Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

12 địa điểm du lịch Myanmar nổi tiếng “hút hồn” khách du lịch>

12 địa điểm du lịch Myanmar nổi tiếng “hút hồn” khách du lịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
7.6K lượt xem

Những địa điểm du lịch Myanmar luôn hấp dẫn khách du lịch từ khắp bốn phương đến thăm bởi nơi đây có những địa danh ấn tượng, thu hút, đậm nét tôn giáo dân tộc và lối kiến trúc tinh xảo. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá những địa điểm mà bạn “không thể bỏ lỡ” khi đến với đất nước được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng này nhé

TOP Địa điểm du lịch Myanmar “nổi tiếng”

Myanmar - miền đất Phật (Ảnh ST)

Myanmar – miền đất Phật (Ảnh ST)

Chùa Shwedagon

  • Địa chỉ: Yangon, Myanmar
  • Chiều cao: 105 m
  • Kiến trúc sư:  vua Okkalapa

Giống như Thái Lan, Myanmar là một đất nước rất sùng bái đạo Phật, vì vậy rất nhiều chùa chiền được xây dựng trên mảnh đất linh thiêng này và ngôi chùa được người dân Myanmar thờ phụng nhất là chùa Shwedagon, hay còn gọi là chùa Vàng.

Chùa Shwedagon - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar (Ảnh ST)

Chùa Shwedagon – địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar (Ảnh ST)

Khi đến với thành phố Yangon, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 4 báu vật tôn giáo quan trọng nhất đối với người dân ở đây, được cất giữ trong Chùa Shwedagon, gồm: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, mảnh áo của Phật Ca Diếp và sợi tóc của Phật Thích Ca Mầu Ni.
Điều đặc biệt nhất ở Chùa Vàng mà khi nhắc đến ai cũng phải tròn mắt ngạc nhiên khi ngôi chùa này được dát bằng 90 tấn vàng, đỉnh tháp thì được gắn hàng nghìn viên kim cương màu sắc, bích ngọc, lục lạc vàng. Hướng mắt nhìn lên đỉnh tháp cao vòi vợi, bạn sẽ bị “lóa mắt” bởi ánh sáng rực rỡ của viên kim cương 76 carat. Hãy đến Yangon, Myanmar để thấy ngôi chùa “đắt đỏ” bậc nhất thế giới này nhé.

Bãi biển Ngapali

Ngapali- Bãi biển đẹp nhất Myanmar (Ảnh ST)

Ngapali- Bãi biển đẹp nhất Myanmar (Ảnh ST)

Ngapali là một trong những địa điểm du lịch ở Myanmar thu hút nhiều khách du lịch nhất. Du khách đến vịnh Bengal sẽ luyến lưu với “thiên đường” này từ hàng dừa cao xanh mát chạy dọc theo bãi cát trắng tinh khôi, nước biển màu ngọc lam quyến rũ đến những túp lều tranh dọc bờ biển. Tất cả những điều ấy đã làm nên một biển Ngapali tinh khôi, thơ mông và hoang sơ.
Ngoài việc được hòa mình trong không gian thiên nhiên trong lành, khách đến du lịch cũng sẽ được tham gia hoạt động, trò chơi giải trí gắn liền với mảnh đất này. Bạn có thử trò chơi lướt sóng mạo hiểm được yêu thích nhất, câu cá trên bờ biển hay đạp xe thăm quan các khu làng xung quanh biển và thưởng thức những món ăn quê đầy hương vị.

Chùa Sule

  • Địa chỉ: Yangon, Myanmar
  • Chiều cao: 45m
  • Kiểu kiến trúc: Phật giáo
Chùa Sule rực sáng vào ban đêm (Ảnh ST)

Chùa Sule rực sáng vào ban đêm (Ảnh ST)

Nếu như bạn tin về sự tương truyền Đức Phật Tổ đã tặng cho hai thương gia người Myanmar 8 sợi tóc thì Chùa Sule chắc chắn là địa điểm mà bạn phải dừng chân khám phá, bởi nơi đây lưu giữ 1 trong 8 sợi tóc đó. Ngôi chùa tọa lạc cách trung tâm thành phố Yangon không xa, khi đến chùa Swedagon, du khách cũng nên đến chùa Sule để thấy nét đặc trưng kiến trúc dân tộc Mon. Điều đặc biệt là quanh chùa có 10 quả chuông bằng đồng, trên đó khắc tên của những người đến cúng dường và 8 bức tượng Phật biểu trưng của các ngày trong tuần (riêng ngày thứ 4 là ngày của Phật có có 2 tượng).
Chùa được xây dựng với cấu trúc mái vòm, đứng đầu với một đường xoắn ốc bằng vàng, nhìn từ dưới ngước lên đường xoắn đó như kéo dài đến chân chân. Từ trên cao nhìn xuống ngôi chùa, ánh vàng lấp lánh như một cung điện huy hoàng trong chuyện cổ tích, thu hút mọi ánh nhìn.

Hồ Inle

  • Địa điểm: bang Shan
  • Diện tích: 116,3 km2
Thắng cảnh tuyệt mỹ ở hồ Inle (Ảnh ST)

Thắng cảnh tuyệt mỹ ở hồ Inle (Ảnh ST)

Hồ Inle, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là hồ lớn, nằm cách thành phố Yangon khoảng 600km và nằm trong top 5 địa điểm du lịch ở Myanmar mới mà khách năm châu nên khám phá do tạp chí uy tín thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.
Đến hồ Inle bạn sẽ thấy tâm hồn mình như được trở về tuổi thơ yên bình vì khi yên tĩnh ngắm nhìn toàn cảnh hồ Inle ta sẽ thấy nó giống như một bức tranh làng quê bình dị, mộc mạc mà rất đỗi thân thương. Lưu lại ở đây đến hoàng hôn, khi mặt trời buông xuống dòng nước như được nhuộm đỏ, một vẻ đẹp thanh bình mà hiếm nơi đâu có được.
Xung quanh hồ Inle còn có nhiều địa điểm để du khách tham quan như dấu tích công trình kiến trúc của thành phố cổ Indein, xây dựng từ thế kỉ 11, ngôi chùa Phaung Daw, tu viện mèo nhảy,….

Ngwe Saung

Bãi biển Ngwe Saung lãng mạn và bình yên (Ảnh ST)

Bãi biển Ngwe Saung lãng mạn và bình yên (Ảnh ST)

Cùng với Ngapali, biển Ngwe Saung được người dân yêu mến gọi là bãi biển bạc, cũng là điểm du lịch mới trên bản đồ du lịch Myanmar. Vì thế, nếu muốn chiêm ngưỡng nét đẹp nguyên sơ của nó hãy đến khu vực Ayeyarwaddy, cách yangon khoảng 190 km trên bờ biển phía Tây, đối diện với Vịnh Bengal.
Nếu như bạn thuộc những người có ví tiền khá eo hẹp nhưng vẫn muốn hưởng thụ dòng nước xanh mát ở biển, thưởng thức hải sản “nức mũi” và tham gia các trò chơi giải trí thì Biển Bạc nên là địa điểm đứng đầu trong danh sách ấy. Các phòng khách sạn ở đây có giá rất rẻ, những món ăn  tiết kiệm chi phí và thậm chí bạn còn có thể đi tàu từ Yongon đến vùng này.

Cầu U Bein

  • Địa điểm: sông Taungthamma
  • Chiều dài: 1,2 km
  • Xây dựng: năm 1800
Buổi chiều lãng mạn trên cây cầu U Bein huyền thoại (Ảnh ST)

Buổi chiều lãng mạn trên cây cầu U Bein huyền thoại (Ảnh ST)

U bein là một cây cầu nằm ở ngoại ô mandalay, cách trung tâm thành phố khoảng 20km về hướng nam, dài 1200m. Nếu như bạn là người mộng mơ thì đứng ở cây cầu này bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới.
Cây cầu này hoàn toàn được làm bằng gỗ, lấy từ cung điện ở Amarapura, khi vua Mindon chuyển kinh đô từ đây đến Mandalay văn năm 1857. Mọi người đến dây cầu này thường vào cuối buổi chiều để ngắm mặt trời buông xuống và ẩn sau những dãy núi xa xa. Những đôi bạn trẻ thường ngồi trên cầu, thả đôi chân đong đưa tâm tình, những vị sư già thường ngồi kể cho các du khách những câu chuyện về Phật giáo và cứ như vậy mỗi buổi chiều đến có hàng trăm khách du lịch đến thăm để ngắm cho thỏa thích vẻ đẹp của hoàng hôn trên cây cầu huyền thoại.

Cố đô Bagan

Cố đô Bagan huyền bí, cổ kính nhất ở Myanmar (Ảnh ST)

Cố đô Bagan huyền bí, cổ kính nhất ở Myanmar (Ảnh ST)

Cố đô Bagan luôn là một trong các địa điểm ưa thích nhất ở Myanmar bởi đây là xứ sở vạn đền, gồm 2000 đền chùa và bảo tháp, lưu giữ nhiều công trình văn hóa về đạo Phật nhất. Gọi là cố đô vì nơi này từng là kinh thành hưng thịnh của triều nhà vua Anawrahta xây dựng vào năm 1044, nay ở bờ sông Irrawaddy miền Trung Myanmar. Lời khuyên mà VNTRIP.VN muốn gửi đến các bạn đến Cố đô Bagan là nên sử dụng xem đạp hoặc xe ngựa để thăm thú bất cứ ngôn đến nào mà bạn muốn, đồng thời cũng có những trải nghiệm thú vị hơn như quay lại thời kỳ của người Myanmar thế kỉ 11 vậy.

Cung điện Mandalay

Nét sang trọng, cổ kính của Cung điện hoàng gia cuối cùng ở Myanmar (Ảnh ST)

Nét sang trọng, cổ kính của Cung điện hoàng gia cuối cùng ở Myanmar (Ảnh ST)

Cung điện Mandalay nằm trong thành phố cùng tên, nơi đây là kinh đô hoàng triều cuối cùng của Miến Điện, vì thế nơi đây còn có tên gọi khác là Cung điện Hoàng gia. Không giống như các lộng lẫy khác, Cung điện Mandalay hoàn toàn được xây dựng bằng gỗ vào những năm 50 của thế kỷ 19 theo phong cách của người Miến Điện truyền thống. Chính vì lý do này, nếu như bạn để ý kĩ thì tất cả các tòa tháp phải ở trung tâm phải và đối diện với phía Đông, các tòa nhà trong Cung điện phải có cùng chiều cao, tầm quan trọng của từng tòa tháp thể hiện ở số lượng tháp. Chính cái sự “cứng nhắc” này đã mang lại độc đáo, uy nghiêm trong Cung điện Mandalay và là địa điểm du lịch gây tò mò cho khách du lịch

Cung điện Mandalay nhìn từ trên cao (Ảnh ST)

Cung điện Mandalay nhìn từ trên cao (Ảnh ST)

Cung điện này là nơi ở chính của Hoàng gia, 2 vị vua cuối cùng của đất nước nên tất cả các phần trong cung điện đều được bảo vệ trong hệ thống tường thành dài 2km, cao 8m, dày 3m và 48 bệ phóng pháo. Không những thế, ngay phía bên ngoài của cung điện là một hồ nước rộng bao quanh, tương truyền đây là nơi nhà vua có cắm chông, gai phía dưới, đề phòng trường hợp bị kẻ địch tấn công. Nếu đi du lịch đến Myanmar mà không ghé thăm Cung điện Hoàng gia này thì có lẽ vẫn chưa phải là một hành trình trọn vẹn.

Động Pindaya

Các bảo vật xứ chùa được cất giữ trong động Pindaya (Ảnh ST)

Các bảo vật xứ chùa được cất giữ trong động Pindaya (Ảnh ST)

Nhắc đến bang Shan, hồ Inle thường là địa điểm du lịch Myanmar mà mọi người nghĩ đến, nhưng chỉ cách hồ khoảng 100km, bạn sẽ thấy động Pindaya nằm trong một thị trấn nhỏ. Phát hiểu về cái tên Pindaya mới thấy yêu mến vùng đất với nét văn hóa lâu đời này. Chuyện kể về một chàng trai dũng cảm cứu 7 nàng công chúa khỏi con nhện khổng lồ, vì thế ngay từ cổng vào động có đặt tượng của một chàng trai đang giương cung vào con nhện.

Bước vào trong hang động là gần 8000 pho tượng Phật với nhiều kiểu dáng khác nhau, trải dài suốt 150m của động. Điều đặc biệt trong động Pindaya là có một khu vực bài trí một quần thể các tượng Phật và một vòng tròn luân hồi. Du khách đến đây nhớ đi quanh vòng tròn này 7 lần vì theo quan niệm nơi đây điều này sẽ mang lại sự may mắn, an lành.

Quần đảo Mergui

Quần đảo Mergui ở Myanmar đẹp như mơ (Ảnh ST)

Quần đảo Mergui ở Myanmar đẹp như mơ (Ảnh ST)

Bạn có biết nơi nào không có điện, không có Internet? Quần đảo xinh đẹp Mergui là một nơi như vậy đấy, có lẽ vì lý do này nơi quần đảo vẫn chưa có nhiều người biết đến. Thế nhưng hình ảnh của đảo này lại đẹp như mơ, không thua kém gì những bãi biển đẹp nhất thế giới, đông nghẹt người. Khi bạn đến quần đảo này sẽ có cảm giác đây như là lãnh thổ của riêng mình vậy. Khách du lịch đến quần đảo Mergui thường là những người ưa thích sự mạo hiểm và ham muốn chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Họ tham gia lặn xuống bãi biển cùng với đám cá đuối, cá mập và lặn sâu xuống dưới lòng đại dương để ngắm nhìn hệ sinh thái san hô đầy màu sắc. Để tham quan khu quần đảo với 800 đảo kích thước khác nhau, du khách có thể tự chèo thuyền kayak hoặc đi cùng thuyền của người Moken bản địa ở đây.

Chùa Kyaikhtiyo

Chùa Kyaikhtiyo trên hòn đá vàng trở thành địa điểm du lịch Myanmar độc đáo nhất

Chùa Kyaikhtiyo trên hòn đá vàng trở thành địa điểm du lịch Myanmar độc đáo nhất  (Ảnh ST)

Golden rock- hòn đá vàng bí hiểm trong chùa Kyaikhtiyo, tọa lạc ở bang Mon, Myanmar. Ngôi chùa này chỉ cao 7,3m nhưng có thể nói là độc đáo nhất thế giới khi được xây dựng trên tảng đá hình quả trứng to lớn với độ cao 1.100m so với mực nước biển, đang nằm chênh vênh trên đỉnh núi. Bạn có thắc mắc rằng tại sao người dân Myanmar lại dựng chùa ở một nơi nguy hiểm vậy không? Theo tương truyền, người xây dựng ngôi chùa này là vua Tissa, người được trao quyền giữ sợi tóc Phật. Thể theo nguyện ước của người cha quá cố, vị ẩn sĩ TaikTha, nhà vua cất giữ sợi tóc trong một hòn đá có hình đánh như đầu của vị ẩn sĩ và hòn đá cùng ngôi chùa này đã được xây dựng như thế.

Để đến được với hòn đá vàng, khách du lịch phải bỏ giày dép ở ngoài cổng rồi chinh phục một đoạn đường khá dài bằng đôi chân trần mới lên đến nơi. Lưu lại nơi này khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ chiêm ngưỡng thấy ngôi chùa và hòn đá dát vàng như rực ánh sáng, lung linh mờ ảo trong làn khói hương của những người đến cầu nguyện.

Tu viện Taung kalat

Công trình kiến trúc tuyệt đỉnh của tu viện Taung Kalat trên đỉnh núi Popa (Ảnh ST)

Công trình kiến trúc tuyệt đỉnh của tu viện Taung Kalat trên đỉnh núi Popa (Ảnh ST)

Nếu như đến  Đền Hùng ở Phú Thọ, bạn leo hơn 500 bậc xi măng mới tới đền cao nhất thì phải với tu viện Taung Kalat – tu viện nổi tiếng nhất thế giới, bạn phải leo hết 777 bậc đá mới tới chính diện. Lý giải cho điều này là bởi nó được xây dựng trên ngọn núi Popa, một ngọn núi lửa cao 1518m trên mực nước biển và đây được xem là nơi trú ngụ của 37 vị thần huyền thoại và vị thần Nat, thần bảo vệ sự an toàn của khu rừng. Thế nhưng khi lên đến đỉnh núi này, hướng mắt xuống bạn sẽ thấy toàn cảnh thành phố Bagan cổ kính, cảm nhận không khí trong lành trên cao chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với sự cố gắng của mình.
Nếu như bạn là người yêu thích Phật giáo, sự trang nghiêm độc đáo của những công trình kiến trúc theo đạo thì tu viện Taung Kalat là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Với những chia sẻ của VNTRIP.VN, hi vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại các địa điểm du lịch Myanmar trên nhé.

Xem thêm bài viết: Danh sách khách sạn Myanmar chất lượng nhất

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ