Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Top 5 địa điểm du lịch Bắc Kinh mà bạn không thể bỏ qua>

Top 5 địa điểm du lịch Bắc Kinh mà bạn không thể bỏ qua

Bắc Kinh là một trong bốn trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa lớn của Trung Quốc. Nơi đây có những địa điểm du lịch độc đáo, đầy thú vị mang đậm những giá trị văn hóa. Giờ hãy cùng Vntrip.vn tìm hiểu những địa điểm du lịch Bắc Kinh nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc cẩm nang từ A đến Z 

Những địa điểm du lịch ở Bắc Kinh nổi tiếng nhất

1. Vạn Lý Trường Thành

Địa điểm du lịch ở Bắc Kinh

Vạn Lý Trường Thành được xem như một biểu tượng văn hóa của đất nước Trung Hoa, hàng năm nơi đây có tới hàng chục triệu lượt khách đến tham quan du lịch. Vạn Lý Trường Thành là bức tường thành nổi tiếng được xây dựng vào thế kỉ 5 trước Công Nguyên bằng đất đá để ngăn không cho người Hung Nô và người Mông Cổ tấn công vào Trung Quốc. Công trình nổi tiếng này gắn liền với dấu ấn của vị vua Tần Thủy Hoàng – một trong những vị hoàng đế nổi tiếng nhất Trung Quốc. Chiều dài của bức tường thành này lên tới hơn 8 nghìn kilomet bao gồm tường thành, hào và tường chắn. Nếu tới Bắc Kinh, các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác đi bộ trên những bậc thanh dựng đứng, ngắm nhìn Vạn Lý quanh co, khúc khủyu, uốn mình trong quanh những dãy núi

2. Tử Cấm Thành

Địa điểm du lịch ở Bắc Kinh - Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành (ảnh sưu tầm)

Tử Cấm Thành là một địa điểm mang đậm dấu ấn của kiến trúc Trung Hoa với một quần thể di trúc gồm hàng nghìn những ngôi nhà làm bằng gỗ được sơn son thiếc bạc và mái được lợp bằng ngói lưu ly cực kì đẹp mắt và ấn tượng. Các căn nhà trong Tử Cấm Thành hầu hết được sơn bằng màu đỏ – một trong những màu sắc đặc trưng cho văn hóa Trung Hoa tượng trưng cho sự tài lộc, phú quý.  

Tử Cấm Thành dịch ra có nghĩa là nơi cấm ai được vào. Đây là chỗ ở của 24 vị hoàng đế thời Minh và thời Thanh sống, cai trị đất nước. Nơi đây xây dựng nên từ rất nhiều các chất liệu quý hiếm như gạch Tô Châu, ngói men An Huy, đá quý Phòng Sơn. Tử Cấm Thành nằm ngay khu vực trung tâm của Bắc Kinh. Đến với nơi đây, các bạn sẽ được ngắm cảnh, chiêm ngưỡng, hồi tưởng lại một thời kì phong kiến đầy huy hoàng của đất nước Trung Hoa

3. Thiên An Môn

Địa điểm du lịch ở Bắc Kinh

Quảng trường Thiên An Môn (ảnh sưu tầm)

Thiên An Môn là địa điểm du lịch nằm ngay bên cạnh, phía bên phải của Tử Cấm Thành. Địa điểm này được xây dựng vào năm 1414 với diện tích lên đến 440.000 mét vuông. Người dân Trung Quốc coi Thiên An Môn là trung tâm của đất nước. Đây đồng thời là nơi diễn ra các sự kiện trọng đại trong lịch sử của đất nước Trung Quốc. Đến tham quan Thiên An Môn, các bạn nên tới thăm lăng Mao Trạch Đông, bảo tàng lịch sử quốc gia và lăng mộ của các vị anh hùng.

4. Di Hòa Viên 

Địa điểm du lịch ở Bắc Kinh

Di Hòa Viên (ảnh sưu tầm)

Di Hòa Viên được mệnh danh là “Cung điện mùa hè” với lịch sử tồn tại lên tới hơn 800 năm. Nơi đây là cung điện được xây dựng vào thời nhà Thanh, Di Hòa Viên đồng thời có nghĩa là khu vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa. Trước kia đây chính là địa điểm mà các hoàng thân quốc thích tới để vui chơi, giải trí.

Trong khuôn viên của Di Hoa Viên có nhiều nơi khác nhau để bạn có thể tham quan, chiêm ngưỡng. Khu vực Đông Cung Môn là nơi các vị vua nhà Thanh bàn việc triều chính, tiếp đãi đại thần, vui chơi, thưởng thức ca nhạc với các sân khấu lớn. Khu vực Lạc Thọ Đường và hồ Côn Minh đem đến một vẻ đẹp đậm chất thiên nhiên với những vườn hoa đua nhau khoe sắc, là nơi các vị vua đến nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Ngoài ra là các địa điểm khác như con đường mua bán Tô Châu, Thính Li Quán, Hương Phật Các.

5. Các con phố cổ, nghệ thuật

Phố cổ Hutong: Là con phố mang nhiều giá trị văn hóa của thành phố Bắc Kinh. Nếu Hà Nội có 36 phố phường thì ở Bắc Kinh có phố cổ Hutong. Dọc 2 bên con phố cổ là hình ảnh của những ngôi nhà rêu phong, cổ kính với những nét xưa cũ. Tất cả con đường đều được Chính Phủ Trung Quốc bảo toàn một cách nguyên vẹn để phục vụ cho việc phát triển du lịch

Địa điểm du lịch ở Bắc Kinh

Phố cổ Hutong (ảnh sưu tầm)

Phố mua sắm Wangfujing là địa điểm mua sắm mà bất kì du khách nào cũng phải ghế qua nếu đi du lịch tại Bắc Kinh. Địa điểm này chuyên bày bán các mặt hàng thủ công mĩ, các món đồ lưu niệm thích hợp để mua về làm quà. Nơi đây còn nổi tiếng với những những món ăn vặt đường phố như đậu phụ thôi, côn trùng chiên, kẹo hồ lô.

Địa điểm du lịch ở Bắc Kinh

Phố mua sắm Wangfujing (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh những địa điểm du lịch Bắc Kinh nổi tiếng nhất mà Vntrip.vn tổng hợp trên đây thì vẫn còn rất nhiều nơi thú vị khác để các bạn khám phá. Chúc các bạn có một chuyến đi thật nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ