Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Top” 6 khu du lịch Cần Giờ – Điểm hẹn lý tưởng cho ngày cuối tuần gần Sài Gòn>

“Top” 6 khu du lịch Cần Giờ – Điểm hẹn lý tưởng cho ngày cuối tuần gần Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
17.6K lượt xem

Cần Giờ là huyện duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh giáp biển, nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km đường bộ. Cần Giờ là nơi có thiên nhiên trong lành với những khu rừng ngập mặn nguyên sinh xanh mướt. Vì vậy mà nhiều khách du lịch đã tới nơi đây để đổi gió vào những ngày nghỉ lễ hay những ngày cuối tuần. Hãy cùng nhau lướt qua 6 địa điểm thu hút khách du lịch ở Cần Giờ nhé.

Du lịch cần giờ nên đi đâu?

1. Khu du lịch Vàm Sát

Nằm giữa dòng chảy của hai con sông Vàm Sát, Lòng Tàu, Khu du lịch sinh thái Rừng Ngập Mặn Vàm Sát mang trong mình những khoảng rừng đẹp nhất của khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần giờ, thuộc huyện Cần Giờ. Nơi đây được coi như là lá phổi xanh của Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu du lịch Vàm Sát (Ảnh sưu tầm)Khu du lịch Vàm Sát (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể di chuyển tới đây bằng xe máy, xe buýt hoặc ô tô. Với xe buýt, bạn có thể bắt xe số 75 đi từ công viên 23/9 hoặc bắt xe số 20 đi từ chợ Bến Thành tới Bến phà Bình Khánh sau đó bắt tiếp số 90 đi thẳng tới Cần Giờ, khi đi xe buýt bạn nên lưu ý giờ giấc của chuyến cuối cùng để kịp quay về thành phố. Nếu di chuyển bằng xe máy thì cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chạy thẳng đường Huỳnh Tấn Phát đi tới phà Bình Khánh, qua phà rồi chạy thẳng khoảng 40 km sẽ tới khu du lịch Vàm Sát (vì xung quanh đường đi toàn là rừng núi, ít trạm xăng nên lưu ý đồ đầy bình xăng trước khi đi và đi thật cẩn trọng). Hoặc di chuyển bằng phương tiện ô tô, bạn cũng đi thẳng tới bến phà Bình Khánh.

Tàu đến khu du lịch Cần Giờ(Ảnh sưu tầm)Tàu đến khu du lịch Cần Giờ(Ảnh sưu tầm)

Khi tới đây, bạn có thể tham quan khu Đầm Dơi – bắt gặp những người đàn dơi ẩn mình trong tán lá những ngọn đước cao hay bắt gặp hình ảnh bầy cò đi kiếm ăn. Du khách có thể đi thuyền hoặc đi bộ xuyên rừng tham quan, câu cua giải trí, tham quan nai hoang dã, tham quan trại cá sấu hay thú vị hơn thế là chinh phục tháp Tang Bồng, thử thách với Cầu Treo,…Giá vé vào cổng khu du lịch là 35.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể mua vé trọn gói từ 350.000 đồng – 550.000 đồng/vé tùy vào số lượng khách lẻ hoặc khách đoàn.

"..Du khách có thể đi thuyền hoặc đi bộ xuyên rừng tham quan, câu cua giải trí, tham quan nai hoang dã, tham quan trại cá sấu hay thú vị hơn thế là chinh phục tháp Tang Bồng, thử thách với Cầu Treo" (Ảnh sưu tầm)“..Du khách có thể đi thuyền hoặc đi bộ xuyên rừng tham quan, câu cua giải trí, tham quan nai hoang dã, tham quan trại cá sấu hay thú vị hơn thế là chinh phục tháp Tang Bồng, thử thách với Cầu Treo” (Ảnh sưu tầm)

Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm thú vị cho những ai thích khám phá trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh và lưu giữ lại cho mình những tấm hình selfie cùng bạn bè, người thân. Đây cũng sẽ là một địa điểm thú vị cho những chuyến đi trong ngày vào dịp cuối tuần.

2. Thị trấn Cần Thạnh

Nếu bạn đã trải qua một tuần làm việc mệt mỏi và áp lực thì hãy dành cho mình những ngày nghỉ đáng nhớ tại thị trấn Cần Thạnh

Đó là một khu thị trấn nhỏ, êm đềm (Ảnh sưu tầm)

Đó là một khu thị trấn nhỏ, êm đềm  (Ảnh sưu tầm)

Cách khu du lịch 30/4 tầm 8km, bạn có thể di chuyển tới thị trấn Cần Thạnh bằng xe máy hoặc ô tô. Đó là một thị trấn nhỏ, êm đềm nằm trên mảnh đất hình mũi nhọn như một mũi tên chỉ về hướng Vũng Tàu. Chỉ cần vừa đặt chân tới đây thôi, bạn đã có cảm giác khác hẳn: không khí trong lành, những ngôi nhà liền kề nhau tạo cảm giác gần gũi, yên bình với những hàng cây rợp bóng mát. Mọi mệt mỏi lo lắng dường như tan biến.

"..Đó là nơi mà người ta có thể ngắm cảnh biển Cần Giờ hiền hòa trong ánh nắng hè" (Ảnh sưu tầm)“..Đó là nơi mà người ta có thể ngắm cảnh biển Cần Giờ hiền hòa trong ánh nắng hè” (Ảnh sưu tầm)

Cần Thạnh có một công viên nhỏ nhìn ra biển. Bât mí nho nhỏ cho những ai tới đây, đó là nơi mà người ta có thể ngắm cảnh biển Cần Giờ hiền hòa trong ánh nắng hè. Còn gì hơn một buổi trưa nằm dưới hàng cây dương nghe gió thổi xào xạc và để biển ru mình ngủ trưa bằng tiếng sóng rì rào?  Hay thấy cả con đường ven biển với những ánh đèn vàng lấp lánh về đêm. Tại công viên ngay trong thị xã, ban đêm nhìn qua là đường Hạ Long, Thuỳ Vân của Vũng Tàu, lấp lánh ánh đèn. Đây sẽ là một đêm lãng mạn, yên bình cho những ai dừng chân tới nơi đây.

3. Đảo Khỉ Cần Giờ

Khu du lịch đảo Khỉ Cần Giờ tphcm , mát mẻ của hệ sinh thá rừng nguyên sinh ngập mặn (Ảnh sưu tầm) Khu du lịch đảo Khỉ Cần Giờ tphcm , mát mẻ của hệ sinh thái rừng nguyên sinh ngập mặn (Ảnh sưu tầm)

Đảo Khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ. Từ bến phà Bình Khánh, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô thẳng tiến sẽ thấy Đảo Khỉ nằm ngay bên phải. Khỉ nơi đây có hơn 1.000 con với nhiều loài khác nhau. Nơi đây đón từ 400 – 500 du khách vào những ngày bình thường, còn vào những ngày cuối tuần thì lượng du khách tăng lên từ 1.000 đên 1.500 người. Giá vé tới tham quan dao động từ 30.000 đồng – 40.000 đồng. Từ vài chục con ban đầu, đến nay đảo Khỉ đã có gần 2.000 con khỉ các loại, có một số loại quý hiếm. Việc trông coi và chăm sóc lũ khỉ đã được giao cho cán bộ, nhân viên ban Quản lý khu du lịch Lâm Viên.     

Đảo Khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)Đảo Khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Đến đảo Khỉ, bạn sẽ được ngắm nhìn lũ khỉ đáng yêu, cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ của hệ sinh thá rừng nguyên sinh ngập mặn. Lũ khỉ ở đây rất dạn, tinh khôn, chúng không sợ người mà ngược lại đôi khi du khách còn phải hốt hoảng, dở khóc, dở cười bởi những hành vì “ăn cướp trắng trợn” giữa ban ngày mà không biết trách ai và độ “thân mật” quá mức khiến nhiều cô bé, cậu bé phát hoảng. Vì vậy mà lưu ý khách du lịch tới đây cần cẩn thận bảo vệ đồ tư trang cũng như sự an toàn của mình.

4. Đảo Thiềng Liềng

Địa điểm du lịch đảo Thiềng Liềng (Ảnh sưu tầm)Địa điểm du lịch đảo Thiềng Liềng (Ảnh sưu tầm)

Sài Gòn náo nhiệt là thế nhưng vẫn có một nơi được coi là xa xôi hẻo lánh nhất, người dân có hộ khẩu nhưng cuộc sống tách biệt hoàn toàn sự huyên náo phố thị. Đó là xã đảo Thiềng Liềng. Là một trong những xã đảo trực thuộc Cần Giờ, đảo Thiềng Liềng ít được biết đến hơn. Đó là do con đường đến đảo khó khăn. Từ thị trấn Cần Thạnh, bạn đi đò đến đảo Thạnh An. Từ Thạnh An lại mất thêm một tiếng trên đò để đến cù lao Thiềng Liềng.  Nhiều người đến với Thiềng Liềng đơn giản chỉ để khám phá và cảm nhận cuộc sống nơi đây, cảnh quan ở đây đa phần là các bờ sông nước và kênh rạch chằng chịt, đi kèm với rừng cây phủ đầy trên đảo, phương tiện chủ yếu là xe đạp hoặc đi bộ. Do vậy mà không khí ở đảo vẫn trong lành.

Du lịch đảo Thiềng Liềng với các ruộng muối (Ảnh sưu tầm)

Du lịch đảo Thiềng Liềng với các ruộng muối  (Ảnh sưu tầm) (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về nghề làm muối, ngắm các ruộng muối thênh thang tại Thiềng Liềng. Nhưng thời gian làm muối chỉ kéo dài trong những tháng mùa nắng, nên hãy chọn thời điểm đi thích hợp. Thiềng Liềng là một trong những vùng hiếm hoi còn lưu giữ cách làm muối truyền thống của vùng như dùng lăn và guồng tát nước bằng gỗ và quay bằng tay.

Địa điểm tham quan du lịch cho các bạn trẻ đam mê check-in(Ảnh sưu tầm)

Địa điểm tham quan du lịch cho các bạn trẻ đam mê check-in(Ảnh sưu tầm)

Với các bạn yêu thích chụp ảnh, đây thực sự là nơi để thỏa thích sáng tác những bức ảnh theo ý thích của mình. Khung cảnh hoang sơ, lại không giới hạn khu vực chụp, rất lý tưởng cho những ai đam mê bấm máy. Thậm chí nơi đây từng có nhiều đôi đến để chụp ảnh cưới. Một điều đặc biệt ở nơi đây là cứ đúng ngày thứ 7,  bạn sẽ được chứng kiến người dân đảo sẽ tập hợp lại một nhà trong xóm để cùng hát đờn ca tài tử, và lai rai vài chén rượu, chuyện trò sau một tuần lao động vất vả. Buổi tối ở Thiềng Liềng  sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị.

5. Đảo Thạnh An

Một hòn đảo nhỏ nằm tách biệt khỏi thành phố, nơi khiến người ta du dương trong vẻ đẹp trong lành và bình yên đến lạ ở xứ Sài Thành.

Khu du lịch đảo Thạnh An Cần Giờ từ trên cao (Ảnh sưu tầm)Khu du lịch đảo Thạnh An Cần Giờ từ trên cao (Ảnh sưu tầm)

đảo Thạnh An cách trung tâm thành phố hơn 70 km về phía đông và hoàn toàn tách biệt với đất liền, diện tích chủ yếu là rừng ngập mặn. Bạn có thể di chuyển tới đảo Thạnh An bằng xe máy hoặc ô tô, tuyến đường huyết mạch Rừng Sác – Cần Giờ nối với trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh để xuống thị trấn Cần Thạnh. Du khách đi tàu ra xã đảo Thạnh An. Sau khoảng 45 phút, Thạnh An đã hiện ra trước mắt.

Khu vực đỗi thuyền trên đảo“..Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền kayak tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn, câu cá và còn được chứng kiến cảnh người dân nơi đây đánh bắt thủy hải sản” (Ảnh sưu tầm)

Đảo Thạnh An là vùng sinh sống một số loài cây đặc trưng của rừng ngập mặn. Vì vậy, ngoài  khám phá cuộc sống bình yên của ngư dân quanh đảo thì bạn cũng có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền kayak tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn, câu cá và còn được chứng kiến cảnh người dân nơi đây đánh bắt thủy hải sản. Hay bạn cũng có thể ngắm biển, lạc bước trên những con đê cua dài qua đảo, cảm nhận tiếng sóng vỗ rì rào trong gió mát lạnh hay lang thang trong cánh đồng muối trắng xóa và dĩ nhiên những con hẻm nhỏ, những góc sống mộc mạc của dân cư trên đảo cũng mang đến những trải nghiệm khó quên với bất cứ ai từng ghé qua Thạnh An.

"Đảo hoang gần Sài Gòn" - vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ (Ảnh sưu tầm)“Đảo hoang gần Sài Gòn” – vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ (Ảnh sưu tầm)

Với cái tên “đảo hoang gần Sài Gòn” – đảo ngày càng thu hút du khách, nhất là những nhóm bạn trẻ thích trải nghiệm những cảm giác mới mẻ. Hơn thế với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, Thạnh An đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm để thực hiện những bộ ảnh cưới.

6. Bãi Biển Cần Giờ   

Khu vực bãi biển Cần Giờ, thị trấn Cần Thạnh (Ảnh sưu tầm)

Khu du lịch bãi biển Cần Giờ, thị trấn Cần Thạnh (Ảnh sưu tầm)

Tọa lạc ở thị trấn Cần Thạnh, với phương tiện di chuyển đơn giản xe máy hoặc ô tô,  bạn có thể dễ dàng tới bãi biển Cần Giờ chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km – một quãng đường không quá dài nếu bạn muốn cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của biển. Đây là bãi biển duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.   

  Đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn khi đặt chân tới Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

 Đây sẽ  là một kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn khi đặt chân tới Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Với vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng ở nơi đây, bãi biển thu hút rất nhiều khách du lịch khi lựa chọn cho mình xa khỏi sự náo nhiệt ồn ào của chốn đô thị.  Thử tưởng tượng xem, bạn có thể thoải mái vui đùa trên mặt nước cùng bạn bè, người thân trong bầu không khí tự do và yên tĩnh, thưởng thức những món ăn hải sơn thơm ngon, giá cả hợp lý và check in vài tấm hình cùng bạn bè. Đó sẽ thực sự là một kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn khi đặt chân tới Cần Giờ .

 Còn chần chừ gì nữa khi không dành cho mình những ngày cuối tuần đáng nhớ khi đặt chân tới Cần Giờ. Nếu tới các địa điểm ở Cần Giờ, bạn có thể đặt phòng trên VNTRIP.VN

   VNTRIP.VN

    

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ