kể là đêm hay ngay. Tới đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sắc, hấp dẫn của người Thái được chế biến từ rất nhiều những nguyên liệu tươi ngon như thịt bò, thịt lợn, hải sản… Một lưu ý nho nhỏ cho những bạn đến thăm con khố này đó là người qua lại ở đây rất đông nên bạn cũng nên chú ý bảo quản đồ đạc của mình cẩn thận.

Khu phố nổi tiếng trong chuyến du lịch Pattaya (Ảnh ST)

Khu phố nổi tiếng trong chuyến du lịch Pattaya (Ảnh ST)

Những món ăn đường phố hấp dẫn (Ảnh ST)

Những món ăn đường phố hấp dẫn (Ảnh ST)

Bãi biển Pattaya Beach

Chắc hẳn tới Pattaya bạn sẽ bị thu hút ngay bởi bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố nay. Bãi biển này dài chừng 3km lại nằm ngay trung tâm nên hàng ngày có rất nhiều du khách tới đây vui chơi và tắm biển. Biển ở đây được đánh giá là một bãi biển đẹp. Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố nhưng bãi biển này vẫn rất sạch, nước luôn trong xanh, mát rượi. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức lặn ngụp trong dòng nước mát nơi này, để có thể có những phút giây thư giãn thoải mát nhất.

Bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố (Ảnh ST)

Bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố (Ảnh ST)

Bãi biển rất nổi tiếng ở Pattaya (Ảnh ST)

Bãi biển rất nổi tiếng ở Pattaya (Ảnh ST)

Pattaya Sheep farm – Nông trại nuôi cừu

Địa chỉ: Nong Pla Lai, Pattaya, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thái Lan.

Giờ mở cửa: từ 9h sáng đến 7 giờ tối.

Nông trại cừu siêu cute ở Pattaya (Ảnh ST)

Nông trại cừu siêu cute ở Pattaya (Ảnh ST)

Những chú cừu dễ thương trong nông trại (Ảnh ST)

Những chú cừu dễ thương trong nông trại (Ảnh ST)

Nông trại nuôi cừu Pattaya Sheep farm – Một điểm đến khá thú vị và thích hợp với những ai yêu thiên nhiên, động vật. Tới đây bạn sẽ được thăm thú, vui đùa với những chú cừu siêu đáng yêu. Chiêm ngưỡng những ngôi nhà, mô hình vô cùng ngộ nghĩnh mà bạn chỉ có thể thấy trong những bộ phim hoạt hình. Không những thế bạn còn có cơ hội được tìm hiểu những qui trình chăm sóc cừu, cách lấy lông cừu ra sao… Chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng thích thù với những hoạt động này đấy.

Vịnh Naklua – Pattaya

Một vịnh biển cách thành phố Pattaya không xa. Dù không thu hút được quá đông du khách ghé thăm như những bãi biển nổi tiếng khác nhưng Naklua lại hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình vốn có của nó. Ngoài việc thưởng thức cảnh đẹp và tắm biển ở vịnh . Khi tới đây, bạn còn có thể được trải nghiệm cảm giác ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên biển rất đẹp ở nơi đây. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ về vùng biển tươi đẹp này của Pattaya.

Du lịch Pattay ghé thăm vịnh Naklua (Ảnh ST)

Du lịch Pattay ghé thăm vịnh Naklua (Ảnh ST)

Vịnh Naklua nổi tiếng ở Pattaya (Ảnh ST)

Vịnh Naklua nổi tiếng ở Pattaya (Ảnh ST)

Pattaya Elephant Village – Làng voi Pattaya

Làng voi Pattaya là nơi nuôi dưỡng và sử dụng rất nhiều những chú voi để phục vụ lao động sản xuất. Sau này những chú voi đã có tuổi sẽ được về nghỉ ngơi bên cạnh sự chăm sóc của con người. Từ những năm 1973, ngôi làng này đã bắt đầu mở cửa đón tiếp khách du lịch. Không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch với những chú voi hiền lành mà nơi đây còn là điểm bảo tồn và nuôi dưỡng loài voi to lớn của Thái Lan. Khi tới đây bạn sẽ được tham gia trải nghiệm những hoạt động như cưỡi voi thăm quan ngôi làng,  xem những chú voi biểu diễn xiếc. Đây quả là một địa điểm du lịch Pattay hấp dẫn và lý thú mà bạn có thể ghé thăm khi tới thành phố này.

Pattaya Elephant Village - Làng voi Pattaya (Ảnh ST)

Pattaya Elephant Village – Làng voi Pattaya (Ảnh ST)

Những chú voi thân thiện trong làng (Ảnh ST)

Những chú voi thân thiện trong làng (Ảnh ST)

Bảo tàng tranh nghệ thuật 3D – Art in Paradise

Địa chỉ: Moo 9 78/34 Pattaya Sai 2 Rd, ngay khu trung tâm Pattaya.

Dựa trên những kinh nghiệm du lịch Pattaya, nếu có dịp bạn nên ghé thăm bảo tàng này. Bảo tàng tranh 3D này hấp dẫn rất đông du khách bởi nét độc đáo và rất riêng của nó. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng hơn 200 bức tranh sống động chân thật đến mức bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng trong một thế giới thực của bức tranh. Để vào thăm quan bạn sẽ phải trả khoảng 160.000VNĐ cho vé vào cửa bảo tàng này.

Thế giới tranh 3D đầy màu sắc tại bảo tàng (Ảnh ST)

Thế giới tranh 3D đầy màu sắc tại bảo tàng (Ảnh ST)

Trân Bảo Phật Sơn – Khau Chee Chan

Nằm cách thành phố Pattaya chừng 25km, ngọn núi Chichan hay còn được gọi là Khau Chee Chan được rất nhiều du khách ghé thăm bởi trên một mặt của ngọn núi được chạm khắc một hình Đức Phật rất lớn, các đường nét chạm khắc này đều được cho rát vàng rất tỉ mỉ. Tượng có chiều cao lên tới 109m, rộng  tới 70m. Không chỉ là một điểm đến thăm quan du lịch nổi tiếng. Trân Bảo Phật Sơn còn là điểm đến văn hóa tín ngưỡng rất linh thiêng. Mọi người tới đây đều mong muốn cầu sự bình an cho mình và những người thân trong gia đình.

Hình Đức Phật rất lớn được tạc tinh xảo trên núi (Ảnh ST)

Hình Đức Phật rất lớn được tạc tinh xảo trên núi (Ảnh ST)

Bãi biển Jomtien

Bãi biển Jomtien – Một bãi biển xinh đẹp ở phía Nam trung tâm thành phố. Để có thế ghé qua bãi biển này, bạn có thể đi bằng taxi hoặc xe bus. Tạo hóa ban tặng cho nơi này cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tơi đẹp, không những thế bãi biển này còn càng trở nên xinh đẹp bởi sự xuất hiện của 2 khu nghỉ dưỡng nổi tiếng đó là Avalon Beach và Resort Rabbit Resort. Tới với bãi biển này ngoài việc, bạn có thể vui chơi thỏa thích dưới dòng nước mát của biển nơi đây thì ở đây cũng có rất nhiều những hoạt động thể thao mà bạn có thể thử thức như: dù bay, lướt ván, lái mô tô nước, chèo thuyền…

Bãi biển Jomtien rộng lớn (Ảnh ST)

Bãi biển Jomtien rộng lớn (Ảnh ST)

Show Tiffany

Địa chỉ: Đường Pattaya 2nd road, đi qua Central Festival.

Không phải tự nhiên mà những show diễn ở đây được nằm trong top 10 show diễn đáng xem nhất thế giới. Không giống như những show diễn thông thường, để có được những show diễn chất lượng như vậy đòi hỏi rất nhiều yếu tố và những yêu cầu khắt khe. Từ những diễn viên trình diễn cũng được tuyển chọn vô cùng kĩ lưỡng. Khi xem những show diễn này bạn sẽ phần nào hiểu thêm được những nét đẹp trong bản sắc văn hóa ở xứ Chùa Vàng. Để có thể thưởng thức những tiết mục đặc sắc như vậy bạn sẽ phải trả khoảng 600-800 baht cho một vé vào cửa.

Show Tiffany hấp dẫn tại Pattaya (Ảnh ST)

Show Tiffany hấp dẫn tại Pattaya (Ảnh ST)

Công viên Mini Siam

Đi du lịch Pattaya Thái Lan bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng được rất nhiều những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Thái Lan cũng như trên thế giới bằng việc ghé thăm công viên Mini Siam. Thuận tiện và tiết kiệm nhất bạn có thể đi xe bus tới địa điểm này. Chỉ cần đến đây thôi bạn cũng đã có thể chiêm ngưỡng được những côn trình kiến trúc độc đáo, nổi tiếng của xứ chùa Vàng. Những công trình thu nhỏ này được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân có tiếng của Thái Lan, mọi đường nét, họa tiết đều được tái tạo lại rất chính xác và tinh xảo hệt như những công trình ngoài đời thực.

Những công trình nổi tiếng của thế giới cũng xuất hiện tại đây (Ảnh ST)

Những công trình nổi tiếng của thế giới cũng xuất hiện tại đây (Ảnh ST)

Chợ nổi bốn miền ở Pattaya

Địa chỉ: 452/304 Mu 12, Sukhumvit Road, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung, Chon Buri

Thời gian chợ mở cửa: từ 9h tới 20h  hằng ngày

Khu chợ này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2008. Mục đích chính của việc xây dựng khu chợ này ngoài việc buôn bán cho người dân địa phương thì nơi đây được mở ra là để phục vụ khách du lịch tới thăm có thể khám phá được những đặc sản của mọi vùng miền của Thái Lan. Nét đặc sắc của nó là du khách tới đây sẽ đi chợ bằng những thuyền gỗ. Ghé thăm khu chợ bạn sẽ được nhìn ngắm rất nhiều những mặt hàng, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản của các vùng miền được bày bán tại đây. Bạn cũng có thể mua những món đồ ý nghĩa ở đây để làm quà cho những người thân của mình.

Chợ nổi bốn miền nhộn nhịp người mua kẻ bán (Ảnh ST)

Chợ nổi bốn miền nhộn nhịp người mua kẻ bán (Ảnh ST)

Du lịch Pattaya luôn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều những điều thú vị mà khó có thể kể hết được. Trên đây chỉ là một số những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pattaya mà VNTRIP.VN gợi ý cho bạn. Mong rằng đây sẽ là những thông tin có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến hành trình khám phá Thái Lan của mình.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2018

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ