Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bật mí 15 địa điểm du lịch ngắn ngày gần TPHCM>

Bật mí 15 địa điểm du lịch ngắn ngày gần TPHCM

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/06/2018
21.9K lượt xem

Du lịch ngắn ngày gần TPHCM là một ý tưởng tuyệt vời cho những bạn có ít thời gian cho việc nghỉ ngơi. Khi mà cả tuần chúng ta vùi đầu vào công việc thì những ngày thứ 7, chủ nhật sẽ là thời điểm tốt nhất cho bạn thư giãn, xua tan mệt mỏi. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp lại các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất gần TP HCM đi lại trong ngày ngay dưới đây.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Tổng hợp 15 địa điểm du lịch hấp dẫn, ngắn ngày gần TP HCM

1. Hồ Tràm

Địa chỉ: huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tận hưởng không gian trong xanh tại Hồ Tràm

Tận hưởng không gian trong xanh tại Hồ Tràm (Ảnh sưu tầm)

Nếu như bạn đang đau đầu tìm kiếm một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng gần thành phố Hồ Chí Minh thì Hồ Tràm sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km, bạn chỉ mất khoảng 2 – 2,5 giờ lái xe ô tô là có thể tới Hồ Tràm.

Không gian tĩnh lặng, thoáng đãng và đơn của bờ biển Hồ Tràm rất thích hợp cho những gia đình đi nghỉ dưỡng. Khi đến đây, bạn sẽ nghỉ ngơi, tận hưởng gió mát của biển cả và ngôi ngắm rừng phi lao và rừng tràm xanh mát.

2. Hồ Cốc

Ngoại cảnh Hồ Cốc

Ngoại cảnh Hồ Cốc (Ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Vùng biển nhỏ này cách thành phố Vũng Tàu khoảng 40km về phía bắc với khung cảnh hoang sơ nằm sát rừng nên hầu như có ít dân sinh sống. Dọc bờ biển có khá nhiều gờ đá lớn nhấp nhô, tạo nên nét sinh động đầy thú vị tạo nên khung cảnh huyền ảo.

Không gian xanh mượt tại Hồ Cốc

Không gian xanh mượt tại Hồ Cốc (Ảnh sưu tâm)

Hồ Cốc đã và đang trở thành một khu du lịch biển có sức hút lôi cuốn những ai yêu biển, yêu sự quyến rũ của những bờ cát trải dài hay đơn giản chỉ những con sóng xôn xao xô bờ. Bạn sẽ được hòa mình vào giữa thiên nhiên trong làn nước xanh thẳm, không khí trong lành và một khung cảnh lãng mạng.

3. Thác Giang Điềm

Địa chỉ: 104/4 Ấp Hòa Bình, Xã Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai

Hình ảnh khu du lịch thác Giang Điền

Hình ảnh khu du lịch thác Giang Điền (Ảnh sưu tầm)

Khách du lịch đến với Thác Giang Điền sẽ được cảm nhận được sự yên tĩnh, thư giãn dưới bầu không khí thiên nhiên mát lành. Đắm mình trong làn nước mát trong của dòng suối dưới chân thác, giây phút lắng đọng, êm đềm đến thơ mộng theo từng bước chân bên bờ sông Buông.

4. Biển Cần Giờ

Địa chỉ: Huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh

Hình ảnh biển Cần Giờ

Hình ảnh biển Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây từ lâu đã được xem như một “Vũng Tàu thứ 2” của dân Sài Gòn và cách trung tâm thành phố 50km. Đến đây du khách sẽ tránh xa khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của chốn đô thị, thưởng thức những món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn và cùng ngắm khung cảnh biển lãng mạng. Một địa điểm du lịch gần Sài Gòn cho cặp đôi.

5. Suối khoáng Bình Châu

Địa chỉ: Quốc Lộ 55, Huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu

Hình ảnh suối khoáng nóng Bình Châu

Hình ảnh suối khoáng nóng Bình Châu (Ảnh sưu tầm)

Suối khoáng Bình Châu nằm cách TP. Hồ Chí Minh 150 km nên bạn chỉ mất khoảng từ 3 – 4 tiếng đi xe. Nơi đây không chỉ hấp dẫn với khung cảnh quan đẹp mà còn có một hệ thống nước suối khoáng rất tốt cho sức khoẻ, với nhiệt độ chỉ từ 37 đến 82 độ C.

Ngoài việc được ngâm mình trong suối nước khoáng nóng Bình Châu, nơi đây còn có các khu vui chơi giải trí, thể thao như sân tennis, golf, bóng chuyền, hồ bơi và có cả một khu vườn Trăng rộng lớn

6. Khu du lịch Đại Nam

Địa chỉ: QL 13, Hiệp An, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam (Ảnh sưu tầm)

Hay còn gọi với tên là Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, nơi đây được nhiều người biết đến là một trong những công trình hoành tráng và đẹp nhất ở thành phố Thủ Dầu Một – Bình Dương.  Khu du lịch Đại Nam là một quần thể bao gồm nhiều hạng mục công trình lớn như tường thành, khách sạn, đền thờ, khu vui chơi giải trí, núi non, sông biển, vườn bách thú, quảng trường,…

7. Khu du lịch suối tre

Địa chỉ: Suối Tre, Tx. Long Khánh, Đồng Nai

Khu du lịch suối tre

Khu du lịch suối tre (Ảnh sưu tầm)

Khu du lịch suối tre hay còn gọi với các tên khác như trung tâm văn hóa Suối Tre, công viên văn hóa Suối Tre. Được hình thành khi người Pháp đến Long Khánh để lập đồn điền cao su. Mặc dù đã trải qua thăng trầm biến cố của lịch, tuy dáng vẻ của nơi này đã đôi phần thay đổi nhưng cảnh sắc nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẹn. Du khách đến đây để dạo chơi, chụp hình, ngắm cảnh đẹp và ngẫm lại những hồi ức sưa trong chuyến khám phá vùng đất Đồng Nai.

8. Khu sinh thái Suối Mơ

Địa chỉ: 9 Ấp 6, Xã Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai

Khu du lịch suối Mơ

Khu du lịch suối Mơ (Ảnh sưu tầm)

Khu sinh thái Suối Mơ là nơi có hồ tắm thiên nhiên duy nhất ở Đồng Nai mà bạn nhìn thấy những viên sỏi dưới chân. Đặc biệt hơn khi từng đàn cá suối say sưa bơi lội và vô tình chạm khiến cho con người và  thiên nhiên và hòa quyện vào làm một. Bên cạnh đó, ở đây còn có những hoạt động vui chơi thể thao dưới nước đầy thú vị, xe đạp nước hay chèo thuyền trên hồ sẽ phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

9. Khu du lịch nhà vườn Long Phước

Địa chỉ: 327 Đường Số 5, Khu Phố Lân Ngoài, P. Long Phước, Quận 9, TP. HCM

Khu du lịch nhà vườn Long Phước

Khu du lịch nhà vườn Long Phước (Ảnh sưu tầm)

Du khách tới đây những ngày cuối tuần sẽ cảm thấy được thư giãn mang đậm chất Nam Bộ. Không chỉ được tham quan một không gian vườn thật đẹp, trong lành mà quý khách còn được trải mình và thưởng thức đủ các loại món ăn dân dã vùng quê. Các trò chơi giải trí như chèo thuyền, bơi lội, câu cá, đi xe đạp dạo quanh thu hút rất nhiều người tham gia.

10. Vườn quốc gia Cát Tiên

Địa chỉ: Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai

Đường dẫn vào vườn quốc gia Cát Tiên

Đường dẫn vào vườn quốc gia Cát Tiên (Ảnh sưu tầm)

Là một khu bảo tồn thiên nhiên cách Thành phố Hồ Chí Minh 150 km về phía bắc, với tổng diện tích là 71.920 ha. Đặc trưng của vườn quốc gia này là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới, là nơi cư trú của rất nhiều loài động thực vật hoang dã. Nếu bạn là một người ưa thích mạo hiểm và muốn khám phá những điều mới thì vườn quốc gia Cát Tiên sẽ là điểm đến đầy thú vị.

11. Hồ Dầu Tiếng

Địa chỉ: thuộc 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Khung cảnh lãng mạng tại Hồ Dầu Tiếng

Khung cảnh lãng mạng tại Hồ Dầu Tiếng (Ảnh sưu tầm)

Đối với những bạn trẻ ở Sài Gòn thì Hồ Dầu Tiếng là một trong những điểm du lịch khá mới mẻ, thích hợp cho các chuyến trải nghiệm thú vị dịp cuối tuần. Hồ Dầu Tiếng có không gian rộng lớn, quan cảnh thiên nhiên hữu tình và thơ mộng phù hợp cho những cặp đôi.

Khi đến vui chơi tại Hồ Dầu Tiếng, bạn có thể chọn thêm cho mình 1 trong 2 điểm đến là núi Cậu hoặc suối Trúc để có thể khám phá thêm nhiều điều mới mẻ về mảnh đất Tây Ninh. Điểm đến này rất thích hợp với những người trẻ thích du lịch bụi.

12. Khu du lịch Bửu Long

Địa chỉ: Kp 4, đường P. Tp. T., Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Khung cảnh tại khu du lịch Bửu Long

Khung cảnh tại khu du lịch Bửu Long (Ảnh sưu tầm)

Khu du lịch này được đánh giá là một trong những điểm du lịch sinh thái đẹp ở Đồng Nai, cách thành phố Biên Hòa chỉ 6km. Du khách đến đây sẽ ngược ngắm nhìn cảnh sắc non nước hữu tình. Thoải mái tham gia vào những hoạt động vui chơi giải trí như chèo thuyền, đạp vịt, câu cá, đu dây, … Ngoài ra, ở đây có nhiều cảnh đẹp cho bạn tha hồ check-in.

13. Làng du lịch Bình Quới

Địa chỉ: 556 Bình Quới, phường 28, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Làng du lịch Bình Quới

Làng du lịch Bình Quới (Ảnh sưu tầm)

Làng du lịch Bình Quới là tên gọi chung của chuỗi Khu du lịch Bình Quới 1, 2, 3 nằm gần nhau trên bán đảo Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 08 km và tiếp giáp với sông Sài Gòn về phía Đông Bắc.

Nơi đây giống như một làng quê thanh bình, với không gian xanh mát, không khó trong lành, phù hợp cho những bạn tới đây nghỉ dưỡng.  Ngoài ra du khách còn được tận hưởng món ăn ngon ở tiệc buffet khu du lịch Bình Quới 1 và 2.

14. Làng nổi Tân Lập

Địa chỉ: Tân Lập, Tx. Kiến Tường, Long An

Ngọn tháp canh tại làng nổi Tân Lập

Ngọn tháp canh tại làng nổi Tân Lập (Ảnh sưu tầm)

Tân Lập là một địa điểm thích hợp với những người yêu thích chụp ảnh và tận hưởng không khí tĩnh lặng vùng quê. Ghé thăm làng nổi Tân Lập thì du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ.

Điểm nhấn của rừng tràm đó chính là ngọn tháp canh cao 38m, nơi bạn có thể phóng tầm mắt mình chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩcủa rừng và con đường xi măng xuyên rừng dài nhất Việt Nam. Nếu bạn nào có kế hoạch tham quan thêm một số điểm khác tại Tân Lập thì có thể kết hợp chùa Nổi, Vườn dược liệu hoặc tới cửa khẩu Tân Hiệp mua sắm cách đó không xa.

15. Làng du lịch Tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Khung cảnh làng tre Việt nhìn từ trên cao

Khung cảnh làng tre Việt nhìn từ trên cao (Ảnh sưu tầm)

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 15km, đây là địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng vô cùng  hấp dẫn đối với người yêu thích sự yên tĩnh của thiên nhiên.

Điểm cộng của làng du lịch Tre Việt đó là ở đây có nhiều trò chơi cũng như khu ăn uống phục vụ du khách. Một số trò chơi tiêu biểu có thể kể đến như chèo thuyền kayak, đạp xe trên mặt nước hay là trải nghiệm cảm giác làm ninja đu mình qua những chướng ngại vật hóc búa,…

Khách sạn

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ