Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

20 địa danh du lịch Chiang Mai khiến bạn “quên lối về” khi tới Thái Lan>

20 địa danh du lịch Chiang Mai khiến bạn “quên lối về” khi tới Thái Lan

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
27.1K lượt xem

Du lịch Chiang Mai luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi tới xứ Chùa Vàng. Thành phố này hiện đang sở hữu rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn. Chính vì thế, VNTRIP.VN đã tổng hợp lại một số những địa điểm du lịch hấp dẫn, nổi bật ở nơi đây. Giờ hãy cũng khám phá xem những địa điểm đó có gì thú vị nhé!

Xem thêm: Du lịch Pattaya – 12 địa điểm “hấp dẫn” không thể bỏ qua

Du lịch Chiang Mai – 20 địa điểm đẹp “quên lối về”

Chùa Chedi Luang (Wat Chedi Luang) 

  • Địa chỉ: Prapokklao st, Chiang Mai.
  • Giờ mở cửa: Từ 8h – 17h

Năm 1401, dưới thời vua Saeng Muang Ma cai trị, ngôi chùa Chedu Luang đã được khởi công xây dựng. Với quy mô rộng lớn và đồ sộ của mình ngôi chùa không chỉ là nơi thờ cúng, tín ngưỡng của người dân mà nó còn được xem như biểu tượng nổi bật của thành phố. Vẫn mang những nét kiến trúc đặc sắc của Lanna. Mọi họa tiết trang trí trên những công trình ở đây đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ, tinh xảo mang đậm phong cách kiến trúc của người Maya cổ.

Chùa Chedi Luang (Wat Chedi Luang) (Ảnh ST)

Chùa Chedi Luang (Wat Chedi Luang) (Ảnh ST)

Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh)

  • Địa chỉ: Khu giao giữa Rajdamnern và Singharaj, quận Mueang Chiang Mai
  • Giá vé: 20 baht/người (đối với khách nước ngoài)

Du lịch Chiang Mai Thái Lan chắc chắn bạn không thể bỏ qua ngôi chùa cổ nổi tiếng này. Nó đã có niên đại tới hơn 700 năm. Nhưng nơi này không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những nét cổ kính trầm mặc đó. Mà nơi đây còn đang sở hữu rất nhiều những cảnh vật độc đáo như: kho kinh thánh, tượng phật Phrachaotongtip, rất nhiều bức tranh lớn mang hơi hướng Lanna và đều được dát vàng lấp lánh… Nổi bật và đáng chú ý nhất là kho kinh thánh được tạo lên từ những phiến đá dày và nặng. Trong kho lưu trữ rất  nhiều nhưng cuốn kinh thánh được viết bằng tay.

Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh) (Ảnh ST)

Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh) (Ảnh ST)

Wat Ku Tao

  • Địa chỉ: Tambon Sri Phum gần sân vận động Chiang Mai Stadium.
  • Giờ mở cửa: Từ 8h – 17h

Người dân nơi đây đã quen gọi ngôi chùa này với cái tên Wat Ku Tao nhưng xưa kia ngôi đền được lấy tên là Wat Veru Vanaram. Tên cũ của ngôi đền mang nghĩa là “dưa hấu” bởi lẽ ngôi đền được xây lên có hình dáng khá giống với quả dưa hấu. Nét độc đáo trong kiến trúc của công trình này nằm ở việc mặt bên ngoài của nó đều được gắn rất nhiều mảnh sứ với đủ màu sắc, rất bắt mắt.

Wat Ku Tao điểm đến du lịch Chiang Mai (Ảnh ST)

Wat Ku Tao điểm đến du lịch Chiang Mai (Ảnh ST)

Chùa Chiang Man (Wat Chiang Man)

Một công trình còn có niên đại lâu đời hơn cả chùa Phra Singh, đó là ngôi chùa Chiang Man. Quần thể kiến trúc này được xây dựng từ những năm 1292. Cũng giống bao ngôi chùa khác được xây dựng trong khoảng thời gian này, chùa Chiang Mai vẫn mang lối kiến trúc điển hình Lanna. Các công trình kiến trúc ở đây đêu được chạm khắc những đường nét vô cùng tinh sảo. Cùng với đó ngôi chùa hiện đang sở hữu 2 pho tượng phật cổ, nổi bật lên là pho tượng thần Mưa Pra Seh-Taang Kamaneeee được làm hoàn toàn từ thủy tinh là một kiệt tác nghệ thuật vô cùng nổi tiếng của ngôi chùa. Đến đây chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng những giờ phút yên bình, thanh tịnh của cảnh chùa nơi đây.

Chùa Chiang Mai Thái Lan (Ảnh ST)

Chùa Chiang Mai Thái Lan (Ảnh ST)

Phố đi bộ

  • Địa chỉ: đường Chang Khlan, quận Mueang
  • Giờ mở cửa: Từ 17h – 22h

Cũng giống như phố đi bộ ở hồ Gươm hay con phố Nguyễn Huệ của Sài Gòn. Con phố này được mở ra vào những ngày cuối tuần. Ở đây bầy bán rất nhiều đồ lưu niệm, trang sức, hay những đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác rất tinh xảo… Dù có rất nhiều những mặt hàng đa dạng nhưng hầu hết chúng đều mang những nét rất đặc trưng của văn hóa nơi đây. Bên cạnh đó, khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức những tiết mục rất hấp dẫn và sôi động từ các nghệ sĩ đường phố nơi này.

Phố đi bộ ở Chiang Mai (Ảnh ST)

Phố đi bộ ở Chiang Mai (Ảnh ST)

Thảo cầm viên – Công viên thủy sinh Chiang Mai

  • Địa chỉ: Số 100 đường Huay Kaew.
  • Giờ mở cửa: Từ 9h đến 17h30.
  • Giá vé: 100 bath/người.

Là một trong những địa điểm du lịch Chiang Mai nổi tiếng . Nơi đây hiện đang nuôi dưỡng và bảo tồn rất nhiều loài động vật quý hiếm. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chú tê giác hai sừng to lớn, hay những chú gấu trúc béo ú, đáng yêu. Sau khi thăm quan hết Thảo cầm viên bạn sẽ di chuyển qua khu công viên thủy sinh nơi bạn có thể ngắm nhìn rất nhiều loài thủy sinh sống ở sông hồ.

Thảo cầm viên – Công viên thủy sinh Chiang Mai (Ảnh ST)

Thảo cầm viên – Công viên thủy sinh Chiang Mai (Ảnh ST)

Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace 

  • Địa chỉ: Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace, Doi Buak Ha, Suthep.
  • Giá vé: 50 bath/người lớn, 10 bath/trẻ em.

Tọa lạc trên một ngọn núi cao thuộc vùng Doi Buak Ha, vì thế khí hậu ở đây luôn trong lành, dễ chịu cũng giống như khí hậu ở Sapa hay Đà Lạt của Việt Nam. Đến đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh tràn ngập hoa tươi được trồng rất nhiều dọc từ lối vào. Nhìn từ xa cung điện như được bao bọc bởi một rừng hoa tươi đẹp với đủ sắc màu rực rỡ. Xa xa là những cánh rừng xanh ngát quanh năm cũng là nơi sinh sống của rất nhiều những loài động vật quý hiếm.

Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace  một trong những điểm đến du lịch Chiang Mai Ảnh ST)

Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace  một trong những điểm đến du lịch Chiang Mai Ảnh ST)

Đền Umong

Được biết đến là một trong những công trình tồn tại lâu đời nhất ở xứ Chùa Vàng. Đến nay, đền Umong đã có niên đại lên tới hơn 700 năm. Bao bọc quần thể này là một khu vườn được trồng rất nhiều cây xanh. Vì thế khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Điểm nhấn gây chú ý nhất của ngôi đền này có lẽ là đường hầm cổ. Đi hết đường hầm này bạn sẽ tới được sân bay dươi núi Doi Suthep. Quả thực rất ấn tượng phải không nào?

Đền Umong ở Thái Lan (Ảnh ST)

Đền Umong ở Thái Lan (Ảnh ST)

Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep)

Đã có hơn 600 năm tồn tại , chùa Phrathat được xây dựng trên một ngọn đồi  Doi Suthep. Nơi mà người dân cho rằng những người thân của họ khi mất đi sẽ trở về đây. Chính vì thếngôi chùa này luôn được xem là nơi rất linh thiêng. Từ dưới chân đồi sẽ có một lối đi lên chùa được xây tam cấp, bao gồm 309 bậc đá, hai đầu được chạm khắc hình đầu rồng rất dũng mãnh, uy nghi. Nổi bật của ngôi chùa ở đây có lẽ là tòa tháp được xây dựng rất công phu, bên ngoài được mạ vàng lấp lánh.

Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep) (Ảnh ST)

Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep) (Ảnh ST)

Sở thú Chiang Mai (Chiang Mai Night Safari)

Giờ mở cửa:

  • Ban ngày: T2-T6: 13h – 16h; T7-Chủ Nhật: 10h đến 16h
  • Ban đêm: 18h – 23h30

Trong công viên Quốc gia Doi Suthep-Pui, một phần diện tích đã được giành để xây dựng sở thú Chiang Mai. Một điều đặc biệt khi ghé thăm sở thú này là bạn sẽ đươc di chuyển bằng xe điện để thăm quan những loài thú ở đây để vừa đảm bảo được an toàn, lại dễ dàng di chuyển tới các khu vực khác nhau. Sở thú này mở cửa cả ngày lẫn đêm chính vì thế với những ai yêu thích động vật và muốn nghiên cứu về chúng thì có thể tới đây vào buổi đêm từ 18h tới 23h30. Đi du lịch Chiang Mai Thái Lan nếu có cơ hội bạn hãy ghé qua nơi này, rất nhiều điều thú vị đó.

Sở thú Chiang Mai (Ảnh ST)

Sở thú Chiang Mai (Ảnh ST)

Trại voi Mae Sa (Mae Sa Elephant Camp)

Chỉ cách trung tâm thành phố Chiang Mai chừng 30 km, trại voi Mae nằm ẩn mình trong một thung lũng xinh đẹp dưới những tán cây rừng xanh tươi. Nơi đây là được xem như một ngôi nhà thứ hai của hơn 70 chú voi to lớn. Ở đây, các chú voi luôn được ăn no, tắm mắt dưới sự chăm sóc của con người. Không những thế chúng còn được huấn luyến để có thể đá bóng, vẽ tranh rất thú vị . Ngoài ra, bạn còn có thể cưỡi lên mình những chú voi to lớn đó đi thăm quanh khu trại. Đây chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn khi tới thăm quan nơi này.

Những chú voi chơi bóng ở trại voi (Ảnh ST)

Những chú voi chơi bóng ở trại voi (Ảnh ST)

Đền Ton Kwen

Vùng đất Chiang Mai sở hữu rất nhiều những công trình kiến trúc độc đáo, đặc biệt là những công trình đền chùa. Trong số đó không thể không kể đến Ton Kwen, một ngôi đền cổ kính, linh thiêng đã từng chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của nơi đây. Đến nay, ngôi đền đã dần trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với những du khách tới thăm vùng đất Chiang Mai.

Đền To Kwen ở Chiang Mai (Ảnh ST)

Đền To Kwen ở Chiang Mai (Ảnh ST)

Grand Canyon

  • Giá vé: 50 baht/người

Một vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ mà bạn không thể bỏ qua khi tới Chiang Mai chính là Grand Canyon. Nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng luôn làm xao xuyến những ai một lần ghé thăm. Không những thế, tới đây bạn còn được thỏa sức bơi lội dưới dòng nước xanh mát hay ngắm nhìn hoàng hôn dần buông mỗi buổi chiều tà. Chắc chắn những trải nghiệm thú vị ở đây sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm không thể nào quên trong chuyến du lịch Chiang Mai.

Điểm đến du lịch nổi tiếng Grand Canyon (Ảnh ST)

Điểm đến du lịch nổi tiếng Grand Canyon (Ảnh ST)

Dân tộc Cổ Dài Karen (Karen Long Neck Village)

Ngoài việc khám phá những danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc nổi tiếng ở Chiang Mai, khi tới đây bạn còn có thể tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo của những dân nơi đây. Đáng chú ý là ngôi làng của tộc người cổ dài. Sở dĩ có tên như vậy là do những người phụ nữ ở đây ngay từ bé đã được đeo lên cổ rất nhiều những chiếc vòng được làm từ bạc hoặc đồng, theo thời gian cổ họ sẽ dài hơn bình thường nhờ sự chống đỡ của những chiếc vòng. Bên cạnh đó khi tới đây bạn còn có thể hiểu thêm về phong tục tập quán thường nhật của người dân trong làng.

Ghé thăm dân tộc cổ dài trong chuyến du lịch Chiang Mai (Ảnh ST)

Ghé thăm dân tộc cổ dài trong chuyến du lịch Chiang Mai (Ảnh ST)

Vườn ươm xương rồng (Botanic Garden)

  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30 các ngày trong tuần.

Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc, vườn ươm xương rồng thì có gì đặc biệt? Quả thực, nếu chỉ là vườn ươm những loài xương rồng bình thường thì không có gì đặc sắc. Nhưng vườn ươm nơi đây sở hữu tới hàng ngàn loài xương rồng, với đủ loại kích thước và hình dáng khác nhau được trồng trong nhà kính. May mắn hơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa xương rồng nở rộ đầy màu sắc.

Vườn ươm xương rồng (Botanic Garden) (Ảnh ST)

Vườn ươm xương rồng (Botanic Garden) (Ảnh ST)

Chợ đêm Bazaar Chiang Mai

  • Giờ mở cửa: Từ 18h – 24h, các ngày trong tuần.

Chợ đêm Bazaar luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất khi tới Chiang Mai bởi điều đặc biệt của khu chợ này đó là những sản phẩm được bày bán ở đây đều là những sản phẩm thủ công do chính người dân nơi đây chế tác. Lượng người ra vào nơi đây luôn rất đông nhưng không hề xảy ra tình trạng lộn xộn, mọi gian hàng đều được bài trí rất ngay ngắn. Tới đây bạn có thể chọn được rất nhiều những món đồ thủ công, handmade độc đáo để dành tặng cho những người thân yêu của mình.

Chợ đêm Bazaar Chiang Mai (Ảnh ST)

Chợ đêm Bazaar Chiang Mai (Ảnh ST)

Baan Kang Wat

Theo một số kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan thì làng Baan Kang Wat luôn là điểm đến ưa thích của rất nhiều bạn trẻ, bởi ngôi làng xinh xắn này là tập hợp của rất nhiều điều thú vị. Đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán như quán cafe, quán ăn, tiệm kem và rất nhiều những gian hàng làm đồ handmade. Không chỉ là thăm quan bạn cũng có thể tự tay làm cho mình những món đồ handmade độc đáo cho riêng mình.

Ngôi làng nổi tiếng Baan Kang Wat (Ảnh ST)

Ngôi làng nổi tiếng Baan Kang Wat (Ảnh ST)

Studio Naenna

Một điểm đến thăm quan cũng khá thú vị nằm dưới chân ngọn núi Doi Suthep, Studio Naenna là nơi nổi tiếng với việc làm ra những tấm vải cùng những sản phẩm thời trang vô cùng độc đáo. Không những thế, tới đây bạn sẽ biết được quy trình làm ra một tấm vải ra sao thông qua sự hướng dẫn của những người nghệ nhân lành nghề. Tính đến nay Naenna đã đi vào hoạt động được hơn 3o năm và giờ đây nó cũng đang không ngừng phát triển để hấp dẫn được nhiều du khách hơn nữa đến với nơi này.

Studio Naenna nơi tạo ra những loại vải chất lượng độc đáo (Ảnh ST)

Studio Naenna nơi tạo ra những loại vải chất lượng độc đáo (Ảnh ST)

Kao Mai Lanna Resort

Để tìm những khu resort hiện đại, sang trọng ở Chiang Mai quả thực không khó. Nhưng để tìm những resort có phong cách độc đáo như Kao Mai Lanna không hề dễ. Không hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp sang chảnh, bắt mắt nhưng nơi đây lại hút hồn du khách bởi một một màu xanh tươi mát, với những loài cây leo chằng chịt lên những ngôi nhà. Với giá phòng giao động từ 1 tới 4 triệu, khu nghỉ dưỡng này sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn tránh khỏi thời tiết oi bức của mùa hè.

Du lịch Chiang Mai tới Kao Mai Lanna Resort (Ảnh ST)

Du lịch Chiang Mai tới Kao Mai Lanna Resort (Ảnh ST)

InClay Studio

Tọa lạc trên đường Suthep của thành phố Chiang Mai. Cũng giống như Studio Naenna, nhưng chỉ khác Inclay là một xưởng gốm. Vì vậy, nơi đây không có “đặc sản” gì khác ngoài gốm. Những sản phẩm gốm ở đây đều được làm thủ công và được chế tác rất tinh xảo.  Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu cho mình quy trình làm gốm, rồi tự tay làm cho mình những đồ vật thật ngộ nghĩnh từ đất nung. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn trong chuyến hành trình tới Chiang Mai.

InClay Studio nơi tạo ra những sản phẩm gốm thủ công (Ảnh ST)

InClay Studio nơi tạo ra những sản phẩm gốm thủ công (Ảnh ST)

Vùng đất Chiang Mai sở hữu rất nhiều những thắng cảnh đẹp, công trình cổ, độc đáo. Thật khó để có thể kể hết được những địa danh đó. Trên đây chỉ là một số địa điểm du lịch Chiang Mai nổi tiếng mà bạn có thể lấy đó làm gợi ý để bổ sung vào cuốn sổ tay du lịch Thái Lan của mình.

Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc giá rẻ “tiết kiệm”

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ