Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

9 địa điểm du lịch Cao Hùng được “yêu thích” nhất>

9 địa điểm du lịch Cao Hùng được “yêu thích” nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
11.7K lượt xem

Thành phố biển Cao Hùng là thành phố lớn thứ 2 tại Đài Loan và được nhiều du khách ưa thích. Xem hết list những địa điểm du lịch Cao Hùng sau đây thì bạn sẽ biết tại sao nơi đây được khách du lịch quan tâm như vậy. Một thành phố hiện đại mà không kém phần cổ kính sẽ làm bạn cảm thấy thích thú.

Xem thêm: 15 Địa điểm du lịch Đài Loan “siêu hot” không nên bỏ lỡ

địa điểm du lịch cao hùng

Thành phố biển Cao Hùng hiện đại của Đài Loan (ảnh ST)

Tòa nhà 85 tháp Tuntex Sky – biểu tượng kinh tế của Cao Hùng

Với chiều cao 85 tầng, đây chính là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của sự hiện đại của thành phố này.

địa điểm du lịch cao hùng

Tháp Tunter Sky – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Cao Hùng (ảnh ST)

Tòa tháp Tuntex Sky tọa lạc tại trung tâm, địa chỉ tại quận Ling Ya, Cao Hùng được xây dựng từ năm 1994 đến năm 1996 và trở thành tòa nhà cao nhất Đài Loan lúc bấy giờ cho đến năm 2004 thì tòa nhà chọc trời Taipei 101 đã “chiếm” mất danh hiệu này của Tuntex Sky. Tuy vậy nhưng đây vẫn được coi là biểu tượng kinh tế, là trung tâm văn hóa của thành phố Cao Hùng.

địa điểm du lịch cao hùng

Biểu tượng cho sự hiện đại thành phố Cao Hùng (ảnh ST)

Tuntex Sky được thiết kế hai phần riêng biệt, mỗi phần có chiều cao 35 tầng kết hợp và tạo thành một cột tháp ở trung tâm. Thiết kế này còn mang một ý nghĩa trong ký tự tiếng Hoa nghĩa là cao và cũng là ký tự đầu tiên trong tên thành phố Cao Hùng. Với chiều cao chọc trời của mình thì nơi đây còn mở cửa cho du khách tới tham quan ngắm toàn cảnh thành phố Cao Hùng.

Phật Quang Sơn- kinh đô Phật Giáo của Đài Loan

Ngôi chùa Phật Quang Sơn là một nơi không thể không nhắc tới khi nói tới các địa điểm du lịch ở Cao Hùng. Nằm ở khu vực Đông Bắc của làng Đại Thọ, Cao Hùng, đây được coi là kinh đô Phật Giáo của Đài Loan, là một trong những trường Đại học Phật Giáo lớn nhất.

địa điểm du lịch cao hùng

Không gian rộng lớn của ngôi chùa Phật Quang Sơn (ảnh ST)

Chùa Phật Quang Sơn được xây dựng trong thời gian kéo dài tới bảy năm từ năm 1967 đến năm 1974 với diện tích hơn 100 ha. Nơi đây có hơn 20 tòa điện, lầu, đường trang nghiêm cùng nhiều pho tượng đồ sộ trong đó có pho tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao 108 m tại đây. Trước tượng Phật có hai hàng bảo tháp tạo nên hai bức tường thành dẫn đến bức tượng này.

địa điểm du lịch cao hùng

Toàn cảnh ngôi chùa (ảnh ST)

 

địa điểm du lịch cao hùng

Nhưng pho tượng ở nơi này (ảnh ST)

Ngoài ra nơi đây còn lưu giữ 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng ngàn người chép tay.  Đến với không gian nơi đây chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn cũng như thư thái ngắm nhìn ngôi chùa cực kì rộng lớn này của Đài Loan.

Chợ đêm Ruifeng

Đây sẽ là một địa điểm cực kì hợp lý cho những du khách có tâm hồn ăn uống. Đến với chợ đêm này du khách sẽ tha hồ thưởng thức những món ăn vặt đêm khuya nổi tiếng của Cao Hùng như đậu hũ thối,sủi cảo, trà sữa,…

địa điểm du lịch cao hùng

Khu chợ đêm đông đúc (ảnh ST)

Ngoài ra nơi đây cũng ngập tràn quần áo, giày dép, đồ lưu niệm cho du khách tha hồ lựa chọn. Với diện tích khá lớn của chợ Ruifeng thì chắc chắn sẽ làm thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm của tất cả mọi người.

Những món ăn vặt ở chợ đêm Cao Hùng

Những món ăn vặt ở chợ đêm Cao Hùng

địa điểm du lịch cao hùng

Một trong những món ăn vặt tại đây (ảnh ST)

Đảo Cijin

Đến với đảo Cijin bạn có thể đi phà hay tàu điện ngầm từ trung tâm Cao Hùng. Đây là một địa điểm không chỉ được các du khách nước ngoài ghé tới mà cũng là địa điểm vui chơi cuối tuần thường xuyên của người dân địa phương.

địa điểm du lịch cao hùng

Những cối xay gió trên đảo Cijin (ảnh ST)

Bãi biển Cijin xinh đẹp cực kì nổi tiếng với vô vàn những món hải sản tươi ngon và còn cả ngọn hải đăng Cihou, pháo đài Fort ở gần đó. Ngoài ra trang trại cối xay gió cũng được nhiều người lựa chọn tới “sống ảo” hay thả diều tại đây.

Trạm MRT Fomosa Boulevard  

Trạm MRT Fomosa Boulevard của Cao Hùng từng được kênh truyền hình CNN ca ngợi rằng đây là một trong những ga điện ngầm đẹp nhất thế giới.

địa điểm du lịch cao hùng

Một trong những trạm MRT đẹp nhất thế giới tại đây (Ảnh ST)

Với ý tưởng thiết kế là lịch sử tiến hóa loài người, trạm tàu điện ngầm này là một công trình giao thông khá độc đáo.

Đầm Liên Trì

Đầm Liên Trì hay hồ sen của thành phố cao Hùng là một địa điểm ngắm bình minh hay hoàng hôn cực kì lãng mạn. Đây là một trong những địa điểm du lịch Cao Hùng bạn nên ghé qua.
địa điểm du lịch cao hùng

Đầm Liên Trì ở Cao Hùng (ảnh ST)

địa điểm du lịch cao hùng

Tháp Long Hổ gần hồ sen (ảnh ST)

Tại đây không khí trong lành, mặt hồ rộng lớn khiến du khách tới đây đều cảm thấy rất thoải mái. Ngay cạnh đây còn có Tháp Long Hổ, Đài Xuân Thu, đền Khổng Tử đều là những biểu tượng của thành phố biển Cao Hùng này. Đặc biệt chùa Liên Trì ở đây là một trong những ngôi chùa ấn tượng nhất châu Á.

Lãnh sự quán Anh ở Đà Cẩu

Vẻ đẹp của Lãnh sự quán Anh ở Cao Hùng (ảnh ST)

Vẻ đẹp của Lãnh sự quán Anh ở Cao Hùng (ảnh ST)

Đây là một công trình lâu năm của thành phố biển Cao Hùng. Công trình này được xây từ năm 1897 và vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính của nó tới tận giờ đây. Bên cạnh lãnh sự quán có hai quán cà phê mà ngồi ở đây có thể ngắm cảnh bến cảng Cao Hùng cực kì đẹp. Bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê ở đây vừa thưởng thức cảnh đẹp của Cao Hùng.

Thưởng thức cà phê và cảnh biển ở đây (ảnh ST)

Thưởng thức cà phê và cảnh biển ở đây (ảnh ST)

Trung tâm nghệ thuật Pier 2

Một tác phẩm nghệ thuật ở đây

Một tác phẩm nghệ thuật ở đây (ảnh ST)

Trước đây, trung tâm nghệ  thuật Pier 2 là khu phức hợp các nhà kho cũ của một tổ hợp nhà máy nằm ngay bên cảng Cao Hùng. Tuy nhiên vào năm 2006, nơi đây đã được cải tạo lại và trở thành một trung tâm nghệ thuật cho sự sáng tạo.

Tác phẩm graffiti độc đáo

Tác phẩm graffiti độc đáo (ảnh ST)

Nơi đây hội tụ rất nhiều những loại hình sáng tạo nghệ thuật như vẽ Graffiti, các tác phẩm điêu khắc hay hội họa bằng đủ chất liệu. Ngoài ra nơi đây cũng là nơi diễn ra nhiều triển lãm ấn tượng và đây cũng là nơi “sống ảo” cực chất.

Công viên chủ đề E-DA

Đây là công viên chủ đề đầu tiên ở Đài Loan, là một địa điểm “chất phát ngất”, một địa điểm du lịch Cao Hùng không thể bỏ qua. Với cảm hứng xây dựng từ đất nước Hy Lạp, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đến đây.

Thành phố Santorini thu nhỏ ở nơi đây (ảnh ST)

Thành phố Santorini thu nhỏ ở nơi đây (ảnh ST)

Nơi đây được chia thành 3 khu vực chính với 47 điểm tham quan cực kì thú vị. Khu vực Acropolis được lấy ý tưởng từ thành cổ Acropolis- nơi ngự trị của các vị thần ở Hy Lạp. Khu vực thứ hai là Santorini Mountain city được lấy cảm hứng từ thành phố xinh đẹp Santorini của Ý với hai màu sắc đặc trưng là trắng và xanh. Còn khu vực cuối cùng là Trojan Castle khiến người thăm nhớ tới “thành Troy” nổi tiếng.

Chú ngựa thành Troy (ảnh ST)

Chú ngựa thành Troy (ảnh ST)

Những trò chơi thú vị nơi đây (ảnh ST)

Những trò chơi thú vị nơi đây (ảnh ST)

Ngoài ngắm nhìn những công trình độc đáo nơi đây bạn có thể thể những trò chơi mạo hiểm, ăn uống, mua sắm thoả thích ở đây.

Nếu có dịp du lịch Đài Loan thì đừng quên tham khảo những địa điểm du lịch Cao Hùng trên để có một chuyến du lịch đáng nhớ nhé.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ