Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Đài Loan: 15 địa điểm, cảnh đẹp nổi tiếng bậc nhất>

Du lịch Đài Loan: 15 địa điểm, cảnh đẹp nổi tiếng bậc nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/07/2020
23.8K lượt xem

Xứ Đài thời gian gần đây trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn được rất nhiều bạn lựa chọn. Vì thế Vntrip đã tổng hợp nhanh 15 địa điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho chuyến đi của mình thêm phần hấp dẫn. 

Làng cổ Jiufen (Cửu Phần)

Liufen hay còn gọi là Cửu Phần là một ngôi làng nhỏ, cổ kính nằm trên lưng chừng núi, đang trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách khi tới với Đài Loan. Con phố này chỉ có duy nhất một lối đi chính khá nhỏ hẹp nhưng đi dọc con đường này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ấn tượng của nó. Không những thế, hai bên đường là rất nhiều các món quà vặt, đồ lưu niệm độc đáo. Ngoài tham quan, khám phá ngôi làng cổ kính này, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng có tại ngôi làng này như heitang gao, yuyuan, yuwan, caozi gao.

Làng cổ Jiufen - Cửu Phần (Ảnh ST)

Làng cổ Jiufen – Cửu Phần (Ảnh ST)

Taipei 101

Mất 5 năm xây dựng, tiêu tốn 1,76 tỷ USD, từng là tòa tháp cao nhất thế giới, Taipei 101 giờ đây như một biểu tượng khiến người dân Đài Loan vô cùng hãnh diện. Sở hữu kiến trúc độc đáo cùng độ cao “chọc trời” tòa tháp này còn được rất nhiều trang báo và các kênh truyền thông nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những kỳ quan kiến tạo của thế giới. Vì thế mà rất nhiều khách du lịch tới Đài Loan đều tìm đến tòa tháp này để có thể chiêm ngưỡng tận mắt “kỳ quan” độc đáo của xứ Đài.

Tòa tháp Taipei 101 - niềm tự hào của người dân Đài Loan (Ảnh ST)

Tòa tháp Taipei 101 – niềm tự hào của người dân Đài Loan (Ảnh ST)

Phật Quang Sơn Tự

Trong các điểm du lịch ở Cao Hùng, Đài Loan thì Phật Quang Sơn Tự là một trong những nơi mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình. Đến ngôi chùa nổi tiếng này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đồ sộ của hơn 20 tòa tháp, điện, cùng pho tượng đồng khổng lồ, cao nhất thế giới. Không những thế, trong khuôn viên của ngôi chùa này còn sở hữu hàng ngàn bức tượng Phật được dát vàng và còn rất nhiều báu vật quý giá của nhà Phật được lưu giữ tại đây. Có lẽ vì thế, nơi đây không chỉ là điểm đến văn hóa tín ngưỡng của người dân Đài Loan, mà nay nó còn trở thành điểm đến tham quan lý tưởng cho rất nhiều du khách.

Phật Quang Sơn Tự - ngôi chùa nổi tiếng của Đài Loan (Ảnh ST)

Phật Quang Sơn Tự – ngôi chùa nổi tiếng của Đài Loan (Ảnh ST)

Bãi biển Fulong

Không chỉ sở hữu những công trình độc đáo mang tầm cỡ thế giới, Đài Loan còn được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều bãi biển xinh đẹp, nổi bật nhất phải kể đến biển Fulong. Sở hữu những bãi cát trải dài ra biển, làn nước xanh trong có thể nhìn tới đấy, nên đây sẽ là địa điểm thích hợp để bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên biển như chèo thuyền, chơi thể thao, lướt sóng… Để tới tham quan vui chơi tại khu vực này bạn sẽ phải mua vé vào khoảng 100$NT (~ 75.000đ), một mức giá cũng rất hợp lý cho những trải nghiệm đầy lý thú tại đây.

Bãi biển Fulong (Ảnh ST)

Bãi biển Fulong (Ảnh ST)

Núi Dương Minh

Để lên núi Dương Minh bạn sẽ men theo con đường mòn nhỏ bển sườn núi, sẽ khá mệt với những ai không quen đi bộ nhưng bù lại hành trình này sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây, nơi có những đồng cỏ lau ngút ngàn, nếu đến đây vào khoảng tháng 5 tới tháng 7 bạn sẽ được thấy những cánh đồng hoa loa kèn vô cùng thơ mộng.

Con đường lên Núi Dương Minh (Ảnh ST)

Con đường lên Núi Dương Minh (Ảnh ST)

Miếu Văn Võ

Tọa lạc tại phía bắc hồ Nhật Nguyệt, Đài Trung, Miếu Văn Võ – một trong những địa điểm du lịch Đài Trung nổi tiếng, là nơi thờ Quan Công và Khổng Tử. Được xây dựng với quy mô lớn, lối kiến trúc của ngôi chùa này có phần giống với các đền đài ở phía Bắc Trung Quốc. Ghé thăm nơi đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự đồ sộ, và những nét trang trí đẹp mắt của nó. Trong không gian uy nghiêm, thanh tịnh bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh, nơi mà bạn có thể rũ bỏ đi những âu lo, phiền muộn của cuộc sống.

Miếu Văn Võ với kiến trúc độc đáo (Ảnh ST)

Miếu Văn Võ với kiến trúc độc đáo (Ảnh ST)

Chợ đêm Ximending

Đến Ximending, bạn sẽ không thể bỏ qua một “đặc sản” thú vị đó là chợ đêm. Chợ đêm ở Ximending rất đông vui, nhộn nhịp. Những mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng đa dạng. Không chỉ là nơi mua sắm của người dân địa phương mà khu chợ này còn được rất nhiều du khách tìm đến để tham quan, mua sắm. Đến đây chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được rất nhiều món đồ ưng ý cho mình và làm quà cho người thân.

Chợ đêm ở Ximending Đài Loan (Ảnh ST)

Chợ đêm ở Ximending Đài Loan (Ảnh ST)

Cingjing Farm

Được ví như Thụy Sỹ thu nhỏ của xứ Đài, nông trại Cingjing hấp dẫn du khách bởi màu xanh cao nguyên rộng lớn, những chiếc cối xay gió đặc trưng của trời Âu, hay những chú cừu trắng muốt được chăn thả tự nhiên trên những đồng cỏ xanh. Không gian bao la nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi hình ảnh trùng điệp của những ngọn núi quanh năm mây mù bao phủ, không khí trong lành, tươi mát, đem lại cảm giác thư thái đến lạ kỳ.

Nông trại Cingjing Đài Loan (Ảnh ST)

Nông trại Cingjing Đài Loan (Ảnh ST)

Công viên địa chất Yeliu

Một cảnh đẹp Đài Bắc cũng không kém phần hấp dẫn đó chính là công viên địa chất Yeliu, nơi sở hữu những tảng đảng với rất nhiều hình thù kỳ lạ, những hóa thạch đã có từ rất lâu đời. Với hình dáng kỳ lạ, cùng với trí tưởng tượng của con người mà những tảng đá nơi đây đã được đặt cho những cái tên rất ngộ nghĩnh như: Đá Nấm, Đá Nến, Hài Tiên, Japanese Geisha,…

Công viên địa chất Yeliu (Ảnh ST)

Công viên địa chất Yeliu (Ảnh ST)

Ái Hà – Dòng sông tình yêu

Ái Hà – dòng sông thơ mộng chảy qua trung tâm thành phố Cao Hùng. Hai bên bờ sông là những hàng cây xanh tươi, nhiều hàng quán được trang trí rất đẹp, là nơi mà bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh, tận hưởng không khí mát mẻ, lánh xa những ồn ào náo nhiệt nơi thành thị chật hẹp. Chính bởi vẻ thơ mộng, lãng mạn đó mà nơi đây trở thành điểm hẹn hò của rất nhiều đôi bạn trẻ, cũng vì thế mà người ta gọi Ái Hà là “dòng sông tình yêu”.

Ái Hà - Dòng sông tình yêu ở Đài Loan (Ảnh ST)

Ái Hà – Dòng sông tình yêu ở Đài Loan (Ảnh ST)

Công viên quốc gia Taroko

Nằm trong hẻm ngọn núi cùng tên Taroko công viên quốc gia này sở hữu diện tích lên tới gần 1 triệu km2, nối dài từ Đài Trung qua Nam Đầu và sang tới Hoa Liên và đây cũng là một trong 8 công viên quốc gia lớn nhất xứ Đài. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những cánh rừng già xanh mướt, dòng thác đổ hay cảnh núi non hùng vĩ sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ thú đó.

Công viên quốc gia Taroko với thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh ST)

Công viên quốc gia Taroko với thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh ST)

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Một trong các điểm đến Đài Loan mà bạn nhất định phải đến khi tới đây đó chính là đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đây là một khu quảng trường rộng lớn, lối vào là một cổng thành đồ sộ, hai bên là khu nhà hát nguy nga, tráng lệ được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Trung Hoa. Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là tòa nhà chính được lợp ngói xanh, tường sơn màu trắng, bên trong là pho tượng Tưởng Giới Thạch. Đến đây bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử của Đài Loan.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (Ảnh ST)

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (Ảnh ST)

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt nằm ở độ cao 762 mét là hồ nước ngọt lớn nhất của Đài Loan, và cũng là cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm. Đến Hồ Nhật Nguyệt ngoài ngắm cảnh, bạn có thể tham gia trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị khác như bơi thuyền, đạp xe hay tham gia leo núi để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên. Chắc chắn chuyến đi này sẽ để lại rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho bạn trong chuyến du lịch Đài Loan.

Hồ Nhật Nguyệt cảnh đẹp thơ mộng (Ảnh ST)

Hồ Nhật Nguyệt cảnh đẹp thơ mộng (Ảnh ST)

Chợ đồ cũ cầu Fuhe

Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ, những món đồ vintage thì chợ đồ cũ Fuhe chắc hẳn là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Đài Loan của mình. Khu chợ này là nơi chuyên bán những món đồ second hand, các mặt hàng chủ yếu là đồ trưng bày, đồ điện tử cũ, điện thoại, máy ảnh, quần áo, giày dép,… Người bán chủ yếu là các bác lớn tuổi nên khá dễ tính, hàng hóa ở đây cũng không quá đắt đỏ nên bạn có thể thoải mái chọn mua những món đồ yêu thích cho mình.

Khu chợ đồ cũ với rất nhiều mặt hàng vintage (Ảnh ST)

Khu chợ đồ cũ với rất nhiều mặt hàng vintage (Ảnh ST)

Khu mua sắm Wufenpu

Trong các địa điểm du lịch ở Đài Bắc, khu Wufenpu do nằm gần ga tàu hỏa Tùng Sơn nên nơi đây luôn là địa điểm nhộn nhịp người qua lại, việc di chuyển đến địa điểm này cũng rất dễ dàng. Tới khu phố này bạn sẽ được thăm thú hàng trăm cửa hàng kinh doanh với đủ loại mặt hàng từ quần áo, giày dép tới trang sức quý giá. Nhưng nhiều hơn cả là các mặt hàng về quần áo, rất nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Wufenpu - Khu mua sắm sầm uất ở Đài Loan (Ảnh ST)

Wufenpu – Khu mua sắm sầm uất ở Đài Loan (Ảnh ST)

Trên đây là một số địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng thu hút rất đông du khách tới tham quan. Mong rằng với những địa điểm kể trên bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch thêm phần hấp dẫn.

Xem thêm: “Sổ Tay” Kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A đến Z

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ